Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sau ngần ấy năm, Apple vẫn không chịu làm máy tính màn hình cảm ứng?

Duy Luân
28/10/2016 22:35Phản hồi: 286
Sau ngần ấy năm, Apple vẫn không chịu làm máy tính màn hình cảm ứng?
Từ năm 2013, bắt đầu với thế hệ CPU Haswell và Windows 8 thì rất nhiều nhà sản xuất máy tính Windows đã nhảy vào cuộc chơi laptop lai tablet, hay gọi theo ngôn ngữ hiện đại là máy tính 2 trong 1. Kết quả là chúng ta thấy các model laptop màn hình cảm ứng đến từ đủ các công ty làm máy tính lớn như HP, Dell, Asus, Acer, chỉ một mình Apple là chưa bao giờ bước chân vào thị trường này theo bất kì hình thức nào. Apple rõ ràng có khả năng nhưng lý do gì khiến công ty chưa làm laptop cảm ứng?

Phần mềm vẫn chưa tối ưu cho màn hình cảm ứng


Hiện nay hầu hết các phần mềm phổ biến đều không được thiết kế để tận dụng tối đa màn hình cảm ứng theo cách mà chúng ta đang quen thuộc với app trên tablet hay mobile. Word, Excel, PowerPoint, bộ công cụ Adobe, các ứng dụng thiết kế, ứng dụng lập trình, ứng dụng xử lý dữ liệu, phần mềm mô phỏng, phần mềm tính toán... đều sử dụng giao diện desktop truyền thống. Bản mobile của một số app đã có, tuy nhiên thường thì tính năng cũng không đầy đủ như bản desktop nên không thể xài như bình thường. Điều này không chỉ đúng với macOS mà còn áp dụng cho cả Windows nữa.

Phan_mem_khong_toi_uu.jpg

Hệ sinh thái phần mềm desktop đã phát triển quá lâu, quá sâu và đang là nguồn thu tiền khổng lồ của nhiều công ty nên họ không dễ dàng chuyển sang bản mobile trừ khi có một lý do nào đó đủ hấp dẫn họ, đủ thuyết phục để họ chi tiền và thời gian ra xây dựng. Một lý do khác nữa đó là bộ khung do Microsoft và Apple đưa ra để phát triển app cảm ứng vẫn còn nhiều hạn chế so với app desktop. Ví dụ, app universal của Windows 10 không thể gắn sâu vào hệ thống lõi, tương tự ứng dụng từ App Store không được phép thay đổi một số settings sâu bên trong macOS vì lo ngại vấn đề bảo mật.

Nhưng liệu phần mềm tối ưu cho ngón tay có ra đời nhiều hơn khi mà các hãng trang bị màn hình cảm ứng lên thiết bị của họ? Thực tế cho thấy điều này không (chưa) diễn ra, vì bằng chứng là các OEM Windows đã có rất nhiều model laptop cảm ứng nhưng thị trường phần mềm gần không có phản ứng tích cực nào đáng kể. Ngay cả hệ sinh thái Universal Windows Platform, hay còn gọi là ứng dụng Universal của Windows 10, vẫn còn vô cùng sơ khai và kém xa so với hệ sinh thái app desktop mặc cho những nỗ lực rất lớn của Microsoft trong việc khuyến khích các nhà phát triển. Với một nền tảng chiếm trên 90% thị phần mà còn không được sự ủng hộ thì macOS sẽ như thế nào?

Trải nghiệm kém khi dùng với các app desktop

Việc thiếu hụt ứng dụng tối ưu cho cảm ứng mà mình nói ở trên đã dẫn tới hậu quả này. Khi bạn xài ngón tay chọt vào một ứng dụng với các nút, menu nằm gần nhau thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu, chưa kể tới những lần chạm nhầm vì kích cỡ đầu ngón tay to hơn nhiều so với cái nút đang hiện trên màn hình. Cứ thử dùng Windows 10 với Photoshop hay với Word và Excel 2016 mà xem, bạn không phát điên lên thì quả thật bạn là một người rất cam chịu! Phải đến khi cài bản Word Mobile vào Windows 10 thì việc tương tác bằng màn hình cảm ứng mới dễ chịu trở lại.

