Intel sẽ rút khỏi mảng wearable, chuẩn bị sa thải bớt nhân viên?

Duy Luân
19/11/2016 7:13Phản hồi: 20
Intel sẽ rút khỏi mảng wearable, chuẩn bị sa thải bớt nhân viên?
Khi Intel mua lại công ty Basis vào giữa năm 2014, người ta đã hi vọng rằng việc này sẽ giúp thúc đẩy mảng wearable của Intel phát triển. Nhưng đáng buồn thay mọi chuyện không được như vậy, trang TechCrunch tiết lộ Intel đang lên kế hoạch rời khỏi mảng kinh doanh này và sẽ sớm sa thải nhân viên thuộc khối Thiết bị Mới. Nếu đúng thật thì đây sẽ là động thái mới nhất của Intel trong việc tái cấu trúc lại tập đoàn để tập trung vào những mảng sinh lời trong dài hạn. Công ty cũng đã từ bỏ việc làm chip di động mà cụ thể là dòng Atom tầm thấp để chuyển sang chiến lược 5 trụ cột: bán dẫn, đám mây, thiết bị kết nối, bộ nhớ và thiết bị mạng.

Intel bắt đầu ra mắt các con chip dành riêng cho thiết bị đeo được từ năm 2014, bắt đầu bằng những sản phẩm sức khỏe như chiếc tai nghe thông minh và bô sạc thông minh này. Sau đó công ty thâu tóm Basis, một công ty đã đang kinh doanh đồng hồ thông minh và vòng đeo tay sức khỏe. Nhưng kể từ khi ra mắt, thiết bị của Basic đã gặp nhiều vấn đề, ví dụ như sản phẩm đầu tiên bị cho là dễ bắt lửa và đã không còn bán trên thị trường từ đầu năm nay. Bên dưới là một đồng hồ theo dõi sức khỏe khác của Basis nhưng nó chưa được công bố, và với động thái trên thì nhiều khả năng sản phẩm sẽ không bao giờ thấy được ánh mặt trời.

Intel_Ruby_Basis_thiet_bi_usc_khoe.jpg
Nguồn: TechCrunch
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mảng này không có nhiều tương lai rồi. Bỏ cũng đúng.
@Hanhphuc2090 sure! ngay cả aw cũng đang vật vả giảm thị phần và nhu cầu ít. Nói chi đâu xa bên android đt báo ào ào nhưng sw bên android cũng mong manh vì nhu cầu ít.

cpu intel trùm hao pin muốn tiến vào thiết bị đeo cũng khó vì thế nên dẹp là đúng rồi.
@Hanhphuc2090 phát triển chip rồi gia công bán cho apple ! intel nắm công nghệ không dây và nhiều bản quyền khác rất hay
đồng hồ thông minh giá rẻ rẻ(có thương hiêu) thì mình cũng mua một cái chứ bán 6-8 tr thậm chí chục củ trở lên thấy sao sao ( không tính đồ cùi TQ). giá 6-8tr làm 1 cái citizen hay Casio đeo cho sướng tay 😁
Riêng chuyện 2-3 ngày phải sạc pin 1 lần là thấy không ổn rồi.
Vụ thiết bị đeo đc này (điển hình là smartwatch) có vẻ giống như 3D ngày xưa. Rầm rộ đc 1 thời gian rồi lặng lẽ giải tán.
@ragefighter Smw dùng để hỗ trợ smp,mua về cảm thấy nó hỗ trợ đc công việc của bản thân hẵng mua còn cảm thấy thích khoe của thì cứ làm đồng hồ cơ cho nó ha oai 😆
@8800 Carbon Arte Bạn nói thế thì bạn sẽ không hiểu được cảm giác của đứa nghiện đồng hồ, nghiện đây K phải chỉ là đi mua đồng hồ đắt xịn, nghiện đây chính là rất khó rời tay ra khỏi đồng hồ.

