[VIMS 2016] Volkswagen Jetta - nội ngoại thất đơn giản, tiện nghi đầy đủ, giá 999 triệu

Vua Lười
26/10/2016 16:31Phản hồi: 61
[VIMS 2016] Volkswagen Jetta - nội ngoại thất đơn giản, tiện nghi đầy đủ, giá 999 triệu
Tại triển lãm VIMS 2016 lần này thì Volkswagen đã mang về Việt Nam chiếc xe sedan bán chạy nhất trong lịch sử đó là Jetta. Chiếc xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Altis, Mazda 3 hoặc Honda Civic. Volkswagen Jetta cũng là chiếc xe được nhiều giải thưởng về an toàn nên hy vọng với sự có mặt của chiếc xe này tại Việt Nam sẽ khiến người Việt Nam có thêm sự lựa chọn trong phân khúc hạng C đang cạnh tranh rất khốc liệt.


Nhìn sơ qua thì có thể thấy thiết kế của Jetta khá tương đồng với mẫu Passat với cụm lưới tản nhiệt thẳng kéo dài từ hai bên đèn pha qua. Logo VW có kích thước khá lớn và nằm ngay vị trí trung tâm khá nổi bật. Đèn pha thì sử dụng đèn xenon gương cầu cùng với cụm đèn định vị gồm nhiều bóng LED khiến cho mặc dù thiết kế đèn đơn giản nhưng vẫn rất bắt mắt:

vims-5.jpg

Thiết kế tổng thể của xe nhìn khá vuông vắn và có phần hơi đóng hộp. Chúng ta không tìm thấy quá nhiều đường cong trên mẫu xe này, ngay cả đường gân ngay cửa cũng rất "thẳng". Nhưng cách phối hợp các chi tiết của Jetta khiến chiếc xe nhìn cứng cáp và mạnh mẽ, có phần nào đó mình nghĩ thiết kế này giống cách Audi thiết kế xe của họ cách đây chừng 5 năm về trước.

vims-3.jpg

Jetta sử dụng bộ mâm nhiều chấu kép có kích thước 17 inch, hộc bánh xe khá nhỏ nên nhìn dàn chân xe khá cân đối. Gương chiếu hậu gập điện và tích hợp sấy kính, một option rất tiện ở thị trường Việt Nam vốn thường hay mưa và kính bị đọng nước.

vims-2.jpg
vims-6.jpg
Có thể thấy là thiết kế phần mặt trước gồm toàn những đường thẳng kéo ngang sang hai bên

vims-12.jpg vims-4.jpg
Đèn đuôi vẫn còn sử dụng bóng dây tóc và cách VW thiết kế đuôi xe khiến chiếc xe trông hơi thô và thiếu đi những đường nét mềm mại

vims-7.jpg
Nội thất VW Jetta có khá nhiều điểm tương đồng với người đàn anh Passat. Cụm vô lăng ba chấu thời thượng có tích hợp điều khiển âm lượng, và chắc chắn không thể thiếu Cruise Control - option mà thường các hãng xe Nhật sẽ cắt bớt. Đèn pha tự động và hệ thống giải trí trung tâm sử dụng màn hình cảm ứng. Chất liệu nhựa được VW hoàn thiện khá ổn, không có các mối nhựa bị lộ ra. Tuy nhiên thiết kế nội thất của Jetta cho cảm giác quá đơn điệu và ít được đầu tư về mặt thiết kế. Tuy rằng Jetta là mội mẫu xe tốt nhưng với cách nhìn xe của người Việt Nam thì khó mà thành công với nội thất như vậy.

vims-9.jpg vims-8.jpg
vims-10.jpg vims-11.jpg
Volkswagen Jetta tại nước ngoài được trang bị rất nhiều tính năng an toàn có thể kể đến như cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm, cảnh báo giao thông...nhưng vẫn chưa rõ khi được mang về Việt Nam thì tính năng nào còn lại. Những option như cảnh báo điểm mù cũng không cần thiết lắm với tình trạng giao thông nhiều xe máy của Việt Nam.

