[QC] Cánh cửa xuất ngoại nông sản tại “thủ phủ người Việt” ở Úc

TTKM
11/11/2016 9:57Phản hồi: 41
[QC] Cánh cửa xuất ngoại nông sản tại “thủ phủ người Việt” ở Úc
Úc là miền đất hứa hấp dẫn nhiều cộng đồng người nhập cư bởi nền văn hóa nhiều màu sắc và đa dạng sắc tộc. Một trong những cộng đồng nhập cư lớn nhất tại Úc là cộng đồng người Việt Nam, với hơn 300 nghìn người tập trung đông nhất tại 2 thành phố là Sydney và Melbourne.

Với gần 7,7 triệu km2, Úc là quốc gia có diện tích lớn thứ 6 trên bản đồ thế giới. Tuy sở hữu đường biên giới rộng lớn nhưng dân số của xứ sở chuột túi chỉ khoảng 24 triệu người, nên chính phủ Úc luôn có chính sách di dân rộng mở cho người nhập cư. Đáng lưu ý, một trong những cộng đồng nhập cư lớn nhất tại Úc là cộng đồng người Việt, với hơn 300 nghìn người tập trung đông nhất tại 2 thành phố là Sydney và Melbourne.

Từ những năm 1980 cộng đồng người Việt bắt đầu có mặt và phát triển mạnh mẽ nhất tại Úc, không chỉ đông mà Việt Nam còn được đánh giá là năng động, sáng tạo và có sự phát triển vượt trội. Chỉ trong khoảng hơn 30 năm trở lại đây, người Việt đã “thay da đổi thịt” vùng nông thôn Cabramatta thuộc bang New South Wales từ một vùng ngoại ô, bán thành thị trở thành khu đô thị thương mại sầm uất bậc nhất Sydney.

Năm 2012 chính quyền Úc đã chính thức công nhận và dựng cột mốc địa danh cho “Saigon Place” tại Cabramatta. Trước khi được công nhận địa danh, truyền thông nước sở tại cũng thường xuyên nhắc đến Saigon Place với tên gọi Saigonmatta hay Vietnammatta.

Giữa đất nước bên kia đại dương, nhưng cộng đồng người Việt ở đây dường như còn giữ nguyên các giá trị truyền thống tập quán, đặc biệt là vẫn sử dụng tiếng Việt thay cho tiếng Anh trên đất khách. Thế nên khi đặt chân đến Saigon Place, không khó để cảm nhận không khí Việt Nam trên xứ người khi thường xuyên bắt gặp những con phố đấy bảng hiệu tiếng Việt, nhiều hàng phở, bún bò Huế, hủ tiếu Mỹ Tho xen lẫn các quán cơm bình dân món Việt.
IMG_8013 copy.jpg
Ngoài những chính sách cho người nhập cư thì càng gần đây Úc còn tiếp tục thúc đẩy nhiều chính sách thuận lợi cho gọi đầu tư, mở cửa giao thương thực phẩm nông sản, nâng thời hạn visa cho người Việt… Nhờ những chính sách cởi mở của chính quyền nước sở tại nên nhiều hàng hóa Việt Nam đều có mặt tại Úc, ví dụ như: mắm tôm, cá lóc, khoai lang, vải thiều, rau muống, rau răm…

Với kinh nghiệm hơn 20 năm sinh sống và kinh doanh tại Úc, ông Lâm K – một Việt kiều 2 quốc tịch hiện đang sở hữu nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm tại Saigon Place cho biết:
Qua theo dõi, tôi hiếm khi bỏ qua các chính sách thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa giữa Úc và Việt Nam, đặc biệt là mặt hàng thực phẩm và rau củ quả. Tuy nhiên do tiêu chuẩn đánh giá cao cùng nhiều quy định nhập khẩu kỹ lưỡng, nên nhiều lần tôi phải trực tiếp về Việt Nam dài ngày để tìm hiểu và kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi ký hợp đồng dài hạn với đối tác cung ứng.


Vì tính chất công việc nên mỗi khi về Việt Nam tôi phải liên lạc thường xuyên người thân và nhân viên tại Úc để nắm tình hình và điều hành hoạt động kinh doanh. Thông thường tôi vẫn thường xuyên dùng 3G hoặc Wifi để liên lạc, nhưng khi về Việt Nam, một số khu vực sông nước hoặc nhà vườn ở tỉnh thì chất lượng 3G không được ổn định.

