Bên trong Pixel XL: màn hình + bộ nhớ trong + RAM của Samsung, pin HTC, 6/10 điểm iFixit

Duy Luân
22/10/2016 9:35Phản hồi: 96
Bên trong Pixel XL: màn hình + bộ nhớ trong + RAM của Samsung, pin HTC, 6/10 điểm iFixit
Mổ chiếc Pixel XL ra, mấy anh iFixit thấy rằng máy dùng nhiều linh kiện quan trọng do Samsung cung cấp, bao gồm màn hình 2K AMOLED, chip nhớ tốc độ cao UFS 2.0 và RAM LPDDR4. Không có nhiều dấu hiệu cho thấy HTC là nhà sản xuất máy ngoại trừ cục pin có ghi tên của hãng lên đây. Nhìn chung máy tương đối khá dể sửa chữa nên được iFixit cho điểm 6/10, cao hơn so với nhiều smartphone flagship trong những năm gần đây.

Ben_trong_google_Pixel_XL_1.jpeg
Trước khi mở ra phải làm cho nó nóng lên một chút đã bằng cách chườm nóng. Đây là cách mở máy khá phổ biến với những chiếc flagship đời mới vì chúng có nhiều linh kiện bằng keo và cần phải làm chảy ra trước khi mở.

Ben_trong_google_Pixel_XL_2.jpeg
Đúng thật là có keo này. Phần keo này cũng là một trong những lý do khiến smartphone mới nói chung và Pixel nói riêng trở nên khó sửa hơn so với những máy di động trước đây.

Ben_trong_google_Pixel_XL_3.jpeg

Đây là cáp nối màn hình

Ben_trong_google_Pixel_XL_4.jpeg
Tấm nền AMOLED của máy do Samsung cung cấp, độ phân giải 2K. iFixit nói phần tấm hiển thị khá dễ dàng tách khỏi mặt kính, gợi ý đây không phải dạng màn hình được ép dính các lớp với nhau như nhiều smartphone cao cấp khác.

Ben_trong_google_Pixel_XL_5.jpeg
Miếng này có vẻ như được làm từ magie, nó hơi dẻo một chút nhưng tất nhiên là không được làm để bẻ rồi 😁

Ben_trong_google_Pixel_XL_6.jpeg
Khung máy ở bên trái sau khi đã tách ra có một số dây dẫn và dây cho jack tai nghe. Bên tay phải là phần linh kiện còn lại của Pixel XL.

Ben_trong_google_Pixel_XL_7.jpeg
Bắt đầu tháo pin ra. Mấy anh iFixit nói rằng phải xé như thế này thì mới rút pin ra được. Ở đây có hẳn logo HTC luôn. Cục pin này còn được hai dải keo gắn chặt nó xuống khung máy.

Ben_trong_google_Pixel_XL_8.jpeg
Bo mạch bé tí này chứa đèn LED thông báo, cảm biến ánh sáng và cảm biến tiệm cận

Quảng cáo



Ben_trong_google_Pixel_XL_9.jpeg
Còn đây là cụm camera phụ của Google Pixel XL với độ phân giải 8MP.

Ben_trong_google_Pixel_XL_10.jpeg
Lật mặt lên sẽ thấy một sợi cáp nối với cảm biến vân tay, phải nhẹ nhàng gỡ nó ra chứ không bị đứt là tiêu

Ben_trong_google_Pixel_XL_11.jpeg
Bo mạch chính của Pixel XL. Phần được gắp ra là chứa microphone và cảm biến laser dùng cho máy ảnh của điện thoại. iFixit cho biết trên các điện thoại khác những linh kiện này được thường được hàn thẳng lên bo mạch chứ không làm theo kiểu module như thế này. Chúng sẽ chiếm ít diện tích hơn, bù lại khó sửa hơn.

Ben_trong_google_Pixel_XL_12.jpeg
Camera chính 12 megapixel (trái) nằm bên cạnh cam trước. Google nói rất nhiều về camera của máy và cho rằng đây là một trong những máy ảnh tốt nhất từng được đem lên điện thoại.

