Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hành trình Honda Asian Journey ngày 2 - từ Hatyai, Thái Lan đến Penang, Malaysia; trải nghiệm CB650F

levuongthinh
27/10/2016 14:56Phản hồi: 34
Hành trình Honda Asian Journey ngày 2 - từ Hatyai, Thái Lan đến Penang, Malaysia; trải nghiệm CB650F
Sáng sớm hôm nay thì đoàn Honda Asian Journey phải bắt “chuyên cơ” để bay từ Phuket đến với Hatyai. Tại đây, đoàn nhận lại xe mô tô và qua cửa khẩu Sadao, Thái Lan để tiến vào Malaysia. Điểm dừng chân cuối ngày là thành phố Penang, Malaysia.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-Day-2-on-road-6.jpg

Hôm nay thì đoàn chạy quãng đường khoảng 150 km và vì đường quá đẹp cộng với có cảnh sát mở đường, chặn xe,… nên mọi thứ rất tuyệt và thoải mái. Tốc độ chạy trung bình của đoàn từ khoảng 100 - 130 km/h. Có những lúc mình tăng tốc chiếc Honda CB650F lên hơn 190 km/h. Sở dĩ có thể chạy được nhanh một phần là do đường đẹp, thẳng, không có cua gấp và luôn yên tâm phía trước vì đã có cảnh sát lo.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-Day-2-on-road-7.jpg

Chiếc xe hôm nay mình cầm lái là Honda CB650F, một mẫu naked-bike tầm trung khá đẹp. Mình khá thích kiểu dáng của chiếc CB650F. Nó to vừa đủ đối với vóc dáng trung bình của người Việt. Và nó cũng không quá nặng, yên xe không quá cao.


Kích thước tổng thể của Honda CB650F là 2.110 x 775 x 1.120 mm; chiều dài cơ sở là 1.450 mm và chiều cao yên là 810 mm. Trọng lượng ướt của xe là 208 kg.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-14.jpg

Với chiều cao yên 810 mm thì người như mình (cao 1,66 m) chống chân chỉ hơi với một chút, không gặp nhiều khó khăn lắm. Trọng lượng ướt 208 kg thì cũng không quá nặng, vẫn có thể dắt bộ ở mặt phẳng thoải mái. Còn khi đã ngồi lên xe chạy thì trọng lượng của nó không còn là vấn đề nữa.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-24.jpg

Tay lái của Honda CB650F khá dài vì thế tư thế lái sẽ phải dang rộng tay. Tuy nhiên nhờ thiết kế yên hợp lý nên chạy lâu không quá mỏi. Thật ra nếu bạn cao hơn một chút, vào tầm 1,7 m trở lên là lý tưởng hơn với CB650F. Nhưng dù sao thì mình vẫn thấy hài lòng với chiếc naked-bike này.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-35.jpg

Honda CB650F được trang bị khối động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng, tổng dung tích là 649cc; công suất tối đa là 87 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 63 Nm tại 8.000 vòng/phút. Đi cùng với động cơ này là hộp số 6 cấp.

Điểm mình ấn tượng với mẫu naked-bike này là khả năng vận hành êm ái ngay cả ở cấp số thấp là 1 hoặc 2. Ngoài ra chiếc xe cũng có khả năng tăng tốc rất tốt.

Quảng cáo



Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-34.jpg

Hôm nay, tốc độ di chuyển trên đường của đoàn khá cao, trung bình từ 100 - 130 km/h, có lúc mình đẩy được lên tới hơn 190 km/h. Thật sự thì ở mức trên 160 km/h có hơi căng thẳng một chút, còn tầm 120 km/h thì mọi chuyện khá thoải mái. Đường sá ở Malaysia quá tốt, cảnh sát đã chặn hết các xe vào cao tốc hoặc tại các ngã 3, ngã 4; thế nên việc còn lại của bạn chỉ là tập trung mà chạy thôi. Nếu ở Việt Nam cho phép xe PKL vào cao tốc thì sẽ rất tuyệt, tuy nhiên mọi người cần phải có ý thức tốt khi tham gia giao thông thì mới hạn chế được tai nạn.

Ngày mai thì đoàn sẽ di chuyển quãng đường khá dài, từ Penang về Malaysia với khoảng hơn 300 km. Có lẽ mình sẽ tiếp tục cầm lái Honda CB650F để hiểu rõ hơn về nó. Mình sẽ chia sẻ kỹ hơn sau. Hình ảnh chạy trên đường thì đang chờ nhóm photo chia sẻ. Vì mình chạy suốt nên chả chụp được gì, chỉ chụp lúc dừng lại mà thôi.

Một số hình ảnh và thông tin thêm về Honda CB650F, cùng ảnh đoàn xe của Honda Asian Journey khi về dến khách sạn ở Penang, Malaysia.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-4.jpg
Hai chiếc Honda CB650F của đoàn Thái Lan, có lên một số đồ chơi, gắn pô độ, nhìn đẹp hơn hẳn.

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-5.jpg
Lên đồ nhẹ là có thể khiến xe trông khác liền.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-8.jpg
Chiếc này gắn pô Yoshimura.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-12.jpg
Honda CB650F sử dụng khung thép twin-spar, gắp sau đôi làm từ nhôm.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-16.jpg
Phuộc nhún trước dạng ống lồng thuỷ lực, đường kính 41 mm, hành trình 120 mm. Phanh đĩa đôi đường kính 320 mm, tích hợp ABS. Bánh mâm kích thước 17", lốp 120/70.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-23.jpg
Tất nhiên, phía sau là giảm sóc đơn.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-30.jpg
Phanh đĩa sau đường kính 240 mm, có ABS. Bánh mâm sau 17", lốp 180/55.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-20.jpg
Đèn pha trước dạng Halogen. Đầu xe thiết kế khá đẹp.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-18.jpg
Bình xăng kích thước lớn, cộng với 2 mảng ốp bên hông tạo cho chiếc xe kiểu dáng hầm hố và mạnh mẽ.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-26.jpg
Dung tích bình xăng là 17,3 lít và mức tiêu thụ nhiên liệu theo Honda công bố là 4,8 lít/100 km.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-29.jpg
Phần đuôi của Honda CB650F được làm ngắn và nhô cao lên.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-28.jpg
Đèn hậu dạng LED.

