Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay bếp từ âm Electrolux EHD8740FOK: Đèn nền hiển thị, liên kết vùng nấu

Nam Air
29/11/2016 10:1Phản hồi: 347
Trên tay bếp từ âm Electrolux EHD8740FOK: Đèn nền hiển thị, liên kết vùng nấu
Chúng ta đang ở vào những ngày cuối cùng của năm 2016, bước chân vào năm 2017, và nếu nhà bạn vẫn đang dùng bếp gas, thì mình nghĩ các bạn đang rất cần thay đổi. Có thể kể ngay đến 5 lý do vì sao bếp từ hơn bếp gas: Dùng bếp từ an toàn hơn, tiết kiệm tiền hơn, mát mẻ hơn, sạch sẽ hơn, dễ dùng hơn. Chi tiết các ưu điểm này mình xin kể sau, còn bây giờ, xin mời các bạn đến với chiếc bếp mới của mình. Electrolux EHD8740FOK.


Nhìn chung thì bếp từ có 2 loại, một là loại đặt nổi với giá thành rất dễ chịu, một là loại đặt âm đẹp hơn nhưng cũng mắc hơn một tí. Tuỳ vào thiết kế của căn bếp mà bạn lựa chọn cho phù hợp. Nếu nhà bạn đang có bếp gas âm sẵn thì có thể mua bếp từ đúng thông số kích thước thả vào là xong thôi.

NẾU XÂY NHÀ MỚI, HOẶC LÀM BẾP MỚI, NÊN GẮN BẾP TỪ ÂM
Vì sao bạn nên dùng bếp từ? Vì bếp từ dùng mâm từ làm đáy nồi tự nóng, do bản thân cái nồi sẽ nóng lên, nên nấu ăn cực kỳ nhanh so với bếp gas hoặc bếp điện trở, cũng vì việc bản thân đáy nồi nóng nên nó không toả nhiệt ra môi trường, khiến căn bếp của bạn mát mẻ hơn rất nhiều so với dùng bếp gas.

Thực vậy, hiệu suất của bếp từ là 90% trở lên, tức là năng lượng thất thoát ra ngoài chỉ 10%, 90% năng lượng dùng vào việc đun nấu. Trong khi bếp gas hiệu suất chỉ ở mức dưới 40%, tức là bạn nấu thì hết 60% năng lượng đã dùng vào việc nung nóng cái bếp của bạn lên rồi, chỉ có 40% dành cho đồ ăn mà thôi. (Mời bạn đọc thêm bài phân tích rất hay của anh Việt Anh giữa bếp từ và bếp gas)


tinhte-electrolux-EHD8740FOK-18.jpg

Khi mua bếp âm nói chung và bếp từ âm, ngoài chú ý đến kích thước bếp, các bạn cũng phải lưu ý đến kích thước mặt cắt đá, ví dụ bếp này có kích thước là 78cm x 52cm, nhưng khi khoét đá các bạn chỉ cắt với các bề dài rộng là 75cm x49cm mà thôi.

tinhte-electrolux-EHD8740FOK-22.jpg

Model mình đang giới thiệu được nhập từ Đức, giá 33,9tr, tức là ở mức trung bình so với các bếp có cùng xuất xứ. Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn, bạn cũng có thể xem xét những mẫu rẻ hơn như EHI727BA giá 16,6tr hoặc mẫu EHC726BA giá 12,6tr.

tinhte-electrolux-EHD8740FOK-21.jpg

Đây là sơ đồ đấu điện, với người dùng thông thường thì thực ra không cần quan tâm vì có thợ lắp ráp toàn bộ rồi, cái này chỉ dành cho các bạn yêu khoa học và thêm thông tin thôi.

tinhte-electrolux-EHD8740FOK-16.jpg

Mình cũng khuyên các bạn khi làm nhà mới thì yêu cầu bên thiết kế thi công đi thêm đường dây tiếp đất. Có dây tiếp đất và kết hợp thêm ELCB thì việc dùng đồ điện trong nhà sẽ an toàn hơn rất nhiều lần, tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra. Trong hình thì mình có đi dây tiếp đất màu xanh vàng. Hai dây xanh dương và nâu là dây cấp nguồn.

