Đánh giá nhanh Feiyu MG Lite: gimbal cho máy ảnh chỉ hơn 9 triệu

sonlazio
23/10/2016 0:55Phản hồi: 65
Đánh giá nhanh Feiyu MG Lite: gimbal cho máy ảnh chỉ hơn 9 triệu
Feiyu MG Lite là một chiếc gimbal chống rung cho máy ảnh với mức giá rất hấp dẫn: chỉ khoảng hơn 9 triệu. Mức giá này chỉ chỉnh hơn một chút so với các gimbal cho điện thoại/GoPro nhưng tính năng thì lại hơn rất nhiều và đặc biệt là cho phép sử dụng với cả các máy DSLR nhỏ gọn chứ không chỉ giới hạn ở mirrorless, giúp bạn có nhiều không gian sáng tạo hơn so với điện thoại.


Sản phẩm này đang được bán ở Việt Nam với giá khoảng 12 triệu, nhưng mà mình tự mua ở GearBest.com về, giao hàng tận nhà, nộp thuế đầy đủ luôn mà tổng chỉ phí cũng chỉ khoảng hơn 9 triệu. Nếu bạn nào có thẻ tín dụng thì cũng có thể mua như mình.

Thiết kế:

Review_Feiyu_MG_Lite_tinhte.vn-9.jpg
Feiyu là một trong những nhà sản xuất gimbal nổi tiếng nhất ngay từ thời kỳ đầu, đặc biệt là cho GoPro. Vì một số lý do nào đó, các nhà sản xuất Âu Mỹ thường ít làm gimbal mà chủ yếu là các công ty Châu Á (TQ, Việt Nam...). Với thương hiệu của họ thì chất lượng của MG Lite là rất tốt, trừ một vài chi tiết bằng nhựa mình cảm thấy không hài lòng lắm còn toàn bộ phần còn lại của MG Lite làm từ kim loại. Cầm lên rất chắc tay và vững chãi.


Review_Feiyu_MG_Lite_tinhte.vn-2.jpg
Ngoài phiên bản MG Lite này thì Feiyu còn có bản MG. MG được đi kèm một tay báng để bạn cầm khi di chuyển, gần giống với DJI Ronin. Ngoài ra thì bạn cũng có thể mua điều khiển từ xa để sử dụng.

Review_Feiyu_MG_Lite_tinhte.vn-11.jpg
Do đã có kinh nghiệm từ trước nên các thành phần của MG Lite đều được thiết kế rất hợp lý, bạn có thể kể đến phần đáy có lỗ tripod, pin 18650 tiêu chuẩn, cách cân gimbal... Chỉ có một điểm mình không thích là MG Lite chỉ có một nút bấm duy nhất để tắt mở và chuyển giữa các chế độ mà không có cò để điều khiển hay một nút bấm nào khác thuận tiện hơn.

Review_Feiyu_MG_Lite_tinhte.vn-8.jpg
Cân:

Review_Feiyu_MG_Lite_tinhte.vn-18.jpg
Với một gimbal chuyên dụng thì việc cân để nó hoạt động ổn định nhất là điểm rất quan trọng, và rõ ràng là Feiyu làm tốt ở mảng này. Khi thiết kế, họ đã cố đỉnh đẩy camera vào sát mép trong cùng, như vậy chúng ta đã bớt phải cân một trục mà chỉ cần cân bằng những trục còn lại. Việc cân trên MG Lite được thực hiện khá nhanh nếu bạn đã có kinh nghiệm, chúng ta chỉ đơn giản là thay đổi vị trí của camera cho đến khi nó ở mức cân bằng nhất, ngoài ra bạn cũng có thể vặn hai khớp trên và hông của gimbal để đạt được mức ổn định tối ưu.

Review_Feiyu_MG_Lite_tinhte.vn-7.jpg
Với những người chưa sử dụng gimbal lần nào, việc cân gimbal là một việc làm rất tốn thời gian và phức tạp, nhưng các bạn cần phải kiên nhẫn làm đến khi hoàn hảo nhất. Chỉ cần một sai lệch nhỏ thôi thì gimbal có thể bị rung motor và làm cho hình ảnh của chúng ta bị rung theo.

Quảng cáo


Review_Feiyu_MG_Lite_tinhte.vn-10.jpg
Nhìn chung, nếu chỉ dùng 1 camera thì việc sử dụng MG Lite là rất đơn giản, nếu đã cân xong lần đầu, trong các lần sau bạn có thể đánh dấu vạch ngang của camera là xong, không cần vặn thêm khớp nào cả.

Tính năng:

Screen Shot 2016-10-24 at 8.34.39 AM.png
Cách thiết kế của Feiyu MG Lite là rất thông minh, cả 3 phần trục chống rung của nó đều cho phép chúng ta xoay 360 một cách tự do, giúp bạn tự do hơn khi sử dụng mà không bị vướng víu như một số các gimbal tương tự khác trên thị trường. Rất tiếc là trong bản MG Lite thì nó lại không có tặng kèm remote mà bản phải mua riêng với giá khoảng 25$. Remote này khi sử dụng thì sẽ có một miếng kết nối nhỏ gắn vào cổng USB trên gimbal.

