Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Xiaomi Mi Mix: gốm, màn hình không viền, thiết kế tuyệt vời

Didu
7/11/2016 3:42Phản hồi: 438
Trên tay Xiaomi Mi Mix: gốm, màn hình không viền, thiết kế tuyệt vời
Kể từ khi Mi Mix được giới thiệu thì mình rất háo hức được cầm trên tay một chiếc điện thoại như vậy, một trải nghiệm từ hai năm trước khi mình cầm Sharp Aquos Crystal. Cầm trên tay, thậm chí khi chưa bật màn hình lên thì Mi Mix cho mình nhiều cảm xúc hơn bất kỳ chiếc Xiaomi nào từ trước tới giờ. Cảm giác đó khó tả, nó là vật liệu gốm, là một chiếc máy đẹp, chắc chắn, là màn hình không viền...


Gốm


Xiaomi đã hợp tác với Philippe Starck để làm nên Mi Mix. Không rõ nhà thiết kế người Pháp này quyết định phần nào về thiết kế nhưng rõ ràng là nó khác rất nhiều những chiếc Xiaomi khác. Có vẻ như Xiaomi cũng rất tự hào về nó, từ cách đóng gói, cách quảng cáo (Mix Designed by Mi)... tất cả đều rất khác.

DSC00628.jpg
Cảm giác đầu tiên khi cầm Mix trên tay là nó rất đẹp, bóng bảy và khi sờ tay lên bề mặt gốm rất đã. Bề mặt này là bề mặt bóng và có màu gần như lai giữa đen và chrome, nó sẽ thay đổi khi ở các góc ánh sáng khác nhau. Khi rờ tay lên thì gốm cho cảm giác mịn hơn kính nhưng cũng trơn như nhau. Đây là vật liệu cao cấp và đắt tiền, gốm sẽ cho tính chịu xước tốt hơn nhưng mình không dám thử 😁.

Nhờ sử dụng gốm cho toàn bộ khung và mặt sau, các nút bấm... cho nên nó tạo ra một khung nguyên khối chắc chắn và nặng đầm tay. Mình không có gì chê ngoại trừ nó bám vân tay. Có lẽ các bạn sẽ phải lau thường xuyên để duy trì sự bóng bảy.

Màn hình

DSC00642.jpg
Khi mở máy lên thì mới thấy choáng ngợp bởi cái màn hình không viền trên, trái và phải. Phần phía trên đã được Xiaomi xử lý để loại bỏ các thành phần bao gồm loa thoại, cảm biến và camera để cho chỉ còn màn hình hiển thị mà thôi, giống Sharp Aquos Crystal. Tuy nhiên, viền bezel vẫn khá dày, cùng với khung ngoài cùng của máy nữa sẽ tạo nên một khoảng đen đáng kể cho viền trên và hai bên, nếu Xiaomi nỗ lực hơn để giảm viền đen này đi thì trải nghiệm sẽ còn tuyệt vời hơn nữa. Mình đã từng nghĩ tới một khả năng là uốn cong panel như Mi Note 2 nhưng nếu thế chỉ cong được hai bên, còn phía trên chắc không được.

Ngoài viền đen dày, Mix còn có 4 góc panel hiển thị được uốn cong. Việc uốn cong này sẽ khiến máy mất đi một vài điểm ảnh nhưng nó không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm xem hình hay video. Màn hình của máy có kích thước 6"4 và độ phân giải 2040 x 1080 điểm ảnh. Màn hình này có tỉ lệ 17:9, một tỉ lệ khá lạ. Cũng vì tỉ lệ này mà khi xem ảnh hay video thì không tràn ra toàn màn hình, vẫn có khoảng đen nhất định ở cạnh trên hoặc dưới, tùy thiết lập.

Camera trước


DSC00648.jpg
Camera trước đã được Xiaomi chuyển xuống dưới, vì thế sẽ tạo ra một góc chụp tự sướng khác với thế giới. Khi chụp tự sướng máy có xu hướng chụp phần dưới mặt nhiều hơn, mình khuyên các bạn xoay ngược máy, tức là đưa camera lên lại phía trên. Khi xoay ngược thì giao diện cũng sẽ tự xoay và khi đó chúng ta lại có một smartphone với camera trước đặt phía trên.

