Mercedes-Benz trình làng xe bán tải X-Class Concept, thương mại hoá vào cuối năm 2017

Trung Dt
25/10/2016 17:14Phản hồi: 70
Mercedes-Benz trình làng xe bán tải X-Class Concept, thương mại hoá vào cuối năm 2017
Chiếc xe bán tải hạng sang cỡ trung đã được Mercedes-Benz công bố tại sự kiện diễn ra tại Thụy Điển với tên gọi X-Class Concept. Mẫu xe này sẽ giúp hãng xe Đức có thêm phân khúc khách hàng yêu thích dòng xe bán tải và đòi hỏi sự sang trọng cũng như khả năng vận hành mạnh mẽ và êm ái. Mercedes-Benz đã hợp tác cùng Nissan, thương hiệu với 80 năm kinh nghiệm sản xuất dòng xe pick-up nhằm mang đến một sản phẩm ở đẳng cấp cao hơn. Mẫu xe ý tưởng này dự kiến sẽ được thương mại hoá vào cuối năm 2017.

Ý tưởng thiết kế của hai dòng sản phẩm này được Mercedes-Benz gọi là hot & cool. Trong đó mẫu xe hot mang thiết kế truyền thống như các dòng xe bán tải hiện thời, mang kiểu dáng phù hợp cho đô thị. Sensual purity tiếp tục là ngôn ngữ thiết kế chủ đạo cho dòng xe bán tải này.

Mercedes-Benz_X-Class_tinhte_2.jpg
Mặt trước của xe với cụm đèn LED khá giống với giống xe thể thao GT R cùng lưới tản nhiệt thanh đơn giống các dòng xe coupé của hãng, cùng với đó là bánh xe với đường kính mâm 22” tạo dáng vẻ khoẻ khoắn cho xe. Ở đằng sau, đèn hậu được thiết kế dạng LED viền xung quanh nắp đậy khoang hành lý khá độc đáo. Cụm ống xả kép được vát vuông vắn đặt trong phần cản sau với thiết kế quen thuộc của Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz_X-Class_tinhte_1.jpg
Trong khi đó phiên bản ‘cool’ gây ấn tượng với lốp xe đi địa hình, phù hợp khi chạy trên đường băng tuyết tại những vùng lạnh giá. Mặt trước lưới tản nhiệt lớn và hốc hút gió rộng, thanh trang trí ở phần logo giống với dòng SUV của hãng như GLC/GLE. Ở mặt sau với nắp khoang hành lý với thiết kế dạng ô thông khí hình chữ nhật với hai bên đèn LED to bản.

Mercedes-Benz_X-Class_tinhte_3.jpg
Nội thất của dòng xe này khá giống với các dòng xe hiệu suất cao AMG của hãng với ghế thể thao, các đường chỉ may trên táp-lô, bệ kê tay hay ghế da. Phiên bản thể thao được phối màu đen với táp-lô vân carbon cùng màu vàng chuối bắt mắt. Phiên bản ‘hot’ cho nội thất lịch lãm với màu nâu cùng táp-lô ốp vân gỗ.


Mercedes-Benz_X-Class_tinhte_4.jpg
Những chi tiết quen thuộc của Mercedes-Benz thể hiện rõ trên nội thất như tay lái 3 chấu bọc da với nhiều nút điều khiển hai bên, cửa gió máy lạnh tròn hình chữ thập, màn hình giải trí lớn ở trung tâm với bộ điều khiển cảm ứng touchpad bên dưới. Còn lại đó là những gì được xây dựng từ chiếc Nissan Navara NP300: từ cần số dạng zigzag, các nút điều khiển gài cầu, tự động xuống dốc, phanh tay cần gạt truyền thống… Về hoàn thiện nội thất, Mercedes-Benz cho biết X-Class sẽ giống như C-Class và V-Class nhờ việc sử dụng các linh kiện tương đồng nhau.

Mercedes-Benz_X-Class_tinhte_5.jpg
Mercedes-Benz chỉ tiết lộ khối động cơ V6 máy dầu dự kiến có mặt trên dòng xe này. Nhiều khả năng nó sẽ có công suất khoảng 190 mã lực và cho mức mô-men xoắn đạt 440 Nm (dự đoán), mẫu động cơ này từng được Mercedes-Benz gắn trên dòng xe E-Class hay Viano (tiền thân của V-Class) trước đây, kết hợp với hệ dẫn động 4MATIC. Các trang bị an toàn hứa hẹn sẽ được tích hợp nhờ sự hỗ trợ của camera, radar cũng như sóng siêu âm, tăng cường sự thoải mái và an toàn cho người dùng.

Mercedes-Benz_X-Class_tinhte_6.jpg
Theo dự kiến Mercedes-Benz X-Class sẽ ra mắt phiên bản thương mại tại châu Âu vào cuối năm 2017 tại nhà máy của Nissan ở Tây Ban Nha. Trong khi đó thị trường Mỹ-Latin sẽ đón nhận dòng xe này từ năm 2018 với sản phẩm từ nhà máy của Renault ở Argentina. Thị trường mục tiêu của Mercedes-Benz sẽ là Đức, Anh, Brazil, Nam Phi và Úc.




