Người ta nói gì về MacBook Pro 2016: TouchBar khen chê lẫn lộn, khen màn hình, thiết kế, chê USB-C

Duy Luân
14/11/2016 21:1Phản hồi: 89
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Theo mình thì lời khen là từ các người đang dùng macbook từ trước. Vì macbook mới tất nhiên là phải hơn macbook đời cũ. Và bổ sung tính năng cải thiện hiệu suất tất nhiên nó phải có cảm giác tốt hơn. Nhưng ở khía cạnh người chưa dùng macbook thì sự cải tiến này là chưa đủ đột phá để người ta chuyển sang dùng macbook. Nó chỉ khắc phục được một số điểm yếu của chính mình để giữ được khách quen. Chứ nó chưa thực sự để thu hút được thị phần. Mình nghĩ vậy.
SángNC2
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân rất thích những bài viết của bạn!
bminhha
ĐẠI BÀNG
7 năm
Theo mình cái usbc là cái chán nhất của Apple. Mình xài macbook 12' cực kỳ khó chịu so với mba. Nếu nhiều người phê phán Apple thì hãy đọc bài này. http://www.geek.com/apple/apple-will-be-forced-to-use-micro-usb-chargers-by-2017-1587862/
Thằng uỷ ban EU nó ra luật rất bựa nhằm móc tiền và hãm các gã khổng lồ của Mỹ.
JoMinn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình thì thường chỉ sử dụng MBP bản 13" nên lưu ý bản này nhất. Sau khi đọc các review thì thấy pin bị kém đi khá nhiều, giá tăng lên 500usd so với đời trước (Bản MBP13 ko TouchBar thực tế chỉ có cấu hình của Macbook Air bên trong) thì thấy chán ngán luôn, vẫn có đủ khả năng mua nhưng thực sự thấy nó không đáng.

Cũng như nhiều người mình cảm thấy rất thất vọng khi không có slot cho SDHC vì nó vốn rất mỏng ko ảnh hưởng đến độ dày của máy nếu được thêm vào. Mình dùng MBP2012 với 8GB Ram và 256GB SSD, 4 năm sau máy mới vẫn từng đó dung lượng khiến lý do muốn nâng cấp máy của mình không còn, bởi chip của intel mọi người đều biết hiện nay tập trung vào giảm lượng điện tiêu thụ và nhiệt độ phát sinh chứ hiệu năng chẳng cảm nhận được nhiều khác biệt.

Tim Cook thực sự khá là tệ, ông ta giống một con buôn muốn nâng cao lợi nhuận biên bằng mọi giá hơn. Dưới sự lãnh đạo của ông ta các dòng SP của Apple loạn cào cào. Macbook đáng nhẽ phải là MacBook Air mới, MacBook Pro bản không TouchBar phải có tên là Macbook, còn bản có Touchbar 13”,15” phải là MacBook Pro thì khách hàng mới dễ phân biệt và gọi tên. Nay thì gõ cái tên và phân biệt model thôi cũng khiến người ko hay đọc thông tin công nghệ bối rối. Chưa kể cách đặt giá các sản phẩm cũng thật là loạn, bán máy cấu hình cũ giá không hạ chút nào.

Trước các sản phẩm của Apple mình mua về mỗi khi đọc thông tin mới hay review đều nhận thêm những điểm cộng vô cùng lớn mà Apple ko hề nói đến trong lễ ra mắt. Còn giờ các sản phẩm hiện nay mỗi khi có thông tin mới đều là những thông tin tiêu cực (2 cổng ThunderBolt3 bên phải không fullspeed, pin không đạt được thời lượng như quảng cáo, Ram DDR3…) dù chỉ mỗi thứ 1 chút nhỏ nhỏ nhưng đủ mình thấy không thoải mái và cảm thấy như họ đã giấu ko nói trong lễ ra mắt.

Nếu ko vì MacOS và những trải nghiệm phần cứng trước đây với các đời máy Mac mình có lẽ đã nhảy sang Win rồi. Đúng là lần đầu tiên khi muốn đổi máy mà không biết chiếc laptop tiếp theo của mình sẽ là máy gì. Lần đầu tiên từ khi sử dụng Apple từ 2008 đến nay cảm thấy Apple có dấu hiệu đi xuống thực sự. Hai ông bạn đồng nghiệp của mình vừa rồi đã đổi từ MBP sang Lenovo.

