Trên tay loa di động Dali Katch: thiết kế, hoàn thiện tốt, pin lâu, âm khá, chế độ Warm chưa ngon

ND Minh Đức
23/11/2016 7:6Phản hồi: 58
Trên tay loa di động Dali Katch: thiết kế, hoàn thiện tốt, pin lâu, âm khá, chế độ Warm chưa ngon
Thiết kế đẹp, sang, hoàn thiện khá, tương đối nhẹ, tính di động cao, pin lâu, chất âm ấm, dầy ở chế độ bình thường, phù hợp với nhiều thể loại nhạc đặc biệt là trữ tình, bolero,... là một số cảm nhận khá tích cực của mình ở mẫu loa di động Dali Katch. Tuy nhiên, mức giá 10,5 triệu đồng có vẻ hơi mắc hơn so với những gì mà loa có thể làm được, đặc biệt là ở chế độ boost, 2 dải trầm và cao đôi khi bị đẩy lên quá mức nên có thể tạo kéo đuôi dài, lấn át âm trung, như một hình mẫu của V shape chưa kiểm soát thực sự tốt.


Thông số kỹ thuật cơ bản của Dali Katch:
  • Kích thước: 138 x 268 x 47 mm
  • Cân nặng: 1,1 kg
  • Công xuất hiệu dụng: 50Watt
  • Dải tần đáp ứng: 49 - 23000 Hz
  • Cường độ âm thanh tối đa: 95 dB
  • Driver: 2 tweeter 21 mm, 2 woofer 35 mm
  • Amply Class D
  • Cổng kết nối 3.5mm
  • Bluetooth 4.0 aptX
  • 2 chức năng EQ: Clear và Warm.
Dali_katch_Tinhte_01.jpg Dali Katch có thiết kế tổng thể khá bắt mắt, cho cảm giác sang trọng. Bản mình mượn được có màu xanh dương đậm, ngoài ra loa còn có màu da người, màu xanh,...

Dali_katch_Tinhte_04.jpg
Loa thiết kế dạng đứng, thân dẹp. 2 mặt trước và sau là lớp lưới bảo vệ dạng mắt cáo từ vật liệu nhựa nhưng được sơn phủ khá hài hòa với màu loa, cho cảm giác khá liền lạc. Thiết kế mặt loa bằng nhựa nhưng nếu soi kỹ ngoài nắng thì mới có thể dễ dàng nhận biết.

Dali_katch_Tinhte_14.jpg
Thiết kế dạng dẹp, lại sử dụng các loại vật liệu nhựa nên Dali Katch có trọng lượng khá nhẹ, cho phép dễ dàng di chuyển và cất vào túi xách, ba lô.

Dali_katch_Tinhte_02.jpg
Các cạnh trên dưới và trái phải của loa được bo tròn khá mạnh, làm bằng kim loại và hoàn thiện hơi nhám.

Dali_katch_Tinhte_06.jpg
Phần trên chúng ta có dải các nút điều khiển khá to. Chính giữa là nút tắt mở nguồn kiêm kết nối bluetooth với dải 4 đèn LED xanh dương xung quanh. Cụm 4 đèn này sẽ báo tình trạng pin của loa, đồng thời sẽ nhấp nháy khi đang ở chế độ chờ pair. Xung quanh là các phím điều chỉnh qua lại bài hát hay tăng giảm âm lượng. Đặc biệt là có sự xuất hiện của một phím chỉnh qua lại 2 chế độ EQ của âm thanh. Mình sẽ nói tới các này kỹ hơn ở phần dưới.

Dali_katch_Tinhte_23.jpg
Một cạnh bên của loa chúng ta có một dải da, khi đẩy nhẹ sẽ trượt ra để trở thành một quai xách cho loa. Khá tiện lợi và dễ thương.

