Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tổng hợp review Surface Studio: màn hình đẹp, cảm giác vẽ tự nhiên, nhận diện cổ tay chưa ngon,...

ND Minh Đức
19/11/2016 4:39Phản hồi: 165
Tổng hợp review Surface Studio: màn hình đẹp, cảm giác vẽ tự nhiên, nhận diện cổ tay chưa ngon,...
Thiết kế đẹp, cao cấp, sang trọng, tối giản, màn hình cảm ứng cỡ lớn, chất lượng hiển thị đẹp, cảm giác đầu bút vẽ trên màn hình tự nhiên, núm dial có menu tương đối rối, chưa hỗ trợ nhiều ứng dụng thiết kế bao gồm cả Photoshop, khả năng nhận diện cổ tay và phân biệt thao tác điều khiển với việc vẽ trên màn hình cảm ứng vẫn còn kém,... chính là một số đánh giá mà những trang công nghệ lớn trên thế giới đã nói về Surface Studio - cỗ máy tính all in one được Microsoft cho ra mắt gần đây hướng tới đối tượng người dùng thiết kế chuyên nghiệp. Bên dưới đây là chi tiết hơn về review, mời các bạn tham khảo.

Theverge: "Surface Studio là một thứ độc đáo và là dấu chỉ cho một sự đột phá thật sự mà chúng ta chưa từng thấy ở thế giới PC trong những năm qua."


danh_gia_surface_studio_Tinhte_5.jpeg
Anh Tom Warren bên theverge đánh giá khá cao mức độ hoàn thiện và thiết kế của Surface Studio với sự bóng bẩy, sang trọng và thiết kế rất mỏng. Màn hình cảm ứng cỡ lớn giống như một chiếc máy tính bảng khổng lồ với chất lượng hiện thị đẹp, cho phép Tom có thể kéo toàn bộ màn hình lại gần, bẻ xuống và đọc báo giống như xài tablet mặc dù chính anh cảm thấy hơi dị chút xíu. Màn hình được điều chỉnh góc nghiêng hoặc độ cao bằng một nút bấm đơn giản ở cạnh bên. Ở góc độ thấp nhấp thì Surface Studio vẫn không nằm phẳng trên mặt bàn mà vẫn nghiêng một góc 20 độ.

danh_gia_surface_studio_Tinhte_6.jpeg
Ở chế độ vẽ, Surface Studio đi kèm với thiết bị giá 99 đô gọi là Surface Dial. Đây là một núm tròn đặt trên màn hình, sử dụng 2 viên pin AAA và có thể hoạt động với cả máy chạy Windows 10 qua kết nối Bluetooth. Trong quá trình sử dụng, Tom cầm bút vẽ bằng tay phải, đặt Surface Dial ở bên trái và anh cho rằng cảm giác sử dụng là khá tự nhiên. Người dùng có thể chạm vào trên màn hình, xoay núm Dial hoặc chạm và giữ để truy cập vào các menu, công cụ,... Phần lớn các menu và thanh công cụ sẽ di chuyển theo tới bất cứ nơi nào người dùng đặt.

danh_gia_surface_studio_Tinhte_4.jpeg
Về cảm giác vẽ, độ chính xác và độ trễ của bút trên Surface Studio có thể tương đương với trên bàn vẽ Cintiq của Wacom, đồng thời có thêm một số cải tiến khác về mặt tính năng và hiệu suất. Mặc dù công nghệ khác nhau, anh Lawrence Mann (một nhà thiết kế theverge mời về xài thử Surface Studio) cho rằng nếu so ra thì Surface Studio được cho là có thống nhất được các công cụ thiết kế với tính chặt chẽ hơn so với việc dùng cùng lúc 2 công cụ ngang hàng là chuột và bút stylus như trên Wacom.