Loa thoại biến mất


Vì màn hình mà loa thoại truyền thống đành ngậm ngùi biến mất trên Mi Mix. Xiaomi đã thành công trong việc loại bỏ nó đi bằng một công nghệ truyền dẫn âm thanh ra khung màn hình và tới tai người. Thay vì một lỗ loa để đưa âm thanh cục bộ tới tai thì toàn bộ mặt trên này sẽ tạo ra âm thanh. Ưu điểm là loa thoại biến mất nhường cho màn hình, còn nhược điểm là gì?

Quảng cáo


Mình thử nghe điện thoại vài lần với Mix thì thấy âm thanh trải đều ra phía trước cho nên nếu nghe trong điều kiện ồn thì sẽ hơi vất vả mặc dù âm lượng đã tăng lên cao nhất. Rõ ràng là âm thanh đi từ một lỗ tới lỗ tai sẽ được bảo tồn nhiều hơn là trải dàn đều ra cho toàn mặt trước.

Kết

Đó là vài điều mà mình muốn nói về Mix sau một thời gian ngắn trải nghiệm. Nó rất tuyệt vời về thiết kế, về màn hình không viền, gọi vậy thôi chứ thực tế viền vẫn khá dày, chỉ khen Xiaomi vì họ loại bỏ khoảng đen phía trên, khiến máy khác biệt. Gốm cũng là một cái mới mẻ trên Mix mà không smartphone nào có. Cấu hình cao bao gồm Snapdragon 821, RAM lên tới 6GB, bộ nhớ lên tới 256GB, camera 16MP và pin 4400mAh. Giá ở thị trường xách tay hiện tại cho Mi Mix là khoảng 16 triệu đồng.

Cảm ơn cửa hàng Xiaomi Việt (xiaomiviet.vn) đã cho mình mượn máy.

DSC00659.jpg DSC00651.jpg DSC00644.jpg DSC00641.jpg DSC00637.jpg DSC00635.jpg DSC00631.jpg DSC00629.jpg DSC00627.jpg DSC00624.jpg DSC00623.jpg DSC00622.jpg DSC00621.jpg DSC00620.jpg DSC00618.jpg DSC00616.jpg DSC00615.jpg DSC00613.jpg DSC00612.jpg DSC00610.jpg DSC00608.jpg DSC00607.jpg cv.jpg
438 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp thật <3
Ủng hộ Mì xào, shap... càng đa dạng hóa càng tốt.
Cá nhân mình vẫn thích chiếc đt cân đối, có dưới có trên 😃 ko biết mình có hơi bảo thủ quá ko 😃.
Với lại thiết kế này có hay vỡ ko, chứ mình xài mấy đt cũ viền ko quá dày , ko quá mỏng thì rơi vài chục lần,móp hết vỏ mà màn vẫn âu kêy, chỉ thời xưa dùng g2 rơi lần thứ 2 là vỡ và lần 3 là nát 😁
@vndtdd Mình xài note , rồng 80x, ram 3G, rom 32 Gb vẫn max xài, quan trọng nhất là nó rơi hơn 20 lần ( cao nhất là 1.6m) móp mép hết mà vẫn ko sao, vẫn fà fà.Màn hình 5.7 nhưng kích thước vẫn <5.5 của các anh khác,...
Mình cũng muốn thay Lắm nhưng mà cũng thấy nó chả tội vạ gì.
Nhưng lần tới mình sẽ mua xao mi,( để xem lời có như đồn ko 😁)
@phongba046 Muốn nghe lời đồn mời bạn ra các cổng trường ĐH và các khu CN để nghe ace công nhân và sv họ nhận xét.
Chứ tinhte giờ mất uy tín rồi toàn con buôn đt tàu vào comt lừa các bác đới chớ dại mà nghe.
@Tran_Duy_Truong Mình dùng thử thì thấy cũng tương đối là ok, còn " tiền ít mà đòi đi hít