Review_Feiyu_MG_Lite_tinhte.vn-15.jpg
Chất lượng:

Review_Feiyu_MG_Lite_tinhte.vn-12.jpg

Quảng cáo


So với số tiền mà chúng ta phải bỏ ra để mua máy thì MG Lite cho tỉ lệ hiệu năng trên giá là cực kỳ tốt. Chỉ chưa tới 10 triệu đồng nhưng bạn đã có một chiếc gimbal gọn gàng và khả năng chống rung chấp nhận được. Tất nhiên, khi đã đụng đến gimbal thì bạn phải học cách sử dụng nó chứ không phải cứ có niềm tin gắn gimbal là hình ảnh tự ổn định hết.

Thay vì nói nhiều thì bọn mình có đính kèm video quay bằng Feiyu MG Lite:



Phụ kiện và pin:
Đi kèm MG Lite sẽ có một hộp chứ pin và gimbal cho phép bạn mang đi. Hộp này đủ gọn để dùng nhưng mỗi lần cho gimbal vào thì bạn sẽ phải tháo miếng plate ra, mình không thích điều này. Điểm cộng lại nhà sản xuất có tặng 2 viên pin 18650 bên trong, tổng là 4 viên.

Mỗi viên pin 18650 tiêu chuẩn cho phép gimbal xài được khoảng 6 tiếng tùy vào camera và cách bạn cân.

Kết luận:
Nhìn chung, với trọng lượng chưa tới 900g cộng với việc có thể tải được những máy mirrorless như Panasonic GH4 hay Sony A7II, hay thậm chí là một vài máy DSLR nhỏ gọn, thì MG Lite có thể sẽ giúp bạn thực hiện được những thước phim rất ấn tượng. Cách thiết kế 3 trục xoay 360 độ làm cho gimbal này trở nên linh hoạt hơn rất nhiều. Nếu bạn mua được với giá khoảng hơn 9 triệu thì nó thật sự là một món hời.

Cập nhật: Đầu tháng 9 mình mua thì sản phẩm này có giá chưa tới 400$, và mình đắn đo cả tháng (từ tháng 8) mới mua mà giá vẫn không tăng. Giờ thì giá lên lại 570$ có lẽ do hiếm hàng. Nếu bạn nào muốn mua thì có thể mua ở Việt Nam với giá khoảng 12 triệu hoặc chờ một thời gian nữa để giá xuống lại. Với mức giá hiện tại thì các bạn nên mua bản MG thường, không phải bản Lite vì nó có 2 báng nữa và kèm remote, cho phép chúng ta sử dụng sáng tạo hơn.

Cập nhật 2: Mình tìm thấy code FYFEIYU, add vào GearBest sẽ giảm giá còn 400$, mình chưa rõ code này hết hạn khi nào.
Review_Feiyu_MG_Lite_tinhte.vn-5.jpg Review_Feiyu_MG_Lite_tinhte.vn-3.jpg Review_Feiyu_MG_Lite_tinhte.vn-13.jpg Review_Feiyu_MG_Lite_tinhte.vn-14.jpg Review_Feiyu_MG_Lite_tinhte.vn-17.jpg Review_Feiyu_MG_Lite_tinhte.vn-4.jpg Review_Feiyu_MG_Lite_tinhte.vn-6.jpg Review_Feiyu_MG_Lite_tinhte.vn-16.jpg
Ảnh: @neoluong
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hãng này nổi tiếng hả ta mới biết chỉ biết mấy cái của ronin nhiều hơn, mod ko cho mấy đoạn footage quay thử để xem hiệu quả chống rung nhỉ, với pan tilt nó có chỉnh tốc độ nhanh chậm khác nhau được ko. Đang ngâm cứu sắm 1 cái 😁
jinqng
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hóng footage. Nếu ok sẽ cân nhắc quất em này?
kopan
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ái chà, đang tìm 1 em gimbal cho combo y như trong clip thì đọc dc bài này
Bác sonlazio có clip way do bác test ko?
xuanquyhnvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
không liên quan nhưng tinh tế mới đổi giao diện à 😕😕😕
donghungx
ĐẠI BÀNG
7 năm
@xuanquyhnvn bắt chước 9to5mac mà đếch đến nơi đến chốn, nhìn khó chịu bỏ mợ
Đang rất rất cần cho A7ii
Thớt cho cái link nơi bán dc ko ạ
@PhanNhat.Com À lúc mình mua rẻ hơn chút. Vn k bị cộng 10% vat đâu. Đóng thuế mấy trăm k thoi. Nếu hên còn kk bị đóng nữa cơz
Nhật Cắt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@sonlazio Sao bên này báo giá mình có đóng 10% nhỉ bác, hoang mang quá