danh_gia_surface_studio_Tinhte_7.jpeg
Tuy nhiên, hiện vẫn còn khá ít các ứng dụng hỗ trợ Dial. Trong danh sách của Microsoft chỉ mới có 20 ứng dụng và phần lớn chỉ có các chức năng cơ bản như zoom và cuộn hoặc tùy chỉnh âm lượng hệ thống. Đặc biệt Photoshop vẫn chưa hỗ trợ xài Dial và do đó, cần phải có thêm một hệ sinh thái ứng dụng để khai thác tối đa khả năng của công cụ này. Mặc dù sức mạnh phần cứng chưa phải là cao cấp nhất nhưng Surface Studio không chỉ là một cỗ máy thiết kế mà còn có thể dùng làm PC chơi game. Mặc dù không thể chơi max setting các game khủng hiện tại nhưng vẫn chạy được một cách trơn tru.

Tất cả các cổng kết nối đều ở mặt sau máy nên nếu đặt sát tường thì sẽ hơi khó tiếp cận một xíu. Tùy vào tác vụ người dùng chạy nặng hay nhẹ mà tốc độ quạt cùng tiếng ồn cũng thay đổi theo. Chạy thử một số game hoặc xử lý video, độ ồn tăng lên đáng kể.

Engadget: "Giá cao và việc thiếu khả năng nâng cấp của Studio có thể khiến nó khó bán trong thị trường nghách,đặc biệt là đối với những người đã gắn bó với Wacom"

Anh Devindra Hardawar bên Engadget nói kỹ hơn về màn hình 28 inch độ phân giải 4500 x 3000 (13 triệu điểm ảnh) của Surface Studio. Màn hình tỷ lệ 3:2 cho cảm giác hơi khác biệt so với màn hình rộng dùng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên chất lượng hiển thị hình ảnh tốt với khả năng chuyển nhanh từ hệ màu SRGB và DCI-P3, cho dải màu tốt hơn, đẹp hơn, yếu tố cần thiết cho những người làm video, hình ảnh,...

danh_gia_surface_studio_Tinhte_1.jpeg
Chi tiết hơn về sức mạnh phần cứng, đặc biệt là card đồ họa. Theo điểm 3DMark của Engadget thì GPU của Surface Studio kém hơn khoảng 20% so với Radeon RX 480. Máy chạy game Overwatch tại độ phân giải 1080p, setting high với fps khoảng 60, Gear of War 4 chơi được tại 50 fps với setting đồ họa ở mức trung bình. Với sức mạnh này, mặc dù có thể chơi được game nhưng ở mức độ ultra setting hoặc VR thì có thể Surface Studio sẽ không thể đáp ứng được trọn vẹn.

danh_gia_surface_studio_Tinhte_3.jpeg
Lại nói tới khả năng vẽ vời. Mấy anh bên Engadget cũng mời về một nhà thiết kế là Alexander Sapountzis để xài thử Surface Studio. Anh này đã có một thời gian vẽ trên iPad Pro và phải mất một thời gian anh mới làm quen được với độ nghiêng và tư thế đặt của Surface Studio. Anh này cho biết cảm giác về sự tiếp xúc giữa màn hình và bút là khá tốt, tuy nhiên, khả năng bỏ nhận diện cổ tay lại không ngon như iPad Pro, đồng thời những menu phần mềm quanh núm Dial đôi khi chiếm chỗ gây khó chịu, từ đó ảnh hưởng tới quá trình sáng tác của anh.

Khi muốn dời một hình ảnh đi đâu đó trên màn hình bằg ngón tay, máy đôi khi không nhận diện được điều này mà hiểu là muốn vẽ, kết quả là một đường dài không mong muốn xuất hiện.

