[Video] Nissan X-Trail 2016: crossover 5+2, lắp ráp trong nước, 3 phiên bản, giá từ 998 triệu đồng

levuongthinh
23/10/2016 4:21Phản hồi: 62
[Video] Nissan X-Trail 2016: crossover 5+2, lắp ráp trong nước, 3 phiên bản, giá từ 998 triệu đồng
Ở phân khúc crossover tầm trung hiện tại thì Nissan X-Trail thực sự là một ứng viên nặng ký. Nắm bắt được tâm lý luôn muốn có một chiếc xe nhiều chỗ ngồi hơn của người Việt, Nissan Việt Nam đã quyết định lắp ráp X-Trail ngay trong nước. Và đây gần như là mẫu crossover tầm trung duy nhất có 7 chỗ ngồi trong phân khúc. Và với việc ráp trong nước, giá bán của Nissan X-Trail cũng khá tốt, khởi điểm từ 998 triệu đồng, tiếp đó là 1,048 tỷ đồng và cao nhất là 1,198 tỷ đồng.


Xe.Tinhte.vn-Nissan-X-Trail-2016-14.jpg

Tất nhiên, để có được 7 chỗ thì phải hy sinh không gian bên trong xe. Cảm giác chiếc xe khá chật chội khi khai tác tối đa khả năng chở của nó.

Xe.Tinhte.vn-Nissan-X-Trail-2016-42.jpg

Khi dựng hàng ghế thứ 3 lên thì không gian chở hành lý phía sau còn lại rất ít, chỉ có thể chở được những balo kích thước vừa phải, các vali lớn là không thể bỏ lọt.

Xe.Tinhte.vn-Nissan-X-Trail-2016-38.jpg

Hàng ghế thứ 3 cũng có thiết kế nhỏ với lưng ghế ngắn và đứng. Sàn xe ở khu vực này cũng được nâng cao lên để có chỗ cho bánh sơ-cua nên khoảng để chân vốn đã hẹp lại còn hẹp hơn. Hai ghế này chắc chắn là chỉ dành cho trẻ em. Hoặc nếu cố gắng cho người lớn ngồi thì cũng chỉ phù hợp cho những chuyến đi ngắn, rất ngắn. Ngồi lâu ở vị trí này sẽ rất khó chịu.

Xe.Tinhte.vn-Nissan-X-Trail-2016-50.jpg

Tuy nhiên nếu chỉ đi 5 người, gập hàng ghế thứ 3 lại thì mọi thứ rất ổn. Đẩy hàng ghế thứ 2 ra sau một chút là các bạn lại có một chiếc crossover 5 chỗ với không gian thoải mái vừa đủ. Lúc này thì việc chở hành lý cũng thoải mái hơn, vô tư để đồ cho những chuyến đi xa.

Xe.Tinhte.vn-Nissan-X-Trail-2016-37.jpg

Về thiết kế ngoại thất thì X-Trail vẫn có được những đường nét đặc trưng của Nissan. Chiếc xe được làm cứng cáp và hiện đại, cho cảm giác mạnh mẽ cần thiết của một chiếc crossover. Phần đầu xe với nắp ca-pô không quá dài, nhường không gian cho khoang hành khách.

Xe.Tinhte.vn-Nissan-X-Trail-2016-16.jpg

Quảng cáo


Nổi bật giữa đầu xe là lưới tản nhiệt thiết kế khá lạ mắt với một chữ V to bản ma chrome, ôm lấy logo Nissan. Ở 2 phiên bản cao, Nissan trang bị cho xe đèn pha LED với tính năng tự động cân bằng góc chiếu.

Xe.Tinhte.vn-Nissan-X-Trail-2016-8.jpg

Hốc hút gió được làm lớn. Trên cản trước còn có thêm một đường viền mạ chrome chạy ngang để tạo vẻ cứng cáp cho chiếc xe.

Xe.Tinhte.vn-Nissan-X-Trail-2016-18.jpg

Nhìn từ bên hông, phần mui của X-Trail kéo dài hẳn về phía sau. Đây là điều cần thiết để mở rộng khoang hành khách bên trong, tạo ra không gian đủ cho 7 chỗ ngồi. Kích thước tổng thể của Nissan X-Trail lần lượt là 4.640 x 1.820 x 1.717 mm; chiều dài cơ sở đạt 2.705 mm và khoảng sáng gầm xe là 210 mm.

