Tại triển lãm VIMS 2016 lần này thì Volkswagen đã mang về Việt Nam chiếc xe sedan bán chạy nhất trong lịch sử đó là Jetta. Chiếc xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Altis, Mazda 3 hoặc Honda Civic. Volkswagen Jetta cũng là chiếc xe được nhiều giải thưởng về an toàn nên hy vọng với sự có mặt của chiếc xe này tại Việt Nam sẽ khiến người Việt Nam có thêm sự lựa chọn trong phân khúc hạng C đang cạnh tranh rất khốc liệt.
Nhìn sơ qua thì có thể thấy thiết kế của Jetta khá tương đồng với mẫu Passat với cụm lưới tản nhiệt thẳng kéo dài từ hai bên đèn pha qua. Logo VW có kích thước khá lớn và nằm ngay vị trí trung tâm khá nổi bật. Đèn pha thì sử dụng đèn xenon gương cầu cùng với cụm đèn định vị gồm nhiều bóng LED khiến cho mặc dù thiết kế đèn đơn giản nhưng vẫn rất bắt mắt:
Thiết kế tổng thể của xe nhìn khá vuông vắn và có phần hơi đóng hộp. Chúng ta không tìm thấy quá nhiều đường cong trên mẫu xe này, ngay cả đường gân ngay cửa cũng rất "thẳng". Nhưng cách phối hợp các chi tiết của Jetta khiến chiếc xe nhìn cứng cáp và mạnh mẽ, có phần nào đó mình nghĩ thiết kế này giống cách Audi thiết kế xe của họ cách đây chừng 5 năm về trước.
Nhìn sơ qua thì có thể thấy thiết kế của Jetta khá tương đồng với mẫu Passat với cụm lưới tản nhiệt thẳng kéo dài từ hai bên đèn pha qua. Logo VW có kích thước khá lớn và nằm ngay vị trí trung tâm khá nổi bật. Đèn pha thì sử dụng đèn xenon gương cầu cùng với cụm đèn định vị gồm nhiều bóng LED khiến cho mặc dù thiết kế đèn đơn giản nhưng vẫn rất bắt mắt:
Thiết kế tổng thể của xe nhìn khá vuông vắn và có phần hơi đóng hộp. Chúng ta không tìm thấy quá nhiều đường cong trên mẫu xe này, ngay cả đường gân ngay cửa cũng rất "thẳng". Nhưng cách phối hợp các chi tiết của Jetta khiến chiếc xe nhìn cứng cáp và mạnh mẽ, có phần nào đó mình nghĩ thiết kế này giống cách Audi thiết kế xe của họ cách đây chừng 5 năm về trước.
Jetta sử dụng bộ mâm nhiều chấu kép có kích thước 17 inch, hộc bánh xe khá nhỏ nên nhìn dàn chân xe khá cân đối. Gương chiếu hậu gập điện và tích hợp sấy kính, một option rất tiện ở thị trường Việt Nam vốn thường hay mưa và kính bị đọng nước.
Có thể thấy là thiết kế phần mặt trước gồm toàn những đường thẳng kéo ngang sang hai bên
Đèn đuôi vẫn còn sử dụng bóng dây tóc và cách VW thiết kế đuôi xe khiến chiếc xe trông hơi thô và thiếu đi những đường nét mềm mại
Nội thất VW Jetta có khá nhiều điểm tương đồng với người đàn anh Passat. Cụm vô lăng ba chấu thời thượng có tích hợp điều khiển âm lượng, và chắc chắn không thể thiếu Cruise Control - option mà thường các hãng xe Nhật sẽ cắt bớt. Đèn pha tự động và hệ thống giải trí trung tâm sử dụng màn hình cảm ứng. Chất liệu nhựa được VW hoàn thiện khá ổn, không có các mối nhựa bị lộ ra. Tuy nhiên thiết kế nội thất của Jetta cho cảm giác quá đơn điệu và ít được đầu tư về mặt thiết kế. Tuy rằng Jetta là mội mẫu xe tốt nhưng với cách nhìn xe của người Việt Nam thì khó mà thành công với nội thất như vậy.Đèn đuôi vẫn còn sử dụng bóng dây tóc và cách VW thiết kế đuôi xe khiến chiếc xe trông hơi thô và thiếu đi những đường nét mềm mại
Quảng cáo
Volkswagen dự kiến phân phối Jetta ở hai phiên bản động cơ là 1.4L hoặc 1.8L. Có lẽ do chính sách thuế thay đổi nên dần dần các nhà phân phối sẽ mang những khối động cơ có dung tích xi lanh nhỏ để né thuế đang tăng lên từng giờ tại Việt Nam. Khối động cơ 1.8L sẽ cho công suất 170 mã lực còn 1.4L cho công suất 150 mã lực. Cả hai phiên bản này đều sử dụng hộp số 7 cấp và dẫn động cầu trước.