Q3/2016: Doanh số smartwatch giảm 52% so với năm ngoái, chỉ có Garmin và Samsung là tăng trưởng

Duy Luân
24/10/2016 22:6Phản hồi: 99
Q3/2016: Doanh số smartwatch giảm 52% so với năm ngoái, chỉ có Garmin và Samsung là tăng trưởng
IDC cho biết rằng trong quý 3 năm nay, lượng smartwatch được giao đã giảm 52% so với năm ngoái, xuống còn 2,7 triệu chiếc. Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường với thị phần 41,3%, theo sau là Garmin với 20,5% và đứng thứ ba là Samsung với 14,4%. Pebble cũng lọt vào danh sách tuy chỉ đứng ở vị trí thứ 5 với 3,2% thị phần trong tay. Trong số những công ty này, chỉ có Garmin và Samsung là ghi nhận tăng trưởng với mức tăng lần lượt là 324% và 9%. IDC cho rằng chiến lược chỉ tập trung vào các sản phẩm sức khỏe + thể thao đã giúp Garmin có được thành công nói trên và giúp thu hẹp khoảng cách với Apple.

IDC cẩn thận nói thêm rằng việc giảm sút số lượng smartwatch bán ra không phải là tín hiệu xấu mà chỉ đơn giản là vấn đề thời gian và lộ trình. Nhiều nhà sản xuất lớn đã ra mắt sản phẩm của họ vào Q3 năm ngoái nhưng chưa làm mới trong năm nay nên đương nhiên lượng bán ra sẽ ít đi. Ví dụ, Apple Watch bắt đầu bán rộng rãi trong Q3/2015, trong khi Apple Watch Series 2 thì tới hai tuần cuối Q3/2016 mới được Apple tung ra. Samsung thì chưa bán chiếc Gear S3 của mình, trong khi Moto 360 thì chưa có cập nhật còn Pebble thì chỉ mới rục rịch giao hàng sản phẩm mới.

IDC cho biết rằng có thể trong quý 4 doanh số của thị trường sẽ hồi phục, một phần nhờ vào mùa mua sắm cuối năm, một phần nhờ vào các phần cứng mới sắp được tung ra. Thị trường smartwatch vẫn còn rất non trẻ và vì thế còn nhiều chỗ để khai thác.


Nguồn: IDC
99 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trước nhìn SmartWatch cũng thấy thích thích. Giờ đeo đồng hồ cơ, nhìn SmartWatch đúng như đồ chơi đúng nghĩa. o_O
LeaderNo1
ĐẠI BÀNG
7 năm
Khách quan mà nó thì Apple Watch ko phải là đẹp nếu ko muốn chê là xấu. Nhưng về cơ bản thì hệ sinh thái + trải nghiệm người dùng là quá tốt. Đang đeo Gear S2 nhưng cũng tính mua aw series 2 😆
@LeaderNo1 mấy cái sw đơn giản là nhận tin nhắn hay cuộc gọi từ đt hay coi nhịp tim này nọ, chứ màn hình bé tẹo mà hệ sinh thái có tác dụng gì đâu? giờ mấy cái sw họ muốn hoạt động độc lập. sw ưu tiên là pin và độ mỏng chứ hệ dsinh thái có tác dụng gì khi pin phải sạc riết.

