E đi đèo 3 lần rồi bác ạ, khoảng 15km đèo liên tục mỗi lần. Chở 2 khoảng 110kg, số 2 e kéo suốt 40km/h cũng xót xe lắm. Tuần sau e làm cung Hà Giang cả đi cả về gần 1k km để xem thế nào
@hoangtungst
Đi 36 cũng ko gằn lắm đâu bác, nếu thường xuyên chở nặng và leo đèo thì ok. Đi zin thì đường trường có thể kéo lên 100 đua bơi nhg ít lắm, đi đèo bác cứ thử lên 60 xem, quăng xe luôn 😔
@hoangtungst
Đèo nào cũng cua tay áo nhiều, nhg đc đoạn thẳng hay hơi quanh tí là bọn kía nó kéo cái ọt lên 60, còn mình bò nên lên 40 cứ bị qua mặt tuột đoàn 😔
Sài gòn chỗ nào thay lá côn, làm nồi axelo tốt mấy bác, dạo này đạt mốc 50k km, bắt đầu ăn xăng, nồi bắt kém, mau nóng máy, chạy không đã tẹo nào. tính làm lại để làm 1 tour cho ngon lành. mà giờ nên thay lá zin hay côn indo ta. bác nào có kinh nghiệm help với.
Có một vấn đề mà ít nghe ae trao đổi chăm sóc bảo dưỡng xe. Đó là phuộc trước và sau. Chỉ thấy có một vài ae quan tâm thôi. Con xế lô này nó xuất hiện từ cuối 12/2012 đến giờ cũng xấp xỉ 4 năm. Nếu ai đã sử dụng xe từ trên 1 - 1,5 năm thì đến lúc phải bảo dưỡng phuộc, nôm na là phục hồi phuộc, tức là thay dầu phuộc, cần thiết thay luôn các ron cao su nhằm đảm bảo khả năng vận hành và tính ổn định cao nhất.
Rất có thể do chúng ta chỉ chạy có mỗi con xế lô, đi những đoạn đường quen thuộc nên chưa nhận thấy sự khác biệt và thay đổi của phuộc xe. Vậy đâu là điểm nhận biết đã đến lúc phải phục hồi phuộc. Mình nêu ra một vài hiện tượng, ae bổ sung thêm nhé:
1. Khi đang đi đường bằng phẳng mà ban vào đoạn đường xấu hay đoạn có nhiều gờ giảm tốc xe nẩy xóc rất dữ, không ổn định.
2. Thử đi cấn qua đoạn có 01 gờ giảm tốc xe bị nẩy dựng lên.
3. Đối với phuộc trước, bóp và đạp mạnh cả 2 phanh, nhúng thử phuộc trước xuống, lò xo đàn hồi lại ngay và luôn.
Vậy phuộc còn tốt, nôm na hay gọi là còn hơi, là như thế nào: khi ở 1 chổ nhúng xuống phuộc nảy lên chậm; chạy qua đường xấu hay gờ giảm tốc cho cảm giác xe rất ổn định, không loạng choạng, sàn đuôi. . . hai tay cầm không bị "tức" khó chịu.
P/s: con xe mình đã phục hồi phuộc cách đây gần 2 năm, thật sự không để ý lắm đến sự khác biệt do mÌnh dùng hằng ngày. Thế nhưng mấy ngày trước phục hồi phuộc cho xe vision 2013 của vợ chạy rất êm sau đó chuyển qua xế lô chạy thì trời ơi sao mà quá khó chịu. Đặc biệt là ngày nào cũng chạy qua cái gờ giảm tốc ngoài ngõ. Thế là khi có xe khác để so sánh sẽ nhận ra ngay phuộc xe mình độ đàn hồi không còn êm ái nữa, chắc là phải đi làm phuộc lại thôi.
Xế lô chỉ là xế cỏ thôi, nên sự ổn định của phuộc chỉ đạt ở mức tương đối, không thể hoàn hảo như mấy chiếc racing nên đừng đòi hỏi cao quá. Ae bổ sung thêm ý kiến nhé.
@l4hostpt
bác có nghiên cứu phục hồi phuộc mấy cái lỗ ty nhỏ bắt vô võ phuộc ko, trước có chạy wave tq nhún hơi cứng ra tiệm nó khoan lỗ hơi lớn hơn chút nhún êm hơn còn thốn phuộc kêu cụp cụp nó thay hai lò xo nhỏ dài hơn chút chạy nhún êm ko cụp cụp nữa
Thật ra cái này lúc mới mua có làm một lần vì bệnh cổ phuộc gì nên quất xiết cổ và hồi phuộc tại quán. Giờ 3 năm chắc cũng phải đi làm lại, còn cả cái cổ nữa. Dạo này lái xe hay bị ê bên tay ga lắm. Anh em bắt bệnh thêm cho em với ?
Hwa xem chương trình tưởng niệm người chết do tai nạn giao thông. Sáng chở vợ đi vợ tưởng hnay bị đau người hay sao bò ko quá 30km/h !
mãi mới tìm được nhông 13 hàng hiếm nhưng nó làm cho ya chứ không phải su , nên lỗ trục nó rộng hơn nhông zin , em sợ lắp vào lâu lâu nó nhai toét cái trục máy thì...Có lẽ bỏ bài này
@thamlangtttc
Mình nghĩ đành chấp nhận vụ leo đèo chậm thôi bạn. Hồi xưa,mình đi cub 70 leo dốc tốc độ 30,40km ở số 2 cũng chả sao. Sau đi fu neo chạy 14-35 cũng ì ì depa, với leo dốc. Mình toàn để số 1,2 đi tà tà. Lên đỉnh nhanh có cũng có làm gì đâu. ☺