Xe.Tinhte.vn-Nissan-X-Trail-2016-19.jpg

Quảng cáo


Thân xe có một đường dập nổi để tạo hình cơ bắp. Gương chiếu hậu có tích hợp đèn báo rẽ.

Xe.Tinhte.vn-Nissan-X-Trail-2016-10.jpg

Nổi bật từ bên hông là bộ mâm đúc 18” với thiết kế dạng chấu xoay rất cứng cáp. Mình đánh giá cao bộ mâm này. Nó đẹp và rất phù hợp với chiếc xe. Riêng bản thấp nhất thì sử dụng bánh mâm 17” với các chấu đơn.

Xe.Tinhte.vn-Nissan-X-Trail-2016-35.jpg

Phần đuôi xe được làm bầu theo kiểu Honda CR-V để mở rộng hơn nữa không gian trên đầu của hàng ghế thứ 3, đồng thời tăng thêm khả năng chở đồ. Đèn hậu có thiết kế lớn, ôm lấy góc nối giữa hông xe và cửa khoang hành lý.

Xe.Tinhte.vn-Nissan-X-Trail-2016-34.jpg

Cản sau của X-Trail được vuốt khá lớn để tăng góc thoát sau. Tuy nhiên ống xả lại được giấu sâu bên trong nên gần như không thấy được nếu đứng bình thường.

Xe.Tinhte.vn-Nissan-X-Trail-2016-22.jpg

Phần nội thất của Nissan X-Trail được hoàn thiện ở mức khá nếu so với các đối thủ trong phân khúc của nó. Bảng táp-lô vẫn dùng nhiều chất liệu nhựa, kết hợp với một vài chi tiết da và kim loại. Màu đen là màu chủ đạo bên trong nội thất của X-Trail.

Xe.Tinhte.vn-Nissan-X-Trail-2016-30.jpg

Vô-lăng xe là dạng 3 chấu bọc da, khá giống với một số mẫu xe khác của Nissan; được tích hợp thêm các nút điều khiển hệ thống âm thanh, thoại rảnh tay, Cruise Control,...

Xe.Tinhte.vn-Nissan-X-Trail-2016-25.jpg

Màn hình trung tâm có kích thước 6,5” và chạy hệ điều hành Android. Giao diện rất quen thuộc và cũng có nhiều tính năng như dẫn đường, camera 360 độ (bản 2.5L SV 4WD), WiFi, trình duyệt web,...

Xe.Tinhte.vn-Nissan-X-Trail-2016-44.jpg

Toàn bộ ghế ngồi của Nissan X-Trail được bọc da với chỉ may khá đẹp. Hai ghế trước có thiết kế dạng thể thao với gờ ôm lấy thân người, tạo sự ổn định khi xe vào cua.

Xe.Tinhte.vn-Nissan-X-Trail-2016-45.jpg

Ở phiên bản 2.0L SL 2WD và 2.5 SV 4WD thì xe còn được trang bị cửa sổ trời Panorama rất rộng.

Nissan X-Trail có tổng cộng 3 phiên bản gồm 2 bản dùng động cơ 2.0L và 1 bản dùng động cơ 2.5L.

Xe.Tinhte.vn-Nissan-X-Trail-2016-13.jpg

Phiên bản cao cấp nhất là 2.5L SV 4WD với công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 224 Nm. Bản này được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh cùng hộp số vô cấp X-Tronic CVT. Xe có nút gài cầu điện tử được đặt gần vị trí cần số.

Phiên bản động cơ 2.0L có công suất 144 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Cả 2 đều được trang bị hệ thống dẫn động cầu trước.

Xe.Tinhte.vn-Nissan-X-Trail-2016-46.jpg

Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của Nissan là 7,7 lít/100km trên đường hỗn hợp; 9,99 lít/100km trong đô thị; và 6,36 lít/100km ngoài đô thị.

Một số trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Nissan X-Trail 2016 gồm hệ thống kiểm soát trước chủ động và kiểm soát vạn hành chủ động, hệ thống hỗ trợ đổ đèo (bản 2.5L), hệ thống cân bằng chủ động, phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh động cơ chủ động, 6 túi khí (bản 2.5L) và 4 túi khí (bản 2.0L).

Nhắc lại, giá bán lần lượt cho 3 phiên bản Nissan X-Trail là 998 triệu đồng; 1,048 tỷ đồng và 1,198 tỷ đồng.