Capture.JPG
wilsonchueng
ĐẠI BÀNG
7 năm
@sonlazio Pác có thể cho mình xin thông tin của Pác được không? Mình có cần hỏi về feiyu mg lite
kulpro
ĐẠI BÀNG
7 năm
@BBPY Nó đóng không bán nữa thì phải bác ơi
anhtuannd
TÍCH CỰC
7 năm
Ý cty VN nào làm gimbal thế bác @sonlazio ?
huy.th
TÍCH CỰC
7 năm
@anhtuannd Cty Gremsy đó bạn
https://www.gremsy.com/
spy004
ĐẠI BÀNG
7 năm
@huy.th Gremsy em có xem qua ở Sony Workshop. Giá ngang ngửa ronin, design sáng tạo nhưng giá quá cao. Đặc biệt là trang bị chỉ ở mức cơ bản, muốn có joystick phải mua thêm. Thể loại hút máu giống Kotex...
@huy.th Cũng có một hãng khác sản xuất Gimbal rất nổi có một chút là Việt Nam đó. Ở đây có ai đã tham khảo và sử dụng Helix JR của Letus chưa?
@huy.th Đầu tư hoặc có tiền thì cứ Gremsy mà múc các bác ạ,đắt sắt ra miếng! Nhẹ vãi nồi.😆 Cân đủ các máy DSLR, tất nhiên là nó sẽ ko nhỏ gọn như em này. Cái này em nghĩ các bác để điện thoại thì ổn.=))
spy004
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con này cấu hình tốt nhưng có report là bị rung ko rõ nguyên do. Gimbal cho máy ảnh hiện có 3 thế hệ. Thế hệ đầu dùng servo gần như tuyệt chủng. Thế hệ 2 dùng motor không chổi than (Brushless). Thế hệ 3 nâng cấp thêm cho mỗi con motor 1 cảm biến encoder giúp tính toán góc trả về chính xác hơn. Giá gimbal thế hệ 2 và 3 chênh lệch khá nhiều. Mấy con gimbal họ Feiyu ko rõ thuộc thế hệ mấy. Tiêu biểu của thế hệ 2 là Beholder DS1 và MS1 xài mạch mã nguồn mở Alexmos. Tiêu biểu thế hệ 3 đang hot là Zhiyun Crane. Đang cần thanh lý 1 cây thế hệ 2 bác nào cần liên hệ (Zalo, ĐT: o939 687 465).
@Phùng enter Bro ơi cho em hỏi Zhiyun crane + grips. có dùng được cho DSLR canon 6d + lens 24-70 ko?

Với ở Việt Nam có nơi nào bán Zhiyun crane + grip chưa?

Em xin cảm ơn
liemvn2212
ĐẠI BÀNG
7 năm
@MonkeyKingC1 Bên HTcamera.vn có đó bạn. 😁
@liemvn2212 cảm ơn bạn rất nhiều
Kang Win
ĐẠI BÀNG
6 năm
@spy004 đúng là rung không rõ nguyên do luôn, nản ghê.
tuongquy
ĐẠI BÀNG
7 năm
ko lien quan nhưng giao diện mới tinhte.vn cho 2/10 điểm nhé
@tuongquy không phải giao diện mới đâu bố,do bị thằng nào nó hack đó,chứ làm gì có thằng design nào ngu mà làm cái giao diện củ l'' này.
orionviva
TÍCH CỰC
7 năm
Đến nản cái clip demo, gimbal mà toan pan với tilt. Còn tracking thi được vài giây, nhìn là thấy thua xa Zhiyun crane rồi đó, ko mượt chút nào
spy004
ĐẠI BÀNG
7 năm
@orionviva Toàn dùng warp stabilizer crop lại ko đấy bác ạ. Cơ bản thì mấy con này không khác nhau mấy đâu.
huy.th
TÍCH CỰC
7 năm
@spy004 Kg có xài warp bạn nhé
maclife
TÍCH CỰC
7 năm
Klq cơ mà mình có cái áo John Henry y chang anh chàng cầm gimbal 😁

Gậy selfies cho nhà giàu đây. Có giảm giá k nhỉ
MÌnh vừa mua Gimbal Smooth-C có 150$
Phụ kiện mà đã nặng tiền thế này. Vãi cả ví.
Ko liên quan, giao diện mới cho 9/10 nha^^
spy004
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mấy nay mới phát hiện 1 hiệu Tàu lao khác là Bestablecam với dòng H4 và H4 lite tương đương với mấy con này và thuộc thế hệ 3. Giá khá tốt nhưng chưa nhiều người xài.
n3.9592
TÍCH CỰC
7 năm
Mình thấy FPT cũng đang phát triển sp này .. mà lâu chưa thấy bán nhỉ
liemvn2212
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xem demo thấy chống rung chưa tốt, một phần do cách di chuyển và cầm gimbal.
6D xài còn này được ko bác nhỉ, lens L hình như hơi quá khổ
kenzoxd107
TÍCH CỰC
7 năm
Không biết do các anh test mà chưa cân cái gimbal đúng hay sao mà footage quay vẫn bị lắc lắc khi đi máy, xem không mượt và cảm giác không đã.
spy004
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kenzoxd107 Gimbal cân chuẩn sẽ tiết kiệm pin hơn, nhưng nếu cân không chuẩn vẫn hoạt động bình thường với điều kiện là combo của bác nhẹ hơn nhiều so với tải trọng thiết kế (cỡ 2/3 đổ xuống).

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019