Apple ngừng bán Macbook Air 11 inch và Macbook Pro có ổ quang SuperDrive

ND Minh Đức
27/10/2016 19:37Phản hồi: 103
Apple ngừng bán Macbook Air 11 inch và Macbook Pro có ổ quang SuperDrive
Cùng với việc ra mắt Macbook Pro với thiết kế hoàn toàn mới, Apple đã chính thức ngừng bán mẫu Macbook Pro cũ với màn hình không Retina, ổ cứng 5400 RPM và ổ đĩa quang SuperDrive. Mặc dù đã có tuổi đời nhiều năm với phần cứng cũ, tuy nhiên các mẫu Macbook này vẫn được mua bởi các khách hàng doanh nghiệp hoặc giáo dục vốn đòi hỏi có giá thành chấp nhận được hoặc cần ổ đĩa CD, cổng Ethernet. Nhưng cuối cùng thì sau nhiều năm tồn tại, những máy này đã chính thức được Apple khai tử, tuy nhiên những ai muốn mua vẫn có thể tìm tới hàng refurbished bên thứ 3.

Mặt khác, Apple hôm nay cũng đã chính thức ngừng bán Macbook Air 11 inch vốn có giá rẻ nhất trong số những dòng sản phẩm Macbook. Vị trí này được thay thế bằng mẫu Macbook Air 13 inch có giá 999 đô la.

Và cùng với việc sử dụng cổng Thunderbolt 3 USB - C để sạc cho Macbook Pro mới, cổng sạc MagSafe cũng sắp sửa trở thành "di sản" trong thời gian không lâu nữa. MagSafe từng được người dùng Mac đánh giá cao về tính tiện lợi, góp phần "cứu" nhiều chiếc Macbook không bị kéo rơi xuống đất nếu vấp vướng dây sạc.
103 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