Về cá nhân mình, khi xài laptop màn hình cảm ứng, gần đây nhất là Surface Pro 4, mình hiếm khi dùng tới touchscreen. Phần lớn thời gian tương tác của mình với máy tính vẫn thông qua chuột bàn và bàn phím, có lẽ cũng vì vậy mà Surface Keyboard là thứ không thể không mua nếu bạn sắm cho mình một cái Surface Pro.
Modbook_Pro.jpg
ModBook Pro, một phiên bản MacBook được hãng ModBook độ lại với màn hình cảm ứng

Một ví dụ điển hình nhất của trải nghiệm máy tính màn hình cảm ứng kém chính là Windows 8. Microsoft bỏ đi quá nhiều tính năng mà người dùng PC truyền thống muốn, làm cho mọi thứ trở nên quá phức tạp khi cần chuyển giữa chế độ cảm ứng với màn hình, và đưa ra nhiều quyết định lạ lùng về mặt thiết kế. Kết hợp lại, chúng khiến trải nghiệm với Windows 8 trở nên vô cùng tệ và đó là lý do Windows 8 được xem như một cú vấp của Microsoft. Phải đến Windows 10 thì hãng mới khắc phục được hết những vấn đề này, và mức độ cài Windows 10 cũng theo đó mà tăng nhanh, khác hẳn so với khi Windows 8 mới ra mắt.

Việc làm trải nghiệm người dùng bị giảm đi chắc chắn là thứ mà một công ty như Apple không bao giờ thực hiện. Theo lời giám đốc marketing Phil Schiller của Apple: "Chúng tôi đã dành nhiều năm nghiên cứu, tìm hiểu thứ gì là tốt nhất cho máy tính cá nhân và đi đến kết luận rằng bạn không thể đem lại trải nghiệm tốt nếu biến thiết bị macOS thành iPhone".

Còn theo giám đốc thiết kế Jony Ive, khi bạn cố gắng đem laptop vào mobile hay mobile và laptop, bạn đang làm giảm đi giá trị của cả hai chứ không nâng được thứ gì lên cao hơn so với khi chúng đứng riêng lẻ. Tiếp lời, Schiller cho hay: "Ngược lại, bạn cũng không thể biến iOS thành một chiếc máy Mac. Mỗi thiết bị đều có một mục đích rõ ràng vì sao chúng được sinh ra - chúng tôi có thêm những tính năng mới từ bên này qua bên khác nhưng chỉ là những thứ có ý nghĩ thôi. Chúng tôi không muốn thay đổi chúng một cách căn bản tới mức trải nghiệm bị can thiệp".

Nếu Apple trang bị màn hình cảm ứng cho MacBook, chúng ta không thể tận dụng được nó một cách tốt nhất, cảm giác khó chịu hôn, trong khi lại phải bỏ thêm nhiều tiền hơn. Liệu điều đó có làm bạn hài lòng?

Quảng cáo



Chẳng phải dòng MacBook Pro mới có màn hình cảm ứng sao?

Dải cảm ứng Touch Bar trên chiếc MacBook Pro 2016 về bản chất vẫn là một màn hình cảm ứng, một touchscreen đúng nghĩa chẳng khác gì so với cái bạn đang xài trên tablet hay smartphone. Vậy chẳng phải Apple đang đem màn hình cảm ứng lên máy tính của họ hay sao?

Không hẳn. Apple đối xử với Touch Bar như một phần mở rộng của bàn phím, không phải như một màn hình. Nó không được dùng để hiển thị nội dung, chỉ để hiển thị các nút nhấn mà thôi. Theo chỉ dẫn của Apple dành cho lập trình viên, họ không được dùng Touch Bar để hiển thị thông báo, tin nhắn, hay bất kì thứ gì khiến người dùng phải nhìn xuống và mất tập trung khỏi màn hình chính. Màn hình chính của MacBook vẫn phải là màn hình mà chúng ta quen thuộc từ trước tới nay.

