Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Video] Chi tiết về Genesis G90 - sedan hạng sang cỡ lớn đến từ Hàn Quốc

levuongthinh
25/11/2016 15:2Phản hồi: 87
[Video] Chi tiết về Genesis G90 - sedan hạng sang cỡ lớn đến từ Hàn Quốc
G90 là mẫu sedan hạng sang cỡ lớn của Genesis, thương hiệu tách ra từ Hyundai. Mục đích khi Hyundai làm việc này là để có thể cạnh tranh với các “ông lớn” ở phân khúc hạng sang vốn chẳng dễ dàng chút nào. Tuy nhiên, chỉ có cách tạo ra một thương hiệu hạng sang hoàn toàn mới thì họ mới hy vọng thành công. Thật ra cách này cũng giống với cách mà Honda, Nissan, hay Toyota đã từng làm.


Cảm nhận đầu tiên là Genesis G90 đã thể hiện được tính sang trọng và lớn về kích cỡ nhưng vẫn còn một số chỗ cần hoàn thiện hơn nữa để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ.

Xe.Tinhte.vn-Genesis-G90-Sedan-4.jpg

Nhìn tổng thể thì chiếc xe rất lớn và theo kích thước thì nó lớn nhất trong phân khúc hạng sang cỡ lớn với thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.205 x 1.915 x 1.495 mm; chiều dài cơ sở đạt 3.160 mm. Để so sánh thì kích thước của BMW 7 Series 2016 là 5.098 x 1.902 x 1.467 mm; chiều dài cơ sở 3.070 mm; hay kích thước của Mercedes-Benz S-Class 2017 bản tiêu chuẩn là 5.116 x 1.899 x 1.496 mm ; chiều dài cơ sở là 3.035 mm.

Xe.Tinhte.vn-Genesis-G90-Sedan-1.jpg

Theo cảm nhận cá nhân thì phần thân dưới và phần cửa sổ của Genesis G90 thiếu một chút xíu cân đối. Có vẻ thân dưới hơi lớn hơn so với cửa sổ nhiều nên cảm giác chiếc xe bị “mập” và “dày cơm”. Có thể thiết kế kiểu này khiến chiếc xe trông sang và lớn hơn nhưng lại mất đi một phần vẻ thanh thoát và thể thao. Tuy nhiên về thiết kế thì hiện tại Hyundai (hay Genesis) đang làm rất tốt với những nhân sự cao cấp đến từ các hãng xe châu Âu. Vì vậy mình tin rằng trong tương lai chắc chắn Genesis sẽ ngày càng có thiết kế đẹp hơn.

Xe.Tinhte.vn-Genesis-G90-Sedan-3.jpg

Hai điểm nhấn ở phần đầu là cụm đèn pha Dynamic HID và lưới tản nhiệt “Crest” hình lục giác mạ chrome kích thước lớn. Dải đèn LED chạy ban ngày được đặt thấp bên dưới hốc khuếch tán. Tuy nhiên, điểm mình thích ở mũi xe chính là logo hình cánh chim. Nếu được hoàn thiện tốt và đẹp thì đây sẽ là một biểu tượng riêng của Genesis trong tương lai.

Nhìn từ bên hông thì dễ thấy sự chênh lệch tỉ lệ giữa phần thân dưới và cửa sổ. Dọc thân xe có một đường gờ nổi chạy dọc và bên dưới cửa có thêm thanh ốp mạ chrome.

Xe.Tinhte.vn-Genesis-G90-Sedan-11.jpg

Bánh mâm được thiết kế đẹp và sang trọng với đa chấu, kích thước 19”. Đây thực sự là một điểm khá ấn tượng trên Genesis, vì mình luôn rất thích những bộ bánh mâm đẹp.

[​IMG]

Quảng cáo


Phần đuôi của Genesis G90 cũng khá đẹp với bộ đèn hậu to bản, ống xả kép thiết kế theo phong cách sang trọng. Nhìn chung các chi tiết ở phần đuôi được bố trí vừa đủ, không bị dư thừa; chỉ có thanh mạ chrome chạy ngang là hơi cổ điển chút xíu.

[​IMG]

Nội thất của Genesis G90 chắc chắn là phải được chăm chút kỹ lưỡng để khẳng định vị trí là một mẫu sedan hạng sang cỡ lớn. Để so sánh với S-Class hay 7 Series thì cần phải có nhiều thời gian hơn nhưng hiện tại thì Genesis cũng đã làm tốt. Phần này mình chưa trải nghiệm đủ lâu nên không dám lạm bàn, hẹn các bạn dịp khác sẽ nhận xét kỹ hơn.