..thơm " thì đâu có đòi hỏi thế đc bạn 😁
con này sơ hở nức- vỡ màn như chơi, hàng đẹp mà sài bảo quản cũng cực.
Đeo ốp vào mất mie nó cái vẻ đẹp, mà không đeo thì....
cacom2505
ĐẠI BÀNG
7 năm
Các thánh yêu nước chuẩn bị vào chém
Công nhận năm nay thằng xiaomi sáng tạo hơn so mấy ông lớn rồi
@cacom2505 Sáng cc, sharp ra máy như này hơn 2 năm rồi
@cacom2505 mỗi người có một ý kiến riêng, miễn người ta không lôi cả tổ tông nhà bạn ra chửi là được ok? tầm nhìn bần nông như bạn bao giờ mới khá được
đấy là tôi chưa thấy thanh niên yêu nước nào vào chém, đã thấy có chú ếch mặc váy kêu ộp ộp rồi
A Hoàng
TÍCH CỰC
7 năm
@cacom2505 Anh Quảng nổ đâu rồi ?
Vào học mấy tay "China" cách nổ đây nè 😁
😔 hẹn em năm sau giờ muốn cũng chả có hàng
Sao ko đặt loa thoại ra mặt lưng nhỉ. Muốn nghe thì chỉ cần áp lưng máy vô mặt nghe bình thường cũng vẫn ok mà. Làm thêm phần mềm để khi nghe đt thì màn hình đằng trc hiển thị 1 cái gì đó thật đặc biệt và dễ nhận biết thương hiệu của xiaomi. Vậy là khi cầm ngược máy để nghe cũng vẫn cool bình thường
P/s: đùa chứ 1 cái điện thoại mà thứ cơ bản nhất và cần thiết nhất là chất lượng cuộc gọi lại kém thì ko ổn lắm
@nguyenduykhanh36 Ko hiểu lắm, có liên quan gì nhỉ?
axitbudic
TÍCH CỰC
7 năm
@Carvalho1986 Đúng đó bạn. lắp ở sau 1 cái lổ loa, vs 1 cảm bíên tiệm cận là ok hoai 😃
@mrhuybinh Loa nghe để cạnh hông thì bạn định cầm điện thoại như nào để nghe?
Để loa nghe cạnh hông thì đồng nghĩa phải khoét sườn máy 1 lỗ để đặt loa, nghĩ sao nếu cầm bẻ nhẹ cái máy nó gãy đúng chỗ đó?
ides
CAO CẤP
7 năm
ai dùng mì xào rồi mới thấy hợp tiền. chưa dùng ko nên phán
con này sexy quá ;(
holigan002
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ides mình xài rồi - nhưng máy note 2 - cứ 1 tuần yêu cầu cập nhật phiên bản hệ điều hành gì gì đó 1 lần , mình ko làm cơ quan gì cao cấp nhưng thấy nó làm vậy ng dùng cũng ngại bị mất thông tin (ai biết được nó up date để gửi thông tin về máy chủ tại Trung Quốc) 😁 , nhưng túm lại thấy giá rất ok so với cấu hình , chất lượng cũng tạm (con note 2 mình xài có 1 tuần do tức chiện riêng nên đập 1 phát vào tường nát bét nên cũng ko biết xài bình thường nó có bền lâu ko) - ai thik hàng rẻ cấu hình mạnh thì cứ xiaomi , chứ cứ đem thương hiệu , kiểu dáng , lịch sử công ty vv..... ra so sánh thì chịu.
P/s: mình fan blackberry và rất tiếc em ấy từ R.I.M đã thành R.I.P :D
mimmeo
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ides theo ý kiến cá nhân của em thì cũng bền, hiệu năng tốt ạ, pin khoẻ. Em dùng mi note 3 pro thấy cug ổn lắm 😁:D:D:D
Mi mix + note 7 = heaven
Nhìn đã thiệt. Ước gì có được em nó vào sáng mai
@cuhiep Thằng cu này vẫn thích đùa dai ,anh biết chú mày đâu có yêu hàng tàu ! mà nếu chú mày muốn thì sẽ có ngay thôi mà ,giỡn hoài .
ndacthien
TÍCH CỰC
7 năm
@cuhiep Người ta thường mơ có 1 em vào buổi tối, có thời gian để vọc vạch vui vẻ sướng hơn. Buổi sáng ra bộn bề đủ thứ lo âu thì có em nó làm gì?
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cuhiep Đổi 7 plus lấy mi mix không Anh cuhiệp.
PTTiT
TÍCH CỰC
7 năm
@cuhiep sao không thấy cuhiep chê cái đít không cân đối nhỉ?
@cuhiep Tưởng cuhiep chuộng mỗi ai phồn, kk. ai phồn là smartphone kém nhất quả đất, hợp với call girl thôi.
trandungtai1
ĐẠI BÀNG
7 năm
mình thấy con này lạ thôi, chứ ko có đẹp !
@trandungtai1 đồng quan điểm .
club_k
ĐẠI BÀNG
7 năm
@trandungtai1 Cá nhân e thấy kiểu này ko đẹp, nhìn nó ko cân tý nào cả
phamkimhao
TÍCH CỰC
7 năm
Chơi clash of clan với Chiến dịch huyền thoại khó thì đừng có hỏi.
Nhìn đã thật !
- Chả có nhẽ đây chính là sát thủ iPhone 😁
nguyenjeremy
ĐẠI BÀNG
7 năm
Gôm lúa mà múc ngay thôi..đẹp quá trời!!!!
Con này ra chủ yếu để làm thương hiệu và đẩy giá cho các model sau này thôi.
Mì xào cũng phải mon men lên phân khúc cao cấp rồi.
Tú Chanel
ĐẠI BÀNG
7 năm
@AmbitiousMan bác tên là hùng ?
KIRA1573
TÍCH CỰC
7 năm
@Tú Chanel chính hắn ! 😁