Quảng cáo



vw.jpg

Volkswagen dự kiến phân phối Jetta ở hai phiên bản động cơ là 1.4L hoặc 1.8L. Có lẽ do chính sách thuế thay đổi nên dần dần các nhà phân phối sẽ mang những khối động cơ có dung tích xi lanh nhỏ để né thuế đang tăng lên từng giờ tại Việt Nam. Khối động cơ 1.8L sẽ cho công suất 170 mã lực còn 1.4L cho công suất 150 mã lực. Cả hai phiên bản này đều sử dụng hộp số 7 cấp và dẫn động cầu trước.
61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cái giá quá ngon cho 1 e sedan Đức chính hiệu 😁
@chubeloatchoat gIÁ Ở ĐÂU VẬY
@Vá Săm Xe Tăng Tiêu đề nha bác
QuangTuan202
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cái giao diện cũ dễ đọc đi thay bằng cái giao diện vừa xấu vừa khó đọc.
vosathanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nó bán chạy nhất lịch sử bởi vì cái giá của nó ở nước ngoài là quá rẻ mạt chứ ko như ở cái xứ sở thiên đường này.
ZenBK
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vosathanh đây bạn qua những nước này mà ở cho nó đỡ thiên đường : ))))
http://auto.nld.com.vn/sau-vo-lang-10-nuoc-co-gia-xe-hoi-dat-nhat-the-gioi-i733
vosathanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ZenBK Lại 1 con gà so sánh khập khiễng. Google mà xem câc nước đấy mức sống nó ra sao, dân trí nó thế nào rồi hãy so sánh nhé. Cứ ngồi đáy giếng mãi ko ngóc đầu lên được đâu
ZenBK
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vosathanh vâng, con gà với con ếch, cuba, triều tiên, indo, malay hẳn là mức sống lẫn dân trí vượt bậc so với ta rồi 😆), tầm hiểu biết thật vĩ mô, khỏi cần click vào link xem người ta dẫn chứng điều gì đã cắm mặt xuống gõ phím cho nhanh để con gà với con ếch : )))
xyzmen
CAO CẤP
7 năm
dân Việt ta mua xe, điều đầu tiên trong đầu là: xe này mai mốt mất giá! Chưa chạm vô lớp sơn xe đã lo bán lại rồi. Do đó đa phần cứ mấy cái thùng tôn, thùng sắt của Toy mà sắm. Trong khi đó các xe khác rẻ hơn, nhiều đồ chơi hơn, an toàn hơn thì không thèm nghĩ tới.
ultimate
TÍCH CỰC
7 năm
@xyzmen Uh. Tao b mày đang đi xe nhập mà. HK bike nhập TQ à?
Cái loại mày mà có oto đi mai ra đường tao bị xe tông chết 😆)
Eldimio
CAO CẤP
7 năm
@PeterTT Tích cóp chục năm mới mua được, mua xong thì gần như chả còn đồng nào nên xót lắm, đại gì mà đại 😔
@xyzmen Nếu anh là đúng chất nhà giàu . Chơi ko cần cần biết lỗ . Thì cứ việc chơi . Mua thoải mái .
Còn nhà tụi em tích góp cả chục năm mới mua dc cái xe . Nên phải suy nghĩ đưa ra đủ phương án . Xe tiết kiệm xăng . Linh kiện thay thế rẻ và nhanh và độ đại trà nhìu . Dễ thay dễ xử lý . Rồi 5 năm sau nếu có bán thì cũng lỗ ít
...... Mấy bạn nói xe vw trong topic này ngon hơn , máy tốt , mình công nhận .
Nếu là 1 gia đình dư ăn của nhìu mua ko sau . Hư gì vào hảng thay . Bao nhiu ko vấn đề
.... Nhưng mà nếu là gia đình hơi dư dã . Mua mấy chiếc này sau này , chạy ngon thật , nhãn hiệu mắc tiền , nhưng tới khi hư gì tiền sửa cũng bộn rồi , méo cả mặt
Chưa tính nếu ở tĩnh lẽ ko biết ở đâu mà bão dưỡng nếu hư đột xuất
...... Cho dù xe tốt cở nào , máy bền cở nào . Mà cái độ phỗ biến k cao thì cũng potay . Đâu phải xe chạy riêng cái máy đâu , máy tốt mà cái đường điện k tốt và k có thợ biết sửa cũng potay . Lặt vặt mà nó vật cho chết.
..... Còn đúng chất giàu thì em k nói tới . Thích thì chơi , hư thì vào hãng
Em chỉ nêu ý kiến cá nhân của một thằng nhà nghèo như em . Nên anh em đừng gạch đá
halviss
