3 phụ kiện Surface mới: bàn phím công thái học, bàn phím có cảm biến vân tay, chuột Bluetooth

Duy Luân
26/10/2016 22:30Phản hồi: 136
3 phụ kiện Surface mới: bàn phím công thái học, bàn phím có cảm biến vân tay, chuột Bluetooth
Cùng với Surface Studio, Microsoft cũng ra mắt 3 phụ kiện mới thuộc cùng Surface. Đầu tiên là Surface Ergonomic Keyboard, một chiếc bàn phím không dây có thiết kế công thái học giúp bạn cảm thấy thoải mái khi gõ trong thời gian dài. Microsoft đã bán Ergonomic Keyboard từ lâu nhưng lần này nó được thiết kế lại cho cùng tông với các máy Surface, ngoài ra phần chiếu nghỉ tay còn được lót vải Alcantara dạng nhung (hay dùng để làm ghế xe hơi). Microsoft nói 2 cục pin tiểu AA là đủ xài cho Ergonomic Keyboard trong cả năm.

Phụ kiện thứ hai là bàn phím Surface Keyboard với vẻ ngoài truyền thống hơn nhưng vẫn giữ lại các nét đặc trưng của Surface như vỏ nhôm, thiết kế tối giản và tông xám chủ đạo. Sẽ có một phiên bản đặc biệt của chiếc bàn phím này được tích hợp cảm biến vân tay để login vào Windows 10 nhanh hơn thông qua tính năng Windows Hello. Kích thước của Surface Keyboard sẽ nhỏ hơn so với Ergonomic Keyboard nói trên. Phụ kiện cuối cùng là chuột Surface Mouse với nút cuộn bằng kim loại và kết nối với máy tính bằng Bluetooth.

Tất cả những món này sẽ bắt đầu bán ra vào 10/11, giá cả như sau:
  • Surface Ergonomic Keyboard: 130$
  • Surface Keyboard: 100$ (chưa có giá cho bản có cảm biến vân tay)
  • Surface Mouse: 50$
surface-keyboard-item.jpg surface-mouse-store.jpg surface-ergo-keyboard-item.jpg

Nguồn: Windows Central
136 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đẹp quá, phê <3
pocket
TÍCH CỰC
7 năm
Công thái học là cái khỉ gì thế ông Duy Luân?

😁
Bình 1 từ mà các bác nóng nảy quá, cuộc sống giờ chắc vốn dĩ đã căng thẳng. Ý em là không dịch đc sang TV thì để từ gốc, đừng có tàu. Ai vào tinhte chả ham công nghệ và rành tiếng Anh.

Ý kiến cá nhân là cái bàn phím loằng ngoằng này chả thấy mấy ai dùng vì nó chiếm quá nhiều chỗ, đặt cổ tay lên miếng nhựa kê không thôi đã mỏi rồi. Cái bàn phím Apple là chuẩn, mềm, nhậy ít lỗi, giá chát.

Cái bánh lăn chuột mảnh thế kia là vứt đi rồi. Lăn lâu sẽ đau ngón tay. Cái bánh này Logitech làm ngon, dầy và thường bọc 1 lớp cao su cho êm ở các bản cao cấp.

