[Chia sẻ] Màn hình phụ trên LG V20 có hữu ích không?

Duy Luân
5/11/2016 10:14Phản hồi: 104
[Chia sẻ] Màn hình phụ trên LG V20 có hữu ích không?
Một trong những điểm nổi bật nhất của chiếc LG V20 năm nay cũng như V10 năm ngoái mà không điện thoại nào khác trên thị trường sở hữu nằm ở màn hình phụ. Màn hình này là một tấm nền được bố trí ở cạnh trên màn hình và nó có tác dụng mở rộng cho những nội dung chính bên dưới. Khi thì nó hiển thị thông báo, khi thì nó giúp bạn chuyển nhanh app hay tắt mở kết nối, cũng có khi nó cho phép bạn nhận cuộc gọi. Nhưng câu hỏi là liệu màn hình phụ của LG V20 có thực sự hữu ích không? Nó giúp cải thiện trải nghiệm của bạn như thế nào trong những thao tác mà bạn sử dụng hằng ngày?

Đầu tiên hãy xem sơ danh sách những gì màn hình phụ này có thể làm được đã nhé:
  • Hiển thị icon của notification khi màn hình chính tắt
  • Hiển thị nội dung chi tiết của thông báo
  • Hiển thị tên cho đẹp
  • Công cụ: chuyển app, tắt mở kết nối (có thể cả khi lock máy)
  • Hiển thị thời gian, ngày tháng khi app chạy full screen
  • Điều khiển nhạc, làm nút mở rộng khi chụp ảnh
Trong số những tính năng này, mình thấy hữu dụng nhất với mình đó là khả năng hiển thị thông báo ngay cả khi màn hình đã tắt. Vì sao lại như thế? Anh em cũng biết là mỗi ngày chúng ta thường phải unlock điện thoại của mình rất nhiều lần để kiểm tra xem có thông báo nào mới hay không, có cuộc gọi nhỡ không, có SMS hay tin chat Facebook hoặc email nào mới gửi tới hay không. Số lần mà chúng ta unlock máy có thể lên tới cả trăm lần chứ không ít.

Trong khi đó, với con V20 thì mình đã giảm hẳn thói quen bật máy để check notification vì mình có thể thấy hết những gì mình cần ở màn hình phụ. Chỉ một liếc sơ qua là bạn có thể nắm bắt thông tin ngay lập tức, kể cả thông tin về giờ giấc. Các icon hiển thị đủ lớn để mình có thể thấy rõ khi đặt máy lên bàn ở phòng làm việc hay lúc đi ăn. Với một thiết bị đã mang nút lock ra mặt lưng như V20 thì chức năng này mình rất đánh giá cao. Nó giúp mình tiết kiệm được thời gian hơn một chút so với bình thường, nhưng cái lớn hơn mà nó mang lại đó là trải nghiệm rất dễ dàng, rất thoải mái, rút điện thoại ra, liếc một phát rồi lại đút vào túi nếu không có gì quan trọng. Vụ này khó mà diễn tả bằng lời, nhưng nó thật sự rất tuyệt vời. Trải nghiệm tốt đến từ những cái nhỏ nhỏ như thế này chứ không cần tính năng gì quá lớn lao cả.

LG_V20_man_hinh_phu_1.jpg

Màn hình phụ này cũng hiển thị luôn cả nội dung thông báo khi có notification tới, kể cả khi bạn đang mở hay khóa màn hình. Ví dụ, bạn chỉ cần ngồi trên bàn liếc sang là thấy SMS có gì, thằng bạn nhắn gì trên Facebook, em gái dễ thương đang chat gì qua WhatsApp. Tương tự, khi xe Uber gần tới thì thông báo hiện ra một cách nhẹ nhàng trên màn hình phụ, không cần bật màn hình chính. Thường thì ở những smartphone Android khác màn hình sẽ sáng lên khi có notification, còn V20 thì tiết kiệm được chút chéo điện nhờ màn hình phụ. Thực ra thì lượng pin tiết kiệm được cũng chẳng nhiều đâu, cái hay nhất đó là khi đang xài V20 mà có notification tới thì bạn sẽ dễ xem nó hơn nhờ diện tích hiển thị của màn hình phụ lớn so với thanh notification truyền thống trên Android.


