Các bài trả lời luuxuan

Thảo luận trong 'Xe hai bánh' bắt đầu bởi Vua Lười, 2/11/16. Trả lời: 147, Xem: 103175.

  1. luuxuan

    luuxuan Thành viên

    Tham gia:
    20/10/16
    Được thích:
    3
    Best Answers:
    0
    luuxuan
    tôi thấy xịt như vậy chỉ bôi trơn và làm sạch được phần bên ngoài của sợi sên, vì dung dịch không thấm vào bên trong để bôi trơn cho ổ trục được, vì vậy, tôi thường tháo sợi sên ra, sau đó ngâm trong nhớt máy pha loảng, sau đó mới lau sơ và lắp lại, tuy tốn nhiều công sức nhưng hiệu quả cao hơn rất nhiều.
     
    TitNguyenOz, writedungtreble thích nội dung này.
    1. treble

      Tham gia:
      4/12/09
      Được thích:
      786
      Best Answers:
      0
      treble
      TÍCH CỰC
      treble
      @luuxuan Cách của tay mod chỉ lấy lại màu vàng cho sên chứ chả sạch sẽ j, ngâm xăng rồi tra dầu là sạch nhất
       
    2. TitNguyenOz

      Tham gia:
      12/6/13
      Được thích:
      94
      Best Answers:
      0
      TitNguyenOz
      ĐẠI BÀNG
      TitNguyenOz
      @luuxuan Cho em hỏi làm sao để tháo xích ex150
       
    3. nguyentuanhai1991

      Tham gia:
      22/7/11
      Được thích:
      43
      Best Answers:
      0
      nguyentuanhai1991
      ĐẠI BÀNG
      nguyentuanhai1991
      @TitNguyenOz Bạn tháo ốp nhông phía trước ra, sau đó tháo miếng nhựa chắn sên ra là lấy dc cọng sên ra.
       
    4. kuminh

      kuminh Thành viên

      Tham gia:
      27/2/09
      Được thích:
      6
      Best Answers:
      0
      kuminh
      kuminh
      @TitNguyenOz Tháo xích ra vệ sinh sẽ sạch hơn, kĩ càng hơn tuy vất vả hơn nhiều. Tháo xích còn phục vụ cho việc "chặt xích" nếu xích đã tăng hết cỡ nhưng vẫn chùn.
      Bước 1: dùng cờ lê 10 tháo các bulông chắn nhựa bảo vệ xích, phía trong có bảo vệ nhông chủ động thì tháo bu lông bằng cờ lê 8. Chú ý cất giữ các đệm bulong.
      B2: trả về số Mo, xoay bánh xe tìm chốt khóa xích, đó là 1 tấm thép mỏng nhỏ, có 1 đầu hở để đẩy ra bằng kìm mỏ nhọn. Chú ý hướng của miệng chốt về phía nào để lặp lại về phía đấy.
      B3: tháo khóa xích, rút nguyên sợi xích ra. Lấy sẵn xô chậu ngâm xích cho vào cho tiện.
      B4: cho dầu Diesel vào, ngâm đảo cho ra bụi cát...
      B5: trong lúc đợi ngâm xích, vệ sinh bộ nhông, kiểm tra nhông đã mòn tới hạn thì nên thay, đừng tiếc của chặt xích làm gì nữa.
      B6: Lau khô xích, móc 1 đầu dây vào xích để tuồn qua nhông nhỏ, dễ dàng cho xích vào lại. Khóa xích.
      B7: lắp các ốp che chắn bảo vệ.
      B8: tăng xích lại nếu chùn.
      B9: nhỏ 1-5 giọt nhớt mới, ko dùng luyn, ko dùng mỡ bò để bôi trơn, dễ bám cát -> đá mài.
      chú ý: rất bẩn tay và bám móng tay :)
       
    5. phuongboss

      Tham gia:
      18/10/07
      Được thích:
      365
      Best Answers:
      0
      phuongboss
      ĐẠI BÀNG
      phuongboss
      @TitNguyenOz Tháo trục bánh sau rút ra rồi lôi cộng sên ra :p
       
      TitNguyenOz thích nội dung này.
    6. phuongboss

      Tham gia:
      18/10/07
      Được thích:
      365
      Best Answers:
      0
      phuongboss
      ĐẠI BÀNG
      phuongboss
      @kuminh hình như ex150 sợi sên mặc định của hãng nó không có khoá đâu bạn à, muốn tháo phải tháo luôn trục bánh sau rồi lấy sên ra.
       
      TitNguyenOz thích nội dung này.
    7. luuxuan

      luuxuan Thành viên

      Tham gia:
      20/10/16
      Được thích:
      3
      Best Answers:
      0
      luuxuan
      luuxuan
      @TitNguyenOz
       
Đang tải...