Sau ngần ấy năm, Apple vẫn không chịu làm máy tính màn hình cảm ứng?

Duy Luân
28/10/2016 22:35Phản hồi: 286
286 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Opera Voz
TÍCH CỰC
7 năm
Cảm ứng là xu thế, chắc chắn vài năm nữa nó sẽ phổ biến rộng rãi và lấn át chuột và bàn phím (với người dùng phổ thông). Vấn đề là chưa phải bây giờ.
Lies
TÍCH CỰC
7 năm
90% ng dùng mua cái laptop window có màn hình cảm ứng về chỉ để ngắm, chọt chọt dc mấy cái r bỏ đó ko bao h dùng đến nữa 😁
ntherol
TÍCH CỰC
7 năm
@Lies Surface của mình được vài ngày, chung số phận. Cứ chuột khi cần làm AI, PS, Acad, Word, Mail....cứ trackpad.
Thánh nào nói cảm ứng trên laptop xài hay chỉ giáo em với. Hay chỗ nào
Stingmk2349
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Lies cho cái nguồn 90% cái bạn ơi,
ví dụ nhỏ nha, mình thích uống cafe khi dùng lap lướt tinhte, vậy cái láp mở hình chữ L với cái gập gọn chữ I thì cái nào ít có nguy cơ bị đổ cafe lên hơn (mình hậu đậu hay váy nước lên phím) và cái màn lap cảm ứng làm việc khi ở vị trí chữ I có tác dụng rồi đó.
Lies
TÍCH CỰC
7 năm
@Stingmk2349 Mình ko có thống kê, mình chém gió số liệu đấy =)) Đơn giản mà, bạn cứ nhìn hết 100 ng sài laptop có cảm ứng xem liệu dc bao nhiêu ng tại thời điểm bạn nhìn chọt tay vào mh cảm ứng, đối với TH của bạn thì tổng 100 giờ bạn dùng laptop thì có bao nhiêu tgian bạn ngồi uống cf chọt màn hình cảm ứng ?
@Lies Thế trong cuộc đời dùng máy tính, đã bao nhiêu lần bạn động vào cái touch bar 😁
Lies
TÍCH CỰC
7 năm
@Apple Haters 2.01 Nghèo lắm làm j có 100 củ mà mua :p mà nếu có thì mình nghĩ dùng nhiều đấy, vì nó thay cho dàn F1->F12 của máy mac, mà những phím đó thì có 1 số phím thường xuyên dùng, VD như tăng giảm âm lượng, tăng giảm độ sáng, chuyển bài play/pause nhạc phim, phím nguồn và phím ESC
caphi
TÍCH CỰC
7 năm
Một thanh niên đang dùng laptop Dell Inspiron có màn hình cảm ứng cho hay. "Màn hình cảm ứng trang bị cho có thêm tính năng và tốn tiền, chả mấy khi dùng. Một ngày touch lên màn hình chắc ko đếm đủ 10 đầu ngón tay." Thực sự là chả cần thiết. Laptop thì vẫn nên là laptop, touch screen không hữu dụng!
sirnvad
TÍCH CỰC
7 năm
Lý do đơn giản lắm. Bác nào muốn biết cụ thể cứ mua một cái laptop win10 có cái màn cảm ứng rồi dùng tầm 8 tiếng sẽ thấu hiểu ngay.
Sau này nó lại tuyên bố mac os đã định nghĩa lại cảm ứng trên laptop cho mà xem,
thực tế phần mềm điều khuyển cái touchbar đấy không thuộc MacOS nó đc tùy biến lại trên iOS dùng con chip ARM các bạn nghĩ sao về điều này nó chỉ chứng minh một điều (VUI VẺ thôi😃 và cũng là PHÁN ĐOÁN ;)của mình🆒 )MacOS không thể hỗ trợ cảm ứng từ trong nhân đến một cái dải cảm ứng bé tẹo cũng phải dùng phần của iOS :eek:
@MysticForce Thì có sao? Miễn là nó đồng bộ tốt thì thôi đúng không. Mình xài mình có trải nghiệm tốt là mừng rồi, quan tâm chi tới việc nó có hay không hỗ trợ cảm ứng làm gì đâu.
Chắc Apple thấy ko cần thiết hoặc chưa đến thời điểm làm. Đâu như ai, cố làm để rồi phải khai tử đo đánh đu!
Nhớ tầm 2011 có mua cái màn Dell cảm ứng 21" về dùng chung với anh Win7, kết luận chán chả buồn chết, bằng giá đó mua được con Dell Ultrasharp ngon gấp vạn, tự trách mình ngu vãi cuối cùng lại quay về phím và chuột lâu lâu chọt lên màn hình cái làm màu cho đỡ thấy ngu 😕
Mình thấy người ta cuồng táo thôi. Chứ mình thấy táo có sáng tạo mấy đâu.
Laptop cảm ứng 😆
Nghe mà thấy rùng mình
Tối ngày đăng về Mac. Làm ơn gom lại 1 bài đi. Bài viết phải đa dạng về các mảng chứ. Chứ đau phải mình thích Mac là tối ngày viết Mac. Ở đây phần đông cũng là Win mà.Tôn trọng bạn đọc tí đi. Mac có gì hay ho mà viết mãi =))
Titaner
CAO CẤP
7 năm
@thangyquy Ko thích thì next đi , gom vô tinhte lấy cái gì post mỗi ngày , mỗi giờ ? Ko hiểu sao đã ko thích mà cứ thấy nói về Apple là lại lao vô đọc cho hết rồi comment xí xào làm gì ko biết
@thangyquy Để tí cho coi tỉ lệ bài của Mac so với các OS khác trong vòng 1 năm qua nha
ppcnew
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân Duy Luân luôn viết nhiều bài thủ thuật của windows mà, theo mình thì ý của tác giả bài viết ở đây là tại sao Aplle không phát triển màn cảm ứng cho các máy tính của hãng! Mình thì thấy cảm ứng rất hay khi trình chiếu hay làm việc nhóm, rất trực quan, sinh động! Đôi khi giải trí như lướt web cũng tương đối tiện! Mình dùng Dell XPS 13 9350 thấy khá hài lòng!
@Duy Luân 1 tháng quá đi. 😆
Ao ước của mình là cái ipad pro sắp tới nó có cái app sâfari full tính năng như trên Macbook.

