Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay MacBook Pro with Touch Bar: cảm ứng mượt hơn cả iPhone

sonlazio
14/11/2016 11:37Phản hồi: 415
Trên tay MacBook Pro with Touch Bar: cảm ứng mượt hơn cả iPhone
Mình rất hiếm khi dùng từ xuất sắc cho một sản phẩm nào, nhưng riêng phần Touch Bar trên MacBook Pro mới thì rất khó để tìm được từ nào diễn tả tốt hơn. Nó mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới, giúp chúng ta hoàn thành công việc nhanh hơn nhiều lần nhưng lại rất dễ để làm quen. Với người học nhanh như mình thì chỉ khoảng 5 phút là đã mày mò xong đủ để hiểu sơ về hệ thống này, tất nhiên là với mỗi phần mềm khác nhau thì bạn sẽ học lại, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng, tin mình đi.

Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-18.jpg
MacBook Pro with Touch Bar hơn máy thường khoảng 300$, nhưng nếu bạn có ý định mua máy thường thì hãy bỏ ý định đó đi, 300$ cho bản có Touch Bar và cấu hình mạnh hơn rất nhiều là hoàn toàn xứng đáng. Không chỉ Touch Bar mà phiên bản này còn bổ sung thêm cả cảm ứng vân tay Touch ID.

TouchID:

Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-5.jpg
Nói về TouchID trước, cảm biến vân tay này là nút bấm cứng chứ không chỉ là phím cảm ứng như mình tưởng tượng trước kia. Nó cũng tương tự nút Home của iPhone 6s, tức bạn sẽ bấm xuống được. Để mở khóa máy thì bạn chỉ cần chạm vào là đủ, không cần phải nhấn xuống.


Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-6.jpg
Cảm biến TouchID trên MacBook Pro mới rất nhạy, bạn chỉ việc bấm vào nó kể cả khi ở chế độ sleep để máy tự động mở lên. Do sử dụng SSD mới có băng thông cao (3000MBps) hơn mà chỉ khoảng chưa đầy một giây thì máy đã sẵn sàng hoạt động, tính từ lúc chúng ta chạm vào phím Nguồn.

Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-9.jpg
Touch Bar:
Trước khi trải nghiệm Touch Bar, mình vẫn chửi Tim Cook. Xin thề với các bạn là mình thấy việc bổ sung thêm một cơ chế điều khiển mới ra rất phiền, nó làm chúng ta phải làm quen lại rất nhiều mà không phải ai cũng có thể học lại một cách dễ dàng. Đó là chưa kể đến việc khi trình diễn trên sân khấu thì Touch Bar này bị giựt giựt, nhất là khi tăng giảm âm lượng hay chỉnh độ sáng màn hình.

Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-2.jpg
Xin lỗi Cook, mình đã sai. Hóa ra Touch Bar lại là thứ ấn tượng nhất của MacBook Pro mới, nó siêu mượt, siêu trơn tru, phản hồi cực kỳ xuất sắc thì thao tác chạm, vuốt cho đến tốc độ đáp ứng. Xem video, để ý những phần chạm tăng giảm âm lượng hay độ sáng màn hình, bạn sẽ thấy nó còn mượt hơn cả iPhone. Tạm chưa nhắc đến việc không có cổng USB A, không có khe đọc thẻ SD, Touch Bar là đủ lý do để mua MacBook mới.

Cần lưu ý: những bạn không làm hình nhiều, không chỉnh sửa video nhiều hay làm các tác vụ chuyên dụng thì có thể sẽ không thấy được tác dụng nhiều của Touch Bar. Nhưng những người còn lại thì sẽ thấy nó thật sự xuất sắc, nó thật sự thay đổi cách chúng ta làm việc, nhanh chóng hơn rất nhiều. Một tay chạm Touch Bar, một tay dùng Trackpad hoặc bàn phím để điều khiển, quá ngon.

Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-12.jpg
Sẽ rất dài để nói về Touch Bar, các bạn có thể xem sơ qua video mình thử nghiệm nhanh Touch Bar để dễ hình dung. Cứ tưởng tượng mình có thể chỉnh sửa màu sắc, thêm chữ vào hình, chỉnh sửa nổi dụng, màu sắc, format của chữ mà không cần đụng đến chuột hay trackpad, quá tuyệt vời.

Quảng cáo


Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-11.jpg
Với người bình thường, khi chúng ta gõ văn bản thì Touch Bar sẽ tự động đưa ra những từ gợi ý, hoặc hiển thị những hình emo dựa vào những gì chúng ta gõ. Ví dụ như gõ từ love thì trái tim sẽ hiện ra...

Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-17.jpg
Do đây mới là bản thử nghiệm mà mình chưa thể chia sẽ kỹ hơn. Hẹn gặp lại các bạn ở bản chính thức.



Xin cám ơn www.phongquoc.vn - chuyên bảo hành Surface Book / Surface Pro 4 / Laptop / iPhone Mỹ. Hot-line: 0937171727. Địa chỉ: 402 Nguyễn Đình Chiểu, Q3, TP. HCM.

Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn.jpg

Quảng cáo


Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn.jpg Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-16.jpg Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-3.jpg Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-4.jpg Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-7.jpg Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-8.jpg Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-10.jpg Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-13.jpg Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-14.jpg Tren_tay_Macbook_pro_touch_bar_tinhte.vn-15.jpg
415 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hic, nhìn lướt cái touch bar khoái thiệt, chỉ mong góp đủ lúa mua bản không touch bar thôi mà giá cũng 1500$ rồi
xuankage
TÍCH CỰC
7 năm
@Nightowl756311 nâng bi thấy ớn, cái méo gì cũng best, lố quá o_O
@xuankage Vậy thì bạn tìm cái nào best hơn để mà đưa ra phản biện đi chớ. Giờ nó best thì phải shut up sao? Review mà kg dám nói nó best hay nó worst thì review làm gì?
hieudd
TÍCH CỰC
7 năm
Quá ngon. Gom lúa xúc.
Đẹp. Thanh touch bar nhìn chất wa. Đẳng cấp là đây
ấy dza vẫn thiết kế đó thôi có gì thay đổi đâu mà mấy bạn cứ làm quá lên :eek:
@khanhduy.39n có ai bảo nó xâu ak, tôi bảo trước giờ vẫn vậy mà mấy cha mấy mẹ cứ làm quá. đọc xong nhớ lắc não một cái rồi hãy rep :eek:
@khanhduy.39n 😁
Lulu tetinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mua con lap 60 củ nhìn em lấy thấy cũng thèm đấy chứ.
hung_ck
ĐẠI BÀNG
7 năm
cài win vào xem nó ra cái gi
dafug
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hung_ck thi nó sẽ là dãy funtion f1 => f12 truyên thống ,
@hung_ck Các nút ESC, F1->F12... như bàn phím cứng
@hung_ck anh cook có nói rồi mà nhỉ? cài win vào thì nó sẽ hiện F1 => F12
newslove
TÍCH CỰC
7 năm
@hung_ck Người ta làm ra cái máy đã cài sẵn 1 hệ điều hành tối ưu nhất cho nó, bạn thì nđi ngược lại với tiêu chí nhà sx, vậy thử hỏi cái máy có thể chạy windows với touch bar mượt hay không, vốn dĩ ai cũng biết, bạn cũng biết mà lại mở miệng nói câu đó, giống như đang chứng tỏ là bạn ngu thật chứ không phải giả vờ ngu. khi nào họ sx 1 cái máy mà không có hệ điều hành riêng thì hãy nói câu đó. mình xài cả windows và mac os nhưng không phải bênh vực ai cả.
HieuVoSG
ĐẠI BÀNG
7 năm
Prototype???
ilove1520
TÍCH CỰC
7 năm
Macbook có cảm ứng màn hình ko
phu_sy08
TÍCH CỰC
7 năm
@ilove1520 không có nhé
tminhdn
TÍCH CỰC
7 năm
@ilove1520 Hỏi thì ko ra hỏi, chẳng thấy dấu chấm hỏi cuối câu ở đâu. Mà cũng ko biết đang hỏi ai? Ko biết là hỏi anh em trong forum hay hỏi cái đầu gối?
Mà mấy cái này google cũng ko thiếu, lên đây hỏi chi vậy?
ilove1520
TÍCH CỰC
7 năm
@tminhdn Ai mà ko biết mac ko có cảm ứng, ý hỏi mỉa mai thôi, ngờ u vãi
tminhdn
TÍCH CỰC
7 năm
@ilove1520 có câu hỏi nào mà ko có dấu ? :v ngu vãi :v
Đẹp quá, màu grey còn đẹp hơn nữa