Dali_katch_Tinhte_27.jpg
Ở bên cạnh bên dưới có 4 chân bằng nhựa nhỏ xíu để đỡ loa lên. Khi kéo phần dây da ra thì một đường rãnh sẽ xuất hiện, khi muốn thu lại chỉ cần đẩy con ốc vào sát bên trong thì sẽ được cố định lại khá chắc chắn. Mặc dù được cố định khá chắc, chống bung ra gây khó chịu nhưng phần dây này lại khá khó nhận biết và cũng tương đối đẩy ra. Mình đã mất chút xíu thời gian để quen với thao tác đẩy sợi dây da ra ngoài thành quai xách.

Dali_katch_Tinhte_10.jpg

Quảng cáo


Ở cạnh đối diện là một nắp cao su, bên trong là cổng kết nối USB và cổng 3.5mm. Bên trên một chút là cổng sạc điện. Chỗ này mình thấy chưa hợp lý lắm bởi nếu được thì giấu luôn cả vào trong hốc thì có lẽ sẽ liền lạc hơn rất nhiều.

Kết nối bluetooth mạnh, phản hồi tốt, âm lượng lớn so với kích thước, âm ở chế độ clear rất khá, ấm, đầy đặn, chơi được nhiều loại nhạc nhưng đặc biệt là trữ tình, chế độ Warm chưa ngon


Thao tác kết nối loa khá đơn giản, chỉ cần nhấn giữ nút nguồn vài giây là đèn xung quanh sẽ nháy lên, sau đó chỉ cần vào điện thoại hoặc tablet,... chọn là kết nối ngay. Khá nhanh. Được trang bị bluetooth aptX nên loa và thiết bị phát có kết nối khá ổn định, phản hồi nhanh.

So với kích cỡ bên ngoài thì âm lượng của Dali Katch là khá lớn đối với một chiếc loa di động. Mặc dù ở tư thế đứng, ngoại hình dẹp nhưng âm lượng vẫn có thể đạt ở mức cao, tất nhiên là lên tới tầm 85% trở lên là bắt đầu bị méo. Tuy nhiên việc xử lý chống rung là khá tốt, không gặp trường hợp loa bị chạy khi đánh bass nhiều.

Dali_katch_Tinhte_41.jpg

Cá nhân mình nghĩ rằng do chính giới hạn về mặt vật lý nên hãng đã cố tình bổ sung thêm 2 tùy chọn EQ nghe nhạc là Clear và Warm để bù lại, đáp ứng nhu cầu bass và treble của người dùng trong một số tình huống. Mình nói về chế độ Clear trước. Tại đây, các âm được đánh khá đồng đều giữa 3 dải trầm, trung và cao. Độ chi tiết ở mức vừa phải, độ ngân, decay khá gọn, âm dầy đặn, ấm và tôn mid, cho cảm giác khá tốt, đặc biệt là khi nghe các bài nhạc trữ tình, hòa tấu nhẹ nhàng.

Tuy nhiên nếu bạn nào cảm thấy hơi thiếu bass hoặc treble thì có thể nhấn nút chuyển sang chế độ Warm. Khi đó các âm trầm và cao sẽ được đánh nhiều hơn về lượng, biến dải âm trở thành V Shape. Tuy nhiên khi đó thì khả năng xử lý đặc biệt là bass bắt đầu hơi kém đi, các âm trầm nhiều về lượng hơn nhưng không gọn, decay dài ra và đôi khi lấn lên mid. Tương tự như vậy, treble cũng được đẩy lên về lượng, tuy nhiên vẫn có decay dài chứ không gọn gàng, dứt khoát. Một số người bạn của mình nghe xong cảm thấy khá khó chiu với chế độ này bởi họ đã quen với tiếng bass sâu, chắc, nhiều nhưng đanh gọn. Kỳ thực điều này là có thể thông cảm được khi hãng chọn cách dùng xử lý điện tử để cố gắng vượt qua giới hạn vật lý của loa.