62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

namsinhway
ĐẠI BÀNG
7 năm
ko có máy lạnh sau 😔
@namsinhway Đọc hết bài và xem hết hình đi 😆)
tuan05spm
ĐẠI BÀNG
7 năm
@davidphamhong ko có máy lạnh cho hàng ghế cuối nhé
@namsinhway Ghế sau có 2 khe máy lạnh kìa bạn ><
@tuan05spm ==' hàng cuối bạn ngồi nổi hok mà đòi máy lạnh 😃 nó gắng cho có thui
em là nguwoif mua sắm theo cảm tính, em phân vân cá nhân ko thích mấy dòng toy masda nissan là sao nhỉ, nhà em phân vân 1 hồi và quyết định lấy con santafe , chạy thấy rất hay, nhiều nguwoif khuyên lây fortuner nhưng bh chạy thấy quyết định của mình là tuwiogn dối chuẩn
gamohnvn
TÍCH CỰC
7 năm
@chuatungquen SantaFE chạy hay mà bác, cảm giác lái rất sướng, hơn hẳn CX5
@chuatungquen Santafe là chuẩn đới bạn, full op, mình mua ohucj vụ gia đình chứ kinh doanh dv đâu mà lăn tăn. Xe Hàn giờ cũng khác xưa rồi đặc biệt là Hyundai.
destjny87
TÍCH CỰC
7 năm
@chuatungquen Lấy santafe là chuẩn rồi , mình mới lấy 1 con fortuner cho kinh doanh , nói thật có việc cần lắm chở 7 ng mới đi fortuner chứ ko toàn đi bằng Eco thôi , ko hiểu ng việt mình cứ thần thánh quá xe nhật. Lưu ý là đi santafe muốn bền xe thì chịu khó bảo dưỡng hệ thống dầu
@gamohnvn Bạn đi so Santafe với CX-5.
pocket
TÍCH CỰC
7 năm
2 ghế cuối cùng là cố nhồi nhét vào. Bé, chật, không điều hòa thì coi như không có.
LiemPT
CAO CẤP
7 năm
Mình đang chạy Teana 2011 và thấy rất hài lòng về dòng Niissan nên chắc nếu đổi xe sang thì sẽ đổi sang em này. Cũng kết em Murano lắm nhưng giá chát quá 😃
@LiemPT anh ở đâu nhỉ ? và anh cảm nhận đánh giá thang điểm 10 TEANA như thế nào ?
LiemPT
CAO CẤP
7 năm
@L.H.Phú Mình ở HN. Với mức tiền phải cho 1 chiếc xe như vậy thì mình cho điểm 8/10!
@LiemPT cảm ơn vì chia sẽ của bạn.
Mọi thứ không hơn 4turner trừ EBD và 6 túi khí.
LiemPT
CAO CẤP
7 năm
@archi-T https://www.facebook.com/groups/otofun/permalink/1268576629897634/

Hãy đọc để biết giá trị chiếc xe mà Toy mang lại cho người dùng có xứng với đồng tiền bỏ ra ko?
Thích : không gian rất rộng , thiết kế khoẻ khoắn, nội thất cũng khá ổn
Không thích : cảm giác lái rất tệ , không bằng cx5, động cơ ro rùng hộp số cvt nên rất yếu, tăng tốc chậm so với xe cùng phân khúc như cx5
kebipbom
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhìn ko đẹp gì hết
hattrickson
ĐẠI BÀNG
7 năm
1 chiếc xe được chờ đợi nhưng thựa sự là thất vọng với thiết kế cũng như các trang bị.
te_te
ĐẠI BÀNG
7 năm
CUV 7 chỗ tầm trung còn em outlander nữa mà bác chủ.
So về hàng ghế 3, e x-trail này chật hơn outlander. So về tính năng thì 1-9-1-10. E này hơn cái kiểm soát khung gầm, tiện ích thêm đc cam 360.
Bù lại outlander mang mác nhập Nhật.
Cá nhân e thấy xtrail này bên ngoài ko mạnh mẽ bằng out. Nhưng nội thất ok hơn, nhất là khu vực bảng điều khiển.
Cảm giác lái thì chưa thử e này, nhưng out chạy rất phấn khích dù hộp số CVT. Cách âm rất ok.
Huy Torres
ĐẠI BÀNG
7 năm
@te_te Con out còn k0 có điện thoại rảnh tay, điều hòa sau. Em cũng đến ạ mấy bố thiết kế.
Con X Trail này hàng t3 mà rộng hơn týn là e xúc rồi. Lái thử rất ưng mỗi tội chui thử vào hàng 3 k0 chui dc. Đang tính xúc tạm em San cũ sang năm xem mấy em mới thế nào vậy.
@Huy Torres Chuẩn con Out đẹp thế thiếu mất một dàn lạnh, thời đại nào rồi mà còn làm vậy.
@te_te e cũng phân vân 2 chiếc này và chọn nis nhé bác.
Với e Out thắng về ngoại thất, Rogue thắng về nội thật.
Out:
- Nội thất:1 dàn điều hòa, phần nội thất rất tởm, h còn ổ CD đọc đĩa, ko aux, ko usb, bluetooth chập chờn???
- Ngoại thất: đẹp, khỏe, lốp phụ là có la giăng. (tổng 5 lốp giống nhau)