[​IMG]

Toàn bộ không gian nội thất là sự kết hợp giữa chất liệu da, gỗ óc chó và kim loại cao cấp. Tất cả các vấn đề liên quan tới độ rung, độ ồn (NVH - Noise, Vibration, Harness) đã được các chuyên gia Genesis xử lý triệt để trong quá trình phát triển Genesis G90 và giúp chiếc sedan sở hữu một không gian nội thất êm ái.

Vô lăng G90 được bọc da cao cấp và điều khiển điện 4 hướng với hành trình di chuyển lớn. Toàn bộ các ghế đều nhớ được 3 vị trí khác nhau, tích hợp sưởi và thông gió; ghế lái chỉnh điện 22 hướng. Cùng với đó, Genesis G90 được trang bị hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập hoàn toàn (mỗi vị trí có thể tuỳ chỉnh tốc độ gió và hướng gió).

Quảng cáo


[​IMG]

G90 có đến 3 màn hình thông tin giải trí, bao gồm 1 màn hình 12,3" ở phía trước (độ phân giải cao) và 2 màn hình 9,2" phục vụ hàng ghế sau, đi cùng với hệ thống 17 loa Lexicon ampli rời tích hợp chuẩn Quantum Logic.

[​IMG]

Ngoài ra, xe còn có những trang bị tiện nghi khác như hệ thống khởi động nút bấm, hệ thống cửa hít điện cho cả 4 cánh, hệ thống cốp sau điện thông minh, rèm cửa 2 bên ghế sau và phía sau điểu khiển điện thông minh sạc không dây cho thiết bị di động, màn hình Head Up Display (HUD - hiển thị các thông số xe phía trước kính lái), cửa sổ trời điều khiển điện…

Xe.Tinhte.vn-Genesis-G90-Sedan-6.jpg

Chiếc Genesis G90 được giới thiệu trong bài này là phiên bản sử dụng động cơ Lambda hút khí tự nhiên 3.8L V6 cho công suất tối đa 308 mã lực và mô men xoắn cực đại 391 Nm. Tại Việt Nam còn có một tuỳ chọn khác là phiên bản động cơ Tau V8 5.0L cho công suất tối đa 413 mã lực và mô men xoắn cực đại 505 Nm. Hai phiên bản động cơ đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và lẫy chuyển số trên vô lăng. Phiên bản 3.8L được trang bị hệ dẫn động cầu sau còn phiên bản 5.0L trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC. Người lái có thể tùy chọn các chế độ lái của xe thông qua hệ thống Drive Mode với lựa chọn 4 chế độ: Smart – Eco – Sport – Individual.

[​IMG]

Genesis G90 sở hữu hệ thống an toàn cao cấp với khung thép 51,5% thành phần thép cường lực AHSS giúp gia cố sự vững chắc của khung xe, đồng thời được tích hợp hàng loạt công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe cao cấp hàng đầu hiện nay:
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESC
  • Hệ thống kiểm soát thân xe VSM
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
  • Hệ thống 9 túi khí quanh xe
  • Hệ thống 8 cảm biến trước sau
  • Hệ thống cảm biến áp suất lốp
  • Hệ thống phanh tay điện tử kết hợp Autohold
  • Hệ thống camera 360 thông minh
  • Hệ thống điều khiển hành trình thông minh
Xe.Tinhte.vn-Genesis-G90-Sedan-19.jpg
Một thông tin khá thú vị là chiếc Genesis G90 có gắn nơ đỏ trên đây đã được trao cho một nữ golfer đánh được cú Hole In One tại giải golf FLC Golf Championship 2016 diễn ra mới đây tại Quy Nhơn.


Genesis G90 hiện đã có mặt tại các đại lý của Hyundai Thành Công trên toàn quốc. Xe được phân phối 2 màu sắc là đen và trắng cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước. Giá bán lẻ của Genesis G90 hiện tại là trên 3 tỷ đồng.