Quảng cáo


Nhìn chung với mức giá không hề rẻ là 10,5 triệu đồng chúng ta có một chiếc loa Dali Katch khá đẹp mắt, sang trọng, âm đầy đặn, tương đối ấm, khá thích hợp với thể loại trữ tình hay hòa tấu nhẹ nhàng. Tuy nhiên, chế độ EQ Warm vẫn không khắc phục được giới hạn về mặt vật lý của loa phần nào tạo nên ấn tượng chưa thật sự hoàn hảo về nó. Trong một phép so sánh nhanh, mặc dù B&O BeoPlay A1 có kích thước bé hơn, âm lượng tối đa cũng bé hơn nhưng đổi lại nhờ vào thiết kế vật lý dạng nằm, lại tối ưu âm thanh hiệu quả nên ở khía cạnh p/p thì sẽ nghiêng về A1 hơn là BeoPlay.

Cám ơn Techzones đã cho mượn loa trên tay

Thêm nhiều hình ảnh của Dali Katch
58 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mượn những gần 3 tuần để trên tay viết bài? :eek:
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)
tsx
TÍCH CỰC
7 năm
Không hiểu biết gì về âm thanh mới bỏ 10tr5 để nghe mấy cái loa kẹo kéo này thật phí tiền.
tsx
TÍCH CỰC
7 năm
@-K- chính vì tôi hiểu về âm thanh tôi mới nói giá 10tr5 là phi lý cho 1 âm thanh di động. Chất âm di động giới hạn rất nhiều ở công suất, giải tần nên chỉ nghe dc ở 1 mức giới hạn nào đó với nguồn mp3 . Thương hiệu Dali nổi tiếng ở dòng loa bookseft treble berylium chứ ở các thiết bị di động có lẽ ko nên dính vào . Phân khúc di động đang dc các hãng Tq tham gia rất nhiều và giá thành tốt hơn. 10tr5 cho 1 sp với mấy cái loa bé tẹo thì đều như nhau cả, mua cái này thì mua cái xiaomi 500k cũng thế thôi. Còn nói về mặt âm thanh thì miễn đả kích tôi vì 10tr5 còn chưa đủ để lót thảm cách âm phòng nghe nhạc của tôi
@tsx Để du lịch thôi =)) mà nghe chắc cũng tạm
-K-
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tsx 1. Loa di động tên của nó đã nói lên mục đích sử dụng , đừng có đem chuyện chơi âm thanh vào nghe nó hài hước.
2. Bé tẹo hay to như con voi thì khi nào dc trên tay và sử dụng 1 thời gian hãy đưa ra nhận xét , đừng làm thầy bói mù mà bảo như nhau.
3.Nhà mình chả có điều kiện gì nhưng cũng là anh em họ hàng với Kenny Sang và con trai Thần Xộn Lào nên là 10 tr5 chưa đủ tiền mua cái khăn lau bụi phòng nghe nhạc của nhà mình :v
tsx
TÍCH CỰC
7 năm
@-K- Con cháu của mấy thằng đó vừa thiếu kiến thức vừa mất văn hóa chứ dc gì mà nhận vơ vào mình như thế. Còn chuyện tôi nói về vấn đề chơi âm thanh thì cậu ko hiểu gì về câu tôi nói mà cậu quote bài rồi hỏi tôi biết gì về âm thanh nên tôi mới nói chứ ko hề khoe khoang gì. Tôi đã nói rõ nó chỉ là 1 thiết bị di động và giới hạn về nhiều mặt nên 10tr5 là phí tiền vì kết quả thu lại cũng ko khá hơn cái xiaomi 500k là bao. Chổi quét Lp giá 500usd thì tôi biết chứ khăn lau bụi mà cậu nói trên 10tr5 thì tôi chưa nghe. Khăn nhung hàng nhập có hít bụi từ tính mấy shop nhập về for audio cũng chỉ có 1tr2 1 cái. Cậu chịu chơi chịu đầu tư thì mừng cho cậu vì đó là kiến thức của cậu có dc còn mấy cái linh tinh khác câu nói thì miễn bàn nhé vì cậu nói chỉ có cậu hiểu mà thôi.
Xem thấy cái giá 10,5tr. Thôi đi ra.
Con này đem đọ với JBL Xtreme 5tr8 nó đập cho nát ass, giá thì trên mây cho một cái loa di động công suất nhỏ. Hàng Harman Kardon còn ko có giá này.
Ôi cái giá @@
10 bài giới thiệu loa trên này thì hết 9 bài không có đưa ra công suất của loa
Chán vl
ides
CAO CẤP
7 năm
@demonntl Loa 10tr thì cần gì công suất =))
Không bao giờ mua con này, cần gì tìm hiểu kỹ =))
Police01267
ĐẠI BÀNG
7 năm
@demonntl 50 w đó chế không đọc bài à
@demonntl Có ghi công suất trọng bài mà bạn: 50w
Cơ mà 10,5 củ thì em... đi chết đây!
@tttuyentinh mình cm thì mod mới bổ sung công suất vào bạn à 😆
linhduon55
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con này cao cấp hơn con Bose SoundLink nữa ah
kgsang
TÍCH CỰC
7 năm
vãi cả cái loa di động, không biết công xuất với âm thanh nghe hay không, mà giá 10.5 triệu cho cái loa di động là em không mê
đang xài loa sony SRS-HG1 có 3.99 nghe mã hay:p
Giá rổ hơi bị chất đó nha, không biết chất âm như thế nào 😃
Bác nào thích nghe nhạc vàng thì ghé site:
duongdbdh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Dali này so với mấy cái loa Cali có ngon hơn không mấy bác? 😁
vhtn8381
TÍCH CỰC
7 năm
@duongdbdh Dali là hãng loa Hiend Đan Mạch đó bạn, các sản phẩm trải dài từ vài triệu cho đến hàng tỷ 1 món 😃
http://www.dali-speakers.com/ :rolleyes:

