Trên tay Macbook Pro 13" late 2016: đẹp và mạnh mẽ

cuhiep
29/10/2016 11:42Phản hồi: 529
529 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngox_IT
TÍCH CỰC
7 năm
Đẹp vồn, thèm quá 😔(
chỉ tiếc cổng megasafe, khi mà máy càng mỏng nhẹ thì khả năng rơi hoặc bị kéo rơi càng cao, vậy mà phải hi sinh megasafe vì sự mỏng nhẹ :3 hơi mâu thuẫn nhưng công nghệ chưa chạy kịp, cứ cái nào mỏng nhẹ nhất thì dùng thôi, mặc dù có thể nó ko tối ưu, nhưng lần này thích cái logo, ko thích táo sáng lắm, hơi có j đó kiểu nổi bật giữa đám đông, chỉ cần thiết kế như hiện tại là thu hút rồi, khỏi phải sáng làm gì, hơi màu mè hơi bóng bẩy 😁 (y), nói chung mac lần này quá đẹp.
Sao ko bỏ luôn cái cổng 3.5 như trên ip7 cho nó "đột phá"
@nguyenfenice Nó bỏ mấy cổng đó thì nhìn gọn thiệt,nhưng cái gọn đó còn ý nghĩa j khi bác phải mang vác theo 1 đống phụ kiện kèm theo để kết nối cho những thứ khác chứ?theo ý e thì đừng bỏ mấy cổng đó,làm thêm mấy cái nắp đậy là ok.
@yeuchiminhem171184 làm nắp nó vẫn ảnh hưởng tổng thể ah bác, k0 dc liền lạc, MB lần này ra ngay giao thời, đổi usb c nên phải dùng phụ kiện, mà giá chát vãi, sau này phổ biến chắc khoẻ hơn... e chỉ tiếc nhất là magsafe thui😔, táo nghĩ sao mà bỏ cái cổng thần thánh đó để thêm 1 lô usb c k0 hữu dụng vào thời điểm này:(
@nguyenfenice Nó thích thì nó bỏ thôi bác àh,thằng cook nó méo thèm quan tâm ng dùng như thời job đâu. E vẫn còn đang cay cú vụ bỏ cổng 3.5 trên ip7 đây,thà xài 6 tiếp chứ thề ko nâng lên 7
@yeuchiminhem171184 e lên 7 rùi, cá nhân thì loa ngoài hay hơn nhưng mất 3.5 cũng thốn thật, e thích thiết kế của mb mới mà mất hết cổng thì cũng vãi, đang định lên bản 2015 cho lành😔
dandykts
TÍCH CỰC
7 năm
Đẹp thật , nhưng cá nhân mình vẫn thích cái Mac pro 15 2015 hơn , đơn giản là nó ngon và đầy đủ cổng kết nối, đặc biệt là Quả táo phát sáng :3
1 câu hỏi nhỏ nhỏ:

