Anh em đã thử dùng Facebook Search chưa?

kam_hn
7/11/2016 4:14Phản hồi: 0
Anh em đã thử dùng Facebook Search chưa?
Mình nghĩ có rất nhiều người, không riêng gì mình là đã quá quen thuộc với công cụ tìm kiếm Google. Bất cứ khi nào cần đến việc tìm kiếm trên mạng thì phải dùng đến Google, mặc dù vẫn có vài công cụ khác ví dụ như Bing hay Yahoo. Mình đã thử qua 2 công cụ vừa kể nhưng nói chung là không có ấn tượng gì tốt. Gần đây mình mới sử dụng thêm 1 cái nữa, chính là Facebook Search, và bất ngờ thay, có những thứ mà mình chỉ tìm được trên Facebook mà không thể tìm được ở đâu khác.


Facebook Search có thể tìm kím được bạn bè, địa điểm và MỌI THỨ

Thử tìm kiếm thông tin
Ví dụ mình đang muốn thông tin cập nhật về một dự án bất động sản - trước ngày mở bán: Cụ thể để đo độ HOT bằng việc có người xếp hàng ở đó hay không - lúc 10h tối ngày hôm trước mở bán. Vận dụng mọi kiểu từ khoá, thêm bớt, ngoặc kép đều tràn làn kết quả “Giới thiệu về dự án” - liên hệ Sale để biết chi tiết.

Thế nhưng Facebook Search lại cho mình kết quả đúng như mình cần. Cụ thể tới mức có cả “ảnh chụp hiện trường” và comment, bình luận của mọi người tại đó.


Google làm sao ra được ảnh cập nhật thế này đây!​

Thử tìm kiếm hàng hoá
Ví dụ mình cần tìm một cặp vé xem chương trình thời trang cách đây vài ngày. Tương tự như trên, Google cho mình thông tin về chương trình, giá vé và các kiểu nhà tài trợ. Không có thông tin về việc “nhượng lại vé” mà mình đang cần.

Facebook thì sao? Facebook cho mình thông tin mới nhất về người muốn để lại vé (chỉ cần họ đăng status để trạng thái Public), tiếp đó mình có profile của “người bán” và công cụ tiếp cận họ “comment” dưới status hoặc Messenger nếu muốn bí mật 😁


Kết quả là mình đã thực sự “TÌM KIẾM” và “GIAO DỊCH” thành công với người bán nhờ Facebook search.


Vé đây :D
Google vẫn đang là ôm trùm về lĩnh vực tìm kiếm. Nhưng vị thế của ông ấy đang có vấn đề khi người dùng không tìm được cái họ muốn với Google... mà phải qua nơi khác. Một lần, hai lần ... rồi sau nhiều lần thì tự người dùng sẽ phân tách ra cho phù hợp với mục đích tìm kiếm. Loại thông tin cơ bản, chung chung thì Google. Thông tin mới, nóng, cập nhật, riêng tư thì “Facebook search”.​


À, tất nhiên rồi Facebook cũng sẽ có "Tin quảng cáo - Sponsored" ở kết quả tìm kiếm, nhưng sự khác biệt giữa đặc tính 2 luồng thông tin là khác nhau nên Google sẽ khó có thể xâm phạm vào.

Quảng cáo


Mình nói thêm chút về việc tìm kiếm với Facebook là: Gõ từ khoá bình thường vào ô tìm kiếm, khi ra kết quả thì chọn “Lastest - Mới nhất”.

Ví dụ tìm với Key “Máy hút sữa thanh lý” cho các mẹ nhé :D. Bài post cách đây 5 phút thì khả năng giao dịch thành công sẽ cao hơn rất nhiều.


So sánh với Từ khoá Tương tự mà Google cho ra:

Vậy là Facebook Search cũng được xem là một công cụ tìm kiếm rồi nhỉ? 😃
========================

Update: Trong bản cập nhật gần đây nhất (T12/2016) App Facebook trên iOS đã bổ sung thêm gợi ý instant khi gõ vào ô tìm kiếm
- Ưu tiên 1 là theo Danh sách bạn bè, group của người dùng;

Quảng cáo


- Ưu tiên 2 là theo từ khoá phổ biến.

Bạn đã thấy có cảm giác "quen quen" giống như khi search trên Google chưa.

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019