tóm lại mấy cái sw rùi cũng tàn tàn vì nhu cầu thị trườing ít, mấy ông sản xuất đt nằm mơ thị trường sw sôi động như đt chắc? đây là idc thống kê chứ ko phải nhà sản xuầt công bố doanh số nha.
@LeaderNo1 Hệ sinh thái 😃) giới thiệu hộ mình vài app hay ho trên aw với? Cái gear s1 lởm thật nhg gear s2 ăn đứt cái trải nghiệm rối rắm trên aw, icon thì bé tẹo lại còn show hết ra màn hình trên mấy cái chấm tròn nhỏ xíu, mặt đồng hồ thì xấu thậm tệ.
thaivinh86
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có nhiều và rất nhiều tiền thì mới mua mấy con này, còn ko thì thấy chả có lý do gì để mua mấy con đồng hồ thông minh này cả, mua đồng hồ chỉ thích vẻ sang trọng và ko dùng đến pin ko phải thay pin đó là đồng hồ cơ.
Các thánh chê app watch cơ mà nó ra sau một chút coe mà vẫn dẫn đầu kìa.
DRhohaho
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ragefighter Cái đó thì quá đúng rồi. Tiếc là những người đẳng cấp thật sự không nhiều mà số dùng những thứ vật chất đó để tư huyễn hoặc bản thân và người khác lại chiếm đa số.
@anhtuanngoc Vấn đề là chất lượng nó đi xuống nhưng cùng 1 tầm giá vẫn chả thăng nào hơn đc nó cả nếu tính về mọi mặt.
Hải Laz
TÍCH CỰC
7 năm
@thanh.vohong Suốt ngày ngồi trong giếng và phán...
DRhohaho
ĐẠI BÀNG
7 năm
@trivietvalues Thực ra sản phẩm của Apple tốt và bản thân tôi cũng xài IPhone. Nhưng tôi dùng IPhone vì nó cái đt phục vụ cho tôi, vậy thôi. Chẳng quan tâm đến thể hiện gì cả. Do đó tôi ko có khái niệm mình là fan của hãng nào cả.
Đơn giản là năm qua anh Nam Air review nhiều đồng hồ Garmin và Samsung, chẳng rv cái Apple watch nào, thì doanh số 2 cái kia tăng là đúng!
@Airblade14 Đau phải chỉ VN mua thôi bác. Mà số liệu này tren toàn thế giới hay chỉ tính VN ko thôi vậy?
@Airblade14 Haha thua anh luôn.
doanh số apple watch = 4 thằng xếp sau cộng lại:eek:
Apple watch đẹp, hiện đại, nhìn là biết Apple watch, ko hơi giống mẫu này hay mẫu kia

