Tổng hợp sự kiện Microsoft: Surface và phụ kiện ra mắt, Windows 10 sắp cập nhật, tiến vào VR

Duy Luân
26/10/2016 22:32Phản hồi: 171
171 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ikimono
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mấy bài đầu toàn lũ mù, và thích ăn táo
khiem_kun
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ngay từ khi Microsoft hé lộ về Surface PC, nhiều người đã liên tưởng ngay đến việc nó được sinh ra để cạnh tranh với iMac. Đơn giản là bởi cả 2 đều là những chiếc máy all-in-one và cũng đều là những sản phẩm thuộc hàng cao cấp, của 2 tên tuổi vốn luôn đối đầu với nhau. Thế nhưng việc so sánh iMac với Surface PC liệu có công bằng? Sau buổi lễ ra mắt ngày hôm qua, có lẽ chúng ta cần suy nghĩ lại về so sánh nói trên. Microsoft Surface PC có thể xếp vào một loại thiết bị hoàn toàn mới chứ không phải là một chiếc máy tính đơn thuần như iMac.
http://techrum.vn/threads/noi-microsoft-surface-pc-sinh-ra-de-canh-tranh-voi-apple-imac-co-le-chung-ta-da-lam.66758/
Nguồn: techrum.vn
Akarina
ĐẠI BÀNG
7 năm
@khiem_kun Bác có gõ bao nhiêu thì mấy cụ ấy vẫn bảo con imac hơn ST thôi 😁
khiem_kun
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Akarina Hạn hán lời luôn 😃. Chẳng fai ngẫu nhiên mà cái Windown người dung vẫn đông nhất
- Tuyệt ! 😔
Giá chát - nhưng bù lại đẹp + tính năng thú vị nhiều ^^




_____________
Chữa bệnh trĩ, Dấu hiệu bệnh trĩ
Em xin nhắc lại tên con aio của mic là surface studio ạ. Nó là studio các bác ạ. Các bác personal đừng kêu giá nó mắc nữa giùm.
oliverleo
ĐẠI BÀNG
7 năm
em Surface Studio này là phân khúc cùng với mấy em Wacom Pen Computer như Wacom MobileStudio Pro CINTIQ companion 2 , thiết kế theo quan điểm cá nhân là sang và đẹp hơn Wacom nhưng không nhiều lựa chọn kích thước màn hình.

upload_2016-10-27_17-11-2.png

upload_2016-10-27_17-13-7.png

Còn Surface Dial thì khá tương đòng ý tưởng với ExpressKey™ Remote đi kèm cùng dòng CINTIQ, cá nhân mình thấy là MS đã thiết kế lại đẹp hơn cách điều khiển cũng trực quan hơn