MacBook_Pro_Touch_Bar_moi.jpg

Như vậy, có thể nói rằng Apple cũng phần nào thừa nhận lợi ích của màn hình cảm ứng với laptop, có điều cách tiếp cận của hãng rất khác so với các hãng Windows và Microsoft. Mình không khẳng định Touch Bar là thứ hữu ích vì chưa được trải nghiệm thực tế, nhưng ít nhất theo như những gì Apple trình diễn và giới thiệu thì có vẻ như là vậy.

Cuối cùng, ai mà biết được Apple sẽ làm gì trong tương lai. Lỡ một ngày nào đó họ thật sự làm máy 2 trong 1 khi đã tìm được cách giải quyết cho những hạn chế về mặt trải nghiệm thì sao? Apple cũng đã đăng kí nhiều bằng sáng chế liên quan tới laptop cảm ứng từ tận năm 2010 rồi đấy thôi. Ngày đó sẽ rất thú vị đấy.

Quảng cáo


286 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

MacOS hay Windows đều phát triển dựa trên cái đầu vào là bàn phím và chuột,. Cảm ứng là hoàn toàn không thân thiện. Chẳng phải Ms mới làm cảm ứng gần dây, cách đây 15 năm đã làm rồi... nhưng chẳng thể nào dùng được cả. Muốn dùng được cảm ứng thì cái OS cơ bản phải được thiết kế để cái đầu vào là ngón tay như iPhone, iPad hay mấy cái Android, Windows Phone...

MacOS và Windows bây giờ các thành phần nhỏ xíu chọt cái ngón tay vào sẽ đụng tùm lum không còn tính chính xác nữa và muốn chọt tốt thì nó phải để gần mắt chứ không thể để xa 70 đến 80cm được.

Nếu là laptop thì cần phải có cái chống như là Surface mới được, không chọt chọt vào cái màn hình nó không có điểm tựa rất thiếu tự tin...

Nói chung Windows hay MacOS. Có cảm ứng hay không thì người ta cũng dùng chuột và bàn phím.
vinhpapa
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ptp49 Cái đứng chọt thì bác qua trang web khác nha, haha
@cuhiep Em dùng XPS cảm ứng, dùng bàn phím nhiều, nhưng có cảm ứng thì tuyệt đặt biệt là lúc duyệt web, lúc xem pdf, văn bản, ... bấm tới bấm lui nhanh hơn chuột 😁
bamborock
TÍCH CỰC
7 năm
@cuhiep Có thể đúng tới thời điểm hiện tại vì:
- Người dùng vẫn quen dùng bàn phím và chuột cho PC
- Giao diện người dùng và cách thức giao tiếp với PC vẫn chưa thiết kế thật sự tối ưu cho cảm ứng

Tới giờ mình vẫn mong muốn có một hệ điều hành hay 1 bản nâng cấp cho PC mà hoạt động thật tốt cho cảm ứng
@cuhiep Bác nói chuẩn. Em thấy cái tractpad của Mac dùng hết chức năng thì cũng có cảm giác như cảm ứng rồi 😁
Làm thì khai tử iPad luôn à 😁