Rất may, nhờ đối tác gợi ý về Gói cước gọi quốc tế tiết kiệm Global Saving VoIP 1313 của MobiFone nên từ Việt Nam tôi đã có thể yên tâm gọi về Úc bất kỳ lúc nào. Không chỉ đảm bảo về chất lượng cuộc gọi, mà chi phí cho gói cước Global Saving chỉ tương đương với các cuộc gọi trong nước, giúp tôi tiết kiệm lên đến 80% chi phí cho liên lạc
.”
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

n3.9592
TÍCH CỰC
7 năm
quảng cáo liên quan vãi
BNK
TÍCH CỰC
7 năm
Klq nhưng con SS S4 của BX em phần quản lý dữ liệu 0 byte mà ông 090 phán là có phát sinh hơn 20-30 mb và trừ $$$ là sao nhỉ :mad:
Liên quan ?
? Quảng cáo gì mà đọc lướt ko hiểu chắc phải đọc kỹ =)) thôi out vậy
Giờ này người ta gọi bằng facetime, facebook không hà lol
@harry.pham16 trong bài nó đã bảo là tới vùng sông nước không có sóng 3G với WIFI rồi còn gì =))
Fro
ĐẠI BÀNG
7 năm
cả bài chỉ cần xem cái ảnh là hết phim , chán vãi xoài
BNK
TÍCH CỰC
7 năm
Tinhte không có các nút biểu cảm Reaction giống Facebook nhỉ, có là em cho cái Haha 😁 hoặc Ăn-gờ-ri :mad: rồi
Ôi quảng cáo liên quan vãi.
ntherol
TÍCH CỰC
7 năm
Trình độ quảng cáo cao quá. Ha ha ha
halong148
TÍCH CỰC
7 năm
Vãi, đọc gần hết bài mới biết là Qc mobifone. E còn tưởng nó qc apple chứ.
hungle1905
TÍCH CỰC
7 năm
FB_IMG_1478920373838.jpg Tôi đã đến Cabramatta, thương mại không thể sầm uất bậc nhất Sydney được.
gacon2013
ĐẠI BÀNG
7 năm
Em phải login để comment các bác ạ. Hài vãi.
forus1983
ĐẠI BÀNG
7 năm
Éo hiểu thằng nào viết cái quảng cáo này ngu từ tiêu đề đến nội dung. Mobi cho sa thải ngay đỡ tốn cơm!
Mới đọc tưởng quảng cáo saigonplace chứ. Trình quảng cáo quá dữ
Tưởng có cơ hội đầu tư hay mua residency chứ... ai ngờ quảng cáo lá cải...
vietprowap
TÍCH CỰC
7 năm
Quảng cáo không liên quan lắm 😁
Tóm tắt cho các bác
Quảng cáo Gói cước gọi quốc tế tiết kiệm Global Saving VoIP 1313 của MobiFone giúp tiết kiệm 80% tiền cước khi gọi từ Việt Nam sang ÚC, ngoài ra gói cước này còn “phủ” đến 25 quốc gia và vùng lãnh thổ lớn khác trên thế giới.
Chi tiết xem tại http://mobifone.vn/wps/portal/public/dich-vu/quoc-te/vtqt/global_saving
Liên quan quá đi...
th0ng13
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ngồi nhà mà quảng cáo nước ngoài. lò mò chả biết gì mà nói khoét. Saigon Place là ở BANKSTOWN nhá. Cabramatta thì ko ai dám nói của riêng người Việt. Còn có các cộng đồng khác như Hoa, Thái Lào, Campuhia.
Cabramatta Ko có farm nhá. Chỉ là khu chợ gồm mấy con đường. Ko nói là sầm uất nhất Sydney. Ở đây còn dính phèn nhiều lắm nên vẫn bầy hầy dơ dáy như khu chợ Cầu ông Lãnh.

Hàng hoá thì hàng Việt chả chen chân được mấy phần trăm. Gạo thì ăn gạo thái, nước mắm gia vị cũng thái. Bún khô thì hàng tàu. Nói chung tất cả đều là hàng Tàu hay Thái có ghi tiếng Việt rõ ràng. Haizzz

Túm lại là quảng cáo gói cước. Nhưng giờ người ta sử dụng FaceTime , Skype hết rồi.
Siêng thì lết mông qua Úc rồi hãy viết quảng cáo.
th0ng13
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hungle1905 Ha ha. Lâu lâu Bác ghé chơi rồi chụp ảnh mặt trước thấy thê thôi . Chứ em ko sống ở đó được bác ạ. Bác chịu khó vòng qua phía sau dãy phố đường John chỗ bác chụp ảnh - rác ko la rác, dân xì Ke đầy, các ông bà ăn thất nghiệp ngồi bán rau la liệt, xả rác khủng. Úc trắng chánh hiệu ít ai ra khu miền Tây này. 10 năm trước họ cũng gọi Cabra là kinh đô đấy. Nhưng là kinh đô của Ma tuý , cướp giật , tội phạm, giựt dọc. Chỉ cần xuống trạm xe lửa gõ gõ vào tay vin là có thằng tới hỏi bác" muốn mua hàng phải Ko?" . Bạn em làm cảnh sát nói thành phố Fairfield - mà Cabra là môt phần là thành phố có tỉ lệ tội phạm đứng thứ 2 của Sydney.
th0ng13
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ispace456 Chúng nó lại sắp sửa nói mấy dãy phố bán phở ở Footscray, St Albans hay Springsvale, Richmond là kinh đo người việt. Chuẩn bị thơm lây
@th0ng13 hahaha
@th0ng13 còn thiếu Sunshine nhé hahaa
iReview
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vãi quảng cáo, rẻ tiền quá cơ. Nói luôn và ngay, là ế quá ế cho các dịch vụ truyền thống kiểu này rồi mobi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019