3 phụ kiện Surface mới: bàn phím công thái học, bàn phím có cảm biến vân tay, chuột Bluetooth

Duy Luân
26/10/2016 22:30Phản hồi: 136
136 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

KevinBui1111
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không có người Việt nào dùng từ Ergonomic, Giả sử bán bàn ghế ergonomic mà ko dịch thì chả tưởng tượng được đó là loại bàn ghế gì.

Mình đảm bảo giữa 2 từ công thái học ergonomic thì chắc chắn từ công thái học có nhiều người biết hơn.

Yêu thương con quá nhỉ, loại nào cũng lôi con vào đánh đồng à. Nếu là con tôi thì sẽ trả lời khác, nhưng rất tiếc, ko ai trên đây là con tôi hết bạn à.
Kal-el119
TÍCH CỰC
7 năm
Hay là dùng từ Nhân Trắc Học như kiến trúc
nhìn bộ này so với bộ magic của apple cười đau ruột =))

nhìn như bàn phím và chuột mitsumi vài chục k dán xám =))
zero131
TÍCH CỰC
7 năm
So về làm mấy thiết bị ngoại vi thì nói thẳng Apple chưa đạt tầm ngang nhóm với MS hay Logitech về hiệu quả sử dụng, chuột thì chắc ko cần bàn cãi xài cái magic mouse thì thà xài touch pad cho nhanh; phím thì ai gõ nhiều nhất là kiểu dân coder chỉ cần xài phím thường đã khác rồi chứ chưa nói xài công thái học... cổ tay khớp tay sẽ thấy lợi ích lâu dài, còn đổi đẹp lấy sức khoẻ thì không bàn tiếp :p.
@zero131 tầm ngang, ngưng chọc cười các bạn 😆)))

logitech hay chuột m$ bọn dùng macbook nó khinh không thèm xài vì có xách dép được cái trackpad zin đâu mà 😃))