Quảng cáo



Ben_trong_google_Pixel_XL_13.jpeg
Sau khi bóc lớp chống tĩnh điện (EMI), bo mạch chính của Pixel XL đã lộ diện hoàn toàn. Con chip to nhất màu đỏ là RAM 4GB do Samsung cung cấp, nằm bên dưới nó là SoC Qualcomm Snapdragon 821. Màu cam là chip nguồn, vàng là chip Quick Charge 3.0, xanh lá là chip âm thanh của NXP sản xuất, màu xanh dương nhạt là ăng-ten 4G LTE, xanh dương đậm là chip nguồn và hồng là chip NFC.

Ben_trong_google_Pixel_XL_14.jpeg
Mặt dưới đáng chú ý nhất là con chip màu đỏ, nó là chip nhớ 32GB chuẩn UFS 2.0 do Samsung cung cấp. Đây là chuẩn bộ nhớ trong tốc độ cao mà Samsung đang xài cho nhiều sản phẩm của chính mình, như Galaxy Note 5, S6, S7 và cả Note 7.


Ben_trong_google_Pixel_XL_15.jpeg
Thêm một bo mạch con, nó chứa cổng USB-C và microphone, Thiết kế kiểu này giúp dễ thay cổng USB hơn, vốn là một trong những linh kiện rất hay hư hỏng trên điện thoại.

Ben_trong_google_Pixel_XL_16.jpeg
Tháo cảm biến vân tay với tên gọi Pixel Imprint. Chưa rõ ai sản xuất, nhưng có vẻ như nó giống với các máy Nexus trước đây.

Ben_trong_google_Pixel_XL_17.jpeg
Cận cảnh cảm biến vân tay. Vân tay trên Nexus nhận diện rất nhanh và chính xác, và Pixel cũng thế.

Ben_trong_google_Pixel_XL_18.jpeg
Toàn bộ linh kiện của em nó.

Nguồn: iFixit
96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cứ pin ko phải của ss là yên tâm rồi.
@ncdangson Mua điện thoại mà vớ phải camera và pin của samsung thì đúng là số nhọ.
@ncdangson Con bò ...nó có thói quen nhai đi nhai lại đó bạn 😁
@tuyenvpb Nhờ con bò nó nhai đi nhai lại mới có sữa cho con bú nhé bò con.
thaihavnn07
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ncdangson Pin SS rất trâu rồi mà
Không hiểu tại sao máy Android vẫn chày cối với chip nhớ UFS 2.0. Ngay cả Note 7 vẫn còn dùng UFS 2.0 đơn luồng. Trong khi Apple đã dùng nvme từ hồi IP 6S. Với phần cứng cỡ máy Android mà còn dùng nvme, antutu phải 200k là ít.

