Các bạn cài win bằng cách nào?

cucucu
2/11/2016 3:40Phản hồi: 4
theo mình thống kê thì có 3 cách phổ biến:
1. dùng bootcamp, cái này mình dùng con mac pro retina 13 late 2013 ko tài nào cài được, cứ treo vòng vòng ngay cái getting ready, cái win 8 ok, nhưng boot vào xong thì khỏi động rồi treo win, vào lại thì báo...hư win. ko khắc phục được, lý do thì mình cũng chưa biết vì sao, vì dùng parallel máy vẫn chạy win tốt nhưng bực mình vụ cái driver máy in trên parallel ko được nên muốn tách win riêng, máy chạy hoàn toàn ổn nhưng ko hiểu sao cài win bằng bootcamp ko được.
2. dùng winclone, bác nào dùng vụ này thì review hộ, em thử rồi nhưng add ghost vào báo lỗi ko cho, nản...bỏ lun.
3. làm đĩa cài win riêng và tự cài như win thường, cài xong thì cài driver bằng bootcamp. sau đó muốn boot em nào thì nhấn option chọn cái đó. cách này mình chưa thử.
có bác nào có cách nào hay hơn ko? hay có kinh nghiệm về vụ cài này thì chia sẻ với em với ạ.
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

DX_
TÍCH CỰC
7 năm
Winclone xài dễ mà bác, còn mấy đời retina bác kiếm cái usb tốt 1 chút, tải iso gốc về vô bootcamp tạo usb bộ cài, vậy là ổn nhất
@Đồng Red tối qua em ngồi làm thử cái win clone, làm vèo vèo, nhưng lúc báo restore complete thì từ lúc bấm restore cho đến xong chỉ...10s là em nghi rồi, vào boot ko thấy windows dù em đã xóa sạch phân vùng recovery và chỉ còn duy nhất 1 ổ system của Mac và 1 ổ em chia ra để restore win, quay sang tải win 8.1 về restore thay win10 lúc nãy cũng báo y vậy và ko boot được, em lại quay sang cài win theo kiểu cổ điển là chia ổ và dùng usb có chứa suorce win cài vẫn treo ở getting ready ko hoàn thành cài được, cài bootcamp thì cũng y vậy, cuối cùng thì em bó tay, chỉ dùng trên paralell nhưng quá bất tiện trong việc nạp driver máy in và chia sẻ bộ nhớ. ca này em bó tay thật, ae nhiều người nói do os của mac em xài ko tương thích nhưng thực tế em đã chia ổ cài win riêng, cài như cài win bt vẫn ko ok thì dứt khoát ko phải là do os, máy hỏng thì loại luôn vì em nó hoạt động trơn tru.
DX_
TÍCH CỰC
7 năm
Hiện tại máy đang ở bản mac nào vậy bạn? Nếu mà tình trạng còn lặp lại bạn thử cài sạch lại mac rồi cài bootcamp sau.
@Đồng Red yosemite 10.10.5, mình ko nâng vì vụ driver máy in thôi, còn win thì mình đã setup như trong 1 môi trường cài win bt mà ko được nên mình nghĩ cái os ko thể ảnh hưởng rồi, vụ này căng thiệt.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019