P/s:
Thực ra nếu muốn có 1 PC màn cảm ứng thì Apple không cần vất vả như cách mà Mic tạo ra SF !
Thay vì bắt iPad chạy MacOS thì chỉ cần làm cho iPad hoạt động như một màn hình của Macmini là xong con ong .
- Việc Apple dừng sản xuất màn hình và dùng IOS nhập liệu cho Macbook dưới dạng Touch Bar có thể chính là tiền đề cho vụ này :p
đã có "PC killer" rồi :mad:
có thể không cần thiết . nhà có cái Vaio cảm ứng nhưng mấy khi dùng toàn re chuột còn dễ chịu hơn .
Quyết định không làm màn hình cảm ứng là cực kì đúng đắn. Đến bây giờ mình vẫn thấy màn hình cảm ứng trên laptop là thứ cực kì phí tiền. Bản lề không tốt thì màn hình bập bà bệp bềnh, mà bản lề có tốt thì nhìn cái màn hình đầy dấu vân tay, cực kì kinh khủng, nghĩ đến chuyện dùng một lúc lau nguyên cái màn hình là sợ rồi. Chưa kể thao tác trên laptop cũng không có nhiều thứ đặc biệt cần thiết tới màn hình cảm ứng như trên tablet hay smartphone. Laptop làm việc cần nhiều hơn thao tác với bàn phím hoặc chuột để mang lại cảm giác chính xác, tự tin khi sử dụng, mà điều này lại cực kì không thuận tiện khi dùng kết hợp với màn hình cảm ứng. Gần đây bọn Dell cực kì thúc ép người dùng phải trang bị màn hình cảm ứng, điển hình là trên mấy dòng XPS mới ra thì màn hình cảm ứng là trang bị bắt buộc nếu muốn option cấu hình cao, rất lãng phí, tốn tiền
@n.a.v.i.p Chưa dùng, hay chưa nhìn tháy người ta dùng surface bao giờ à. Có cái bút không dùng cứ dùng tay rồi kêu bẩn, mà bẩn thì lau có gì mà kinh khủng, dùng được lúc mà đã đi lau thì cũng rảnh vãi nồi ra ấy. Cái sàn nhà ông chắc 5 phút lau một lần nhỉ, cái màn hình iP chắc mở khóa gọi điện xong cũng phải lấy bông tẩm xăng lau cho hết cho sạch nhỉ. Bệnh sạch sẽ kinh vãi lìn ra.
Apple: iPhone không cần ứng dụng bên thứ 3. Cài vào chỉ tổ virus. 6 tháng sau, App Store ra đời.
Apple: iPad nhỏ dùng không sướng, không lâu sau iPad mini ra đời.
Apple: iPhone màn lớn dùng bất tiện, iPhone cứ to dần đều.
.....
chjenchjnh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyenngocminhtll 2 cái dc nhắc đến 2 thời điểm hoàn toàn khác cmn nhau. 1 cái Steve Jobs nói khi cái stylus còn dùng để chọt chọt vào caí màn hình cảm ứng điện trở. Còn cái apple pencil vs s-pen của nhà sam bây h dùng để vẽ chứ đếu phải mục đích của nó là để chọt cho chính xác trên màn hình cảm ứng đa điểm.
P/s:Trc khi nói j mà ko uỗn lưỡi dc 7 lần thì cũng cố dc 5-6 b ah
chickenlx
ĐẠI BÀNG
7 năm
@HiiamGhost nói cho vui thui mà bạn, đâu cần căng thẳng thế :D
buihai
CAO CẤP
7 năm
@vnstockguru Thêm cả vụ S.Job: "Không ai cần stylus"

Kết quả Apple Pencil ra đời. Giờ mới áp dụng cho iPad Pro nhưng ai biết được năm sau lại mọc ra thêm phiên bản iPhone Pro thì sao, ai mà đoán trước được.

Nói chung cái lưỡi không xương thì lời nói hôm nay ngày mai thay đổi là bình thường. Nhất là kinh doanh cái gì có lợi thì tội gì không làm.

Miễn là anh không lừa gạt ai.
openincs
TÍCH CỰC
7 năm
@buihai Nên nhớ một điều, thế giới này nói riêng và vũ trụ nói chung thay đổi từng giây, ngủ dậy một đêm là mọi cái đều khác, nên đừng mang chuyện hôm qua nói ngày hôm nay. Hôm qua là đúng nhưng hôm nay là sai rồi.
Có một điều, chẳng biết công nghệ gì, thử mang đồ Apple soi độ hoàn thiện thì sẽ thấy khác nhau thôi 😁
Căn bản mấy cái ứndujngng desktop quen thuộc thiết kế chả tối ưu cho cảm ứng tí nào.điển hình cái phóng to thu nhỏ đóng cửa sổ của win mà dùng chạm chắc phát điên
anhpham12k
ĐẠI BÀNG
7 năm
@truong95 bác nhầm em sài win 10 cảm ứng trên alienware và thinkpad . ngon lành cành đào office chưa hỗ trợ chứ mấy cái còn lại như AI PS ... thì đều hỗ trợ rồi
😁 chả thích cái màn cảm ứng trên con laptop, nhưng cái dải touch bar cũng chả có gì vượt trội. Hãy xem những sáng tạo của Apple gần đây đi về đâu:

Siri: ... trong 1 tuần đổ lại các bác có sờ vào siri ko?
Apple watch: Bao nhiêu người dùng iphone có apple watch?
3d touch: có ai khao khát tính năng này không?

