Đánh giá nhanh Feiyu MG Lite: gimbal cho máy ảnh chỉ hơn 9 triệu

sonlazio
23/10/2016 0:55Phản hồi: 65
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

spy004
ĐẠI BÀNG
7 năm
Một thông số cần lưu ý khi sử dụng gimbal là tải trọng. Các gimbal cho mirroless thường tải khoảng 1kg-1.2kg. Thường khi sử dụng chỉ dùng 2/3 tải theo công bố nhà sản xuất để đạt hiệu suất chống rung tốt nhất. Đặc biệt là khi quay với góc ngẩn và di chuyển nhiều hoặc chạy nhanh, khi đó tải dồn lên motor trong 1 thời gian ngắn có thể tăng rất cao, nếu tải thấp sẽ lệch góc gây rung lắc...
Version 2 của Feiyu MG tăng tải lên đáng kể nhưng không biết tải thực tế được bao nhiêu. Bác nào có 5dm3 với lens 24-70 gắn lên thử xem thế nào.
Đùa, ko phải chê nhưng mà em thấy em này không ổn. Thước phim các bác test thử, xem kỹ thấy rung lắc kinh lắm! Ko ổn tí nào ạ. Em thà dùng DJI Osmo còn hơn.
poseidon1210
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình mới mua Zhiyun Crane, 16 củ , hài lòng cực 😁
johnmy
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bác nào cần ship GS lite (10.2tr) hay Zhiyun Crane(14.5tr+ kèm remote 800k) thì liên hệ em nhé!kakakaa
spy004
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thuế HQ VN lấy tùy hứng, giao động từ 10-30% cho đơn hàng trên 50$ tùy danh mục hàng hóa. Nếu họ biết đây là hàng ngành ảnh có thể liệt vào xa xỉ phẩm đánh thuế mệt nghỉ. Nếu ship bằng EMS, DHL...có thể sẽ phải giải trình xem đây là cái j để họ khai thuế, registered email thì hên xui, như bác chủ thớt có lẽ hên nên qua được free thuế.
nguoila_87
TÍCH CỰC
7 năm
Cho hỏi cái này gắn Gopro thì có nhẹ quá ko nhỉ @@?
Hình như FY có các dòng gimbal tùy theo máy sử dụng, như cái này thì dành cho Microless & DSLR cỡ nhỏ thì phải
kopan
ĐẠI BÀNG
7 năm
Coi clip thấy rung rõ wa 😔
spy004
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kopan Các gimbal hiện nay chống rung được 3 trục xoay nhưng vô dụng với các chuyển động tịnh tiến. Nhịp đi nhấp nhô là 1 trong những chuyển động tịnh tiến mà gimbal bó tay. Một số hãng có giải pháp chống rung bước đi điển hình như sp Nebulla 4200, tuy nhiên hiệu quả thực tế chưa biết thế nào. Hầu hết các clip dùng gimbal về hậu kỳ vẫn phải chống rung bằng phần mềm để đạt độ mượt cần thiết cho phim ảnh.
nguoila_87
TÍCH CỰC
7 năm
@spy004 Bên Osmo có thêm phụ kiện triệt tiêu rung trục Z. Mà mình coi clip test lắp cái đó vô nó còn rung hơn haha
poseidon1210
ĐẠI BÀNG
7 năm
@spy004 Nhìn clip thì mình có thể đoán là chủ thớt balance chưa chuẩn thôi chứ gimbal cùi nhất cũng ko rung tới mức đó
poseidon1210
ĐẠI BÀNG
7 năm
@johnmy em có Zcrane rồi mà đang tính mua cái chân tripod cho nó nữa, bn thế bác
Dòng Crane này thực sự chỉ dùng cho các máy mirroless thôi. Không thể cân bằng tuyệt đối, trọng tâm luôn nằm dưới. Chỉ cân bằng được 2 trục nên cá nhân mình thấy hãng này không ổn lắm.

Crane hơn được dòng phổ thông một tẹo. Chuyển qua Crane lớn thì cũng không khác gì, chỉ là trọng lượng cân được nặng hơn thôi.

Chuyển qua dùng thằng Beholder DS1 thì cân bằng tốt hơn nhưng 16bit nên lại bị rung khi chạm vào trục. Nên chỉ quay shot ngắn là ổn.

Ổn nhất thì lên luôn còn EC1 về tới VN tầm 17tr, ngon lành hầu hết địa hình và máy móc luôn.

Còn em Crane pro mình nhập về khoảng 13tr7.
Ai cần thì cứ pm em hoặc là inbox vào http://cuongmuaho.com em sẽ nhiệt tình.

https://www.youtube.com/playlist?list=PL_O_hcQKjArO3_51sztJHLpnt0xcLER7m
spy004
ĐẠI BÀNG
7 năm
Zhiyun Crane đang làm mưa làm gió thị trường. Thực sự thì nhìn bộ motor ko thể tin là nó cõng được máy bự đến 1kg8. Nhưng clip test đầy cả ra, hiệu quả thì thấy ngon hơn mấy con DS1 với MS1. So với EC1 thì ntn em ko biết nhưng giá hiện tại chỉ hơn 12 củ thì con này đáng lựa chọn.
@spy004 Nếu chạm vào môtr của DS1/MS1 thì nó sẽ bị rung rè.
Phải reset mới sài được tiếp.

Còn thằng Zhiyun thì nó mượt hơn, ko cần reset mà nó tự cân lại luôn. Khá ngon cho phần này.
spy004
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cuongbaolocnet Cái gimbal của em dùng mạch BGC giống với MS1 và DS1, động cơ tương đương DS1, chạm vào ko bị rè nhưng khi bẻ lệch trục thì ko về chính xác vị trí thăng bằng do motor ko có encoder. Đây là nhược điểm lớn nhất của gimbal thế hệ 2.
Theo em biết thì thằng Zhiyun còn có gimbal Shining kích cỡ tương đương ronin nhưng thử nghiệm mãi chưa thấy bán. Con này mà ra tầm 800$, cõng cam 3kg thì ngon.
@spy004 Bạn có dùng GUI để mod thử chưa?
mình thấy người ta cắm vào để mod, upgrade đủ thứ 😁
spy004
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cuongbaolocnet Đối với tải nặng >1kg5 bắt buộc phải tăng công suất motor và chỉnh lại PID. Mà chỉnh PID rất cực. Cái hay của Simple BGC là cho custom code nên có thể bắt gimbal làm được nhiều việc như chụp timelapse động, chụp 360 độ theo script. Nhưng chỉnh j thì chỉnh, nên lưu lại cấu hình mặc định đề khi nào chỉnh hư còn có cái backup.
@spy004 Hì, cảm ơn đồng chí nhé.
Có facebook cho mình giao lưu học hỏi với
https://www.facebook.com/cuongbaolocnet
spy004
ĐẠI BÀNG
7 năm
Còn 1 điều nữa là nếu dùng motor yếu cho khối lượng nặng thì khi chạy nhảy dễ bị mất kiểm soát. Việc cân gimbal với motor công suất lớn cũng dễ hơn, khi gấp có thể cân ẩu chút vẫn giữ tốt, mặc dù nóng máy và hơi hao pin hơn. Motor dòng DS1 sử dụng là 4114 tương đối mạnh có khả năng giữ tải 3kg2. Thông số cơ bản các bác có thể tham khảo tại đây.
http://rctimer.com/product-1124.html

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019