Fan m$ ảo tưởng vãi
enix
ĐẠI BÀNG
7 năm
@laptopgiatot888 Thấy ông mới là ifan đấy.
Đã xài macbook đây, trừ khi ngoài đường phải để máy lên đùi éo có chỗ để chuột mới phải xài trackpad, còn ko là phải cắm con chuột vô cái trackpad chỉ chọt chọt cho vui chứ làm ăn được gì, có cái éo gì mà thần tượng thế.
@laptopgiatot888 Mua laptop xài bàn phím rời 😁. Có vẻ vui.
Còn bàn phím iMac ấy à? So được với mấy con giả cơ của khựa đấy 🆒.
Tiếndark
TÍCH CỰC
7 năm
@laptopgiatot888 đang nói mouse đá qua trackpad làm gì
zero131
TÍCH CỰC
7 năm
@laptopgiatot888 =))))) vãi cả trackpad zin=)))) bạn cần hiệu suất thì có khối cái trackpad đó phục vụ nổi bạn=)))) di chuột lướt web, soạn mấy cái mail chắc =)) chả biết xài được mấy dòng mac mà chém ghê dữ
nobita302
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ngày xưa mê phim tàu lắm.Còn bây giờ thì...phim hay mấy,mà nghe tiếng xì xồ xì xào,là em "cancel" ngay tức khắc.Kiếm cái từ khác đi bác Duy Luân ơi...
enix
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thôi mấy ông trên đây nhảm quá.
Chữ công thái học người ta dùng cho chuột nhiều rồi, nhất là các dòng chuột cấp cao kiểu dáng rất dị.
Nay ông Duy Luân dùng chữ đó cho bàn phím là chuẩn rồi, rất dễ hiểu, vì trước giờ người ta dùng vậy. Chừng nào dùng cho bàn ghế hay tủ lạnh thì khó hiểu, ý kiến khỉ khô gì?
kill-you
ĐẠI BÀNG
7 năm
mình nghĩ là môn học về công công và thái giám trước khi google =))
Thật sự không thể hiểu nổi công thái học là cái gì, cũng như chả hiểu ergonomic là gì, chỉ khi nhìn hình thì em mới hiểu 😁
Người dùng "đầu tư 1 lần rồi thôi" như em chỉ cần biết nó dễ dùng và rẻ, nên chả cần quan tâm lắm nó tên gì, dòng gì, sinh ra để phục vụ cái gì, nghĩ nhiều nhức đầu.
Công thái học dành cho bác nào nghiên cứu bằng văn bản tiếng việt.
Ergonomic dành cho bác nào nghiên cứu bằng văn bản tiếng tây.
Không đồng ý 2 cái trên thì mời bác nghiên cứu ngôn ngữ học :D
Thế thôi mà các bác cãi nhau ghê vãi.
hcdt
TÍCH CỰC
7 năm
Thật sự không hiểu các bạn tham diễn đàn này được bao nhiêu bạn trưởng thành? Đọc cái gì thấy lạ, không có nghĩa là người viết viết sai, nên tìm hiểu rồi hãy lên tiếng. Còn muốn hỏi thẳng luôn thì nên hỏi cho lịch sự chứ ai đời hỏi như người vô văn hóa. Thậm chí người ta xóa comment của bạn luôn chứ ở đó mà đòi hỏi trả lời.
Chuột đẹp quá nhưng chỉ có nút trái phải hơi bất tiện. Ko biết có công nghệ di chuyển trên mọi bề mặt ko. Mình thích chuột có thêm 2 nút ở chỗ ngón cái nữa
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
7 năm
Mợ, vừa đặt bộ bàn phím của Mic xong đang trên đường chuyển về thì ra cái này... 😔
Đến bây giờ điểm G còn chưa có định nghĩa rõ ràng, lúc bảo là có lúc không. Về hỏi con vợ đến con bồ rồ bồ nhí nhách nó nói G là gì. Hại não luôn kg thể biết cái G của mỗi con đàn bà nằm ở đâu. Thế nên Cộng thái học cũng là một danh từ một khái niệm nói lên cái sướng mờ ảo thôi.
P/S: chưa kể Duy Luân và các mod tinhte này là con chiên của thím cook, đám ấy thích dùng từ ngữ lung linh nhưng éo bit con mẹ gì
Demah
CAO CẤP
7 năm
Bác MOD ơi, từ này có liên quan đến chuyên ngành Y học lao động. Đến các chuyên gia đầu ngành về Bệnh nghề nghiệp cũng chưa dịch ra Tiếng Việt mà vẫn phải chấp nhận dùng từ mượn đó bác. Dĩ nhiên cũng chưa thấy tài liệu chính thức nào dịch ra là Công thái học cả. Có chăng là các nhà sản xuất tự đặt ra thôi.
Để tránh hiểu nhầm và tranh cãi, theo mình bác nên dẫn nghĩa của từ "Công thái học" ra ạ 😁
Mình đọc cũng hơi ngờ ngợ, tra Google mới biết từ này.
Các bác khác cũng không nên căng thẳng quá ạ, góp ý nhau nhẹ nhàng và tinh tế thôi :D
😁 chủ đề về bàn phím thành nơi tranh luận về từ ngữ ... mấy ông suốt ngày chăm lo tiểu tiết thì chả bao giờ làm đc việc lớn. Như Cu Hiệp ấy mặc dù rất nhiều bug chính tả nhưng ông ấy làm đc việc lớn.
@Apple Haters 2.01 Bác đã nghe câu: sai 1 ly đi 1 dặm chưa? Có những thứ chỉ cần sai 1 chút là phải trả giá bằng mạng người đó. Cẩn trọng không bao giờ là thừa.
@1 like bố thí Người nhìn thấy rừng, người chỉ thấy cây ... nhiều người ko để ý tiểu tiết đâu 😁
@Apple Haters 2.01 Không khí không ai nhìn thấy mà không có nó thì sẽ không có nhân loại. Tiểu tiết có người nhìn thấy có người không nhưng không để ý những cái nhỏ sẽ làm hỏng cái lớn, thậm chí trả giá bằng mạng sống, vướng lao lý.
@1 like bố thí Béc chuw em vèo tùa đia 😁 iem xai cả chục tw` roài đới :D
@Apple Haters 2.01 Mình đang nói về tiểu tiết, không nói về chính tả bạn nhé.
À, mà bạn có bao giờ viết đơn xin việc, hồ sơ như dòng bạn viết bên trên không?
Em đi xa quá! Anh em ta đi xa quá!...

Nghỉ chơi thôi!
xedapghe
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bất cứ một sản phẩm nào ra đời cũng đều trải qua các quá trình nghiên cứu, thử nghiệm, servey này nọ, từng đường cong, từng cái gồ lên lõm xuống, nút nào ở đâu, scroll wheel hình dáng như thế nào,... nó trải qua hàng bao nhiêu công sức nghiên cứu và các bản Prototype đó các thánh ạ, các thánh có nghĩ các hãng công nghệ lớn như vậy mà ngu hơn các thánh tại sao bánh xe thế này, hình dáng như thế kia không? Công thái học được nhắc đến lâu rồi, nó tồn tại và được cụ thể hoá lâu rồi có cái bên mình chưa làm ra cái gì ra hồn nên nó nghe lạ lạ vậy đó, cái món này hỏi mấy ông làm nghề Thiết kế tạo dáng công nghiệm thì rõ nhất.
Giờ đọc TInhte xem mục cmt chỉ thấy chê, chê, chê và các thánh ra vẻ thể hiện kiến thức cá nhân nhanh quá gõ phím rồi enter nhanh hơn cả suy nghĩ. Nghe cái chú cmt đầu tiên chả biết funny hay ra vẻ nguy hiểm, ngứa tay đăng nhập cmt phát.
finallove252
ĐẠI BÀNG
7 năm
Haiz, cuộc sống bận rộn, dòng đời xô đẩy làm các bác tinhte càng ngày càng nóng tính quá :oops:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019