Cái touch bar này năm sau không lao đầu vào thùng rác thì hơi phí.
@openincs Thế tôi đang hân hạnh được tiếp chuyện với người nước nào đây? cùng trong một cái giếng mà đòi người khác phải ở ngoài cái giếng mới "cảm nhận" được như mình sao :D. Lắc não nào ...
@Apple Haters 2.01 1/ Chăm biết apple thế thì chắc cũng biết apple hay báo cáo lượt request con siri này lắm.
2/ Bác cứ lấy doanh số ra mà so sánh thì biết thôi, tại aWatch cũng chạy với iPhone thôi nên không lo đâu, sẵn tiện so luôn mấy con Android wear với lượng máy bán ra luôn nha.
3/ Người dùng không ai khao khát đâu, Apple là thế, tính năng của Apple không bao giờ vừa mắt, vừa suy nghĩ, nhưng nó rất vừa với trải nghiệm thực tế.
@bibinguyen 1. Người dùng thực phẩm bẩn nhiều hơn thực phẩm sạch: vậy có phải dùng nhiều hơn là tốt hơn?
2. Doanh số Apple Watch thấp hơn Miband ? tại sao thế? chất lượng miband tốt hơn?
3. Có nghĩa là anh làm 9 điều tốt thì chắc chắn điều thứ 10 sẽ tốt? và từ điều thứ 10 đến điều thứ 100 cũng tốt?
@Apple Haters 2.01 1/ Đấy là do bác hỏi dùng hay không thì tl cho bác rồi đấy. Đungs là nhiều chưa chắc tốt, có điều siri thì chỉ chơi vs iPhone, iPhone thì chiếm tỷ lệ cũng như rau sạch.
2/ Bác hỏi tỷ lệ thì tl tỷ lệ cho bác, lại chuyển câu hỏi nữa sao. Còn miband mà tính là smartwatch thì ... thôi em chả buồn bàn đâu, cứ đeo lên tay = watch thì thua. Mà nhân tiện aWatch là rau sạch nhé.
3/ 3D touch vẫn đang làm tốt bác ơi, câu này nên dành cho touchbar nhé.
Đâu phải ai cũng thích lai, và Apple là cho những thành phần đó
Thật lòng mà nói thì Apple từ thời Jobs đã tạo được danh tiếng quá lớn, được đông đảo fan ủng hộ. Cho dù họ có làm gì đi chăng nữa thì cũng có cả đống fan bay vô ủng hộ bất kể đúng sai
Như lúc Apple theo tỷ lệ vàng, các hãng khác có loại phablet, thì fan Apple bênh vực cái tỷ lệ thần thánh ấy, cho đến khi Apple phá vỡ, thì họ lại có lý do khác để mà ủng hộ. Khi Apple bỏ port usb, headphone 3.5 thì họ cũng nhảy vô bệnh vực. Đâu phải hãng nào cũng có lượng fan cuồng như vậy, Apple hay là ở chỗ đó, có rất nhiều người chê nhưng cũng có rất rất nhiều fan cuồng sẵn lòng bỏ tiền ra để tôn thờ họ, và cho mọi hãng khác đều là ăn theo, bắt chước, ko sáng tạo...
Có khi nào bạn nghĩ rằng đó cũng chỉ là thiết bị phục vụ đời sống chúng ta mà ko phải là vật để tôn thờ hay chưa?
- 1 user xài dt samsung, tablet ipad & macbook cho hay
P/s: hy vọng sau này khi Apple ra mắt macbook có cảm ứng thì sẽ được thấy thread bắt đầu bằng "thời của laptop cảm ứng đã đến...", "Apple định nghĩa lại laptop cảm ứng..."
@shinkt Nhảy vô cái "fan cuồng..., tôn thờ..", bệnh nặng lắm rồi đây.
HiiamGhost
ĐẠI BÀNG
7 năm
@shinkt thật lòng mà nói là rất nhiều người thắc mắc giống như bạn nhưng bạn nên hiểu sự phát triển không thể đến từ 1 phía vậy nên thay vì đặt ra những thắc mắc như vậy hãy tìm hiểu xem những điều người ta nói những thứ người ta làm ở thời điểm đó có đúng với thời thế không?
- cũng như rất nhiều bạn đề cao cái ra trước ra sau nhưng thật sự thì điều đó chẳng quan trọng đâu. sớm chưa hẳn đã tốt ĐÚNG LÚC mới mang đến thành công.
bài viết cũng nếu rất rõ vấn đề ở đây là không có nhiều ứng dụng hỗ trợ tốt cho cảm ứng trên lap nên hãng k làm lap cảm ứng (cái này đúng ở thời điểm hiện tại) nhưng đến 1 lúc nào đó có nhiều ứng dụng hỗ trợ cảm ứng trên lap thì hãng sẽ làm lap cảm ứng vậy thôi.
- công nghệ phát triển liên tục mà các bạn yêu cầu 1 câu nói mang tính tầm nhìn ngắn và trung hạn phải đúng vĩnh viễn thì cũng đến quỳ 😃
@shinkt Ok. Có thể Apple có nhiều fan và với đa số họ thì Apple luôn đúng. Cứ cho là vậy đi ;)

