Honda Civic 2016 tại Việt Nam không gặp lỗi phanh tay điện tử

levuongthinh
1/11/2016 9:43Phản hồi: 210
Honda Civic 2016 tại Việt Nam không gặp lỗi phanh tay điện tử
Honda Việt Nam vừa có thông báo chính thức về vấn đề triệu hồi xe Honda Civic 2016 tại thị trường Mỹ. Theo HVN, các mẫu xe Civic 2016 sẽ bán ở Việt Nam hoàn toàn được nhập khẩu từ Thái Lan và sẽ không gặp lỗi phanh tay điện tử vì một số lý do được liệt kê dưới đây.

- Nguyên nhân của vụ triệu hồi Honda Civic 2016 tại Mỹ được xác định là do phần mềm điều khiển thiết bị giúp xe ổn định có thể ngăn chặn phanh tay điện tử (EPB) hoạt động ngay sau khi chúng được kích hoạt, sau khi tắt công tắc đánh lửa. Trong trường hợp hệ thống EPB không hoạt động đúng kỹ thuật sẽ khiến cho xe có thể tự lăn bánh mặc dù đang ở chế độ đỗ.

- Về cơ bản, phanh tay điện tử (EPB) hoạt động khi hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe (iDWS) truyền dữ liệu vào bộ nhớ đọc (ROM) trong hệ thống Hỗ trợ cân bằng xe (VSA-ECU). Lỗi xảy ra là khi EPB không thể kết nối với ROM trong VSA qua iDWS. iDWS là hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe được trang bị thêm cảm biến nhiệt độ không khí và cảm biến góc lái theo luật tại thị trường Bắc Mỹ.

- Tại thị trường châu Á trong đó có Thái Lan (Civic tại VN được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan), hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe không có những cảm biến đó. iDWS và DWS về cơ bản là có chức năng tương tự, đều để thông báo sự sụt giảm áp suất lốp xe khi nằm dưới mức tiêu chuẩn, nhưng quy trình giao tiếp từ EPB đến iDWS và DWS là khác nhau. Sự khác nhau này dẫn đến lỗi trên CIVIC ở Bắc Mỹ còn ở châu Á thì không ảnh hưởng. Để khắc phục lỗi này thì biện pháp đưa ra là thiết lập lại phần mềm bộ điều khiển điện tử VSA.

Như vậy thì chốt lại là anh em nào có ý định mua Honda Civic 2016 thì có thể yên tâm về vấn đề lỗi phanh tay của xe. Thật ra thì đôi khi ít cảm biến cũng tốt hơn, hiện đại quá nhiều lúc dễ dẫn tới hại điện.