Mình K quá tiêu cực khi cứ 5 phút nghía đồng hồ một lần nhưng khi đưa tay lên mà nó hết pin thì siêu khó chịu. Còn hết pin mà kêu cất vào Balo thì mình K làm dc vì lúc đó cảm giác khó chịu còn nhiều hơn.
@kut3prince9x sw làm gì gọi là hỗ trợ chứ thực tế sạc mỗi ngày là thấy oải và phiền rồi. Giống chạy xe mà coi tin nhắn qua màn hình tí tẹo sw càng dễ tai nạn hơn, còn nghe cuộc gọi thì tai nghe bluetooth phẻ hơn.

Đồng hồ cơ trước giờ xem là món trang sức mà chứ xem giờ thì đt đã thay thế khá nhiều vụ xem giờ giấc.
Chưa thấy thuyết phục lắm để mua 1 cái smartwatch ngoài mấy tính năng như nhịp tim, bước chân, xem tin nhắn thì ko thoải mái lắm khi xem trên màn hình bé xíu.
Smartwatch chỉ có cái hay là thay đổi mặt nhìn lạ lạ thôi.
@8800 Carbon Arte Dần dần thành Cybog lun. Hy vọng mốt có tai nghe bluetooth có màn hình cảm ứng giá nhè nhẹ trải nghiệm chứ Sony giá sốc quá còn thím Huawei ảo tưởng giá luôn. Mình nghĩ cái này thiết thực hơn khổ nỗi nó to và pin chưa ok lắm
chậm chân mảng chíp đi động, giờ bỏ câi này nữa.
Tiền bỏ ra mua basic giờ bỏ bể. Khốc liệt.
Intel có vẻ thất bại ở mạng di động nhỉ.
Mảng smw có vẻ rất lèo tèo bỏ cũng đúng. Chip di động thì mấy con atom yếu sinh lý
Có đồng hồ là chuẩn,chả thấy sw có lợi gì lắm, đọc thông báo khó chịu trên màn bé tí, đồng hồ mà lại phải sạc miết.
Thì chính SW chỉ là thiết bị hỗ trợ cho SP nên suy cho cùng nó cũng đâu hơn SP được.
Cái này tùy nhu cầu từng người. Mình căn cứ vào 2 thực tế. 1 là tình hình doanh số của SW. 2 là đã gặp 2 trường hợp mua SW 1 thời gian rồi bán lại (1 Android W, 1 AW). 2 ông này dân làm ăn, dùng đt liên tục nên mua SW để hỗ trợ công việc như bạn đã nói. Tuy nhiên lí do bán lại cũng như mình đã nói, đặc biệt là vụ màn hình bé khó thao tác khi nhắn tin gọi điện, mà họ đi ô tô chứ không phải xe máy nên điều kiện thao tác tốt hơn người khác nhiều.
@LRA mình nói rồi vì smw chỉ là 1 thiết bị hỗ trợ smp nên mình k thao tác nhiều trên smw,cũng vì nó là thiết bị hỗ trợ nên nó k cần thiết phải có vì trước nay k có smw thì cũng đã có ai kêu gì đâu...
Chủ yếu mình sử dụng là xem giờ, biết đc cái gì đang diễn ra để quyết định có rút đt ra k hoặc nếu trên ô tô thì trả lời trực tiếp bằng mic + loa ngoài trên smw luôn vì trên ô tô yên tĩnh và riêng tư hơn,thay vì bạn phải kẹp cái đt vào cổ để nc hay là ngó ngó xuống chỗ để đt để nhấc máy mở loa ngoài thì khá là nguy hiểm....smw của mình k sử dụng quá nhiều để mà thao tác xem tin nhắn các thứ..chủ yếu xem tin nhắn của ai nội dung chủ đạo thông qua vài keyword đầu tiên....mail của ai gửi,có phải mail công ty hay k để mở đt ra check nội dung của nó là gì...xem ai đang gọi tới,smw có rung trên cổ tay + loa để phát chuông nên 100% sẽ k bao giờ miss cuộc gọi, nếu quan trọng thì dừng lại ra 1 góc để nghe vì nhiều khi đt để túi quần đi ngoài đường ồn ào chả biết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019