Anh em nào hay chơi nhạc bằng điện thoại có lẽ cũng sẽ thích màn hình phụ của V20 vì nó cho phép anh em điều khiển nhạc rất tiện. Tính năng này không chỉ xài được với app mặc định mà còn với cả những ứng dụng bên thứ ba nữa, ví dụ như NhacCuaTui hay Zing chẳng hạn. Bạn sẽ không cần phải bật màn hình lên (nếu đang lock máy), cũng không cần kéo thanh notification xuống (nếu đang xài máy) vì mọi thứ đã có màn hình phụ lo. Với riêng mình, vụ điều khiển nhạc ở đây càng ngon hơn vào buổi tối vì lúc này bạn không cần phải bật màn hình lên chói mắt bạn (và người bên cạnh nếu có 😁).

LG_V20_man_hinh_phu_5.jpg

Màn hình phụ cũng sẽ hiển thị khi có cuộc gọi đến, trên đó có tên người gọi lẫn hai nút từ chối hoặc nhận cuộc gọi. Tính năng này bình thường cũng không giúp ích mấy, nhưng khi bạn đang xài V20 mà có cuộc gọi thì sẽ không còn bị chiếm cả màn hình nữa. Nói cho đúng thì từ Android 6.0 cuộc gọi tới đã được hiển thị theo dạng thông báo nên không còn phiền, và lên tới V20 LG làm cho nó tốt hơn một bậc nữa.

À, màn hình phụ của V20 cũng sáng hơn so với V10 nên bạn sẽ dễ thấy nội dung hơn khi đang đi ngoài nắng. Còn nhớ hồi trước xài V10 thì mình phải rất khó khăn mới thấy được các icon thông báo hiển thị lên khi đang chạy xe hoặc đang đi bộ giữa trưa nắng, giờ thì điều này đã được khắc phục hoàn toàn.

LG_V20_man_hinh_phu_3.jpg

Một thứ mà màn hình phụ hay làm mình cảm thấy bực đó là mỗi khi cần đưa điện thoại cho người khác cùng xem một thứ gì đó trên V20. Lúc này, điểm đầu tiên mà người kia sẽ nắm vào chính là mép trên của máy, vô tình tay họ chạm giữ vào màn hình phụ của V20 khiến menu settings bật lên. Tình huống kiểu này rất hiếm khi xuất hiện, mà mỗi lần xuất hiện thì nó khiến mình cảm thấy khó chịu. Vẫn chưa nghĩ ra cách nào để giải quyết vụ này cả.

Ngoài những chức năng kể trên thì các tính năng còn lại của V20 không làm mình ấn tượng, thậm chí là không sử dụng bao giờ. Ví dụ, chức năng hiển thị tên thì ngoài đẹp ra không để làm gì khác, bật tắt nhanh kết nối mình cũng xài vì ít khi tắt các kết nối của máy trừ khi lên máy bay, còn chạy app nhanh thì rõ là nút recent apps tiện hơn nhiều lần. Tính năng mở rộng màn hình và nút chức năng khi chụp ảnh thì không có tác dụng rõ rệt, mình không cảm thấy nhiều khác biệt so với các điện thoại Android khác.

LG_V20_man_hinh_phu_2.jpg

Vậy chốt lại màn hình của LG V20 có ngon không? Có, nó sáng hơn, đẹp hơn và nâng được trải nghiệm của những thao tác bình thường lên cao hơn so với những chiếc điện thoại Android khác. Đây cũng là một cách tiếp cận rất sáng tạo của LG trong việc giải quyết những vấn đề thường ngày. Mình nghĩ rằng nếu anh em sắm một con V20 về xài thì cũng sẽ cảm thấy rất hài lòng về những gì màn hình phụ này mang lại.

