Chiến mã kế thừa xứng đáng của một thương hiệu huyền thoại

xeom23h
1/11/2016 7:33Phản hồi: 0
Chiến mã kế thừa xứng đáng của một thương hiệu huyền thoại
Bianchi Specialissima 2017
Chiến mã kế thừa xứng đáng của một thương hiệu huyền thoại

“Công nghệ cân bằng và giảm rung động Countervail® của Bianchi là điều kỳ diệu của công nghệ hiện đại.”


Trong suốt lịch sử hơn 135 năm Bianchi, tên Specialissima đã đại diện cho đỉnh cao trong dòng xe đạp đường trường ( road bike)của người Ý. Siêu phẩm mới nhất SPECIALISSMA cũng không hổ danh những người đàn anh của nó bằng việc được trang bị những sức mạnh của công nghệ, kỹ thuật đã được đúc rút từ quá trình sản xuất và phát triển trong hơn một thế kỷ.

Công nghẹ giảm rung động và cân bằng độc đáo trên chiếc SPECIALISSMA là công nghệ giúp chiếc xe này được đánh giá là “ chiếc xe tốt nhất” trên nhiều chuyên trang xe đạp của thế giới. Và đương nhiên, nó cũng được “phong tước” là Chiếc xe của năm - Bike of the Year 2016.


Thành quả của sự hợp tác và phát triển của Bianchi cùng MSC ( chuyên gia về công nghệ vật liệu Carbon Composite) , và cơ quan hàng không vũ trụ NASAlà công nghệ cân bằng và chống rung động Countervail® độc đáo và đầy ấn tượng. Kèm theo nó, một loạt các sáng chế khác cũng được tối ưu hoá và sử dụng trên các mẫu khung sườn và càng xe đạp của Bianchi.Điều này đã tạo ra một chiếc xe khiến nhiều tay đua phải mê mệt .


Vật liệu viscoelastic được đan xen vào giữa những lớp carbon composite nhằm tăng cường độ cứng giữa các lớp carbon, tối ưu hóa vật liệu và giảm độ rung động tối đa cho chiếc xe. Đó là sáng chế độc quyền mà hiện nay chỉ duy nhất hãng Bianchi áp dụng trên các mẫu xe cao cấp của mình.


Kiểm soát tốt hơn, ít mệt mỏi hơn trên Specialissma.

Theo thử nghiệm, cả trên đường trường với điều kiện thực tế nhiều điều kiện địa hình khác nhau và trong phòng thí nghiệm, các thống kê đo lường đã cho thấy công nghệ cân bằng Countervail® làm giảm chiều dài của những rung động từ mặt đường lên đến 80%. Đây là con số cực kỳ ấn tượng với bất cứ loại xe và công nghệ nào.

Theo đội ngũ thiết kế của Bianchi, công nghệ cân bằng mới cũng đã được áp dụng trên các sản phẩm đặc biệt khác như : Bianchi Infinito CV và Aquila CV .Trong quá trình kiểm tra ở trong phòng thử nghiệm và kiểm chứng thực tế những mẫu xe được sử dụng bởi các đội đua tại những giải đua lớn, công nghệ Countervail® không những giúp xe cân bằng và giảm rung động tốt hơn mà nó còn giảm mệt mỏi,tiết kiệm năng lượng hơn và khả năng kiểm soát xe tốt hơn khi chạy xe trên những mặt đường xấu, gồ ghề.

Phần khung , càng sử dụng công nghệ vật liệu cân bằng mới Countervail® , độc quyền của Bianchi


Phần khung dụng công nghệ vật liệu cân bằng, giảm rung động mới Countervail® , độc quyền của Bianchi nó giúp kiểm soát xe tốt hơn, giảm rung động và tiết kiệm năng lượng chi vận động viên .Theo Bianchi, việc giảm độ rung cho phép bạn giữ vị trí ngồi tốt nhất của bạn lâu hơn –nó sẽ giúp bạn ít mệt mỏi hơn nhờ khung sườn với công nghệ mới cải thiện khá nhiều về độ đàn hồi và êm ái hơn.

Quảng cáo




Với Specialissima nó là siêu phẩm hội tụ những đặc tính tốt nhất từ việc sử dụng công nghệ Countervail® (một công thức mới của vật liệu mà vẫn giữ được những đặc tính giảm xóc êm ái của mẫu Infinito nhưng độ cứng tốt hơn) để tạo ra một chiếc xe đạp hoàn hảo, ổn định và chắc chắn khi chạy tốc độ cao lúc xuống dốc, và tăng độ linh hoạt , chắc chắn khi đạp trên những đoạn đường lên dốc.


