Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay máy bay gập DJI Mavik Pro

sonlazio
9/11/2016 14:20Phản hồi: 95
Trên tay máy bay gập DJI Mavik Pro
Máy bay là cái quá khó để tiếp cận với hầu hết chúng ta. Lý do thứ nhất là chỉ một số ít người có nhu cầu, lý do thứ 2 là để bay được thì quá phức tạp và cuối cùng là quá bất tiện khi đi lại. DJI Mavic Pro xử lý được 2 vấn đề cuối: một người không biết gì cũng có thể điều khiển tiết bị này và máy bay có diện tích còn nhỏ hơn cả một chiếc máy tính bảng 7". Như vậy, việc bỏ ra 1000$ để mua Mavic Pro chỉ còn nằm ở 2 vấn đề: bạn có đủ tiền và có nhu cầu chơi máy bay hay không.


Trước khi Mavic Pro ra thì người ta còn đang phân vân sản phẩm này với GoPro Karma, một chiếc máy bay khác có camera tháo ra được để đi chơi. Thế nhưng xui cho GoPro, sản phẩm của họ bị mắc lỗi phải thu hồi toàn bộ nên Mavic gần như một mình một chợ. Thực ra thì một vài nhà sản xuất khác như Yuntec hay Lily cũng có những máy bay với ý tưởng gần tương tự Mavic Pro, nhưng chúng đều không phổ biến ở Việt Nam hoặc chết yểu (Lily).

DJI_Mavik_Pro_tinhte.vn.jpg
Có giá 22 triệu, Mavic Pro không hề rẻ nhưng ở một mức độ nào đó thì mức giá này rất xứng đáng với những gì mà nó mang lại. Sử dụng cơ chế gập cực kỳ linh hoạt, chỉ trong vòng vài phút thì chúng ta đã có thể lấy Mavic Pro ra khỏi balo và bay rồi. Với các máy bay lớn như Phantom 4 hay Inspire One, người dùng phải mua các balo chuyên dụng và cồng kềnh.

DJI_Mavik_Pro_tinhte.vn-15.jpg

Về chất lượng hoàn thiện và thiết kế, Mavic Pro vẫn xuất sắc như những sản phẩm khác của DJI. Điểm mình không thích duy nhất là cụm camera hơi lỏng lẻo, nhìn hơi sợ. Trên thực tế thì kể cả cụm camera của Phantom cũng cho cảm giác hơi "yếu yếu" nên nếu ai đã dùng máy bay của DJI thì không lo ngại mấy.

Tính năng:
Tại sao mình nói Mavic Pro giải quyết được bài toán điều khiển cho những người mới? Đó là vì DJI đã bổ sung thêm chế độ Tripod Mod cho máy bay, giúp nó bay rất chậm cho dù bạn đẩy hết cần tốc độ. Điều này sẽ giúp người mới chơi an tâm hơn, không sợ bay quá nhanh bị mất quyền điều khiển máy bay. Ngoài ra, DJI tiếp tục sử dụng cụm 5 camera, 2 cảm biến siêu âm để ngăn cản Mavic Pro đâm vào vật cản (người, tường, cây cối...) Kể cả khi cố tình thì bạn cũng không thể đâm Mavic Pro vào tường được vì máy bay sẽ tự động khựng lại trên không trung khi phát hiện vật cản. Tất nhiên, những người điều khiển chuyên nghiệp hoàn toàn có thể tắt thiết lập này đi nếu muốn.

Nhà sản xuất còn kỹ đến mức khi không ở chế độ Tripod thì cần điều khiển máy bay mặc định ở chế độ bình thường. Khi nào bạn cần tốc độ cao (tối đa 65km/h) thì chúng ta phải gạt sang nút Sport nhằm đề phòng những tai nạn có thể xảy ra.

Điều khiển:
Khi mua Mavic Pro thì bạn sẽ được tặng một điều khiển. Điều khiển này sẽ kết nối và sạc cho điện thoại thông qua cổng Lightning, microUSB hoặc USB C (tất cả cáp đều có sẵn trọng hộp). Bạn có thể dùng cần điều khiển này điều khiển máy bay độc lập hoặc kết hợp với điện thoại để tinh chỉnh một số các thiết lập. Nếu hôm nào quên mang điều khiển thì bạn cũng có thể dùng điện thoại để kết nối với máy bay, điều không hề có trên Phantom 4.

