Google nói họ đang thử nghiệm thuật toán mới dùng để đánh giá thứ hạng các website chủ yếu bằng phiên bản di động của web. Trước đây Google chỉ quét nội dung của trang web dựa trên phiên bản desktop nên nhiều khi Google thấy được những thông tin mà người dùng mobile sẽ không nhìn thấy khiến họ cảm thấy thấy vọng khi tìm kiếm trên điện thoại của mình. Ngoài việc chỉnh thuật toán quét và xếp hạng, Google cũng sẽ dùng bản di động để hiểu về cấu trúc website cũng như hiển thị các đoạn chữ xem trước trên bộ máy tìm kiếm của mình. Thay đổi này có thể khó nhận thấy với hầu hết người dùng nhưng kết quả mà nó mang lại sẽ rất đáng kể: các website mà Google tìm giúp bạn sẽ tối ưu hơn cho màn hình nhỏ, nội dung xem trước mà bạn thấy trên Google cũng sẽ chắc chắn xuất hiện trên website đó khi bạn mở ra.
Google đưa ra lời khuyên với những nhà phát triển web đó là họ hãy tối ưu website của mình cho di động, tốt nhất là làm responsive để web tự thay đổi theo kích thước màn hình vì như vậy họ không cần chỉnh sửa gì thêm. Nếu web có cấu hình để tải trang trên di động khác với trên desktop, họ cần gán đúng các tag quan trọng mà Google đề xuất (structured markup), kiểm tra việc quét của Google có chính xác hay không... Nếu website chỉ có bản desktop, nó vẫn sẽ được Google đánh giá như bình thường nhưng Google khuyên là hãy bắt đầu xây dựng bản di động là vừa.
Google đưa ra lời khuyên với những nhà phát triển web đó là họ hãy tối ưu website của mình cho di động, tốt nhất là làm responsive để web tự thay đổi theo kích thước màn hình vì như vậy họ không cần chỉnh sửa gì thêm. Nếu web có cấu hình để tải trang trên di động khác với trên desktop, họ cần gán đúng các tag quan trọng mà Google đề xuất (structured markup), kiểm tra việc quét của Google có chính xác hay không... Nếu website chỉ có bản desktop, nó vẫn sẽ được Google đánh giá như bình thường nhưng Google khuyên là hãy bắt đầu xây dựng bản di động là vừa.