Mình vừa tậu một em Yamaha TFX 150 được 3 ngày, dưới dạng xe nhập chính hãng Yamaha, nhập nguyên con từ Indonesia. Trong topic này mình xin phép chia sẽ với các bạn những cảm nhận cũng như đánh giá ban đầu của mình về TFX. Từ đó các bạn có thể cân nhắc xem nó phù hợp với mình hay không, có nên mua hay không.
Đầu tiên, về hình dáng, TFX hơi nhỏ nhưng khá là ngầu. Nếu xét trong tầm 150cc Naked Bike thì TFX có một thân hình cơ bắp, lực lưỡng và nhìn ngầu hơn nhiều nếu đem so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Đặc biệt xe được trang bị cặp phuộc Upside Down mạnh mẽ và nổi bật. Nếu xét về giá thì cặp phuộc này cũng tầm khoảng 15 triệu, thật sự là một trang bị rất chất lượng và rất đáng giá cho TFX.
Mình thấy nút kèn nhỏ và hơi khó sử dụng, chắc là mình chưa quen. Còn nút đề thì khá đặc biệt, sử dụng thao tác kéo xuống để khởi động, không giống các mẩu xe 150cc khác ở thị trường Việt Nam. Côn tay hơi cứng, hơi bị đau tay khi đi xa.
Bộ lớp đi kèm trước sau có kích thước lần lượt là 110/70 và 130/70, nhìn rất hầm hố và ấn tượng. Và một điều các bạn cần lưu ý là xe sẽ phù hợp với các bạn có chiều cao trên 1,7m hơn, mình cao 1,73m chống chân còn thấy hơi khó.
Về máy móc thì các bạn cứ yên tâm. Xe nhập khẩu nguyên con, nhất là dòng naked ôm bình xăng thì mình tin rằng máy móc nó sẽ ngon hơn Exciter khá nhiều. Mình chưa dám kéo hết ga hết số nhưng thấy trong dãy tốc độ từ 0-50 km/h chưa thật sự bốc. Nhưng từ 50km/h đến max speed (134 km/h) thì em nó như một con hổ vồ mồi, cực kỳ mạnh mẽ và xe lướt rất nhẹ nhàng.
Tóm lại mình đút kết được một số ưu và nhược điểm như sau
Ưu điểm
Vì mình chưa có điều kiện chụp hình thực tế xe mình nên xin phép mượn vài tấm ảnh chụp nhanh TFX 150 của bạn @uit.edu cho các bạn dễ hình dung.
Xin chào các bạn và chúc vui vẻ.
Đầu tiên, về hình dáng, TFX hơi nhỏ nhưng khá là ngầu. Nếu xét trong tầm 150cc Naked Bike thì TFX có một thân hình cơ bắp, lực lưỡng và nhìn ngầu hơn nhiều nếu đem so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Đặc biệt xe được trang bị cặp phuộc Upside Down mạnh mẽ và nổi bật. Nếu xét về giá thì cặp phuộc này cũng tầm khoảng 15 triệu, thật sự là một trang bị rất chất lượng và rất đáng giá cho TFX.
Mình thấy nút kèn nhỏ và hơi khó sử dụng, chắc là mình chưa quen. Còn nút đề thì khá đặc biệt, sử dụng thao tác kéo xuống để khởi động, không giống các mẩu xe 150cc khác ở thị trường Việt Nam. Côn tay hơi cứng, hơi bị đau tay khi đi xa.
Bộ lớp đi kèm trước sau có kích thước lần lượt là 110/70 và 130/70, nhìn rất hầm hố và ấn tượng. Và một điều các bạn cần lưu ý là xe sẽ phù hợp với các bạn có chiều cao trên 1,7m hơn, mình cao 1,73m chống chân còn thấy hơi khó.
Về máy móc thì các bạn cứ yên tâm. Xe nhập khẩu nguyên con, nhất là dòng naked ôm bình xăng thì mình tin rằng máy móc nó sẽ ngon hơn Exciter khá nhiều. Mình chưa dám kéo hết ga hết số nhưng thấy trong dãy tốc độ từ 0-50 km/h chưa thật sự bốc. Nhưng từ 50km/h đến max speed (134 km/h) thì em nó như một con hổ vồ mồi, cực kỳ mạnh mẽ và xe lướt rất nhẹ nhàng.
Tóm lại mình đút kết được một số ưu và nhược điểm như sau
Ưu điểm
- Ngầu nhất trong tầm 150cc
- Cặp phuộc trước giá trên 15 triệu
- Nhập khẩu nguyên con từ Indonesia
- Tất cả đèn trên xe điều là đèn led đặt biệt
- Đề ba chưa thật sự ấn tượng
- Bình xăng chỉ khoảng 10 lít
- Yên người ngồi sau khá khó chịu
- Đồng hồ vòng tua máy khá dị không quen mắt
- Không hiển thị số đang gài
- Kèn dể nhầm với xi nhan
- Nút khởi động chưa nhạy
- Pô xe quá hiền
- Máy còn lạch cạch
Vì mình chưa có điều kiện chụp hình thực tế xe mình nên xin phép mượn vài tấm ảnh chụp nhanh TFX 150 của bạn @uit.edu cho các bạn dễ hình dung.
Xin chào các bạn và chúc vui vẻ.