Nhưng còn những người khác thì sao, thế giới này đâu chỉ có mỗi người yêu Apple?

Nếu màn hình cảm ứng cho PC là cần thiết và hữu ích, Microsoft sẽ phải có thật nhiều fan của riêng họ và doanh số Surface, Studio... sẽ phải đi lên và có chỗ đứng.

Chứ thánh đừng nói là nó rất ngon nhưng ko ai thèm dùng nhé. Nghe méo hợp lý đâu. Và thời gian sẽ trả lời, doanh số sẽ trả lời 😃
Dr. Ho
ĐẠI BÀNG
7 năm
@shinkt Không biết Apple sản xuất bàn kính, nhôm hay gỗ vậy .... :p
@shinkt Rất nhiều người đã đi trước cả vài năm rồi, từ phần cứng tới phần mềm, microsoft lột xác windows 7 đang có doanh thu khủng, thì hỏi apple sẽ bức phá bằng cách nào trước những cái giá mà các hãng khác bỏ ra thời gian và tiền bạc khổng lồ để hoàn thiện cảm ứng.
lostangel
ĐẠI BÀNG
7 năm
Lúc đầu mình cũng ghét cái màn hình cảm ứng, có chuột và bàn phím rùi xài nó thừa quá. Nhưng từ ngày xài xps 13 của Dell mình thấy thích hẳn. Suy cho cùng do thói quen, cũng như iphone lúc mới ra xài cảm ứng, nhiều người chê quá trời, nhưng cuối cùng họ đã thay đổi.
@delphi.about Có lẽ phần cứng chắc thằng Mi vẫn làm trùm rồi, mình chưa xài qua surface nhưng nghe mọi người khen nên nghĩ nó làm tốt hơn.
spirit3x
TÍCH CỰC
7 năm
@Cupertino Mình đamg dùng dell xps 13 9350 đây. Build của nó là tuyệt vời cả cái màn cảm ứng vô cùng nhạy. Cằm nó lên giường là mình chỉ chọt chọt thôi
@spirit3x Cho mình hỏi là cảm ứng bạn thường xài là gì? Mình thì thường xài autoCad mà muốn zoom pan trên màn hình rất là khó khăn luôn. Cảm giác như là không nhạy vậy, hoặc nhiều khi ấn rồi chờ vài giây sau mới thực thi. hay ấn vào các thanh bar phải 2 3 lần mới ăn, kg biết là có bị gì phần cứng không.
spirit3x
TÍCH CỰC
7 năm
@Cupertino Mình xài thay cho chuột luôn bạn ạ. ngồi trên giường nên xài chuột bất tiện. Với máy nhỏ gọn để lên đùi và dùng 2 tay lướt
Ngoại trừ cái máy 2in1, thì laptop có màn cảm ứng là hơi lãng phí, nửa mùa. Có thằng đồng nghiệp sài lap cảm ứng 3 năm nay chưa đụng vào làm gì luôn, hehe
@nuhuta Này người ta đang nói máy 2 trong 1. Nói laptop thời nào. Có đọc báo thôi mà chả hiểu báo nó viet cái gì. Quá thất vọng. Không biết gì về công nghệ cứ nhẩy vào chém gió. Nexx....