P/S : Avatar hình như là chitoge trong fake love :D
Tú Chanel
ĐẠI BÀNG
7 năm
@KIRA1573 ý bác avatar em ấy hả ?
KIRA1573
TÍCH CỰC
7 năm
@Tú Chanel k ava của ông Hùng ấy
@AmbitiousMan Phải gọi đúng là pricing positioning - định giá thương hiệu và phân khúc thị phần.
Đẹp nhỉ. Nhìn các máy flagship viền mỏng hoặc không viền, đúng chất hàng cao cấp _ đem công nghệ mới cho người mua hưởng thụ.
Mình thấy có vẻ như màng hình không được tốt như Sam
@delphi.about nhìn qua video mà đánh giá màn hình thì giỏi nhỉ:eek:
@delphi.about đi so với thằng đầu ngành sao mà so dc
poke088
ĐẠI BÀNG
7 năm
@delphi.about Màu sắc của màn hình sam nịnh mắt hơn bác ạ
Tỉ lệ 17/9 cũng như độ phân giải 1080 x 2040 (2040 = 1920 + 120 ) do Xiaomi tách riêng 120px ra để làm nút điều hướng, dẫn đến nút này tuy nằm trên màn hình nhưng lại không hề chiếm dụng phần hiển thị của màn hình, lần sau mod nên tìm hiểu kĩ trước khi trên tay
dohoiah
TÍCH CỰC
7 năm
Ko có viền trên nhìn mất cân đối, cầm máy ngang chơi game cũng ko hợp lý!
kamikaze129
ĐẠI BÀNG
7 năm
@socutezen0s Nhìn công nhận đẹp, lạ. Mình cũng hay chơi game xoay ngang, chắc là rất khó bấm mấy nút phía cạnh trên màn hình.
@tung2050 bác ko chơi thì người khác chơi
@dohoiah Đồng quan điểm nè 😆 như cạnh trên không có viền cầm phím nó thiết kế sát vô màn hơi khó. Còn kéo ra thì nó che mất 1 phần màn hình.
Các hãng cạnh tranh khốc liệt quá. Nhiều cái mới quá.
@vnstockguru Chỉ để maketing thôi, giá trị thực sự không nhiều cho người dùng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019