IDC cho biết rằng trong quý 3 năm nay, lượng smartwatch được giao đã giảm 52% so với năm ngoái, xuống còn 2,7 triệu chiếc. Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường với thị phần 41,3%, theo sau là Garmin với 20,5% và đứng thứ ba là Samsung với 14,4%. Pebble cũng lọt vào danh sách tuy chỉ đứng ở vị trí thứ 5 với 3,2% thị phần trong tay. Trong số những công ty này, chỉ có Garmin và Samsung là ghi nhận tăng trưởng với mức tăng lần lượt là 324% và 9%. IDC cho rằng chiến lược chỉ tập trung vào các sản phẩm sức khỏe + thể thao đã giúp Garmin có được thành công nói trên và giúp thu hẹp khoảng cách với Apple.
IDC cẩn thận nói thêm rằng việc giảm sút số lượng smartwatch bán ra không phải là tín hiệu xấu mà chỉ đơn giản là vấn đề thời gian và lộ trình. Nhiều nhà sản xuất lớn đã ra mắt sản phẩm của họ vào Q3 năm ngoái nhưng chưa làm mới trong năm nay nên đương nhiên lượng bán ra sẽ ít đi. Ví dụ, Apple Watch bắt đầu bán rộng rãi trong Q3/2015, trong khi Apple Watch Series 2 thì tới hai tuần cuối Q3/2016 mới được Apple tung ra. Samsung thì chưa bán chiếc Gear S3 của mình, trong khi Moto 360 thì chưa có cập nhật còn Pebble thì chỉ mới rục rịch giao hàng sản phẩm mới.
IDC cho biết rằng có thể trong quý 4 doanh số của thị trường sẽ hồi phục, một phần nhờ vào mùa mua sắm cuối năm, một phần nhờ vào các phần cứng mới sắp được tung ra. Thị trường smartwatch vẫn còn rất non trẻ và vì thế còn nhiều chỗ để khai thác.
IDC cho biết rằng có thể trong quý 4 doanh số của thị trường sẽ hồi phục, một phần nhờ vào mùa mua sắm cuối năm, một phần nhờ vào các phần cứng mới sắp được tung ra. Thị trường smartwatch vẫn còn rất non trẻ và vì thế còn nhiều chỗ để khai thác.
Nguồn: IDC