đã có cây bút để giải quyết vấn đề chọt to hay chọt nhỏ rồi nhé 😁 , còn cái touch bar bấm mà ko nhìn thì có vẻ là điều ko thể với e :D , với e nhé vì những cái mang tầm quan trọng tý mà chọt nhầm thì hơi thốn, lại còn bảo ko nhìn khi nó lại là cái để chon emoji, emoji ko nhìn thì chọt kiểu j cho đúng 😔
@Nguyễn Ngọc Minh c4a cứ mỗi lần xài là dùng bút hả bác. IPad pro và SF đều có bút nhưng ngoài việc vẽ ra được mấy ai dùng bút thay ngón tay.
hadang87
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Nguyễn Ngọc Minh c4a Có ai bảo ko nhìn mà chọt đâu? Chú có tự tin chọt vào cái màn cảm ứng của chú khi không nhìn ko vậy? :v
Hãng này nghe lạ lạ à mod ;)
congthach
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cá nhân mình đó giờ ko thích laptop có màn hình cảm ứng tí nào nếu cảm ứng thì mình xài tablet chứ laptop mà chọc chọc cái tay lên màn hình dấu vân tay thấy bực bội lắm :v
tero247
ĐẠI BÀNG
7 năm
@congthach Chỉ có mấy đứa bẩn thỉu ở dơ mới chịu được cái màn hình đầy dấu vân tay vậy thôi bạn. Và mấy đứa đó thì hay vô đây xỉ vả tại sao không làm màn hình cảm ứng cho tôi chọt. Tôi muốn một cái màn hình đầy dấu vân tay cơ.
@tero247 Sao bạn lại chửi người dùng ipad, iphone, smartphone, tablet... đặc biệt là iphone 7 jet black bám cả trước lẫn sau 😆)
tero247
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Nguyễn Nguyên hiro Mấy cái đó chùi vào quần nó dễ, không tính bạn ơi 😃))
Quạn trọng là điều mà Microsoft muốn hướng đến là nền tảng xuyên suốt các thiết bị: PC, laptop, tablet, hub, smartphone và IoT,... còn cảm ứng trên PC chỉ là một bước nhỏ cách để thực hiện cái ý tưởng điên rồ đó.
cái touch bar của MAC phải nói là hay :
1. Nó tiết kiệm 1 phần diện tích hiển thị trên màn hình chính
2. Bấm ngay nút chức năng theo ngữ cảnh mà ko cần phải bỏ 1 tay khỏi bàn phím để di chuột
và còn vài tác dụng nữa mà em chưa biết.
Nhưng với phần mềm đồ họa phức tạp như em dùng thì đa số 1 tay phím 1 tay chuột nên có lẽ cái này có ít tác dụng. Nhưng em nghĩ vẫn có cách dùng tốt.
Nếu có hãng nào làm ra cái tuoch bar này tách rời chắc em mua 😁

Chốt : Vẫn thích MS Studio hơn :D nhưng ko có tiền đu đeo.
ctn100
CAO CẤP
7 năm
Cứ có thêm cảm ứng, thích thì dùng ko thì thôi. Thà có thêm chứ ko muốn ít hơn 😃
Pin đủ lâu,vi xử lý đủ mạnh,công nghệ ánh sáng đủ phát triển để chiếu mọi thứ dưới dạng 3D trên một mặt phẳng thì khi đó màn hình cảm ứng mới thật sự hữu ích.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019