@ragefighter chú giỏi quá xin qua mấy hãng công nghệ mà làm, ngồi cào bàn phím, bày đặt băng thông này nọ... K0 nạp data qua ssd nhưng chú có lưu data trên RAM trc k0 hay data dc lưu trên SSD trc, và SSD phải nhanh để xử lý trc, rồi mới qua RAM, rồi mới CPU, thử thay con SSD bằng HDD thì chú có RAM băng thông cao, CPU mạnh coi có nạp nhanh dc k0, bởi vậy máy tính nh khi cpu khủng, RAM mạnh mà vẫn nghẽn data ở chổ HDD ấy... Chú nói thật, trình chưa đủ nói về phần cứng vs tôi đâu, nên thôi quote tào lao đê, dốt mà cứ hay tỏ ra nguy hiểm, thiếu iốt thì nên bổ sung, còn nếu đã quá ng.u thì giấu đi, chừa cho ng khác vs, sao cứ vơ lấy hết thế, khổ quá=)) có mỗi cái trình tự xử lý của phần cứng mà cũng k0 bik, bày đặt dùng từ chuyên môn này nọ, rõ quá nguy hiểm=)) lấy sách học lại đi, hay ít ra đọc trc khi quote nhá=))
P/S: lần cuối mất time trả lời cái thể loại "ng.u lâu dốt bền này"
@benchimto ông không biết hay giả vờ không biết? Công nghệ bộ nhớ siêu nhanh áp dụng trên 6S không phải là ai cũng làm được mà nó bị Apple đăng ký bảo hộ bằng phát minh sáng chế (độc quyền mà). Chừng nào các hãng khác tự sáng tạo được để cạnh trạnh với phát minh của Apple thì lúc đó mới nói đến chuyện áp dụng nhé.
Hiện nay, Apple nó độc quyền về bằng sáng chế trên Iphone , nên những công nghệ trên Iphone chưa xuất hiện trên các máy Android thì bác cũng đừng nên thắc mắc.
Chào thân ái và d.d vào m.b
@bless_you Bác lại nhầm thằng Sung là bố của ăn trộm cái éo gì ra ní chẳng trôm được vấn đề là khó quá đang nghiên cứu và sẽ ra trên note 8 còn note mới ăn trộm được ít quá lại hơi vội nên Bùm
@pro744 Chuẩn luôn...
bongdang888
ĐẠI BÀNG
7 năm
Huhu. Bao giờ có cửa hàng ở VN nhỉ, ước gì cosbchinhs sách đôi từ 6p lên pixel
Màn hình với kính tách rời thì liệ có nổi có đẹp ko nhỉ?
tinhminhson
ĐẠI BÀNG
7 năm
@HDD18HAMLONG Mấy thánh iFixit này tháo màn hình ra bị vỡ rồi còn bảo là không nguyên khối. Màn amoled mà vỡ như vậy là die rồi
@tinhminhson Có qua trừong lớp nào đâu mà đòi máy nào cũng mở đựoc. Toàn mở là hư thôi, mấy ông nôi ifix này mở cửa hàng sửa đien thoại chắc dẹp tiệm sớm.
Cáp mong manh vậy khi công nhân ráp máy có hay làm đứt không nhỉ ?
thích rồi đấy chỉ tiếc là bao giờ xuống 5 củ để mua nhỉ hehe
Cach sắp xếp linh kiện rối nhỉ, chưa tinh tế lam
@Timkelvin b vào mà thiết kế cho nó tinh tế =))))
@zenki1 So vs apple no vẫn thua nhiều
@Timkelvin cho hình ảnh và phân tích đi b 😃
@zenki1 Mong la mắt bác để nhìn chứ đừng gắn chơi. Nội thất apple đẹp. sắp xếp dù la fan hay anti cũng phai cong nhận điều đó
IMG_0858.JPG
IMG_0859.JPG
IMG_0860.JPG
IMG_0861.JPG
@Timkelvin ừa bọn apple nó có nắm che nên nhìn gọn 😆 , mà mình k anti cũng k fan , đang dùng 6s đây 😃) , cơ mà k thích lắm, vẫn dùng BB làm máy chính 😃) , a7 vs 6s làm máy phụ
bacbinhcity
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nghe anh em tinh tế bình luận mà buồn cười quá. Hễ ra là Samsung nổ!
@bacbinhcity Đồng ý với bạn luôn, mình ko thích kiểu comment diềm hàng, sản phẩm làm ra thì chuyện có lỗi là điều tất yếu, chuyện Note 7 bị nổ thì cũng đáng buồn cho họ thật, nhưng hãy nhìn vào mặt tích cực, hộ giải quyết hậu quả rất tốt, rất tuyệt và trong hàng nghìn dòng smartphone của họ chỉ có 1 dòng bị lỗi, các bạn đừng đem Note 7 ra rồi bình luận theo kiểu thánh phán chụp mũ
KK8128
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bacbinhcity vì bên tinhte là của apple mà bạn ah...mỗi người 1 sỡ thik mà...có tay có miệng thì họ có quyền phán thui...hjhj
hình như cái tấm phía trong bị gãy ồi
Ông Google không thuê LG gia công Main cho nó vui cả làng
huydancmit
TÍCH CỰC
7 năm
Hình như gãy mợ cái gì nó rồi
tieutu911
TÍCH CỰC
7 năm
@huydancmit Gẫy tấm nền rồi. coi như vứt
huydancmit
TÍCH CỰC
7 năm
@tieutu911 iFixit mà tháo gãy thì 6/10 có cao ko nhỉ?
Cứ mở mồm ra là ss cháy nổ. Cháy nổ còn nghĩ tới và đền bù cho khách hàng. Chứ như mấy e táo hỏng cảm ứng chắc đc đền
HYK
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sao nhiều tổ lái thế nhỉ? Đọc bài viết về Pixel mà cũng lái sang Samsung đc?
tan512
TÍCH CỰC
7 năm
Phải giá rẻ xíu sẽ ủng hộ, rẻ cỡ Mì Xào là đắt hàng ngay. Khoái nhất là luôn được cập nhật, vá lỗi liên tục như Windows 10 Mobile hay iOS.
Mấy hãng sx khác như coin card, sx xong bome không thèm update HĐH, thế nên giờ vẫn ủng hộ iOS với Windows Mobile.
Pixel giá tầm 200-300 bucks sẽ ủng hộ cho chiến dịch chống phân mảnh của GG.
pradab
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tan512 Google loại bỏ mẹ mấy cái hãng cùi bắp cấu hibhf siêu khủng ram 1gb chip siêu cùi chơi game siêu lag của trung của , chỉ áp dụng cấu trúc của arm gpu của power đối vs các hãng k tự nghiên cứu chip , của qualcom nếu mua chip , thu lại mã nguồn thanh lọc app loại bỏ app rác thì máy ngon vc ra
@tan512 Rẻ cỡ mì xào thì còn gì giá trị thương hiệu nữa
tan512
TÍCH CỰC
7 năm
@lekhanhtrung123 Bạn không hiểu rồi, rẻ mà chất như mì xào sẽ có nhiều người mua, như thế GG sẽ giết bớt mấy hãng Tàu Khựa rởm đang gây ra tình trạng Android bảo mật kém do không update lên HĐH mới hơn. Nhờ nhiều người dùng sản phẩm của GG nên hãng sẽ dễ dàng update như iPhone hoặc Microsoft đấy. Cái gì cũng phải có hy sinh nhưng là một hy sinh xứng đáng để đem Android về lại tay mình.
Tiếc là dự án Android One giá rẻ chưa thật sự phủ rộng được tới VN và mấy nước đang phát triển, còn Pixel thì giá quá đắt so với mặt bằng. Thế nên vẫn chỉ hi vọng thôi.
tung2050
TÍCH CỰC
7 năm
@tan512 giết tụi đó làm gì, giết xong thì ông nghĩ gg sẽ làm gì để tăng doanh thu của mảng đt gg, tự nhiên đang ở đỉnh cao bây h tự đi xuống chó khác gì tự bóp dái chính mình. ko ai muốn bán sản phẩm của họ với giá rẻ mạt như vậy cả, bọn trung quốc không có thương hiệu nên mới bắt buộc phải làm như vậy đó, xiaomi ngon nhưng h đố leo đc lên mức giá trên 12tr đấy, vì ai cũng nghĩ xiaomi từ trc tới h bán máy giá rẻ, bây h bố hét quả giá 14tr thì chả bị bọn xiaomi fan nó đáp cho cả xe gạch vào mặt. Còn cái android one thì máy của nó cũng gọi là đồ rẻ tiền chứ đòi cấu hình khủng bố như xiaomi chắc ông đang nằm mơ rồi. mơ tiếp đi ông.