Các yếu tố quan trọng trong thiết kế của chiếc xe là trọng lượng nhẹ và độ cứng.Theo chia sẻ từ các chuyên viên kỹ thuật khung của Bianchi về những mẫu xe đã sản xuất trong hơn 135 năm lịch sử của họ, lợi thế của những mẫu xe chính là sự vững chắc của khung sườn, trọng lượng nhẹ và tính ổn định là điều quan trọng nhất đối với một chiếc xe chuyên nghiệp.Điều đó đem lại rất nhiều lợi thế cho người sử dụng.


Tên gọi SPECIALISSMA của Bianchi có nghĩa là đỉnh cao về chuyên môn.


Bằng cách sử dụng các vật liệu cân bằng, các kỹ sư đã có thể giảm trọng lượng khung xuống một cách rất đáng kinh ngạc, chỉ 780g +/- 5% (đối với khung sườn màu đen size 55cm),Với sự kết hợp của công nghệ Countervail® trong sản xuất , càng của chiếc Specialissma rất nhẹ, chỉ 340g. Bianchi tuyên bố rằng công nghệ Countervail® trên mẫu xe Specialissima có rất nhiều cải thiện về kỹ thuật và lực kéo tốt hơn (nhờ vào sự kết hợp của độ cứng và công nghệ giảm rung động Countervail®).

Quảng cáo



Phần cổ phuộc của Specialissma sử dụng ổ bi phía trên cỡ 1 1 / 8 và 1 ¼ phía dưới . Phần đầu xe này vay mượn rất nhiều từ những thiết kế khí động học trong quá trình phát triển của Aquila. Các ống của càng phía trước được thiết kế khí động học có hình dạng đầu múi tên nhỏ,giúp xe giảm tốc đa lực cản gió và kết cấu vững chắc hơn
Ở mỗi cỡ khung sườn khác nhau, Specialissma sẽ có những thông số khác nhau chính xác và hoàn hảo cho từng cỡ khung. Ở khung cỡ 55 góc nghiêng của càng trước sẽ là 72,5 độ , phần gióng đứng khung sẽ có góc nghiêng 73,5 độ , chiều dài gióng ngang là 55cm vsf 52cm chiều dài gióng đứng.kết hợp với một chiều dài cơ sở ngắn và một ống đầu thấp 145mm. Hiện tại SPECIALISSMA có sẵn 7 size từ nhỏ nhất là 47cm đến size to nhất là 61 cm với nhiều màu sắc tùy chọn.Người mua hàng có thể tùy chỉnh màu sắc cho chiếc xe theo phong cách riêng của bạn tại trang web chính thức của Bianchi.



Càng trước của Specialissma chỉ 340g.


Bianchi SPECIALISSMA sẽ có nhiều lựa chọn cấu hình cho bộ truyền động và vành bánh . Các bản cao cấp sẽ có 3 tùy chọn bộ groupset gồm Super Record (EPS và cơ ) và Dura Ace (DI2 và cơ) Sram Red eTap wifi. Các vành bánh có sẵn với những tùy chọn : Campanolo Bora Ultra, Racing Zero 404, và Fulcrum. Các tùy chọn đùi đĩa từ cỡ 34-50;36-52 và 36-53.

Tất cả các xe Specialissima thiết kế và sơn tại nhà máy Bianchi ở Ý, và có rất nhiều tùy chọn màu sơn khác nhau. Các màu sơn tiêu chuẩn có sẵn là màu đen mờ kết hợp với chữ xanh celeste .Hoặc màu xanh bắt mắt celeste cổ điển, với tên gọi CK16. Nhưng Bianchi cũng đã tung ra một dự án tùy chỉnh có tên là 'Tavolozza' (tiếng Ý có nghĩa là bảng màu họa sĩ) thông qua đó bạn có thể lựa chọn từ hơn 20 màu sắc tùy chỉnh trong mờ hoặc bóng cho cả màu sơn nền và họa tiết - hoặc bất kỳ sự kết hợp, bạn có thể tùy ý pha trộn màu sắc mang phong cách của riêng mình.



Specialissima là một chiếc xe tuyệt vời, Bianchi đã đặt tâm huyết, rất nhiều thời gian và công sức để phát triển nó. Specialissma đạt trọng lượng khung sườn rất thấp mà ẩn chứa trong đó là sức mạnh,sự linh hoạt ổn định.Vớicông nghệ Countervail® không những giúp xe cân bằng và giảm rung động tốt hơn mà nó còn giảm mệt mỏi,tiết kiệm năng lượng hơn và khả năng kiểm soát xe tốt hơn khi chạy xe trên những mặt đường xấu, gồ ghề. Điều đó đã được kiểm chứng bởi những đội đua sử dụng Specialissma đã giành được rất nhiều chiến thắng tại các giả đua lớn trên thế giới như Tour de France hay giro d'italia …

Dưới đây là một vài hình ảnh về Specialissma của các cua rơ thuộc đội đua Lotto tại giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp Tour de France 2016


Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019