VÍ DỤ VỚI MACBOOK MỚI CÓ TOUCHBAR, ĐANG CHỈNH PHOTOSHOP HAY LÀM VIDEO MÀ MUỐN TĂNG GIẢM ĐỘ SÁNG MÀN HÌNH THÌ PHẢI LÀM THAO ?? 😁 :D
@ironic_haha Bên phải thanh touch bar, ở buổi demo, thấy có vài icon lúc nào cũng có mặt tụi nó, chắc bác biết phải làm thao rồi chứ.
@ironic_haha Hình như là có một nút chuyển về system để chỉnh mấy cái như độ sáng, âm lượng.
@Cupertino lại thêm 1 tác vụ, lại phải ngó xuống ngó lên hả bác 😁 :D
@ironic_haha Không dối lòng chứ em tập trung type chữ thì cũng trên 100 wps, có điều khi dùng các phím f thì chỉ có f5, f2, alt + f4 là em không ngó thôi, chứ mấy phím khác cũng ngó như thường à, bác biết em dùng HĐH gì rồi chứ.
@ironic_haha Thì ngó tìm cái phím đó rồi bấm và nhìn lên màn hình, khác gì bình thường đâu? Cũng ngó tìm cái phím tăng giảm độ sáng trên bàn phím thôi.
jayjayvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ngày xưa dùng Powerbook 15' vì 2 thư: cái cổng sạc tròn búp hoa có phát sáng và quả táo phát sáng, sau này thích Macbook pro vì 3 thứ: cổng sạc hít nam châm, táo phát sáng, và dãy đốm sáng check tình trạng pin. Bây h nhìn lại Macbook pro mới hết cảm xúc cho dù nó đẹp và mạnh thật! Bye Steve !!!
Máy cấu hình thì cùi bắp bán với giá 40 chai chả giống ai,ram thì xài còn DDR3,bỏ 40 chai ra ráp cái máy desktop cũng đủ cho con macbook pro 2016 này hít khói rồi,Xài GPU intel iris là đã thấy cùi bắp rồi,hàng di động cấu hình lúc nào nhìn cũng oải vãi ra.
kochichi96
TÍCH CỰC
7 năm
@thundervn2015 thật không thể tin được năm 2016 đi so sánh giá 1 con laptop với 1 con máy bàn 😆 Đi làm việc với khách hàng có xách máy bàn theo được không? Đi lên công ty làm việc có vác cái cpu từ nhà lên được không? Đi ra quán cf ngồi xem phim lướt web lúc mạng hư có mang bộ pc ra được không? Lúc đi hội nghị đi họp cần thuyết trình hay present có vác bộ pc lên gắn lên không?
Đừng nói con máy 40 củ, con laptop 15 củ thì 15 củ cũng build được con ngon hơn laptop 15 củ rồi. Đi so sánh laptop vs máy bàn, méo hiểu nổi nghĩ gì :|
@thundervn2015 Bác gợi ý cho em giá con laptop nào mà giá + hiệu năng của nó ngang máy bàn với.
openincs
TÍCH CỰC
7 năm
@thundervn2015 Một dân cày cho hay 😁
kochichi96
TÍCH CỰC
7 năm
Quá đẹp
Bản ko có Touchbar này ko đáng tiền mua. Mua con Macbook Pro Retina 13 2015 hợp lý hơn.
zZkakasiZz
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con i5 đó là 2 nhân hay 4 nhân vậy?
Stingmk2349
ĐẠI BÀNG
7 năm
dòng MBP mới này sẽ giúp các bạn từ loài ngẩn cao đầu ngó màn hình thành gà mổ phím gật gù, ngó lên ngó xuống liên hồi, chưa kể mọc thêm mớ đuôi như cây thư mục, rồi làm sao nối IP với MBP???
Đẹp thì công nhận, nhưng mạnh mẽ nam tính chổ nào vậy ta?
mrhanam102
ĐẠI BÀNG
7 năm
đang dùng mac 15 2015 k tiếc cái gì chỉ tiếc quả táo sáng :v
namrambo
ĐẠI BÀNG
7 năm
Theo ý kiến của mình thì MacBook Pro Late 2016 có nhiều điểm đáng thất vọng, đặc biệt là về cấu hình phần cứng, Apple và nhiều người cố tình lờ đi.

CPU của MacBookPro 2016 là Skylake cũ, chứ không phải Kaby Lake đời mới như các hãng khác dù MacBookPro ra sau. Kaby Lake sẽ kéo dài thêm 3 - 4 tiếng trong cùng hiệu năng với Skylake.

RAM thì vẫn là DDR3 chứ không phải DDR4. DDR4 thậm chí dùng điện áp thấp hơn tiết kiệm điện hơn mà MacBookPro lại không có.