@pocket
@pocket cái gì chưa biết, thì hỏi, nhưng hỏi văn mình chứ đừng hỏi theo kiểu chả ai muốn trả lời mà chỉ muốn xổ cho 1 tràng vào mặt, và nữa, cái gì chưa dùng, thì cũng phải hỏi, chứ đừng có phán, đã gọi là thiết kế công thái học thì ngta chả tự dưng mà làm cho nó có thiết kế gồ ghề để gây khó chịu cho ng dùng đâu, ông dùng bàn phím thường mà thấy thoải mái hơn bàn phím công thái học thì chỉ có thể khẳng định là do cấu trúc xương của ông đã bị biến dạng theo cái cách dùng bàn phím đó rồi nhé, và nó ko hề tốt, còn muốn biết tác hại thế nào thì thời gian sẽ trả lời. Ko biết xài bàn phím với chuột apple lâu chưa? con magic mouse của Apple mới gọi là thảm hoạ về công thái học, cầm mỏng tang và ko có 1 chỗ nào để tì tay.
FiberBeat
ĐẠI BÀNG
7 năm
@pocket Lời nói của ông tốn bao nhiêu vậy?
Nếu thấy tốn quá thì thôi, đừng log acc vào rồi cmt phí lắm!
giadoan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@pocket Ơ cá nhân em thì thấy bác ấy dùng từ đúng mà, đọc vào hiểu ngay. :eek: Ngay cả bác dùng chữ "Tàu" - thế bác tra ngay 4 cái từ điển bác dùng xem nghĩa là thế nào (Em chưa tra, nhưng chắc với bác là không có đấy bác ạ)... Nói theo cách của bác là Trung Quốc thì dùng Trung Quốc, dùng chi chữ Tàu bác nhé. 😆 Vào web đọc tin với cái đầu mở, anh em học hỏi nhau bao kiến thức còn không đủ, làm gì phải hạnh họe nhau như vậy?
công năng và sinh thái à
Thích nhất là cái Suface Dial
Phụ kiện sáng tạo nhất năm
(do mình tự bình chọn =]] )
con chuột nhìn giống con designer mouse cũ thế nhỉ, chả biết có cải tiến gì mới hơn ko chứ con cũ nhẹ bâng và cảm giác nhựa hơi rẻ tiền.
halong148
TÍCH CỰC
7 năm
Ko lẽ màu chủ đạo sắp tới là màu xám xịt vậy à.
peterpan80
TÍCH CỰC
7 năm
@halong148 vâng... sau màu gold rose thần thánh sẽ là màu xám "shit".... 😁:D:D
Không có người Việt nào dùng từ "công thái học". Ergonomic thì để yên là ergonomic. Dịch làm gì khi mà càng dịch càng khó hiểu. Giả sử bán bàn ghế ergonomic mà dịch thành bàn ghế "công thái học" thì chả tưởng tượng được đó là loại bàn ghế gì.