buồn
Vẫn sử dụng em MBA 11 cho công việc vì mình làm công việc viết lách nhiều mà hay di chuyển. Thật tiếc khi nghe tin này.
Còn tiếc hơn nữa là việc cổng mac safe bị khai tử.
emvohinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
màn hình mỏng zữ, máy này đi chuyển thì ok luôn (siêu nhẹ)
ldhieu8th
TÍCH CỰC
7 năm
MacBook được cái đẹp mã, xài gọn nhẹ công việc văn phòng ổn định. Nhưng cá nhân vẫn thích Laptop xài windows hơn, giống như Android được lựa chọn nhiều hãng, nhiều mẫu mã thiết kế khác nhau, cài được phiên bản windows nào mình thích, ứng dụng phong phú dễ..."lậu" 😁 và giá phải chăng hơn.
tududu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thangngocit Chắc thím đùa. iPhone, iPad hay kể cả Mac không phải là không đua cấu hình mà Apple nó rất giỏi, chỉ cần đua những phần giúp nó chạy ổn định hơn và tối ưu hoá nó. iPhone thì còn ít thấy rõ điều này (tuy vẫn có con chip A10 Fusion quá khủng) nhưng Mac là thấy rõ chạy đua cấu hình luôn nhé thím.
@hquangvn 😁. bac doc ky bai em chut di bac
@ldhieu8th chắc bạn chưa dùng Mac! nó dễ lậu hơn windows nhiều đấy bạn!! hj hj
@ldhieu8th Chắc bác còn là sinh viên hay gì đó, chứ cái vụ "vọc vạch" là trò mang ít tính công nghệ nhất.
Bỏ logo phát sáng, bỏ magsafe, bỏ sdcard
@bud's bỏ cổng Ethernet
valenleo
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bud's bỏ thêm...à mà thôi😔 14908297_10155075883131840_3551477084124267115_n.jpg
nói chung cổng sạc magsefe của apple quả thật thiết kế thật tuyệt vời. ước ao mac lắm mà không biết khi nào mới được mua 1 em mới cóng
Hỏi thật anh em: mọi ng có thấy cái touch bar thừa ko? Nếu thích tính năng như vậy thì cho luôn cái màn hình cảm ứng là xong và còn tiện hơn cái touch bar này nhiều lại còn giữ nguyên đc bàn phím. Apple thật sự cạn ý tưởng nên ko có gì đột phá nên ra cái ntn để đc gọi là khác biệt????
ultimate
TÍCH CỰC
7 năm
@tududu
Con đó là laptop à? Nó là tablet lai nhé. Cái bàn phím nó chỉ như cái dock gắn vào thôi. Nó ra là để cạnh tranh với iPad. Giờ thì còn đứng sau cả iPad Pro. Có gì mà vẻ vang?
tududu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ultimate Ahihi, chắc là thím bị nhầm.
1. Surface Book định nghĩa là dòng LAPTOP đầu tiên của MS nên chắc chắn nó là LAPTOP không cần bàn cãi nữa.
2. Cái này các thím mãi không chịu hiểu. Nhiệm vụ của dòng Surface không phải là chạy đua doanh số thiết bị phần cứng với iPad hay Macbook mà là đóng vai trò là những thiết bị định hướng cho mảng phần cứng của Windows, thím hiểu không ? Với Surface, MS cho thấy nếu như những phần cứng đủ tốt kết hợp cùng với hệ điều hành có khả năng thích ứng cao như Win sẽ tạo ra những thiết bị tuyệt vời. Tầm nhìn lâu dài nó ở chỗ đó thím ợ 😃
@SilverTsubasa 1. Ng ta k mua Mac để chơi game, muốn game xin mời mua PC.
2. Bạn nói bạn đã dùng Mac chỉ để xài XCode, mà k thấy lợi ích của thanh Touch Bar thì xin lỗi chắc bạn xài Xcode viết mấy dòng code kiểu "bé học lập trình" , hoặc bạn chả xài Mac bao giờ, chứ thực tế ng xài Mac đã lâu rồi k đụng tới mấy nút F1,2,3...
jonathan_ive
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tiếc cái MagSafe quá, à còn cái logo phát sáng nữa, lúc trước có nhiều concept nói ip sẽ có logo táo phát sáng ngư Macbook, giờ thì Macbook cũng chẳng còn
ko có Mac Pro là 1 điều khá buồn.
TypeC có tới 4 cổng. Vậy sạc vào lap cổng nào cũng đc hả mấy bác 😃
@writedung Uk. Đang ko biết cắm 4 cục sạc vô 4 cổng cùng lúc liệu nó có sạc nhanh gấp 4 ko đây 😁
@Carvalho1986
Hy vọng nhanh hơn :D:D:D
1 cổng xạc trong 1 giờ.
Nếu cắm 4 cổng sạc 1 lúc thì........sạc trong 15ph :D:D:D:D:D:D
@writedung Cong nao cung co the sac dc ban oi, tien loi la o cho do
khanhsilicon
ĐẠI BÀNG
7 năm
coi cái sự kiện mà phát chán
unwrittlaw
TÍCH CỰC
7 năm
Đi mua macbook air thôi.
kaka102
ĐẠI BÀNG
7 năm
Liệu có khả năng Apple bỏ Magsafe để tăng doanh số bán hàng ko nhỉ?
Vì Macbook rơi nhiều hơn thì cũng phải sửa hoặc mua mới nhiều hơn. Có thể lắm chứ 😁
Các bạn nghĩ cái touch ko phải cảm ứng?? Việc ngước lên ngước xuống tiện hơn hay có màn hình cảm ứng vẫn các tính năng như vậy ko phải ngước xuống tiện hơn?? Đêm qua các bạn có xem buổi giới thiệu ko? Nó đánh mạnh vào các tính năng cảm ứng đó.
@vampire_2408 Đồng lương làm thước đo con người,thế là sao nhỉ,(bác job lương 1usd/1 năm chắc ở đáy xã hội)vẫn chưa hiểu nè bác,ko biết bác bao nhiêu tuổi nên gọi bác,và em vẫn chưa có chửi gì bác đâu nhé,vẫn tò mò ko biết bác làm gì mà việc nhẹ lương cao?
@vampire_2408 Cái đó thì lại là vấn đề của hệ điều hành. Mac os ko hề hỗ trợ sử dụng cảm ứng đa điểm, đâu phải muốn là điều chỉnh tất cả các ứng dụng đều hỗ trợ cảm ứng đc. Cái tool bar nằm ở trên bàn phím nó khác với nằm trên màn hình hoàn toàn. 1 cái phải đưa tay với lên chọt, còn 1 cái thì cứ tay nằm ngang chọt như chọt bàn phím. Bác cứ kiếm cái laptop nào đó ra rồi bấm vào phần logo nằm cạnh dưới mh xem mh nó có rung ko thì biết. Ko phải như bác tưởng tượng đâu.
Dùng mh cảm ứng như win ko tiện hơn, tồi hơn thì bác kêu lấy cái đó ra thay toolbar làm khỉ gì? Trong khi lắp cái đó thì máy lại càng đắt hơn
@chavalier À quên 1 vấn đề là ko phải thước đo con ng mà đo vấn đề não ngắn não dài j đó bạn. Có mấy bạn nói mình đó. Còn những vấn đề cá nhân thì ko nói đc.
@vampire_2408 Oke bác tại thấy lương bác cao quá em làm gần nửa năm mới bằng bác 1 tháng.mà em nghĩ lương cũng ko phải để đo não,đó chỉ là chỉ sự thành đạt,nhiều người em biết 1 ngày kiếm vài triệu có khi vài chục triệu mà còn chưa học hết lớp 12
Thế là giờ logo Táo hết phát sáng trong các sự kiện của MS, Google, samsung… Chắc do mấy anh kia kiện quá 😁
@Bạn và 500 Anh Em Đù, đem đi dán dạ quang vào thì vào chỗ tối tha hồ mà sáng :D
mac pro 2011 2012 non retina lắp ssd vào vẫn chạy như gió 😆
nói chung là rất may vì vừa rồi kg lấy Mac Air 11 inch mà quyết định chơi em the new macbook
vitkon
CAO CẤP
7 năm
Con Macpro trong bài này nói là con MD102 đúng không nhỉ? Nếu đúng thì nó là con MBP có vòng đời dài nhất ý (2012-2016)
yukenr
ĐẠI BÀNG
7 năm
có ai bán MAC Air giá rẻ không 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019