Garmin cũng thế
titichu24
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Xăm Thủng Kêu Van Hỏng Nói như đúng rồi, mắt thẩm mỹ mỗi người mỗi khác. đã thấy nhiều người đeo aw trong công ty và tòa nhà nơi làm việc thấy rất thời trang và phong cách hơn hẵn mấy cái ss trưng bày ở dưới sảnh.
@quangloc999 con AW sự thật là nó thô kệch vl. lão hiệp bảo nhìn là nhận ra ngay vì nó xấu đặc trưng
Godfire
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cuhiep Đến chịu mắt thẩm mỹ của bác, Apple thật hạnh phúc vì luôn có fan cuồng như kiểu này
newstar
TÍCH CỰC
7 năm
@cuhiep Đẹp hay xấu cũng tuỳ mắt mỗi người. Mình thì thấy Apple Watch xấu, đang dùng Gear S2. Mình không chê gì Apple nhé, vẫn đang dùng cả iPhone, iPad và Macbook.
bumbum2010
TÍCH CỰC
7 năm
Cái thèng Apple ko làm thì thôi, làm thì ăn hết của thiên hạ
Thôi, chơi mình anh đi
lambda_hwang
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không hiểu sao đến giờ vẫn còn nhiều người so sánh đồng hồ cơ và smartwatch, trong khi mục đích sử dụng và đối tượng khách hàng của hai dòng sản phẩm này là rất khác nhau. Sự giống nhau có chăng chỉ là vị trí đeo và tên gọi "đồng hồ". Đồng hồ cơ là đồ trang sức, còn smartwatch giống như kiểu trợ lí cá nhân, chỉ cần liếc qua là biết thứ, ngày, tháng năm, nhịp tim, số kcal tiêu thụ trong ngày, có tin nhắn hay điện thoại đến đều biết ngay... Hồi trước mình mua smartwatch chỉ để vọc vạch cho vui nhưng đến khi xài rồi mới thấy những lợi ích mà nó mang lại.
tbdat11
CAO CẤP
7 năm
@lambda_hwang Bạn này hay! Ơ thế cái Smartwatch và đồng hồ cơ khi đeo nằm ở đâu? Có thấy ai đeo 2 cái đồng hồ chưa? Rõ ràng mỗi người chỉ có 1 vị trí để đeo cái đồng hồ hay Smartwatch mà thôi. Không cạnh tranh thì nó là cái gì? Đeo Smartwatch rồi thì đồng hồ cơ bỏ đâu, sử dụng đồng hồ cơ rồi thì Smartwatch móc vào chổ nào?
AW vẫn là bá vương thiên hạ.
AW hệ sinh thái tốt + kết hợp các sp khác của ap tuyệt vời nhưng khi nào ra bản mặt tròn và pin tầm 5 ngày em chắc chắn mua, giờ thì hơi giống đồ chơi các cháu (ý kiến cá nhân)
Đang thích cái Garmin Fenix 3R+ nhưng ở VN bán mắc quá. Đợi cuối năm đi chơi sẽ mua nếu nó giảm giá. Thường thì đồ công nghệ săn hàng vào dịp cuối năm me những ngày lễ như noel....quá vài tuần là dớp liền còn quần áo thì cứ trái mùa lùa mua bảo đảm lời to. Nhưng thường thì ít ai chủ động được là vì nước ngoài họ có trình độ bán hàng đẳng cấp lắm Trưng bày bắt mắt xài thử hoặc thậm chí thử ngay tại chổ không mua cũng chả ai thèm để ý nhằm thu hút KH. Nếu mình xem mà thấy ngay món ưng ý sẽ khó lòng kiềm chế là vì thích quá và trả qua thẻ nhẹ nhành hơn nhiều nhưng lúc về nhà mới thấy rầu là vì có đếm tiền đâu mà thấy mắc rẻ. Đó là cái hay dở của cái thẻ tín dụng. hehehehehe
nói thật vs các bác trc e làm 1 cái khảo sát trên FB , smartwatch tính năng dùng nhiều nhất vẫn chỉ là : xem thông báo từ đt đẩy qua và xem....đồng hồ =]]] chứ 3 cái sức khỏe bước chân,nhịp tim, app này nọ mới mua về xem cho vui chứ ít khi nào dùng . dạo gần đây đi tập gym mới để ý tới cái bước chân cố gắng mỗi ngày 10.000 bước mà cái bước chân thì đt có vẻ làm chính xác hơn vì nó dc đặt trong túi quần mỗi lần bc là mỗi lần đếm.
Cái thứ 2 bên phải vô là của hãng nào vậy ah, nhìn hay hay giống vòng đeo tay
@Nguyễn Thắng 89 Fitbit Alta
Thằng apple toàn 1 mình cân bản đồ
kutamitsu
TÍCH CỰC
7 năm
Mình đang chờ một cái hình tròn và chỉ có 1 nút bấm, pin tầm trên 2 ngày, có hiển thị được cuộc gọi, tin nhắn và tất nhiên phải đẹp. Nhìn như cái AW đeo vào ng ta lại chửi cho "già rồi còn đeo đồ chơi trẻ con".
JackyDat
TÍCH CỰC
7 năm
Trước cũng ham hố mua cái gear 2 neo chức năng cũng đủ cả, cơ mà xấu quá, lục lại cái casio đeo còn đẹp hơn, hoặc để mua gear s2, s3 còn đẹp. Riêng apple watch thì thấy ko đẹp, vì mặt tròn nhìn đẹp hơn.
binhbinh5555
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không thể tin được, Apple Watch xấu thế, Tim Cock không biết thay đổi sao cho đẹp hơn mấy hãng kia, chả làm dược trò trống gì
Các thánh cứ chê, nhưng AW nó bán vẫn cứ bán, trên đây toàn các thánh chê AW xấu, android wear này kia đẹp, thế có ai từng đeo thử chưa, từng sài thử chưa ấy nhỉ.

Với đeo AW một niềm vui không nhỏ đó là thay dây, màu sắc, chất liệu, dễ thay dễ đeo, nhanh gọn lẹ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019