Camera:
Mavic Pro sử dụng camera có thể quay phim 4K 30fps. Một số chế độ quay phim rất hay trên Mavic Pro có thể kể đế ActiveTrack tự động bám theo vật thể được định sẵn, TapFly sẽ điều khiển camera bay đến nơi bạn chỉ trên màn hình hay thậm chí là gesture mode để chụp hình cho bạn khi chúng ta vẫy tay...

Các bạn có thể tham khảo thêm ở video phía trên. Do thời gian có hạn nên bọn mình chưa thể thử nghiệm một số tính năng camera trong video này. Tuần sau bọn mình sẽ thử lại nhé.

Cảm ơn flycampro.vn đã cho bọn mình mượn sản phẩm. Dự kiến DJI Mavic Pro sẽ có hàng sau khoảng 1 tháng nữa.

Quảng cáo



DJI_Mavik_Pro_tinhte.vn-14.jpg DJI_Mavik_Pro_tinhte.vn-16.jpg Mavic Pro là một máy bay rất nhỏ gọn DJI_Mavik_Pro_tinhte.vn-4.jpg Camera 4K ở đây DJI_Mavik_Pro_tinhte.vn-8.jpg DJI_Mavik_Pro_tinhte.vn-17.jpg DJI_Mavik_Pro_tinhte.vn-5.jpg Nhìn máy từ bên hông, vẫn rất gọn gàng DJI_Mavik_Pro_tinhte.vn-6.jpg Khe cắm thẻ nhớ microSD và nút gạt chế độ điều khiển bằng remote hoặc điện thoại DJI_Mavik_Pro_tinhte.vn-9.jpg Bên này là cổng microUSB để cắm máy tính lấy file nếu bạn không muốn rút thẻ nhớ DJI_Mavik_Pro_tinhte.vn-10.jpg Máy bay khi tháo pin ra DJI_Mavik_Pro_tinhte.vn-13.jpg DJI_Mavik_Pro_tinhte.vn-3.jpg Viên pin này có đèn báo hiệu, sạc bằng dock riêng chứ không cắm cổng USB của máy bay. Theo nhà sản xuất thì nó bay được khoảng 27 phút DJI_Mavik_Pro_tinhte.vn-2.jpg DJI_Mavik_Pro_tinhte.vn-7.jpg Các cảm biến của DJI Mavic Pro. Các bạn đang thấy 2 cảm biến và camera phụ ở mặt dưới DJI_Mavik_Pro_tinhte.vn-11.jpg DJI_Mavik_Pro_tinhte.vn-12.jpg
95 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thiệt tình mất cảm giác với Drone (I1 thì thích nhưng quá to để xài cá nhân, P4 cũng thích nhưng là thích công nghệ và hoàn thiện tốt, nhưng kiểu dáng vẫn khó mang vác) Giờ thấy Mavic thì bỗng dưng tình yêu trỗi dậy, thèm quá!