''

Browse our range of Hi-Fi products, keep up with events and product launches, read inspiring articles, get support and more. Welcome to DALI loudspeakers.
static.dali-speakers.com
duongdbdh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vhtn8381 Vậy mà mình tưởng Dali là bà con cái loa California hát karaoke ở nhà mình chứ. :p
Minirig ra từ năm nào mà hơn go+play
baomaynem
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chắc hay trong tầm giá .
smx105
TÍCH CỰC
7 năm
Tinhte ngày càng lởm khởm.

Mod viết toàn bài nhảm để cho có...

Video trên tay loa mà không có trải nghiệm âm thanh thì lên google xem hình và đọc review là đc rồi.
Police01267
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình không có nhiều tiền và không cần âm thanh hay nên mình mua loa kéo âm thanh lớn là ok rồi hj😁
eaglet_no1
TÍCH CỰC
7 năm
Vào đọc thấy 10 triệu rưỡi là choáng rồi 😕
gamap
ĐẠI BÀNG
7 năm
giá khó chơi với đa số người vn
JizinT
TÍCH CỰC
7 năm
Mod thêm chút thông tin xuất sứ của loa thì tốt quá,ae đỡ phải gg. Nếu loa hiệu thì đọc còn tào lao tàu khựa thì thôi đỡ tốn tg.
halong148
TÍCH CỰC
7 năm
Loa dành cho nhạc nhẹ nhàng, trữ tình, tín đồ của dali và nhiều xiền. Các bác mà chê thì ko phải đối tượng mà sp này nhắm tới.
em xin tiến cử Harman Kardon aura 9tr900 60W 😁
lee241286
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hồ Đăng Khoa Sao con HK Aura của mình nghe ko hay bạn ah? Thua con SoundStick III và con Marshall Stanmore nua.
Có cần set-up gì đặt biệt không bạn, Xin cám ơn.
@lee241286 Em nghe qua wifi thì thấy hay đấy, bác nghe qua bluetooth hay wifi
lee241286
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hồ Đăng Khoa Cám ơn bạn đã trả lời, mình nghe qua Bluetooth thôi, mình ko dùng airplay.
kothechiaxa
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hồ Đăng Khoa Hôm bữa vienthonga khuyến mãi còn dưới 7tr kìa bác.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019