upload_2016-10-27_17-17-35.png

Tóm lại đây là 1 sản phẩm có đột phá, tốt nhưng phải chờ xem phản ứng thị trường thế nào, nhất là giới thiết kế, đồ họa chuyên nghiệp.
amdfanboy
ĐẠI BÀNG
7 năm
đến tầm tiền này rồi thì rõ là M$ nhiều đột phá hơn Apple, có thể sản phẩm không dành cho đại trà người dùng lướt web gõ văn bản như Apple, cái đột phá của iMac 5k là màn 5k của LG , còn M$ rõ là có sự khác bọt so với chiếc PC thông thường(gồm cả iMac)
Dùng MacOS vẫn rất ok với đa số người dùng, nhưng ko phải là mình.
Em nào cũng đẹp nhưng giá hơi cao.
Lúc trước còn quote hội ifan chứ giờ thôi rồi, trước Microsoft làm kém chê còn thấy đúng, giờ Microsoft làm cái gì cũng tuyệt thì không chê được lại vào kêu giá, cái giá từng là 1 thứ mà ifan tự hào, nhưng giờ thì lại khác, họ buộc phải lôi cái đó ra để chê. Rõ ràng ai cũng thấy Microsoft không hề hướng sản phẩm đến người dùng phổ thông, mà chỉ đang vơ vét những đối tượng khách hàng mà các đối tác của Microsoft hay chính Apple đang bỏ quên hoặc không hứng thú, như vậy công ty sẽ vừa có lãi tuy nhỏ, vừa đạt được mục đích xây dựng thương hiệu Surface làm tham chiếu và trở thành thương hiệu cao cấp nhất cho Windows 10, đồng thời họ không cạnh tranh với chính những đối tác đang phổ biến Windows 10 (Thứ quan trọng nhất của Microsoft-1 công ty vốn là công ty phần mềm) giúp Microsoft, Nếu thực sự Microsoft muốn bán Surface phổ biến sẽ là bước đi sai lầm, vì chẳng hạn Surface được đón nhận nồng nhiệt như Mac đi nữa thì Microsoft cũng khó mà gánh được 1 hệ thống khổng lồ cho phần cứng giỏi như Apple vì vốn kinh nghiệm về phần cứng của Microsoft còn non và thu nhập lớn nhất của Microsoft vẫn là phần mềm, có thể PC đang giảm nhưng Windows vẫn còn bá lắm
dcm0911
ĐẠI BÀNG
7 năm
nhiều thành phần "dân thiết kế" phán kinh vãi lúa :rolleyes: đại diện cho tất cả dân thiết kế lun hay sao ấy nhỉ, nghe phát biểu là biết sáng chưa đánh răng rồi 😁
Dichoithoi
ĐẠI BÀNG
7 năm
3k$ mà core i5 gtx 965, eo hiểu nghĩ j nữa
các bác Táo thì dành sức tối nay đi
còn cái nút vặn thì em thấy nó là cái riêng của microsoft, có bác nào anti tự hỏi thời đại công nghệ sao nhiều người vẫn vẽ tranh vãi, và dùng màu thật không( chi phí tính trong 5 năm thì vẽ tranh truyền thông nó tốn kém không kém nhiều vẽ trên thiết bị công nghệ), cái cảm giác mang lại cho người dùng là thứ giữ họ lại với 1 " công cụ", màng hình to, phân giải cao, bút, ram, gpu,... hãng nào cũng thế cả.
Cái mới tạo ra cảm giác mới
à với cái diện tích màng hình mà mình phải bỏ ra để mở hết thẩy những cái pop up thanh công cụ ấy thì em đêr đồng hành các việc khác
mà công nhận giá chát thật 5,5 tháng lương =(((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((((
đỉnh của đỉnh
anhlt
CAO CẤP
7 năm
vẫn như mọi khi giá vẫn trên mây
varentive
ĐẠI BÀNG
7 năm
Các sản phẩm sau này của MS độ hoàn thiện rất cao, cái giá hơn người 😁. Nhưng cũng cần quan tâm đến cốt lõi phần mềm - . - bản win 10 cứ update mãi, vài hôm lại update, up xong tự mở update, mở win thì lẹ mà đăng nhập lâu, đợi 1 hồi mới thực thi các phần mềm được dù chả cài bao nhiêu, toàn đột ngột hiện bảng thông báo cứ như thể chơi ú tim năm mười, trình duyệt edge thì lúc đầu cũng ham xài mà cứ như thể bị cắt hết các tiện lợi, xài ức chế thêm.