Vậy là đủ.
zphatptz
ĐẠI BÀNG
7 năm
Trải nghiệm cảm ứng các kiểu cuối cùng mình củng quay về với bàn phím mới chuột.
Chưa kể cái màn cảm ứng ăn pin hơn màn ko cảm ứng nhiều. Mua Dell Xps 13 phiên bản ko cảm ứng tiết kiệm được 5 triệu.
@benchimto Mình cũng không cổ súy cho tất cả app dùng cảm ứng nhưng tối ưu và đáp ứng được một số điều kiện nhất định để nâng cao năng xuất là cũng ok rồi
tminhdn
TÍCH CỰC
7 năm
xàm. PC và laptop vốn là để xài với bàn phím và chuột, cảm ứng là thừa thãi. muốn cảm ứng đã có điện thoại, tablet. cảm giác xài pts hay lr trên màn cảm ứng thốn phải biết :v chuột là vô đối cho mấy tác vụ đó, độ chính xác cao hơn nhiều so với xài ngón tay chọt chọt.
Suy nghĩ của mình như thế này:
Vật bất ly thân của laptop là bàn phím và chuột (bàn rê). Muôn đời vẫn vậy.

Apple đã có iPad rồi, ứng dụng trên đó cũng đã quá tốt và tối ưu hoàn toàn cho màn cảm ứng rồi, và nó cũng đã có bàn phím rồi (thiếu mỗi chuột, mà chắc không có đâu 😁) thì nó không cần phải phát triển một Macbook cảm ứng.

Giao diện đậm chất desktop như Windows và macOS chỉ được thiết kế cho chuột và bàn phím. Cảm ứng trên laptop- thứ mà mình thấy nó rất là vô nghĩa.

P/S: Ai nói mình icuồng thì chịu thôi, chứ ao ước của mình giờ chỉ là được sở hữu 1 con Mac và học cách sử dụng nó, chấm dứt những năm tháng dùng Windows :D
leohartx
ĐẠI BÀNG
7 năm
cứ dùng surface hoặc mấy con hỗ trợ windows 8/10 có cảm ứng thì sẽ các bạn sẽ thấy là bản thân rất ít sử dụng tính năng cảm ứng của nó, lý do thì mình thấy như sau
- máy tính để làm việc thì thường to, nặng, nóng, ít ai cầm lên để cảm ứng
- nếu để trên bàn dùng cảm ứng thì chuột với bàn phím sẽ nhanh, chính xác hơn, hiệu quả công việc cao hơn
- màn hình bám vân tay, nhìn ngứa mắt, lau thì phải lau thường xuyên
- ứng dụng quá phức tạp cho cảm ứng
- ít ứng dụng thuần cảm ứng

còn về em Mac mới này thì mình cũng ko nhận định nhiều vì nó còn mới. có 1 điều mình đồng tình với Apple về hàng Fn , cái đấy giờ rất ít dùng, phím ESC cũng thế, đặc biệt là trên Mac và Linux, ESC thường thay bằng Ctrl + C hoặc Ctrl + [ , hai cái này ấn tiện hơn phím ESC vì sẽ ko phải di chuyển tay ra khỏi home row ( hàng giữa ASDFGHJKL ). bỏ đi thì trống, vậy nên thay bằng cái touch bar mở rộng có vẻ là hướng đi mới mẻ, có tiềm năng

Máy móc sử dụng cho công việc nên mình cũng muốn nó ổn định tiện dụng. bản thân mình đang dùng Mac 2015 retina và không thấy nhu cầu nâng cấp, chắc sẽ đợi 1,2 năm nữa xem tình hình các thiết bị sử dụng cổng mới, rồi phần mềm hỗ trợ , rồi đánh giá các kiểu xem thế nào đã. phải trả giá nhiều chỉ để trải nghiệm thấy không ổn lắm 😁
hell no
TÍCH CỰC
7 năm
@leohartx Nhưng theo Wcuồng thì chúng lại rất "hữu ích" bạn à. Khi MBP 2016 ra mắt chúng vào topic đó và chửi Apple ngu vì bỏ dãy phím đó. Lại còn kiểu "từ nay hết cài Win lên Mac" nghe buồn cười quá 😆))
@hell no Nghe đồn là cài win lên Mac là nó hiện luôn dòng F1-F12 đấy. Không khéo bên win lại hỗ trợ touch bar luôn thì vui lắm.
leohartx
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hell no có thể là do các bạn ấy trước giờ chỉ dùng Windows nên mới nghĩ vậy, trên Windows thì nhiều cái dùng đến ESC với hàng Fn, điển hình nhất là game.

Mình sử dụng hết cả Mac , Linux và Windows. đến thời điểm hiện tại thì đang dùng Mac + Alienware và 1 con HPTC custom build cài windows để phòng khách giải trí. cái nào cũng phục vụ được công việc tốt, quan trọng là có biết cách dùng để bắt nó phục vụ mình hay ko thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019