Touch Bar chưa thực sự ấn tượng lắm, giá MacBookPro trở nên đắt tiền hơn vài trăm.
skidrows
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bibinguyen Cái chính nó là Macbook Pro, theo truyền thống Apple thì dòng này là dòng đỉnh của đỉnh trong phân khúc máy tính xách tay. Luôn đi trước các hãng khác 1 bước, nhớ lại thời Steve Jobs, mỗi khi ra dòng Macbook Pro thì luôn là CPU mới nhất, RAM công nghệ cũng mới nhất (công nghệ chứ không phải dung lượng nhé) và nó cho các đối thủ khác hít khói trong 1 thời gian. Còn bây giờ thì sao???
@skidrows Thế theo bác con CPU hiện tại công nghệ mới nhất là kabylake, thế là kabylake bất cứ con nào cũng dập chết skylake phải không ? Hay là con đang dùng trong macbook hiện tại đang có con mới hơn ?
RAM à, giờ nâng lên thì ai hít khói được hả bác ? Vẫn đang chờ sự % khác biệt giữa DDR4 và LPDDR3.
Còn bây giờ à, sao ta, phần nào đây, SSD hen ... để cho bác tự đánh giá là bao thằng cho Apple hít khói hoặc ngang hàng nhé.
Phần nữa là, gần như 1 pc desktop, laptop, mobile, abc, xyz, tốt hay không thì trải nghiệm tổng thể chứ ai đời nhìn từng phần rùi phán, a thằng này ram 6GB xịn đây, a thằng này chip 8 nhân mạnh đây,...
skidrows
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bibinguyen "Thế theo bác con CPU hiện tại công nghệ mới nhất là kabylake, thế là kabylake bất cứ con nào cũng dập chết skylake phải không ?". Một suy nghĩ thật ấu trĩ, tôi đang nói công nghệ, ông có hiểu công nghệ ko vậy. Và truyền thống của Apple là gì, công nghệ đi trước các hãng khác do đó người ta mới phải chạy theo. Còn hiện tại con Macbook này chỉ là cải tiến không đáng để người dùng Macbook 2015 nâng cấp. Qua vài dòng trao đổi thì thật sư đối với ông Apple là cái gì cũng đúng, là no. 1. Thế nên, thôi chấm dứt tranh luận với ông ở đây.
@skidrows "Còn hiện tại con Macbook này chỉ là cải tiến không đáng để người dùng Macbook 2015 nâng cấp"
Để em ngóng xem số % xài macbook 2015 đổi macbook 2016 xem sao nhỉ?
HoangChuDu
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ngon nhưng giá thì ngất quá 😔
Kiểu này thì thế nào mà vợ cho mang em nó về đây :(
Chỉ mấy thằng nhà quê lạc hậu mới phổ cập vi tính mới chỉ biết cái desktop mà thôi.
5 năm nay mình không hề xài máy bàn (đem cho cái máy bàn 9/2011) mà có con laptop rồi Macbook Pro thay thế rồi. Đi ra đường hay đi học toàn xách iPad (từ 3, air, air 2, và pro) là chính. Lâu lâu mới vác theo con macbook thôi
@harry.pham16 nghĩ sao mấy cái máy màn hình bé tí, render thì vừa nóng vừa lag hít khói về sức mạnh, sữa chữa nâng cấp vừa khó khăn lại tốn kém, lại còn thiếu hàng phím số mà đi so với desk nhà anh được.
jokerforever
ĐẠI BÀNG
7 năm
@liverpoolmylove bác thông cảm ,mua về chỉ để lướt facebook với duyệt web thì mới so như vậy
Ko có $ 😔
Fan cuồng của Táo mà viết bài về Macbook thì còn phải nói.
Nhận xét như sau:
- Giá chát ntn mua con used late 2015 hay 2014 vẫn ngon hơn vì chả có gì thay đổi đáng kể. Chẳng qua là mỏng hơn, phần cứng ko mạnh mẽ hơn bao nhiu.
- Mất logo phát sáng, đặc trưng và điểm mà Mac fan thích thú
- ko có magsafe. Magsafe cực kỳ tiện lợi và tốt.
- Usb type C hay các loai ổ cứng chưa thông dụng cổng này, muốn cắm fai mua dây khác, hoặc adapter. Đặc biệt, iPhone iPad muốn cắm vào thì fai mua cái dây khác. Người dùng bị Apple dụ ở vụ này.
- Ko kèm dây nối dài cho cục sạc.
- Trackpad này to hơn thì thoải mái hơn, nhưng cái hiện tại ko có vấn đề j.

Tóm lại là con Macbook Pro này có j đáng để mua??? Upgrade lên thì chắc chắn lại càng ko nữa.
Con Pro có Touchbar thì cái touch bar nhin đẹp thôi, shortcut thì tiện khi dùng 1 số ứng dụng cụ thể.. THực chất nhìn đẹp mà thôi. GIá lại chát .

Năm nay Apple ra mắt sản phẩm j j ko hơi thất vọng
Đắt nhỉ 😁 mua Laptop Gaming chạy WIndows PC với cái giá này :D
Thời buổi này mà vẫn chưa có màn hình cảm ứng là lạc hậu rồi
@secuma Lạc hậu thế nào khi lượng app phổ biến (kể cả bên windows nhé) support cho màn hình cảm ứng đếm trên đầu ngón tay.
Còn khi chỉ là 1 tablet như surface thì ... iPad đúng là không có cửa so.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019