Japan Display (JDI) đang phát triển màn hình thế hệ mới được tối ưu để hiển thị nội dung VR. Thông qua việc tăng mật độ điểm ảnh, tầng số quét và tốc độ đáp ứng; màn hình mới hứa hẹn sẽ khắc phục những yếu điểm mà các giải pháp VR hiện nay gặp phải.
Màn hình tối ưu cho VR của JDI (liên doanh của Sony, Toshiba và Hitachi) có kích thước 3,42 inch với độ phân giải 1700x1440; tương đương với 651 ppi. So với màn hình điện thoại thông thường với mật độ điểm ảnh khoảng 400 ppi, màn hình của JDI cho độ sắc nét cao hơn rất nhiều, đặc biệt là khi dùng để làm màn hình VR. JDI cũng xác nhận hãng cũng đang phát triển màn hình mật độ điểm ảnh đến 800 ppi.
Tuy nhiên không dừng lại ở đó, JDI còn tăng tầng số quét lên 90 Hz (so với chuẩn 60 Hz thông thường). Đây cũng là tầng số quét của màn hình chuyên dụng được sử dụng trong Playstation VR hiện nay. Tốc độ đáp ứng cũng được cải thiện xuống còn từ 3-6 ms. Những điều này giúp giảm đến mức tối thiểu hiện tượng nhoè hình đối với những cảnh chuyển động nhanh.
Playstation VR
Màn hình của JDI về lý thuyết khắc phục được những vấn đề về chất lượng hình ảnh VR hiện nay nhưng độ khả dụng thực tế vẫn còn là dấu hỏi lớn. Hãng phải tăng kích thước để phù hợp với điện thoại (3,42 inch là quá nhỏ) hoặc thuyết phục các nhà phát triển kính thực tế ảo chuyên dụng (như HTC, Sony hay Oculus) sử dụng màn hình của JDI trong thế hệ sản phẩm tiếp theo.
Màn hình tối ưu cho VR của JDI (liên doanh của Sony, Toshiba và Hitachi) có kích thước 3,42 inch với độ phân giải 1700x1440; tương đương với 651 ppi. So với màn hình điện thoại thông thường với mật độ điểm ảnh khoảng 400 ppi, màn hình của JDI cho độ sắc nét cao hơn rất nhiều, đặc biệt là khi dùng để làm màn hình VR. JDI cũng xác nhận hãng cũng đang phát triển màn hình mật độ điểm ảnh đến 800 ppi.
Tuy nhiên không dừng lại ở đó, JDI còn tăng tầng số quét lên 90 Hz (so với chuẩn 60 Hz thông thường). Đây cũng là tầng số quét của màn hình chuyên dụng được sử dụng trong Playstation VR hiện nay. Tốc độ đáp ứng cũng được cải thiện xuống còn từ 3-6 ms. Những điều này giúp giảm đến mức tối thiểu hiện tượng nhoè hình đối với những cảnh chuyển động nhanh.
Playstation VR
Màn hình của JDI về lý thuyết khắc phục được những vấn đề về chất lượng hình ảnh VR hiện nay nhưng độ khả dụng thực tế vẫn còn là dấu hỏi lớn. Hãng phải tăng kích thước để phù hợp với điện thoại (3,42 inch là quá nhỏ) hoặc thuyết phục các nhà phát triển kính thực tế ảo chuyên dụng (như HTC, Sony hay Oculus) sử dụng màn hình của JDI trong thế hệ sản phẩm tiếp theo.
Theo Engadget