Mà nhìn cặp cánh giống Briareos Hecatonchires quá!
appleseed-006.jpg
ngoduc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Airblade14 #NamAir nhớ dạy anh bay với nhé!
bluelake@
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Airblade14 Bác giống tính em rồi, chỉ thèm Inspire 1 mà không có hìu, phantom không khoái nó về kiểu dáng body, trc có em Mi drone ra thì giá cả ngon nhưng nhìn như cục gạch biết bay( sao nó làm cái body ngu thế không biết nhìn mất hết cảm tình với drone), giờ em này ra đáp ứng được mơ ước của em rồi, cả về giá và cấu hình.
MrActor
TÍCH CỰC
7 năm
Chơi mấy cái này thì chủ yếu dân chuyên dụng làm ăn mới sắm thôi. Chứ nhu cầu phổ thông mua về quay mà ko biết dàn dựng cắt ghép clip thì hơi phí.
ko kèm cái part bảo hộ camera theo nhĩ, có cái đó nửa ngon
Với từng đó tính năng thì giá đó quá hợp lí r 😁
😁 nhìn như con bọ 😆) đẹp phết 😃
@Naruto_Xboy Ko biết là Dji lấy ý tưởng từ con gọng vó à
hamaxx
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đồ chơi của con nhà giàu 😔
@hamaxx nếu bác bay thành thạo + biết làm clip thì có người sẵn sàng đặt quay 1 triệu / 1 phút đấy
Nhìn thèm thiệt luôn... chẹp thôi đi láy máy bay "bà già" tiếp để kiếm tiền đây.
tkdang
TÍCH CỰC
7 năm
@Toàn Thế Giới Lái máy bay lớn sức đâu nữa mà chơi máy bay nhỏ. Cái gì cũng có giá của nó
traiheogiong
ĐẠI BÀNG
7 năm
Video giới thiệu khá chi tiết, nhưng ước gì có thêm cái clip do nó quay lại thì tuyệt. À, không biết tầm bay của nó là bao xa, tầm hoạt động của remote nữa. Chưa có dịp xài nên nhiều cái còn thắc mắc lắm.
@traiheogiong Khoảng tối đa 4km bạn nhé 😃
Tedy186
TÍCH CỰC
7 năm
@Tinh Tế Printing 7km bạn ơi
harry52
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Tinh Tế Printing Max là 13km tức 8 miles.
FCC Compliant là 7 km (4,3 miles) nhé. 😃
https://www.dji.com/mavic/info
DJI có kinh nghiệm với các công nghệ trên drone...lúc còn đam mê suốt ngày lên youtube xem những video mà mấy em ấy thể hiện, nói chung là có cải tiến, hoàn thiện qua mỗi đời...:rolleyes:
c.bony
TÍCH CỰC
7 năm
Tuổi thơ lại ùa về 😆 image.jpg
vutuanbs
ĐẠI BÀNG
7 năm
Các tính năng thật tuyệt đối với 1 mb đktx, nếu có thể mod nhận xét thêm Cần điều khiển được khoảng cách bao nhiêu và nếu máy bay xa quá vùng điều khiển thì có thể mất liên lạc, hay có cảnh báo gì không?
kiencang02
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vutuanbs Mod còn đưa thiếu mhiều lắm, nó có tính năm tự động báms théo vật thể tuyệt vời, rất thích hợp cho các ban 1 mình vừa chơi trượt tuyết ra lênh cho nó bám theo, ko cần cầm cái điều khiển.
tự động tránh trướng ngại vật, sắp hết pin, hay mất tính hiệu điều khiển sẽ tự bay về điểm ban đầu qua đinh vị Gps.
Mà nói thêm DJi là hãng của của tàu đấy =]]
@vutuanbs Khoảng 7km giửa remote đến drone, nếu drone xấp mất liên lạc sẽ báo về remote bằng anh ngữ.
Ngoài ra những bạn không đủ tiền mua cũng có thể lái tạm máy bay nằm không tốn tiền, không tốn pin mà lại cho cảm giác thú vị nữa 😁:D:D
bonggondkn3
ĐẠI BÀNG
7 năm
@mtancong Muốn lái máy bay nằm phải thoả mãn 1 trong 2 điều kiện, 1 là có tiền 2 là có vợ :D:D
@bonggondkn3 Vợ thì không dc liệt vào hàng máy bay, máy bay thường già hơn những thành phần ck chết, ck bỏ. Lái sẽ dc trả lương nhé.
vupicaso
TÍCH CỰC
7 năm
Con máy bay này đẹp nhưng tiếc là ko tiền mua :p
ansongjong
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mua pt3 h thấy con này lại tiết 😔(
sizuki2011
TÍCH CỰC
7 năm
Không thấy nói thời gian bay cho 1 lần sạc là bao nhiêu nhỉ? Mà thời gian sạc đầy mất bao lâu?
@sizuki2011 Theo quảng cáo thì 27' mà thực tế thì chắc tầm 20-22' (có nhiều clip test rồi, con phantom 4 theo quảng cáo 28' thì bay thực tế tầm chục lần thì cũng rơi vào tầm đó), pin con phantom 4 to gấp rưỡi con này sạc nhớ đâu khoảng 2 tiếng thì phải (tại hay gắn vô dock sạc chứ cũng ít ngồi canh), con này chắc tầm 1 tiếng hơn.
vinh9ngon
ĐẠI BÀNG
7 năm
@sizuki2011 bạ ko đoc het bài ak bay 27 phút.con sac ko bit
sizuki2011
TÍCH CỰC
7 năm
@vinh9ngon Thank bạn. Mình chỉ đọc phần trên, không chú ý đến mấy hình bên dưới
thinhmaya
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tốt, đẹp, giá hợp lý
xuanlinh
TÍCH CỰC
7 năm
Chỉ biết ngồi nhìn ngắm thôi. Kinh phí chưa cho phép 😔
ntlvn
CAO CẤP
7 năm
Nhìn đã thiệt. Tuy ko có chơi Drone và thích quay phim chụp ảnh nhưng nhìn nghiền ghê. Chắc nó giảm giá xúc một con về nghịch 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019