Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cô bé 15 tuổi Alyssa Carson - một trong những người đầu tiên lên sao Hỏa?

ND Minh Đức
5/11/2016 22:10Phản hồi: 44
Cô bé 15 tuổi Alyssa Carson - một trong những người đầu tiên lên sao Hỏa?
Từ bé Alyssa Carson bắt đầu nuôi dưỡng ước mơ đặt chân lên sao Hỏa và điều ấy đang tiến gần đến hiện thực hơn khi ở độ tuổi 15, cô đã tham dự toàn bộ các kỳ huấn luyện Space Camp của NASA trên toàn cầu, đồng thời là người nhỏ tuổi nhất hoàn thành khóa học không gian Advanced Space Academy. Hiện tại cô đang tham gia lớp trình độ cao cấp bằng 4 ngôn ngữ. Với những gì đã làm được, Alyssa rất có khả năng trở thành một trong những người đầu tiên thật sự du hành lên sao Hỏa.

Alyssa cho biết: "Từ hồi 3 tuổi tôi đã bắt đầu ước mơ về việc lên sao Hỏa. Tôi làm mọi thứ mà những đứa trẻ bình thường khác, bên cạnh đó, tôi được đào tạo để trở thành một phi hành gia lên sao Hỏa." Trong nhiều nỗ lực nhằm dấn thân vào các chương trình không gian, gần đây nhất cô đã trở thành người trẻ tuổi nhất được chấp nhận vào dự án PoSSUM - một dự án phi lợi nhuận nghiên cứu thượng tầng khí quyển. Nói cách khác, Alyssa hiện đã được cho phép bay vào không gian.


Mặc dù đã có khá nhiều thành tựu từ nhỏ nhưng để thực sự trở thành một phi hành gia của NASA, Alyssa còn phải đáp ứng đầy đủ danh sách các yêu cầu do cơ quan này đặt ra và cô cho biết là hoàn thành từng bước một. Paul Foerman, nhân viên quan hệ cộng đồng tại trung tâm hàng không vũ trụy Stennis của NASA cho biết: "Cô ấy có một nỗ lực tinh thần phi thường và cô ấy làm mọi thứ có thể về mặt thể lý ngay dưới Trái Đất này để có thể đáp ứng điều kiện du hành lên sao Hỏa."

Được biết sắp tới, Alyssa sẽ phải trải qua khóa huấn luyện thiếu oxy và bơi lặn nâng cao. Sau đó, cô dự định sẽ học ngành khoa học tại Đại học Cambridge ở Anh, đạt bằng thạc sĩ kỹ thuật không gian tại Đại học không gian quốc tế Pháp và sau đó là tới viện công nghệ Massachusetts (MIT) để nghiên cứu sinh vũ trụ học. Rõ ràng là một con đường dài và không hề đơn giản đối với một cô bé chỉ mới 15 tuổi. Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn đó đối với Alyssa khi mà theo kế hoạch, NASA sẽ bắt đầu các sứ mang sao Hỏa vào năm 2030, ngay thời điểm Alyssa 29 tuổi.

Cha của Alyssa là Bert Carson luôn ủng hộ cô bé trong suốt những nỗ lực xưa giờ và cho biết rằng ông cũng đã học được nhiều về vũ trụ hơn là ông tưởng trong quá trình đồng hành cùng con gái. Hiện ông vẫn xúc động khi nghĩ tới cảnh nói lời tạm biệt với người con gái của mình trước khi khởi hành lên sao Hỏa, có thể sẽ là mãi mãi. Ông cho biết: "Thật sự sẽ rất khó trong khoảnh khắc đó. Nhưng vì những gì mà cô bé muốn làm, tôi phải hỗ trợ và tôi phải để nó đi. Điều đó to lớn hơn 2 chúng tôi."