kinh doanh thì lợi nhuận là số 1, còn giá cả phù hợp với người thu nhập thấp chỉ là cái thứ ăn hôi theo cái số 1 đó thôi. khi ép giá cao hơn mà đc lợi nhuận nhiều hơn thì họ vẫn làm đấy.
@tan512 Bạn có hiểu bản chất của giá rẻ mà chất nghĩa là gì k,nghĩa là nó đánh đổi thương hiệu để có đc doanh số,ví dụ khi gg dùng chiến thuật đó để giết mấy con Android khác thì sẽ làm gì nữa vì đã lỡ bán giá rẻ rồi,lúc đó chắc Apple sẽ chiếm 99.99℅ lợi nhuận smartphone luôn vì làm gì còn hãng nào có thương hiệu cạnh tranh,đó là mình ví dụ,còn 1 hãng công nghệ thuộc hàng top như google thì sẽ chẳng bao h lấý thương hiệu để đánh đổi doanh số cả
thethidie
TÍCH CỰC
7 năm
đa phần linh kiện samsung, nghi anh google dán ten HTC lên pin samsung lừa tình lắm, hóng vụ nổ to hơn note 7 😁
Tiếc là mình xài điện thoại chị na, chả biết đến thuật ngữ sửa chữa là gì, cứ hư cái nào mà tự sửa ko được thì cho nó lên đường, mua cái mới =)) Có vài 3 triệu bạc thì cũng ko tiếc lắm 😁
Wow chè thập cẩm
bocua
CAO CẤP
7 năm
Em này ko có tính năng chống cháy nổ à ? Flagship mà chán nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019