Đợi xem review độ nhạy cảm ứng thực tế, vì giờ MS đang xài công nghệ Ntrig độ nhạy lực thấp hơn công nghệ của Wacom được cái chính xác hơn một xíu. Cả loa và tản nhiệt kèm theo sẽ thế nào khi mỏng vậy, :D ko chừng tham gia chung hội chiên trứng của MAC. Còn cái núm thì cũng thú vị nhưng ko biết cài được bao nhiêu chế độ chọn công cụ.
M$ ngoại trừ đt như hạch thì Máy tính có vẻ phát triển nhanh thật. M$ luôn vượt bậc vs App trong máy tính và bây giờ còn vượt hơn nữa. Có cảm tưởng thiết kế của M$ mang hơi hướng của phim giả tưởng, nên rất cuốn hút.
@umbalaxibua2811 Như hạch ở chỗ nào vây . Bạn nói rõ hơn đc ko ?
@minhthuvc đt như hạch thì m nói như hạch, m là 1 fan cạ cứng của WP và Nokia, xài từ 920 đến 1520 và m thấy nó như hạch. Có vấn đề j ko ? Bây h Nokia sắp ra Android rồi, nên m cũng sắp tiễn con WP đi rồi
@umbalaxibua2811 Lol . Ừ thì bạn nói nó như hạch thì cho nó thế vây .
@minhthuvc Đúng là m thik WP thật, nhất là ở giao diện nhưng nó như hạch thì m nói nó như hạch. Cái này ko phải riêng mình mà cộng đồng WP ng ta đã nghiễm nhiên im lặng đồng ý rồi. 1 HĐH sau bao nhiêu năm app ko tăng lên mà còn giảm đi, thiếu trầm trọng, nhiều công ty thứ 3 ngưng hỗ trợ. Sau bao nhiêu update nó vẫn cứ thụt lùi và rất bất ổn.
Bạn đừng nói vs mình là bạn ko nghe M$ nói gì nha. Ông M$ là chúa hứa lèo và bây giờ, dòng Lumia chủ chốt WP ông ta cũng đã đẩy cho 1 công ty khác ko ai biết là ai.
Ko biết cái surface phone nó như thế nào nhưng bạn nên nhớ M$ đã hứa lèo vs WP7, nguyên dàn WP8 tầm trung kể cả cao cấp luôn. Thì con SfP kia cấu hình có rực rỡ cũng chẳng ai mặn mà nữa. Chính tay M$ đã bóp chết HĐH của mình chứ ko ai khác.
Nói túm lại nó đã ít đc hỗ trợ và vs sự buông tay của M$ nó lại càng thê thảm hơn. Như vậy đã đc gọi là như hạch chưa ? M xài WP mấy năm trời, tin tức về nó nắm rành rành chứ ko phải anti đâm thọt vô căn cứ đâu.
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
7 năm
@minhthuvc Ko liên quan nhưng cái đt xài Wp đúng là như hạch, là một fan đời đầu Wp8 nhưng bị thằng Ms cho quả lừa đến 2 con đt, con thứ 3 thì hầu như chả còn thích thú gì mảng đt nữa, mua 1 con android để dùng chunh với máy ảnh thôi.
May là cái kho game mình chỉ có đúng 1 game 2048 thôi mà danh sách những thứ tệ hại trên Wp (ko bàn đến ứng dụng) mà kể đã phải mêt mỏi, kể thêm vụ thiếu app nữa thì ôi thôi ... cạn lời
scorpiushta
ĐẠI BÀNG
7 năm
Imac chỉ là một máy tính AIO màn hình to dùng cho phổ thông. Surface Studio là dạng máy AIO lai tablet với các thiết bị hỗ trợ đặc biệt dành cho dân thiết kế (màn cảm ứng, bút , núm xoay..) nên cứ mang IMAC ra so với Surface Studio làm gì. Về tính năng thì IMAC ko có cửa với SStudio, công nhận MS từ khi thay CEO sản phẩm ngày càng sáng tạo. Apple vẫn sp vẫn tốt nhưng về sáng tạo thì quá chán không như thời S.Jobs.
PS : con SStudio quá tuyệt 😃
Đẹp thật đấy.
Công nhận anh Mic giờ làm mấy cái thiết kế mới đẹp nhìn sáng tạo vl. Đang xài con surface pro 4 xài cực ngon, tuy nhiên về mức độ hoàn thiện đẹp, sắc sảo thì vẫn còn xách dép theo apple.
Sản phẩm nào tốt hợp, với nhu cầu thì dùng ,việc gì tối ngày nâng anh này hạ anh kia nhỉ,nâng nó lên hay dìm nó xuống có anh hưởng đến túi tiền anh em không ,hay chỉ mãi là anh hùng bàn phím .
@khatvong041110 Cmt đầu rõ ràng nó đem so con AIO này với "màn hình" của LG. Chả hiểu ý nó muốn gì còn cãi cố. Hài

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019