Linksys công bố giải pháp Wi-Fi tốc độ cao, hỗ trợ MU-MIMO và Seamless roaming

QuanNDD
26/10/2016 14:9Phản hồi: 24
Linksys công bố giải pháp Wi-Fi tốc độ cao, hỗ trợ MU-MIMO và Seamless roaming
Linksys chính thức ra mắt người dùng loạt sản phẩm mới của dòng thiết bị mạng không dây tốc độ cao Max-Stream MU-MIMO (multie-user, multiple input/multiple output) tại sự kiện diễn ra hôm 25/10 qua. Cụ thể các sản phẩm giới thiệu lần này gồm bộ định tuyến 3 băng tần EA9500 có khả năng truyền cùng lúc 8 luồng dữ liệu đến các thiết bị khác nhau. Bộ tiếp sóng RE7000 MU-MIMO với công nghệ Seamless roaming và WUSB6100M là USB adapter đầu tiên hỗ trợ công nghệ MU-MIMO.

Linksys EA9500_tinhte 2.jpg

Theo ông Justin Doucette, Giám đốc sản phẩm của Linksys cho biết với các sản phẩm trên, hãng đã hoàn thiện giải pháp mạng không dây tốc độ cao dựa trên công nghệ MU-MIMO (multie-user, multiple input/multiple output). Từ bộ định tuyến là trung tâm của mạng, bộ tiếp dẫn sóng giúp mở rộng vùng phủ sóng đến các góc khuất và cả thiết bị đầu cuối hợp chuẩn Wi-Fi 802.11ac mới.

Linksys EA9500 Max-Stream AC5400 router


Linksys EA9500_tinhte 3.jpg


Đây cũng là một trong số thiết bị của làn sóng Wi-Fi 802.11ac mới, hỗ trợ công nghệ đa kênh đa người dùng MU-MIMO, công nghệ cải tiến khả năng điều hướng chùm sóng (beamforming) cùng một số công nghệ tiên tiến khác nhằm đáp ứng nhu cầu kết nối không dây của các thiết bị tốc độ cao, đặc biệt là trải nghiệm nội dung 4K.

Đại diện Linksys cho biết công nghệ MU-MIMO giúp việc chia sẻ mạng Wi-Fi hiệu quả hơn, đảm bảo khả năng kết nối liên tục. Nhiều thiết bị hoạt động như thể được kết nối trực tiếp với mỗi router riêng biệt, tránh ảnh hưởng đến tốc độ kết nối.

Linksys EA9500_tinhte 1.jpg

Cụ thể sản phẩm có đến 8 anten gắn ngoài hoạt động trên cả 3 băng tần gồm 2,4GHz và hai băng tần 5GHz riêng với tổng băng thông đạt mức 5,3 Gb/s. Thiết bị kết nối sẽ được sắp xếp tự động vào băng tần phù hợp để đảm bảo tốc độ nhanh nhất.

Điều này thích hợp cho một hệ thống giải trí đa phương tiện không dây trong gia đình theo chuẩn 4K, chia sẻ dữ liệu dung lượng lớn hoặc truyền tải nội dung trực tuyến nhanh và dễ dàng hơn, thậm chí ở độ phân giải siêu nét với tốc độ 60 khung hình/giây mà không ảnh hưởng nhiều đến hiệu năng hệ thống.

Linksys EA9500_tinhte 4.jpg

Đi kèm là tiện ích Linksys Smart Wi-Fi giúp việc thiết lập mạng gia đình, kết nối các thiết bị vào mạng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Ứng dụng này cho phép truy cập vào hệ thống mạng thông qua điện thoại di động hoặc máy tính bảng. Bạn có thể cấu hình và quản lý các router từ thiết bị di động hoặc dựa trên nền tảng đám mây. Sản phẩm có giá tham khảo 9 triệu đồng.

Linksys RE7000 Max-Stream AC1900+ Wi-Fi Range Extender

Quảng cáo



Linksys EA9500_tinhte 5.jpg


Không chỉ là bộ tiếp sóng chuẩn Wi-Fi 802.11ac, tích hợp công nghệ MU-MIMO, RE7000 còn là sản phẩm đầu tiên của Linksys hỗ trợ công nghệ chuyển vùng không gián đoạn (Seamless Roaming), giúp mở rộng vùng phủ sóng đến các góc khuất trong ngôi nhà bạn chỉ với một SSID duy nhất.

Seamless Roaming giúp các thiết bị tự động kết nối đến điểm truy tối ưu nhất, có thể là router hoặc bộ tiếp sóng, mà không cần chọn lại mạng theo cách thủ công. Công nghệ này hoạt động tương tự như cách các thiết bị hoạt động trong môi trường doanh nghiệp, người dùng có thể di chuyển từ phòng làm việc này sang phòng khác, từ tầng này sang tầng khác mà vẫn đảm bảo kết nối Internet với một mạng Wi-Fi duy nhất.

Linksys EA9500_tinhte 6.jpg

Công nghệ Cross Band tối ưu việc sử dụng đồng thời cả hai băng tần, cho phép bộ tiếp sóng nhận dữ liệu từ một kênh và dùng kênh kia để truyền dữ liệu. Kết hợp công nghệ Beamforming tập trung và tăng cường tín hiệu Wi-Fi của hệ thống mạng. Sản phẩm có giá tham khảo 3,3 triệu đồng.