Theo: Honda Việt Nam
210 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cắt bớt option rồi nên lỗi k có 😁
DPEdward
ĐẠI BÀNG
7 năm
@davidphamhong Thuế ở Vn cao gấp đôi thuế ở Mỹ nên xe cũng phải cắt bớt, cái cảm biến áp suất lốp xe này e thấy ko cần thiết lắm, bỏ đi là đúng.
@DPEdward Cắt những cái k cần thiết thì k nói. cắt túi khí. cắt hệ thống giải trí. thêm hệ thống an toàn. Cái giá vốn đã không hợp lý rồi. Bạn đi Thái hay Mã lai chưa mà nói đông nam á bị cắt.. có VN bị thôi nhá =))
@Phuong Min Cái cắt lên mình thì gọi là options còn bên người ta là trang bị cơ bản đó. Cảm giác lái chạy 1 chiếc FullOptions với cắt Options cái nào sướng hơn chắc bác biết ha =)))
JNG
TÍCH CỰC
7 năm
@davidphamhong Cảm giác lái nó liên quan gì tới option 😆. Độ an toàn, đẹp, tiện nghi thì nó liên quan option chứ cảm giác lái nó phụ thuộc vô động cơ, khung gầm, phuột nhúng, tay lái, hộp số nhé
JKer
ĐẠI BÀNG
7 năm
Túm lại là không thể hư những cái mà không có được.
tran_ngocha
ĐẠI BÀNG
7 năm
@JKer mỗi loại xe được thiết kế để phù hợp với từng thị trường thôi, nhiều opt không xài hết chả bằng phí bác ạ
@JKer Các thánh thường cứ thích bàn chuyện cắt opt của vn so với mẽo nhưng ko nên mang bản ở Mỹ ra so với bản ở VN vì đường xá, mức sống, thu nhập và nhu cầu 2 bên rất khác nhau, nếu mang bản Mỹ về VN bán thì ko ai mua đâu
hoainam35
ĐẠI BÀNG
7 năm
@JKer lỗi tại cảm ứng trên phanh điện tử, bên Mỹ dùng còn ở Vn ko dùng. Các bác nói thiếu option thì ko fair e nó rồi 😁
Kataklysm
ĐẠI BÀNG
7 năm
Trời, mừng thiệt.
May quá k có xe
@Kataklysm Bác này hài quá
😃 ở VN chạy khỏi cần thắng nên đỗ có cần hay ko cũng ko sao.
JNG
TÍCH CỰC
7 năm
nhiều cái làm quá, bản thân em thấy phanh tay điện tử có thì tốt, ko có cũng chả sao cả, xe hơi bây giờ hiện đại nhưng có quá nhiều chi tiết điện tử thừa như phanh tay điện tử (phanh cơ cũng rất tốt chả khác gì),cảnh báo chệch làn đường (cái này cho ông già thì phải, vì chạy lệch là nó cán lane nghe rần rần rồi), auto headlight, auto wipers ....rất nhiều thứ có thì tốt ko có cũng chả sao nhưng nó làm cho hệ thống điện ngày càng phức tạp, rất dễ bị lỗi. Em ko nói tới những cái điện tử mà đáng giá như hệ thống cân bằng điện tử nhé, cái này thì đáng giá quá rồi.
@JNG Mình lại thấy phanh tay điện tử rất hay, ví dụ dừng đèn đỏ chỉ cần bấm phanh tay là xe đứng im, ko phải về N + kéo phanh tay như trước. Hơn nữa khởi hành ngang dốc cũng đơn giản hơn nhiều, cuối cùng là ko sợ quên hạ phanh tay nữa.
@thief_fighter phanh chân mất áp suất dầu ,chân gas kẹt thì mới thấy phan tay cơ khí nó quí cỡ nào 😁
JNG
TÍCH CỰC
7 năm
@thief_fighter Lái xe thì riết quen tay quen chân, tự nhiên sẽ có phản xạ vậy thôi bác, khởi hành ngang dốc thì xe số sàn mới lo chứ giờ toàn số tự động mà lo cái gì. Mấy cái bác nói nó chỉ đúng với ng mới biết lái thôi. Mà mới biết lái mà cứ tiện nghi thế thì ko bao giờ lái lên tay được cả, điều này rất ảnh hưởng đến sự an toàn. Lái chưa rành mà còn tiện nghi vậy, lâu dài phụ thuộc hoàn toàn vào các hệ thống điện tử sẽ rất nguy hiểm, vì các hệ thống điện tử luôn tiềm ẩn lỗi ít nhiều thôi, về lâu về dài rất nguy hiểm. Nói thiệt muốn cải thiện khả năng lái xe vững và an toàn thì ngay từ đầu mới biết lái nên chạy xe số sàn khoảng 2 năm sau đó hãy đổi qua tự động vì lúc đó đã rất vững rồi.
JNG
TÍCH CỰC
7 năm
@kixx Chuẩn bác, ai lái xe nhiều mới nhận ra được những cái này
huythanhnv
ĐẠI BÀNG
7 năm
không có cảm biến đó lấy gì mà triệu hồi
vinhokss
TÍCH CỰC
7 năm
Giao diện mới chăng?
Honda biết trước lỗi nên cắt bớt thôi. tính trước hết rồi 😃
taducanh
TÍCH CỰC
7 năm
Trước tới giờ các hãng xe thu hồi ở nước ngoài chứ có bao giờ thu hồi ở VN. Vì options cắt bằng sạch và cũng hơi khinh người tiêu dùng Vịt Ngan.
HungAnh9
TÍCH CỰC
7 năm
KLQ nhưng tinhte đang thất thủ giao diện chăng? @@
Tinh Tế mới đổi giao diện à? Nhìn cũng hiện đại phết, mới vào bằng mobile nhìn hết hồn 😁
Cowboyz
TÍCH CỰC
7 năm
Trang bị như thùng tôn Pho tôn nơ, In nô va, Vai ốt, không có sen sơ đỡ phải lo triệu hồi. 😁
ko có lỗi cảm biến, may quá! 😁
ủa thì ra là không có cảm biến để mà lỗi 😔
mrHz
CAO CẤP
7 năm
Tôi thấy phanh cơ tốt hơn mà lại đỡ nguy hiểm hơn, chứ ba cái đồ điện tử trên xe hơi hên xui lắm, ko thể tin tưởng nó 100% được, ngày đẹp trời nó lại lỗi chip hay ẩm IC thì thôi xong :v
JNG
TÍCH CỰC
7 năm
@Mr HUzG Như hồi trước lexus kẹt cruise control phóng như bay trên xa lộ Mỹ, chết cả xe. Nếu mà là xe số sàn, ko nút start stop chỉ cần cắt côn tắt máy, bật đèn hazard tấp vô lane khẩn cấp gọi cứu hộ là xong rồi.
abcd1232
ĐẠI BÀNG
7 năm
Éo ưa nổi phanh điện tử. Phanh mà cũng phải phụ thuộc vào hệ thống điện thì không thích lắm.
Milos Raonic
ĐẠI BÀNG
7 năm
@abcd1232 Civic ở VN có phanh điện tử, chỉ ko dùng cảm biến mà người dùng phải tự bấm nút bác ạ. bài viết nói ko rõ nên dễ gây hiểu lầm lắm
@Milos Raonic tks bác ban đầu e cũng tưởng ở vn ko có phanh điện tử, hóa ra là có nhưng ko dùng cảm biến như ở Mỹ
tienken
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Milos Raonic like bác. Lỗi này phát hiện sau khi civic được giới thiệu tại VN, nếu có cảm biến lốp xe thì đã được quảng cáo cho xe thêm hot rồi vì có thằng nào phân khúc C được xịn thế đâu. Đằng này từ đầu nói ko có thì là ko có, chả lẽ nói ko xong thánh nào đem ra hàng kiểm tra lại thấy có thì chết Honda luôn à??
vitkon
CAO CẤP
7 năm
Tóm lại là cắt option rùi nên không bị lỗi =)) Bảo sao Toy ít hỏng vặt hơn Mer, BMW
JNG
TÍCH CỰC
7 năm
@binbin1989 Đánh giá thì phải đánh giá trên toàn thế giới nó mới khách quan, thị trường VN gần như mua xe ko đáng kể thì nói dc lên điều gì. Thứ 3, lo mà làm giàu mua xe đi, khoe xe sếp ra làm cái gì. Tui nói mà bác ko hiểu gì ah, đọc hiểu mà ko được nữa thì cả đời làm tài xế cho người ta chứ bao giờ mua nổi chiếc xe cho riêng mình. Thôi nói cho thông não nhé, ý tui nói ở vn xe của sếp bạn là xe kiếng, chạy uóng cafe thì biết bao giờ nó mới hư, còn ở nước ngoài ng ta dùng xe đi cày, 1 năm chạy ít nhất cũng 15k km rồi, lúc đó mới biết tại sao xe Nhật nó bền nhé, và xe Nhật chỉ có thiên đường VN nó mới kém thế thôi, đừng lấy cái bãi rác oto ở VN làm đại diện cho cả thế giới mà bảo toyota ko bung túi khí này nọ.