Lúc trước có phong trào dịch màn LCD thành "màn hình tinh thể lỏng". Vậy tại sao không dịch màn AMOLED thành "màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ ma trận động" cho nó "thuần việt" ?
lordgon
TÍCH CỰC
7 năm
@n.a.v.i.p Thế mà có lúc vẫn sai chính tả mới đau chứ 😁, mod tinh tế sai chính tả thì cả cái diễn đàn này ai cũng biết rồi k cần phải nhảy dựng lên như thế đâu. Tôi k nói phải dùng tiếng anh mà tôi nói giải thích từ tiếng việt ra chú có vấn đề về đọc hiểu à o_O. Bố mẹ bạn hiểu Công Thái Học á? Thế bố mẹ gia đình bạn có đại diện cho những người đọc tinh tế không? Rõ ràng không ai hiểu mà cứ chày cối :p. Mục đích của viết bài là để người ta hiểu, viết 1 cái bài đọc vào ai cũng không hiểu tra google hết nửa thì viết làm gì nữa o_O
@lordgon Bài viết này hướng tới những người am hiểu các sản phẩm bàn phím. Mà những người đó phần lớn họ hiểu. Những người không hiểu thì tra google để biết, càng mở mang trí tuệ chứ sao? Chớ bạn sợ não bạn nhét thêm 1 từ nó ko vừa hay sao mà phản đối ghê thế.
Ai chả biết mod tinhte nhiều khi viết sai chính tả. Nhưng cái từ này nó đặt ở đây chả có gì sai cả. Bớt càm ràm và tự tìm hiểu đi. Đây là diễn đàn công nghệ, có nhiều cái liên quan tới chuyên môn, ai hiểu rồi thì tiếp thu tốt, ai chưa hiểu thì tìm hiểu, hỏi những người đã hiểu, hỏi google, ai thấy phí thời gian quá thì có thể qua các diễn đàn ít thuật ngữ hơn như webtretho.
Chớ giờ vào voz hỏi build cái case lại nói éo biết CPU, RAM, CHIP, SSD là gì thì bố ông tủ lạnh cũng bó tay :D.
@lordgon sao bạn biết là bài viết này không ai hiểu, dẫn chứng đâu ??? Từ công thái học nó đã rõ ràng rồi, còn giải thích cái gì ??? Đây là cộng đồng công nghệ chứ không phải mẫu giáo hay tiểu học để phải đi giải thích từng cụm từ, khái niệm, rất mất thời gian và dài dòng. Còn bạn cảm thấy có thể dùng từ nào dễ hiểu hơn hoặc có cách viết nào hay hơn thì đóng góp đi. tranh luận cùn
phamviet94
TÍCH CỰC
7 năm
@1 like bố thí Ngộ chưa từng nói " công thái học" có có trong từ vựng tiếng việt, chỉ là 1 từ mà hầu như 99% dân số k biết và k dùng tới, thì việc sử dụng có đem lại hiệu quả hay k? Người việt nam phải tra 1 trang web nước ngoài để hiểu nghĩa của chữ vn, haha. Ở đây dc mấy ng dám nói mình hiểu và định nghĩa dc "công thái học" mà k cần tra gg?
sirnvad
TÍCH CỰC
7 năm
Dịch 1 từ học thuật, hay kỹ thuật từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác là rất khó. Về cơ bản là nó chỉ gần đúng thôi. Từ "Công thái học" đã có từ lâu và được dùng phổ biến đối với những vật dụng được thiết kế dựa trên giải phẫu học. Nếu bạn nào thấy khó nghe thì có thể dùng từ khác, nếu các bạn nghĩ ra được. Diễn đàn công nghệ toàn bắt bẻ sai lỗi chính tả với từ ngữ đến chịu mấy bạn.
Vãi mấy thím. Vào chả thấy bàn tán về bàn phím mà bị tổ lái sang vấn đề ngôn ngữ và google search ah?
Chỉ khoái mấy phụ kiện không dây như thế này, giờ mà thấy dây nhợ lại ngán.
Naruto007
TÍCH CỰC
7 năm
đẹp :eek:
Chuột không biết có gì đặc biệt không mà nhìn bình thường quá. Giá lại mắc nữa
@tantan192 Chuột 1 củ theo mình thì ko mắc. Những con chuột của các hãng tên tuổi giờ cũng tầm 45 - 50 đô rồi.
các cụ cứ cãi nhau về dịch thuật còn mình thì bàn chuyện là thông tin mod đưa về 3 sản phẩm này lèo tèo quá ko đáng cho lên trang chủ 😁
Apple sẽ ra cái bàn phím biến thái học để cạnh tranh cho mà xem ^^
@Triệu Dũng Phú Apple mà thèm cạnh tranh hả, Apple là đỉnh của đỉnh rồi sao phải cạnh tranh với ai nữa. Apple có chăng định nghĩa lại bàn phím thôi
Thấy các ifan hay bảo thế 😁
Thím Luân bài giới thiệu cho các thánh về sản phẩm chuột phím mới của Microsoft có mà đọc lại còn đi bắt bẻ từ ngữ thật là vãi mấy bác giống như cái lão đầu hói trong toà soạn cat co chỉnh sửa bài báo mang quan điểm cá nhân về tự do người ngoài hành tinh trong Supergirl tập 3
Slashcode
ĐẠI BÀNG
7 năm
Dùng từ "tiện dụng" cho nó nhẹ đầu. Sử dụng tiện lợi, tiếng Việt không cần nói nhiều mà ai cũng hiểu
@Slashcode Hình như bạn hiểu sai vấn đề.
Tiện dụng: vừa lợi vừa nhanh chóng dễ dàng (khi nói đến tiện, người ta thường nghĩ tới những tính năng hỗ trợ, tự động hơn là thiết kế).
Công thái: nó đề cao tính thoải mái và dễ chịu hơn là nhanh chóng (nghĩ tới công thái, họ đề cao thiết kế kiểu dáng, cách bố trí các phím chức năng hơn là các tính năng).
Ví như tại sao ko làm chuột hình chữ nhật như 1 cục gạch mà lại phải vuốt nó cong, làm chỗ lõm tì tay ở ngón cái dù tính năng của 1 con chuột (form cục gạch) và 1 con chuột công thái là như nhau.
Tại sao ô tô dùng bánh lái hình tròn nhưng máy bay lại dùng cần điều khiển,...
Tất cả những cái đó đều được gọi là tính công thái.
Cái công thái thần thánh gì đó là một bộ môn khoa học để nghiêm cứu ra những sản phẩm, những thiết kế phù hợp với cấu tạo sinh học của cơ thể con người, giúp người dùng sử dụng các sản phẩm 1 cách thoải mái nhất, tránh những tổn thương vì phải làm việc trong 1 thời gian dài với thiết bị đó.
Slashcode
ĐẠI BÀNG
7 năm
@1 like bố thí Bạn vướng vào cái khổ của mấy ông đọc sách Tây mà không hiểu Tây, cũng không hiểu ta nốt.