Mình đang ở Canada (chưa tính thuế Ontario), giá còn chat hơn bên Mỹ nữa 😔

tiendatts
TÍCH CỰC
7 năm
đẹp quá
sao bài bình luận cứ nói không thực hiện được những thao tác này với các sản phẩm laptop khác nhỉ @@... mình không nghĩ surfacebook lại không thực hiện được :O
@Carvalho1986 Ý mềnh là thế haha
@Nguyễn Đại Huệ Nguyên cái màn hình nhưng app hỗ trợ lại ít mình dùng sf như laptop thường =)) nghét cái bàn phím phải đặt lên mặt phẳng nên nó ko thoải mái bằng bàn phím thường, thao tác bằng cảm ứng gây mỏi tay hơn dùng chuột tay ít phải di chuyển, bấm phím tắt nhanh hơn dùng cảm ứng
@bomduc vậy huh =))... chắc do mình hẻo vẫn xài em asus cùi bắp nên không biết, toàn coi video review... mà chọt chọt e sf cũng thấy hay hay mà =))... Cơ mà giang hồ đồn thổi chưa xài hàng apple thì chưa biết nó sướng cỡ nào ắt phải là có nguyên nhân ^_^.
@Nguyễn Đại Huệ Bền bỉ với thời gian, máy chạy luột chuột dùng thích mình thích Mac nhất vẫn là ở giao diện và chuột, ghét Mac là bọn MS sản xuất Office cho nó như có nhưng may mà còn cho có =)), dùng office của apple không tương thích :v, hợp thời trang nên có hứng làm việc hơn 😆
Vy Hải
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mắc quá
Mình chưa có để dùng nhưng hôm trước xin thử độ 10' ở ngoài Apple store thì thấy chả có gì để chê.
Các bạn chê là chưa dùng hoặc gato/anti
menx
TÍCH CỰC
7 năm
@Hổ Báo Cáo Chồn Store nào vậy bạn? Mẽo?
@menx Mình ở Mẽo nhưng hôm trước mình thử là ở Apple store chỗ Regent street ở London, hôm đó mình đi công tác bên đó
Lại khen nữa 😁
Nghe giang hồ đồn cái TB này dùng như tổ hợp 96x69 phím tắt :D
không biết chạy win vào thì cái touch bar chạy thế nào nhỉ.
newslove
TÍCH CỰC
7 năm
@Vuvhuong Nó sẽ không hiện dc các icon như mac os đâu b, vì nó phụ thuộc vào các developer tinh chỉnh cho nó khi viết phần mềm, nên qua windows thì xác định chỉ vài icon đơn giản chứ không có đầy đủ và trơn tru, đôi khi ko có driver để nó chạy dc TB này
đoạn nhạc với chỉnh sáng tối chất thật 😁
ngoctien
ĐẠI BÀNG
7 năm
Quá đẹp và Ngon 😁
Máy mình chưa hư nên chưa có nhu cầu nâng cấp.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019