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tran_nguyen_ Đồng quan điểm với bạn, gia đình tui thuộc type dư dã như bạn nói, sau một thời gian sử dụng xe Châu Âu cũng tởn đến già, Đơn cử xe BMW 760Li sau khi bể kính sau do 1 cục đá rơi xuống, order bảo hiểm 3 tháng sau mới có 😃 Thế là chiếc xe nằm trong gara 3 tháng.
- 1 lần bảo dưỡng máy thay hết, các bộ phận của nó muốn chảy ra hết, vì xe thiết kế khí hậu Châu Âu, về VN không tản nhiệt nổi, một số bộ phận bị hư vì quá nhiệt.
- Từ đó về sau nhà tui toàn Lexus, dễ thay, order hàng nhập về cũng nhanh.
- Tầm giá này thì tui đánh giá con Honda Civic cao hơn vì độ đẹp, công nghệ. đèn Led, tiết kiệm xăng, xe nhẹ 😃 Xe Châu Âu đầm chắc => xác nặng tốn xăng
Không liên quan nhưng bữa rày nhìn cái giao diện Tinh Te nhìn ngộ vãi (xấu...)
@phamdungitc Bạn có để ý cái hình đó rất giống của hình Google Adsense (cái quảng cáo có text hoặc hình ảnh từ Google) không?
Bình thường thì nhấn vào hình hoặc title bài viết để vào đọc tiếp nội dung, ở đây người đọc dễ nhầm lẫn với cái quảng cáo của Google và click vào => tăng doanh thu.
Nếu so vs bọn To vios hay Altis thì e này vẫn là ứng cử viên sáng giá.
hoanloc
CAO CẤP
7 năm
xe đẹp quá, về độ an toàn chắc ko phải lo rồi
cuha79
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ồ giờ mới biết, kiểu như truyện ma Nguyễn Ngọc Ngạn, "từng chút, từng chút một"
999 triệu thì đắt nhất phân khúc rồi, giá này cạnh tranh sao lại xe Nhật đây
kheops121
ĐẠI BÀNG
7 năm
tính ra ở ngoài ra nước thì con xe này để lăn bánh tầm 20k, bảo sao nó bán chạy nhất mọi thời đại =))
anthui2009
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kheops121 Vào WTO và TTP để làm cái j nhỉ?????
tvhieu
TÍCH CỰC
7 năm
Nhìn cái khoang động cơ xe đức có khác
Vy Hải
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thèm lắm nhưng vẫn chưa đu nổi.
Hic hic
Alex Pham
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ngon với 1 em xe Đức bền bỉ, máy khoẻ, chắc chắn.
Xe hơi Đức dù là dòng "rẻ tiền" cũng hơn hẳn xe Nhật - Hàn cùng phân khúc về độ đầm chắc. Em Jetta này có thể so găng cùng Ford Focus 2016, còn Altis với City không có cửa. Ý kiến cá nhân.
halviss
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình không hiểu là giá nhập khẩu thế nào mà con này ở nước ngoài rẻ hơn con Honda CIvic, vậy mà về đây đắt hơn con Honda Civic đến gần 200 tr
thuancoihg
TÍCH CỰC
7 năm
@halviss Có lẽ do Civic nhập Thái đó
halviss
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thuancoihg Theo kinh nghiệm của mấy ông chú ở nhà, tui thấy tầm này xài con Honda Civic.
- Hộp số vô cấp bảo dưỡng dễ hơn Hộp số 7 cấp, tay nghề thợ Việt Nam ít người có khả năng hiểu hết hộp số tự động 5-7 cấp,
-Hàng Đức bền nhưng nặng => tốn xăng
-Mỗi lần hư hỏng gì order từ Châu Âu về thì lâu.
-Honda thì có cái Turbo gì mới ấy cho công suất 170hp hơn con này 150hp ở cùng 1 dung tích động cơ 😃 mà nhìn em ấy sexy và thể thao
cdang
TÍCH CỰC
7 năm
@halviss Civic hiện tại đang lắp ráp tại VN, lại là thế hệ cũ nên giá rẻ hơn đúng rồi, còn con Civic 1.5 nhập Thái sắp về giá cũng ko thấp hơn 900tr đâu...
Lewisphi
TÍCH CỰC
7 năm
@halviss Civic mới 979triệu bạn nhé!
c.bony
TÍCH CỰC
7 năm
Giá này cho xe đức là rẻ, nhưng mà trong phân khúc giờ thì nó đắt nhất rồi. Civic 900 củ còn sợ ế lòi nữa là, tầm này dân mình lại camry mazda6 thôi 😔
giá vầy với xe Đức là được rồi đòi hỏi gì nữa?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019