Tất cả những thứ bạn nói, đều chỉ cần từ Tiện dụng là đủ giải nghĩa.
Người Việt ta nói ít hiểu nhiều. Bản thân những từ, chữ đã bao hàm những nghĩa tắt. Tiếng Việt chính là thang đo cho các ngôn ngữ trên thế giới với hệ số ngắn gọn là 1:1. Tiếng Anh cũng chỉ từ 1:1.1 trở lên.
Đặc biệt là nhóm ALxx hay dùng những từ mang nghĩa quảng bá, kiểu kiểu như cái Công Thái học của bạn.
Dạng màu mè IQ, EQ này nọ, tâm lý kia cuối cùng cũng đều theo triết lý kinh Bụt, đạo Phật.
@Slashcode Mỗi từ đều có nghĩa khác nhau bạn ạ. Còn nghĩa tắt, nghĩa mở rộng, nghĩa đen, nghĩa bóng thì chúng ta không bàn ở đây vì nó thuộc phạm trù văn chương rồi. Cái quan trọng là hiểu. Mà bạn thì chưa hiểu. "Tiện dụng" - bàn phím tiện dụng, thế nào là 1 bàn phím tiện dụng? Nhỏ gọn? Có nhiều phím tắt? Không dây dễ sử dụng? Hỗ trợ các phần mềm sử dụng trong nhiều nền tảng? Hay có thể gấp gọn cất mang đi. Bạn có thấy nó quá chung chung và khó hình dung không?
Trong khi nói bàn phím công thái học thì người ta hiểu là bàn phím này nhấn mạnh vào thiết kế đề cao tính thoải mái, sự tự nhiên của bàn tay khi sử dụng. Một bàn phím công thái học luôn cho người ta cảm giác gõ, vị trí đặt tay tự nhiên hơn, đỡ mỏi hơn. Ý nghĩa cực kì rõ ràng.
Từ ngữ mang tính quảng bá về cơ bản nó vẫn chỉ là từ ngữ, nó kêu hơn, dễ hình dung, dễ nhớ hơn, về cơ bản nó chả có gì xấu cả. Từ ngữ để mô tả 1 sản phẩm, vậy phải làm sao cho nó ngắn gọn, dễ nhớ, nói tới là biết liền.
Nói về bàn phím công thái học, những người hay tìm hiểu về các thiết bị ngoại vi: bàn phím, chuột, game gear đều có thể hình dung nó là 1 bàn phím thiết kế có phần dị, cồng kềnh nhưng sử dụng rất sướng (cũng như nhắc tới bàn phím cơ thì ai cũng biết rồi). Không hiểu sao còn phải phí thời gian tranh luận cho 1 vấn đề rõ ràng như thế nhỉ.
Bạn ngồi 1 cái ghế nhựa 20k so với 1 cái ghế dx racer hay F1 formula bạn có thấy khác nhau không? Đó là tính công thái học đấy. Đừng nói rằng cái từ này nó chỉ mang nghĩa quảng bá nhé.
P.s: Theo ý kiến của bạn thì toán học cũng nên bỏ các khái niệm: tam giác vuông, tam giác cân, tam giác đều, tam giác tù, tam giác nhọn đi nhỉ, chỉ cần biết: tam giác là đủ, đỡ tốn công đèn sách của học sinh, đỡ tốn nước bọt của giáo viên.
ancon
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Slashcode Bạn này nói chuẩn. "Tiện dụng" là xong. Mắc chi xổ nho chùm ra rồi chết nghẹn vì hạt nho.
Vietyeunhan
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bây h em ms bị và lên mạng. Ms phát hiện nhiều ng cũng bị giống e là có 1 thiết bị galaxy note 2 đnhap vào tk google dù đổi mk và dùng 2 lớp mà tbi đó vẫn còn truy cập thì k hiểu đây là lỗi của google hay em bị hack. Em dùng s5. Mà thấy khi nào em on thì tbi đó cũng on
Vietyeunhan
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bây h em ms bị và lên mạng. Ms phát hiện nhiều ng cũng bị giống e là có 1 thiết bị galaxy note 2 đnhap vào tk google dù đổi mk và dùng 2 lớp mà tbi đó vẫn còn truy cập thì k hiểu đây là lỗi của google hay em bị hack. Em dùng s5. Mà thấy khi nào em on thì tbi đó cũng on

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019