Dưới đây là một số hình ảnh khác của Honda CB650F cả bản zin lẫn bản đã độ.

Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-1.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-6.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-7.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-9.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-10.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-11.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-13.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-14.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-15.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-17.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-19.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-21.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-22.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-25.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-27.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-31.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-33.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-34.jpg
Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-Day-2-on-road-2.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-Day-2-on-road-3.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-Day-2-on-road-4.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-Day-2-on-road-5.jpg
Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-38.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-37.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-36.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-2.jpg Xe.Tinhte.vn-Honda-Asian-Journey-2016-Ngay-2-3.jpg
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mrHz
CAO CẤP
7 năm
Nhiều mẫu xe Honda rất đẹp bên Thái nhưng mà ko thấy phân phối ở VN =,=
@Mr HUzG Có lẽ sau hành trình này thì Honda Việt Nam sẽ nghiên cứu nhiều hơn đến việc phân phối xe PKL. Mà nếu lắp ráp tại Việt Nam nữa thì ngon luôn. 😁
mromega
ĐẠI BÀNG
7 năm
@levuongthinh

bác gửi thằng honda tấm này, bảo nó mấy con này bên VN chỉ đem đi bán rau bán chuối thôi, nhập thêm vài con PKL về cho anh em thỏa đam mê đi
Mr.Fap
ĐẠI BÀNG
7 năm
bác @levuongthinh sướng nhỉ
Xe quá trời đep!
Không hiểu sao Honda lại đẻ ra con 650 này, thua hornet 600 18 ngựa, nặng hơn, xấu hơn. Sản xuất cb600 mới mẻ đi có phải hay hơn.
@buidoimiennui Ừ vậy thì h bạn nên hiểu là nó đang rất hot bên Thái đó 😁 !!!!!
@fr3nzjpl4nt Hình như con này do Honda Thái sản xuất thì phải. Có lẽ tiện mua thôi. Tăng thêm cc so với hornet600, lại bị giảm 15 ngựa, nặng hơn, ko có phuộc usd, thiết kế ko chau chuốt bằng cb600, tóm lại thua toàn diện.
Chạy như đua.
tiderace
TÍCH CỰC
7 năm
Màu vàng yêu thật
CB400 vạn tuế ^^!
bác @levuongthinh có kiểu nào chụp đang ngồi xe ko cho mình ngắm với, mình cũng tầm như bác đang muốn mua naked bike mà thấy hơi ít lựa chọn cho người Việt
@cadenlid Bạn muốn mình ngồi chiếc nào. Mai mình ra xe chụp rồi đăng sau.
@levuongthinh bác cứ ngồi vài con đi cho anh em ngắm. cả cảm nhận chống chân nữa ạ. nhiều anh em cũng tầm tầm bác mà hơi ngại những chiếc 600-800cc trở lên, mà ít có cơ hội được trải nghiệm như bác. cảm ơn bác.
tho2993
ĐẠI BÀNG
7 năm
dkm nhìn xe nước ngta xem lại cái giá và thuế vn.chỉ muốn chửi vào vn.
bao giờ mới nhẹ giá để mua
cucutbietnoi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xe cộ như sheet đi chợ vui.
1m66 thì còn đòi đổi xe nào khác nữa mod xe đấy là quá giữ rồi
supper91192
ĐẠI BÀNG
7 năm
Quá đã......
bác chủ thớt có quen biết ai bán CB400sf ABS không? kiếm xe hơi khó...
@sirius_black_9h Bác ở HN hay ở đâu.
Nếu ở HN thì có 2 showroom có em này là Đức Quảng Ngãi ở Lê Đại Hành và 1 Showroom nữa trên Đại Cổ Việt gần phía CV Lê Nin
@Estrella (kawasaki) mình ở HCM bác ạ. mà mình đang nhắm mua xe cũ còn cứng thôi, xe mới giá hơi quá tầm với 😃
Mạnh™
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Estrella (kawasaki) Công viên Lê Nin hình như gần lăng bác mà. Đại Cồ Việt có công viên Thống nhất chứ
vanthedung95
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Mạnh™ Công viên Lênin với công viên Thống nhất là một mà bác. Hình như bác đang nhầm sang Vườn Hoa Lênin
Eric.Le
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vanthedung95 Công viên Thống Nhất trước có tên là công viên Lê Nin. Gần lăng bác đúng là công viên Lê Nin mà bạn
ronaldocyber
ĐẠI BÀNG
7 năm
Màu Vàng Huyền Thoại, thix tóa
xe đẹp quá trời....
Nhiều xe đẹp quá
Về VN thì độ bô đút đít nhé. "Sài Gòn ngập quá, Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi"
kopan
ĐẠI BÀNG
7 năm
208kg mà còn ko nặng thì ko biết ntn với bác chủ là nặng :v
Xe em có 185kg mà em cao hơn bác dắt còn thấy oải :v
Kin_92
TÍCH CỰC
7 năm
Nhìn đường sá với xe cộ bên nó kìa, Việt Nam ơi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019