Quảng cáo

104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có cầm thử con v10 của đứa Em thấy thú vị lắm.V20 chắc tốt !
Thế thì lại chuyển mục tiêu sang V20 😃
Nhìn phía trc thấy giống z30
cbr150r
TÍCH CỰC
7 năm
Đang dùng S7E rồi nên chắc chờ V30 thôi 😔
Police01267
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tăng inch màn hình chính cho rồi muốn hiển thị cái gì thì tuỳ ,màn hình phụ vớ vẫn:mad:
Quang bòi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Police01267 Không hiểu bài
@Police01267 Nó đã to lắm rồi, to nữa cầm mệt lắm bác
@Police01267 Nghe là biết vẫn chưa thông ra đc rồi :p
Nguyendang89
ĐẠI BÀNG
7 năm
Năm nay con V20 và con HTC 10 là 2 con android đáng trải nghiệm nhất nếu không muốn cứ phải xài samsung. Con XZ thì không có gì nổi bật lắm.
Hiện giờ, V20 vẫn chưa có nhiều nguồn hàng. Vẫn thích smart phone của LG, luôn luôn độc, lạ và nhiều thứ "hay ho" ;)
@khanhngph Android mình thx nhất LG, có sẳn những cái apps cài sẳn như SS, nhưng màn đẹp hơn, camera đẹp hơn, nghe nhạc hay hơn,...
Nhưng bị cái là nó hay "hay ho"
thegiang889
ĐẠI BÀNG
7 năm
@khanhngph Hay ho là ho lao hay sao bác ... bác thâm vãi 😃
@Uthuong050713 Nó mà hơn SS nhìu thế thì đã ko phải lật đật như bây giờ
Có thể hơi khập khiễng, nhưng cái đoạn màn hình phụ này của V20 có nét tương đồng với touch bar trên macbook ... đấy là khá linh tinh 😁
vuitinhnhi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@iceteazz Bác phải nói macbook giống chứ, ai lại bảo sản phẩm trước giống sản phẩm ra sau bao giờ
Ước gì V20 thiết kế kiểu V10 chứ thế này thì cải lùi rồi 😁 theo ý kiến chủ quan của em là như thế
tronghpfc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@xuan anh NG ban đầu mình cũng nghĩ như bạn vì V10 nhìn tổng thể rất đẹp nhưng khi dùng V20 rồi mới thấy khác bởi v20 xấu ở mặt sau nhưng bạn chẳng mấy khi nhìn đến nó + ốp lưng nên không thấy khó chịu , còn mặt trước thực sự đẹp nhất là khi tắt màn hình cảm giác như chỉ còn 2 viền rất mỏng ở trên và dưới vậy . cá nhân mình thấy đẹp nhất là màu bạc sau đó là mầu đen ,còn màu hồng thì quá xấu
longcomeon
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thiết kế V20 xấu zzz
P/s đang dùng V10
Thèm v34 màn bé hơn tí cho đẹp 😁 hy vọng giá tốt
Không biết V20 có tính năng giống với Raise to unlock của iPhone, nghĩa là cầm lên là sáng màn hình chưa? Nếu có thì thật sự rất tiện, nâng cao trải nghiệm người dùng thêm 1 bậc.
ultimatevn
TÍCH CỰC
7 năm
@SuperStar_91 Cái của nợ này ứng dụng Android có từ 8 hoánh rồi bác ơi, m xài từ hồi galaxy S2 tới h. Cài Gravity Screen đi bác. Còn tùy biến gấp vạn lần cái rise to unlock
phantnang
TÍCH CỰC
7 năm
Vô cùng hữu ích nếu chỉ dùng khi còn 1% pin
jinqng
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đang xài G4 thích LG từ LTE3. nếu lên chắc lên V20
Fan LG (điện thoại)
Con này mà vẫn giữ được thiết kế như trên V10 cộng với cấu hình hiện tại thì cưới ểm về khỏi phải lăn tăn
axitbudic
TÍCH CỰC
7 năm
@tuanbida đúng y lun. K hiểu sao thiết kế xấu hơn mà cấu hình lại mạnh hơn. Bâng khuân bíêt bao nhiêu. K lễ đợi V30 @@
@axitbudic Không gấp quá thì có thể đợi
Presariohg
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình đang dùng v10, đúng là cái màn phụ rất tiện 😁 mỗi tội v10 verizon không root được 😔
Có khác gì màn hình phụ của V10 ko mà bàn lại các bác ?
xe360.vn
TÍCH CỰC
7 năm
Ko có v20
@xe360.vn ?
xe360.vn
TÍCH CỰC
7 năm
@blackcatnekoto Ko có V20.. nên ko có kinh nghiệm chứ sao
Cũng hay, mà toàn xài smp để chơi game nên là ko quan trọng lắm 😁.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019