Cnet: "màn hình lớn và góc thấp là lợi thế lớn khi bán hàng"

Quảng cáo



danh_gia_surface_studio_Tinhte_8.jpeg
Tương tự như mấy anh Theverge hay Engadget, anh Dan Ackerman bên Cnet cũng đánh giá cao thiết kế, mức độ hoàn thiện của Surface Studio, cũng phàn nàn về vụ đặt toàn bộ cổng kết nối ra phía sau máy, chưa hỗ trợ nhiều ứng dụng. Mấy anh này cũng mời nhà thiết kế Nick Cogan về test thử. Anh này là một người thường xuyên xài bàn vẽ Wacom Cintiq để sáng tạo các sản phẩm công việc. Nick cho biết cảm giác vẽ trên Surface Studio khá tự nhiên, đặc biệt là cảm giác đầu bút, thích màn hình to và độ nghiêng của máy. Tuy nhiên anh cho rằng thanh công cụ, menu tùy chỉnh trên núm xoay Dial quá cầu kỳ, phức tạp, thành ra đôi khi vô tình chọn phải thứ không mong muốn. Cuối cùng, mấy anh Cnet cho rằng nhìn chung giá của Surface Studio khá mắc so với những sản phẩm khác có sức mạnh phần cứng tương đương.

Thomas Pitilli, một nhà thiết kế khác được Cnet mời về đánh giá máy nhận định rằng màn hình kích thước lớn và góc thấp là một lợi thế bán hàng lớn: "Không quan rộng rãi là một điều tuyệt vời. Đối với một nghệ sĩ, làm việc trên mặt phẳng chưa bao giờ là một trải nghiệm tốt. Bạn luôn muốn có một góc nghiêng và thật tuyệt khi Studio làm được điều đó." Tuy nhiên, ông cho biết thêm rằng: "Không chỉ là một công cụ vẽ mà nó còn rất vui vẻ. Giống như Touch Bar của Macbook Pro mới, nó cần phải có sự hỗ trợ của nhiều ứng dụng hơn, giúp nó trở thành một tính năng tiện dụng hơn."