MBP mới vẫn là chiếc laptop tốt, nhưng cái cách đặt giá và cách thu phí mỗi linh kiện cần nâng cấp cũng như chiến lược hiện nay của Apple dưới thời Tim làm mình ko đặt niềm tin vào sự sáng tạo cũng như cách làm khách hàng vừa tự hào vừa hài lòng vốn là truyền thống của hãng nữa.
@JoMinn Đặt tên loạn cả lên, giờ mỗi lần gg phải đánh tên thật chính xác, vậy mà thông tin gg trả về còn lung tung, rất mất tgian. Muốn so sánh giá giữa các tiệm thôi cũng mệt.
aloha199x
TÍCH CỰC
7 năm
Với những ai dùng laptop là chính quen dùng trackpad thì cái touchbar này có vẻ ổn vì 2 tay thao tác trong 1 khoảng nhỏ, còn ae quen dùng desk và combo phím + chuột rời đảm bảo thoải mái và nhanh thì đưa cho cái lap nào cũng vậy, dù có hay k có touchbar thì cũng éo muốn dùng :v
Ý kiến cá nhân mình và vài người bạn.
mrkissn
TÍCH CỰC
7 năm
tôi thì chê nó vì nó mắc quá KO CÓ TIỀN mua =))) nếu có tiền thì ko chê cái gì =))
@mrkissn bạn nghĩ như vậy vì bạn chưa xài thôi. Chứ máy móc mà dùng ko như ý thì nó khó chịu lắm. Mình nói chung chứ ko nói Mac mới nhé.
mrkissn
TÍCH CỰC
7 năm
@ghostkinglee dạ thưa anh nhà em đang dùng macbook 12 chả thấy khó chịu gì 😁
@mrkissn chắc chỉ dùng lướt fb vs xem youtube, kaka.
Mỗi phần mềm hiện nut 1 kiểu thì khi dùng ko nhìn chằm chằm vào TB mới lạ 😁
Chưa kể thiếu các cổng kết nối cần thiết. Cái USB-C nói thật chỉ nên trang bị 1 cổng là đủ, để dành chỗ còn lại cho USB-A vs SD thì hay hơn là chơi đến 4 USB-C. H rất bất tiện khi phải mua 1 đống dock vs dây chuyển đổi. Tưởng mỏng hơn chứ hoá ra lại cồng kềnh hơn.
Nói chung vẫn bảo lưu quan điểm là Macbook Pro 2015 đáng tiền hơn.
Mod Duy Luân đang hóng con này để quyết định xem có mua ko tôi hiểu 😁
Bữa live stream thấy giới thiệu tới 15" là thấy thím ấy rục rịch phấn khởi.
Nhưng tới lúc nói đến giá...thấy thím Luân hơi e dè đôi chút :v
Thực sự mà nói con này ko ngon thím Luân ạ. Nếu thích thì mua thôi.
Con 15 inch tiêu chuẩn bản xài card 450 radeon pro. Ssd 256 hoặc 512 thôi.
Mua con max cấu hình hơn 100 triệu thấy cũng ko có gì đặc biêt.
Tui cũng định mua mà phân vân quá, ko lẽ mua con 2015 chứ :v
Quan điểm cá nhân, con này ko ngon.
@chuyenvientuvan Mình mua con cấu hình max, ko quan tâm card đồ họa, thực ra là ko quan tâm cấu hình :D chỉ quan tâm SS512 thôi
chắc ông này ngáo...
đó là 1 phần lý do vì sao mình xài Surface Book, nút nguồn nằm trên đỉnh bên trái 😃
thì thế giới nhiều công cụ, đều thiên về bên phải 1 cách mặc định, đó là thiếu sót lớn của bọn thiết kế
vấn đề nó nằm bên phải 😃)
Thich touch bar đẹp kinh
osama.lyduc
ĐẠI BÀNG
7 năm
vãi cả cổ luôn phải cúi lên xuống, cái màn hình laptop bao nhiêu inch, với lại khoảng cách ngồi làm việc là bao nhiêu mà kêu cổ phải đưa lên xuống. Và cái touchbar đó nó nằm ngay dưới cái màn hình, mà vùng đó mắt vẫn nhìn xuống bình thường và ko mấy khó chịu. Trong khi tay làm việc thường để lên bàn phím, do đó thao tác nhanh hơn nhiều so với tay phải đưa lên touch vào màn cảm ứng, và càng nhanh hơn, khi thao tác đó có thể thực hiện trên tab bar, thay vì phải đưa tay ra đưa chuột tới bấm.
mịa, làm như cái màn hình 100" ko bằng. thanh niên chắc chỉ có dùng chuột, hoặc chỉ ngồi ngó cái máy tính mới nói như vậy.
Những điều này mình nói ra, từ những thao tác rất bình thường hằng ngày khi làm việc trên máy tính kết luận như thế. Còn thanh niên mà nói cổ phải luôn đảo trừ phi ko làm việc trên laptop mà làm với màn quá to, hoặc làm việc trên giường nên mắt với cổ mới phải đảo lên xuống điên loạn như vậy.
th4nlinh
TÍCH CỰC
7 năm
Không xử lý ảnh nhưng mình đánh nhạc nhiều. Thấy apple trình diễn vụ dj trên thanh touch bar cảm thấy nhẢm nhí.
e nghĩ touchbar chỉ dùng cho dân dồ hoạ dùng PS, AI nhiều mới thấy hay chứ dân khác thấy thường à.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019