Còn vụ xe bán chạy bác coi mấy cái báo làng ở VN rồi bảo vw bán chạy nhất đó hả =)). VW dính scandal khí thải làm uy tín hãng giảm sút trầm trọng mà best seller cái nỗi gì.

http://focus2move.com/world-best-selling-car/
vitkon
CAO CẤP
7 năm
@JNG Chắc bác đi xa lâu ngày, đọc tiếng Việt không còn chuẩn nữa. Hoặc là bác nên đọc full câu chuyện của mình với bạn kia ^.^
@JNG Xin thông báo thêm thông tin mới nhất em kiếm đc cho bác,thằng sếp chủ hãng taxi TS chọn new sorento trong khi hãng nó toàn toy là toy,fortuner cũng có mua đc ưu tiên giá và cấu hình sao cũng đc mà ko chọn đi chọn kia sorento cùi bắp,đúng là mấy anh chủ này ngâu thật đấy 😁
buihai
CAO CẤP
7 năm
Ko có xe nên xe nào lỗi gì cũng ko sợ 😃 một thanh niên VN cho hay.
thường thì đọc mấy bài này mình không lo lắm - vì 2 lý do: 1/ VN toàn bị cắt option nên ít lỗi, 2/ Có mua nổi xe đâu mà lo =)))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019