Tham khảo Cnet, Theverge, Engadget
165 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn phê thật !
Đọc cả bài có 1 điểm chung các trang công nghệ đều mời 1 anh chuyên gia về trãi nghiệm rồi nhận xét ^^
Có 1 chuyên gia nhận xét so sánh với Ipad Pro luôn mới ghê ^^ So sánh vui thật =)) và thế là thành 1 lời nhận xét trên title luôn ^^
vntoday007
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Louisch129 Mốt bây giờ mà =))
heocoi69
ĐẠI BÀNG
7 năm
@0932372043 Bạn ơi !!! Muốn ý kiến, đánh giá, nói móc méo, nói đểu ... hay là các thứ nói trước hết thì phải viết cho nó đúng chính tả nha (và phải hiểu ). Không có từ "ASSMIN" như bạn viết đâu bạn ạ. Chỉ có từ "ADMIN" thôi nhé (Administrator).
@heocoi69 😆) assmin = ass-min. Chơi chữ đó 😃)) ko hiểu còn ti toe 😃))
hoatongoc
TÍCH CỰC
7 năm
Có một review rất đáng chú ý mình có coi được trên Utube của channel Tested đó là bút của surface studio này có hiện tượng chưa chạm vào màn hình đã bắt đầu vẽ (ở mức độ lỗi rất nhẹ thôi), nhưng có thể sẽ khiến 1 số người cảm thấy hơi khó chịu, còn lại đa số các đánh giá đều cho điểm ở mức "tuyệt vời". Ngoài ra cái menu của Surface Dial nó chỉ thích hợp khi bạn cầm cục đó ở bên tay trái, nếu bạn là người vẽ thuận tay trái thì có vẻ sử dụng sẽ khó khăn hơn.
icemain
TÍCH CỰC
7 năm
@hoatongoc Ra firmware update là xong thôi, left hand/right hand
Sensation
TÍCH CỰC
7 năm
@hoatongoc Thì bạn cầm bút tay trái và dial tay phải, sao phải xoắn.
sslgvn
TÍCH CỰC
7 năm
@icemain đời đơn giản kinh =)))
@hoatongoc Không hẳn là lỗi, nó giống kiểu SPen của Sam ấy, để gần gần cũng đã nhận tín hiệu rồi. Thường mấy cái bút xịn xịn đều vậy hết, vấn đề là Mic implement software sida nên mới có vụ bút chưa chạm màn đã vẽ rồi, cái này thì fix software đc. Vấn đề chính của cây bút là khi artist vẽ nhanh quá thì bút theo không kịp 😁 Còn so với Wacom thì còn khướt cây bút mới so đc, dù gì Wacom nó dẫn đầu ngành digital art lâu lắm rồi
Chả có lời nào để viết ...một từ đẹp
Tiếp tục phát triển đến thế hệ 2 3 chắc ngon hơn.
letandat610
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đúng là chỉ có tụi Mỹ mới cạnh tranh với nhau nổi thôi.
@letandat610 Chính xác
Razor11
CAO CẤP
7 năm
Vậy là GPU mạnh hơn GTX 1050 Ti luôn rồi
Razor11
CAO CẤP
7 năm
@chàng trai cô đơn 95 https://en.m.wikipedia.org/wiki/Surface_Studio
980M nhé bạn
@Razor11 Nhầm nhưng hàng m yếu lắm
Razor11
CAO CẤP
7 năm
@chàng trai cô đơn 95 vẫn mạnh hơn gtx 1050 ti :v
http://www.game-debate.com/gpu/index.php?gid=3669&gid2=2746&compare=Nvidia GeForce GTX 1050 Ti 4GB-vs-Nvidia GeForce GTX 980M 4GB
@Razor11 Ukm. Nhưng hàng m cho mấy ông thiết kế thi cứ thấy sao ý
có một nổi khổ chỉ những ng hay ra mồ hôi tay mới thấu hiểu khi sd màn hình cảm ứng. thích lắm mà thôi, thôi đành chia xa.
bernerasu
TÍCH CỰC
7 năm
@ncdangson Dùng phân trâu chữa, hơi dơ nhưng hết hẳn
Đẹp quá. Nhìn sang thiệt, cam giác chắc phê lắm.
Ngôn ngữ thiết kế như apple, từ chuột tới ban phím.
@ultimatevn Minh nói la giống giông, chứ có nói là riêng của apple không , có đeo kính thì nhìn, không thì lấy kính lúp ma soi, mắt để trang trí thôi ak
@hoanbnhbg Em chẳng thấy nó là chuẩn mực gì cả. Người nào mà theo phong cách tối giản thấy thế thôi. Những người thích cảm giác đầy đủ khi gõ phím cơ sẽ chọn 1 con chuột vừa tay cầm làm chuẩn mực
hoanbnhbg
TÍCH CỰC
7 năm
@gà múp Với tinhte là chuẩn. Mà nhìn dẹp lép là đã thấy sai sai rồi
@hoanbnhbg 😆) có thể nó tốt vs nhiều người ở đây. Cơ mà định hướng thiết bị của em khác vs những sp của apple tạo ra nên em ko cảm thấy thích
😁
[​IMG]
@If you dont mind Thì còn iPad pro chỉ nhỏ thế thôi. Dùng iPad để vẽ vời với tỉ lệ thu nhỏ so với thực tế là đã thấy k ngon rồi.