Nguồn: daimler
70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Prince23
TÍCH CỰC
7 năm
Chất quá. Ko biết giá như thế nào
nguyencot
TÍCH CỰC
7 năm
Nhìn ngầu như bà ... bầu .
ko biết có bán ở VN ko nhể
@phuoc0vinh_5711 Có tiền là có nó VN đó thôi.
prince8882
TÍCH CỰC
7 năm
@phuoc0vinh_5711 Cuối 2017 cơ bác ơi, nếu có bán ở VN thì chắc cũng phải 2018. Đợi chờ là hạnh phúc.😁
Mer làm đủ thứ loại xe nhỉ
Bus, tải, bán tải, sedan, suv...
@cuhiep Mer nó làm cả xe rác nữa là 😁
@cuhiep thời phát xit làm cả xe nhà binh, xe tank 😁
Gialam
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cuhiep Chỉ còn thiếu xe 2 bánh, 😃
Bán tải hạng sang ah
amdxxx
TÍCH CỰC
7 năm
Nghe nói dựa trên khung của Nissan Navara, vậy mà vào tay Merc thì thấy hầm hố-sang trọng hơn hẳn.
ides
CAO CẤP
7 năm
nó đẹp vì nó là mẹc =)) chứ ngoại hình cũng bình thường :3
Ý kiến cá nhân của mình là mẹc đanh làm rẻ tiền thương hiệu mà mình đã gây dựng bao năm.Chẳng hiểu họ nghĩ gì?Chỉ vì 1 ít lợi nhuận của mảng xe bán tải mà bán rẻ mình.Thôi chuyển sang làm fan của audi vs bmw.
@Ongnoi15 Kcmm. Ha ha
tamle_o
CAO CẤP
7 năm
@thuy3cute1 Chắc bác ngĩ xe bán tải này rẻ như công nông hay j 😆) BMW cũng làm xe máy đấy 😃))
@thuy3cute1 chỉ có ở vn thì giòng bán tải mới rẻ hơn sedan thôi nhé. bên này 1 chiếc 4x4 như ford ranger hay bt50 = 2 chiếc camry cỏ. chiếc này chắc phải 80k+
@thuy3cute1 Mang tiếng là fan của mẹc mà ko biết mẹc nó làm cả xe bus, xe khách, xe tải...từ lâu lắm rồi...thôi fan thức dậy đi, tới giờ phụ hồ rồi...
xyzmen
CAO CẤP
7 năm
dự giá chắc không dưới 2,5 củ đâu....
newslove
TÍCH CỰC
7 năm
@xyzmen Xe gì mà 2,5 củ
thaiminhfd
TÍCH CỰC
7 năm
Đuôi xe bo
Phần thân thấy thấp thoáng đường cong J-Line của Mit. Phần đuôi bo tròn tròn cụt cụt hơi lạ mắt, Mer. thì là đẹp chứ KIA, Hyundai là ăn chửi rồi. Còn cái mặt tiền thì lấy theo ngôn ngữ chung của các dòng xe Mer. hiện nay, đẹp thôi rồi. Anh Navara có chia sẻ khung gầm thì chia chứ dùng chung thế quái nào cái mặt này được.
Cái mặt này là mặt heo hay mặt cờ hó nhỉ 😁.
Mấy chiếc này mà đi đường địa hình tiếc bỏ mịa. Cứ Ranger mà phóng thôi.
Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hungphamheroin j,
Tiền nào của đó thôi cha nôi, ranger thì ở việt nam chỉ dành cho người bình thường, còn mer x này là dùng cho mấy ông đại gia dành cho người có tiền đi. Khi nào mà ông đi ra đường mà thấy người ta đi mer là biết ngay đó là thứ dữ rồi.
@Ongnoi15 Cái tui đang nói là đi đường địa hình va chạm xót chiếc xe. Chứ tui nói gì tới tiền nào của đó hay gì đâu ông nội. Thu nhập VN còn thấp, đi Ranger cũng không phải xoàng đâu mà chê.
@hungphamheroin Vậy bác có xót nếu đi địa hình nó làm...bẩn bánh xe ko bác? Nói về offroad thì đừng đùa với Mẹc. Nó có con G63 AMG 6x6 quá bá rồi.
Chứ mà nói xót thì có đi Ford Ranger vẫn xót. Còn lái xe đã đủ liều và máu để offroad thì họ ko lo "va chạm". Họ lo cái khác nhiều hơn 😃.
có cả bình chữa cháy mới vãi chứ 😁 :D
thongpv
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bình cứu hỏa thần thánh
cái bình cứu hỏa không phải dạng vừa đâu!!!
Xét một cách toàn diện,vẫn thua vua hết!😆
Ý kiến chủ quan là con này không ngầu bằng ford ranger.
giapnv272
TÍCH CỰC
7 năm
Quá đẹp cho 1 chiếc xe bán tải
Hóng fan cuồng Ranger vào oanh tạc
Con này về VN chắc cũng ngót nghét 1 tỷ 5
DeRossi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@lionheart2669 cầm tỉ 5 vào nó đánh cho hỏng người 😁 Ranger bản cao nhất nhập Thái Lan mà đã ngót nghét 1 tỉ rồi ,đây lại nhập Châu Âu về thì cứ xác định đi nhé :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019