Tất nhiên những cảnh báo về sự nguy hiểm hay chuyến đi không hề có chiều khứ hồi tới sao Hỏa vẫn không làm Alyssa ;p ngại. Cô cho rằng: "Mặc dù có rất nhiều rủi ro trong khi lên sao Hỏa, tôi tin rằng những phần thưởng còn lớn hơn nhiều. Suy cho cùng, sẽ có nhiều thứ tuyệt vời trong sứ mạng này." Bên dưới là bài phát biểu của cô bé trên sân khấu TED, cô bé nói khá rõ ràng và dùng từ đơn giản nên dù không có sub cũng khá là dễ hiểu, anh em có thể nghe qua.


Tham khảo RA
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tôi ko tin em nó 15 tuổi 😕
15 như 21 :V
enix
ĐẠI BÀNG
7 năm
Giỏi ghê gớm
Danwelsion
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nasa đang cố phân bố rải rác các bộ máy sinh sản ra ngoài vủ trụ để bảo tồn loài người đây mà.
Một đi không trở lại.
trẻ em nước ngoài 3 tuổi đã biết đến sao hỏa, trẻ em VN 13 tuổi vẫn còn chơi với ông trăng ông sao
baodng
TÍCH CỰC
7 năm
@Phúc_Nguyễn_1996 Dù sao vẫn tự hào là chúng ta là quốc gia đầu tiên đưa người và 1 loài thực vật lên mặt trăng và vẫn ssoong đến giờ mà chưa quốc gia bnào làm được.
@Phúc_Nguyễn_1996 Cũng tuỳ đứa thôi bạn. Chắc cô bé này hay xem phim người sao hoả cùng bố nên thấy hay hay, biết đâu lớn hơn thì hiểu ra là cuộc sống không như phim và sẽ đòi về nhà!
@Ngô Tùng Dương Bạn nói đúng, cuộc sống sẽ k bao h y như phim, hy vọng con bé sẽ vượt qua
@baodng Like cho bạn
Jbjch
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ước mơ đã lớn dần! khâm phục sự quyết tâm của bé <3
anphuc1
TÍCH CỰC
7 năm
Thật ngưỡng mộ cô bé và đặc biệt là ba me cô ấy!may mà cô ấy sinh ra ở Mỹ thì dc đưa vào Nasa! Chứ ở Việt Nam thì bố mẹ cô ấy đưa vào trại tâm thần liền😃
OMG
Trẻ em nước ngoài có thể lấy bằng tiến sĩ khi chưa đầy 18 tuổi, còn VN 18 tuổi vẫn phải làm toán trắc nghiệm, làm chuột bạch thử nghiệm, nghĩ tới mới thấy nể họ như thế nào
bitback
TÍCH CỰC
7 năm
@Phúc_Nguyễn_1996 so sánh khập khiễng, đây là suy tính lâu dài của nước ta, từ từ thôi, khi mà tất cả các nước khác đều lên sao hỏa ở thì VN bá chủ thế giới!
@bitback E phải đăng nhập để like ý tưởng của b
@bitback Mình so sánh khập khiễng thật, xin lỗi nhé 😁:D:D
@bitback Mình thì nghỉ là lúc đó VN, China với Triều Tiên chia nhau làm bá chủ! 😁. Bọn Tư Bản lên trước và cứ thấy tàu của 3 nước kia lên là bắn. :D
mokakdha
TÍCH CỰC
7 năm
Nói là làm
cảm tưởng em này chuẩn bị về với hành tinh của mình 🆒
cô bé xấu số , ko biết trụ được mấy tháng thì dãy dụa, nc mắt nc mũi dàn dụa nhỉ
hyper89
TÍCH CỰC
7 năm
Ở VN sẽ bị gọi là "Con nít ranh " 😃
Đến tận 2030 mới bay mà, lúc ấy bác Musk chắc cho đi chợ trên sao hoả rồi về trái đất nấu ăn rồi ấy chứ
còn ai muốn trở về hành tinh của mình không 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019