Rogue:
- Nội thật: Ok, đủ aux usb, bluetooh, cốc để có làm mát, cốp giữa 2 ghế trc có thêm ổ điện sạc ngoài ổ điện sạc (chấm thuốc) ở gần audio. Có điểm 1 vài chi tiết màu bạc cho có điểm nhấn.
- Ngoại thất: nhìn mềm hơn so với Out, gọn hơn (ngắn hơn 1 tí thôi nhưng cảm giác ngắn hơn nhiều do đuôi vuốt). Lốp phụ là lốp vành sắt (4 lốp chính có la giăng, 1 lốp phụ ko la giăng)

Lái:
E lái Rogue thấy ngon, êm, cách âm dc. CVT ko bốc, muốn bốc chắc dậm ga mạnh hoặc nháy ga vài lần cho nó lên. Xe này dùng 5 chỗ + khoang chứa đồ rộng là chủ yếu, hàng ghế 3 là chữa cháy thôi, ngồi sẽ rất chật.
Tiếc là ko có option loa bose như bên US.
te_te
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Huy Torres Đang chờ thông tin chính thức lô T12 có thêm cửa gió hàng ghế sau (kể cả 1 dàn lạnh cũng ok vì máy lạnh mit khá mạnh).
te_te
ĐẠI BÀNG
7 năm
@wink Thật ra mấy cái aux, bluetooth, điện thoại rảnh tay đi theo DVD bác. Xác định luôn mua về thay con pioneer 8850 là dư dùng. Có điều âm thanh cả 2 e này nghe rất chán. Bên Mỹ đã ra Rogue bản mới nhìn cứng cáp hơn, cái tên e cũng kết hơn xtrail.
vicaca
TÍCH CỰC
7 năm
Xe này ngon
hoanloc
CAO CẤP
7 năm
nếu có tầm này $ em sẽ thêm ít và chọn santafe
phuoc34
TÍCH CỰC
7 năm
kết Sorento nhất vì hàng ghế 3 rộng nhất 😃
@phuoc34 Bác có nhầm ko, nhà em có sò đây, cũng chật ko kém đâu, chỉ có thằng 4tuner vs ỉn là có hàng 3 rộng rãi thôi - xe toy mà.
phuoc34
TÍCH CỰC
7 năm
@xlovely93x vậy hả bác,
tại e đang tìm hiểu con coi review thấy Tùng Lâm Xehay ngồi vào cũng không quá chật. còn con Tủn e ngồi cái là chạm trần rồi e 1m75.
để có TG ra showroom ngồi thử 😃
tươi vui
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhìn thô quá dù đang đi lead cùi
Giá 988 em chọn kia sorento 2.0 có 815 triệu đẹp hơn em nhiều
BBPY
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nếu là bài đánh giá bác nên so sánh với con Captiva 5+2 và đừng phát biểu mạnh như vậy hén
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xe đẹp mà,mod diễn sâu quá,nhất đoạn hai ghế sau.
anti war
ĐẠI BÀNG
7 năm
Gần nhà mình mới có 1 con lăn bánh, xấu vcl, thua con New Sorento nhà mình xa. Hàng ghế thứ 3 của New So người 1m7 ngồi vẫn khá ổn
viethung1010
ĐẠI BÀNG
7 năm
Kia Careen có đc tính phân khúc này ko vậy các bác?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019