Linksys WUSB6100M Max-Stream AC600 Wi-Fi USB Adapter

Quảng cáo



Linksys EA9500_tinhte 6.jpg

WUSB6100M là thiết bị thu nhận tín hiệu Wi-Fi đầu cuối (Wi-Fi USB Adapter) đầu tiên tích hợp công nghệ MU-MIMO và được tối ưu cho giải pháp mạng không dây tốc độ cao Max-Stream của Linksys, thích hợp cho một hệ thống giải trí đa phương tiện không dây trong gia đình theo chuẩn 4K.

Sản phẩm kết nối trực tiếp với máy tính hệ Windows qua cổng USB 3.0 đồng thời ứng dụng một số công nghệ không dây mới nhằm đẩy tốc độ truyền tải dữ liệu đạt mức 433 Mb/s trên băng tần 5GHz và 150 Mb/s với băng tần 2,4GHz.

Linksys EA9500_tinhte 7.jpg

Bên cạnh đó, WUSB6100M cũng tích hợp đầy đủ chế độ bảo mật WPA và WPA2 cũng như tính năng WPS (Wi-Fi Protected Setup) giúp đơn giản hóa các bước xác thực khi đăng nhập mạng. Sản phẩm hiện chưa có giá chính thức và sẽ sớm có mặt trên thị trường trong thời gian tới.
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phantnang
TÍCH CỰC
7 năm
Con cua bị mất càng
nhìn cái modem nó dị sao đâuo_O
giải cái gì , 1 tháng đóng tiền internet bao nhiêu thì mạng nhiêu đó , thuê bao mạng giá càng cao thì mạng càng nhanh. tiền bao nhiêu mạng bấy nhiêu.
tommyteen
TÍCH CỰC
7 năm
@TiaMi cho hỏi ngu cái, HDMI là cái chuẩn kết nối, stream cái HDMI là stream cái gì vại ???
@Đặng Vi Phú Cái này để stream nội dung, giải trí trong gia đình hay share dự liệu nội bộ bác ơi.
Em thỉnh thoảng vẫn stream không dây từ laptop, điện thoại sang tv coi phim hay trình diễn nội dung nhưng mà nó hay cà giật lắm. Vì wifi chỉ có 2,4ghz thôi. Nếu là 5ghz thì hạn chế lag nhiều hơn.
TP007
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Đặng Vi Phú Bạn nói chính xác nhưng chưa đủ, mấy con cao cấp này có thể chạy cực kỳ ổn định khi load nhiều thiết bị một lúc. VD như con Wifi nhà mạng không thể nào chạy cho 1 quán cà phê khoảng 64 thiết bị cùng lúc hay stream phim HD 4K chẳng hạn.
Modem mạnh mà mạng bị bóp thì 4 hay 8k cũng chỉ là lý thuyết
tommyteen
TÍCH CỰC
7 năm
@BigDargon còn mạng nội bộ cho máy in, stream video, bla bla... đâu fai chỉ mỗi công dụng connect to internet @@
nhanma154
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đầu tư mấy con này phải đầu tư đồng bộ chứ giờ điện thoại max mới xài được có Wifi AC 867Mbps, laptop chơi kênh 3 thì được 1300Mbps còn các thiết bị để stream lên như ổ cứng mạng HTPC... nếu dùng mạng dây thì phải đầu tư đi dây cả nhà cho nó đồng bộ luôn từ đầu còn nếu xài mạng không dây thì phải đồng bộ cả đống thứ đó để đạt tốc độ tương xứng. Nhất là smartphone giờ vẫn là thằng chậm tiến nhất trong tốc độ wifi nên giờ trong nhà thứ dùng đến nhiều nhất lại streaming giật nhất
HoangSong
TÍCH CỰC
7 năm
Ngon thì có ngon thậc nhưng mà vẫn thích những thiết kế của D-link hơn 😔
anti netcut ngay trên router luôn thì làm thế nào anh em...:rolleyes:
catpv
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vấn đề khó khăn nhất của Wifi hiện nay không phải là khủng hay tốc độ mà là kho tần số. Dải 2.4Ghz chỉ có 11 kênh phát phổ biến, nên nếu quanh khu vực phát có quá nhiều trạm phát thì kiểu gì cũng trùng kênh, mà lúc đó thì hay bị đơ đơ lắm.
TP007
ĐẠI BÀNG
6 năm
@catpv Đã có băng tần 5 Ghz đáp ứng nhu cầu của bạn ^^
@catpv Nhà mình đang xài con EA6100 nè. Chuẩn AC 2 băng tầng load gần 30 thiết bị chạy vèo vèo. Lúc mua hình như giá khoảng 1r9 ak. Khỏi sợ bị trùng kênh nhé
Như con cua ^^
vn00426941
ĐẠI BÀNG
7 năm
bao h mới ra chuẩn mới cho bọn này nó rẻ đc ta ?
Tommy297
TÍCH CỰC
7 năm
Con EA9500 này thế giới đánh giá ko cao,AC5300 nhưng GIÁ con này vẫn ko khủng bằng con NetGear mới ra ( 500$ ) mắc kinh
TP007
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hóng con EA9300 và WRT32X mới của Linksys

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019