@Nokfev Ko bán đc thêm nhiều ipad khi dìm hàng đối thủ đâu
@luuthienloc Gõ phím từ từ thôi bạn 😁
A.R.R.O.W
TÍCH CỰC
7 năm
@Nokfev Nhìn như phiên bản lỗi.
linhduon55
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mấy cái máy all in one giờ nhìn sang chảnh thật
Đẹp và ngon
Vấn đề của Microsoft luôn là ra một cái gì đó mới thì phần mềm chưa được hỗ trợ nhiều, mong các OEM khác sẽ nương theo mà sản xuất ra các sản phẩm tương tự với giá hợp lý hơn, và Microsoft nên cố thu hút thêm các nhà phát triển phát triển hệ sinh thái trên windows 10 cảm ứng. Và nên ra bộ gõ tiếng việt chính thức, mấy bộ gõ ngoài gõ trên app universal đôi khi vẫn bị lỗi
@Archibald_Mclean Bộ gõ tiếng việt Black Ci nó có từ thời mô rồi nhé, tải về mà dùng. Ngon gấp tỉ tỉ lần VK
@Ngô Công Pháp Cái đó gõ trong app .exe bình thường thì bị lỗi ở một số app mình hay dùng
@Archibald_Mclean Mình dùng chẳng thấy lỗi tẹo nào
webzone.vn
TÍCH CỰC
7 năm
@Archibald_Mclean Đúng là không hiểu nổi M$. Bộ gõ telex trên mobile rất ngon. Mà ko thấy đem lên pc. Làm ăn như ... Sh**t
đế kiêm cpu thô và trông hơi lệch lạc
có ai còn nhớ Sony Tap 21 inch ko,còn đẹp hơn con Surface này nhiều
@demonntl Con này mới giống này
00115215002021____1__640x640.jpg
@demonntl Nếu bác đang nói đến con này thì em ko đồng ý được rồi :mad:
nipponx
TÍCH CỰC
7 năm
tưởng tinhte trên tay mới shock chứ 😁
bạn nào có cái ảnh nền chất lượng cao hình con cú thì cho mình xin 😁
Kataklysm
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Pisces.Mist https://alpha.wallhaven.cc/wallpaper/452047
Hình nền chất lượng siêu cao
Mỗi tội màu đen
@Kataklysm Màu đen thì có cơ mà màu xanh xám như trên kia thì k kiếm dc
Nhìn con này rồi tới surpro,sur book thì mình tin là Mic sẽ làm đc 1 e sur phone đỉnh
webzone.vn
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenmanh287 Đỉnh thì đỉnh. Nhưng quan trọng là ít người dùng window mobile quá. Đó là lý do M$ bỏ qua mảng mobile vì nó ko đào ra tiền
lupingzi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@webzone.vn Ko làm hài lòng nên người ta ko mua chứ sao, chưa làm tốt để làm kh hài lòng rồi lại đem con bỏ chợ, đâu phải tự nhiên hàng ngon mà ít ai dùng. Làm ngon như iOS xem có đào ra tiền không hay kim cương :3
@webzone.vn chưa làm tới chứ ko phải bỏ qua b ơi
hoatongoc
TÍCH CỰC
7 năm
Ai cũng than là con SS này mắc, nhưng quên mất rằng cái màn hình cảm ứng của nó nếu bán lẻ thì giá ngang bằng luôn cả cái máy cũng chưa chắc mua được.
email007vn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoatongoc Nó không gọi là màn hình bạn ơi ! Wacom gọi nó là bàn vẽ dòng cintiq. Cảm ứng digitizer 1024 của SS cũng do Wacom làm ra và tinh chỉnh đó bạn. Không biết do anh MIc làm chưa tới hay do Wacom chưa nhiệt tình mà digitizer 1024 hơi ít 1 chút. Mặc dù 2048 thì ít người xài hay cảm nhận đươc hết.
Túm lại thèm quá mà đú không được.😁:D:D
email007vn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Nokfev Con này mình chưa biết. Thật là thiếu xót.:D:D:D
@PTTiT chẳng cần note 7 chi note 4 đã 2048 rồi 😆 smartphone có mình samsung nên không sợ mất miếng còn Walcom đem cái tốt nhất ra bán thì hàng của mình ai mua?
PTTiT
TÍCH CỰC
7 năm
@Blue Buttie Nhầm, Note7 tới 4096 mức lận 😃
xxTKZ
TÍCH CỰC
7 năm
Mấy sản phẩm này chỉ có mấy trang nước ngoài đánh giá khách quan và chuyên nghiệp , đẹp nói đẹp , xấu nói xấu , cái nào chê thì chê khen thì khen , rõ ràng.Chứ ở VN mà đánh giá sản phẩm công nghệ mà mời 1 ông .......................... nhạc sỹ đi đánh giá mới hài 😁
Kataklysm
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đừng bao giờ mua phiên bản đầu tiên của bất cứ thứ gì. Mình mà có tiền thì sẽ đợi studio 2

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019