87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

qiqaqiqo
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xe Hàn càng ngày càng giống xe Đức.
@qiqaqiqo Nó có lý do của nó.
Xe trông rất cao cấp và chắc chắn.
Dư dả lămd em chạy tán gái
jonathan_ive
ĐẠI BÀNG
7 năm
nhiều chỗ giống audi, cái logo thì nhái Bentley.
900kaonashi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@jonathan_ive chỉ được cái soi mói, bới móc, 2 cái logo hoàn toàn khác nhau mà bảo nhái, sao không bảo Aston Martin nhái nốt đi :v
cái hay, cái đẹp của người khác thì cũng nên học hỏi và làm theo
Nhìn em nó mặt trước giống bị lé vì 2 cái đèn ấy.
ChillaGuy
TÍCH CỰC
7 năm
@thanh.vohong Lé kim nha 😁
tamle_o
CAO CẤP
7 năm
Ngoài cái lưới tản nhiệt có shape đẹp ra còn lại thân đuôi facelift đều khá thô cứng
Tuy lớn nhất phân khúc nhưng giá thì lại rẻ nhất phân khúc là một lợi thế. Giá hơn 3 tỷ chỉ mua được E300 AMG chứ không mua được Mer S. Mỗi tội thương hiệu đến từ Hàn Quốc sẽ mất điểm trong phân khúc hạng sang cỡ lớn nên vẫn khó bán
Công nhận là đẹp ,nhưng nói thật ! Nếu có 3 tỉ để đi mua xe ,khả năng cao là em mua xe Đức đi chứ không chơi xe Hàn .
cavalli
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Béo Khùm Bạn có nghĩ hay không thì sự thực nó vẫn vậy. Trừ khi bạn đủ tiền để chơi Ngựa hay Bò thì bạn đúng.
DmooN
TÍCH CỰC
7 năm
@Hungdunghcmc xe Đức cảm giác xe cực đầm , bám đường, cách âm tốt nữa, mấy bác kia nhất là mấy bác HQ chạy đường xa đau hết cả đầu
tamle_o
CAO CẤP
7 năm
@Béo Khùm Mắc như quỷ lại v6 v8 ăn xăng ko xe sang thì là xe j hả thím??
@Béo Khùm Nhưng nó ăn chắc mặc bền lắm bạn.
truongbird
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sedan hạng sang mà cụm đèn giống mustang (xe thể thao) thấy ko hợp cho lắm
tuan pham23
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thật khâm phục Hàn. Chỉ mấy mươi năm mà làm biết bao kỳ tích. Ngoảnh lại mình k biết đến bao giờ haizzzz
quant0o
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhiều bác cứ nói xe Hàn, xe Trung... càng ngày càng giống xe Đức.
Xin thưa là giờ ngành công nghiệp xe hơi Đức đang dẫn đầu, chất lượng xe Đức luôn phải được đảm bảo ở trong trạng thái tốt nhất.
Ngày trước xe hơi trên thế giới (phụ kiện đi kèm) làm theo tiêu chuẩn iso ts16949 còn bây giờ là tiêu chuẩn vda. Bác nào làm trong ngành xe hơi là rõ nhất.
Thế nên ko lạ gì khi xe hơi ngày càng mang xu hướng 'chất lượng' Đức

Ngay cả mấy anh Nhật làm phụ kiện cho xe hơi cũng phải làm theo tc vda nha các bác nếu muốn bán phụ kiện cho xe hơi Đức.
Ske
ĐẠI BÀNG
7 năm
em thấy phần đuôi và nội thất nhái Mercedes s65 amg, s600 maybach hay sao ý, ai lại lầy như TQ đi nhái vậy
@Ske Nhái hay không chủ yếu là do cảm nhận của người nhìn thôi. Thực chất chả có ai dại dột tạo ra một thương hiệu hạng sang xong đi nhái sản phẩm của người khác. Cái đó là họ giết chính họ ngay từ lúc bắt đầu.
@Ske Lật lại các đời Equus trước đi bác. Phần đuôi này có rất rất lâu rồi. Nói theo kiểu bác là Mec S nhái đấy.
cái gì cũng có lần đầu, từ từ rồi sẽ xem
3 tỏi ? Có tó nó mới mua xe hàn
xe hơi cao cấp thì bề ngoài chỉ là phần nhỏ, nội thất và trải nghiệm mới là cái quan trọng. Trong khi hai cái đó thì người Hàn rất kém, chỉ giỏi phần bề ngoài thôi.

Mấy anh Nhật kia có mỗi Lexus là thành công mà còn không có cửa nào so với Xe Đức nên rất khó cho em này.

Nhưng mà khó làm được mới hay... Chúc các bạn thành công.
DmooN
TÍCH CỰC
7 năm
@cuhiep chuẩn bác ;)
bước đầu khá ổn, đẹp & sang hơn nhiều so với KIA Quoris 😁
Hơi hướng Jaguar hơi nhiều
mrHz
CAO CẤP
7 năm
Ngồi lên Lexus êm như đang ngồi nhà vệ sinh, đừng hỏi tại sao mà Lexus lại thành công như vậy.
xuandu1712
TÍCH CỰC
7 năm
To như LX460
@xuandu1712 ý bác là GX 460 hay LX 570? 😁
xuandu1712
TÍCH CỰC
7 năm
@Toan Nguyen 992 Thật là thiếu sót..ý mình là Lexus Gx460 đó mà...mình ngồi trên em này cũng nhiều. Phải nói là Sedan hạng sang nó rộng j đâu...
@xuandu1712 bác ngồi nhiều mà ko phân biệt được Sedan với SUV ah 😁
xuandu1712
TÍCH CỰC
7 năm
@tuannguyenpkc
mình thường hay ngồi con này...nhưng không quan tâm lắm đến xe nên ko nhớ nó. chỉ nhớ là 460 vì sếp có thêm con 570 nữa!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019