Quảng cáo


tinhte-electrolux-EHD8740FOK-19.jpg

Mặt sau bếp như thế này, rất gọn gàng đúng không

tinhte-electrolux-EHD8740FOK-8.jpg


Và đây là mặt trước ở trạng thái tắt điện và mở điện, khi tắt điện, bề mặt bếp là một tấm kính rất đẹp hoàn toàn không có gì cả ngoại trừ nút nguồn và logo hãng. Khi mở lên, bạn sẽ thấy khu vực điều khiển và 4 dấu thập là bốn vùng nấu.

tinhte-electrolux-EHD8740FOK-15.jpg

Kính chỗ nút nguồn được mài vát, và đây là cận cảnh nút nguồn 😃 Nút là nút cảm ứng.

Quảng cáo


tinhte-electrolux-EHD8740FOK-14.jpg

Mình thích chỗ mài vát này, nó khiến cái bếp có gì đó hay hay

tinhte-electrolux-EHD8740FOK-13.jpg

Đây là các nút điều khiển, bốn vùng nấu thì sẽ có bốn nút điều khiển tương ứng. Mỗi vùng đều có cùng công suất là 2.3kW, tổng 4 vùng là 7.4kW. Như vậy các vùng đồng đều nhau, trong đó có một bếp với công suất booster lên tới 3.2kW.

tinhte-electrolux-EHD8740FOK-11.jpg

Sau khi mở bếp, các bạn chạm vào từng vùng điều khiển tương ứng để bắt đầu nấu. Bạn có thể dễ dàng nấu ở mức tối đa công suất bằng cách nhấn nút P, nút P này cũng là nút giúp cài tính năng "nấu nhanh tới mức nhiệt cài đặt trước" - bạn nhấn P, xong rồi nhấn mức công suất muốn nấu, ví dụ như mức 3, nồi sẽ tự nấu lên mức cao nhất rồi tự giảm về mức 3 sau khoảng 10 phút.

tinhte-electrolux-EHD8740FOK-7.jpg

Đặt bếp vào kệ bếp trông như thế này, đây cũng là lý do mình thích dùng bếp từ âm. nó rất là gọn và khiến cái bếp hiện đại lên rất nhiều.

tinhte-electrolux-EHD8740FOK-12.jpg

Một tính năng hay khác là Stop + Go, khi các bạn đang nấu, nếu cần dừng nhanh, hoặc thấy nước sôi trào thì nhấn nút Stop + Go. Bếp sẽ ngay lập tức về mức công suất thấp nhất để các bạn thêm nguyên vật liệu hoặc nêm nếm. Nhấn thêm một lần nữa bếp tự động quay về mức năng lượng cài đặt khi đầu.

tinhte-electrolux-EHD8740FOK-2.jpg tinhte-electrolux-EHD8740FOK-4.jpg

Hai vùng nấu bên tay phải còn có một tính năng đặc biệt, đó là liên kết vùng, khi bạn liên kết hai vùng này, nó sẽ hoạt động như một vùng nấu lớn, lúc này các bạn có thể nấu nướng bằng các nồi ngoại cỡ, hoặc những nồi đặc biệt, ví dụ các chảo dài để chiên cá.

tinhte-electrolux-EHD8740FOK-5.jpg
tinhte-electrolux-EHD8740FOK-6.jpg

Mặt kính của bếp được làm bằng kính Eurokera hay viết tắt là K+ . Đây là sản phẩm gốm kính Ceramic của Pháp chịu được các biến đổi nhiệt lớn khi nấu nướng, ví dụ bếp đang nấu rất nóng mà lại đổ trúng nước lạnh vào cũng không sao.

tinhte-electrolux-EHD8740FOK-3.jpg

Về phần mâm từ, các bạn thấy trên mặt bếp chỉ có dấu + đánh dấu phần trung tâm, thực ra chỉ cần các bạn đặt nồi hoặc chảo lên khu vực chữ thập, bếp sẽ tự nhận dạng và biết là nồi to hay nồi bé, từ đó sử dụng năng lượng hợp lý, giúp tiết kiệm hơn.

tinhte-electrolux-EHD8740FOK-1.jpg

Một trong những lý do mà người ta không sử dụng bếp từ, có thể kể đến ngay như:
- Gắn bếp từ làm gì, cúp điện không có cái gì mà nấu: Thực sự một tháng nhà bạn cúp điện bao nhiêu lần? 😃 Và khi cúp điện thì cái nồi cơm điện của bạn có nấu được không? Nếu bạn vẫn dùng bếp gas để đề phòng khi mất điện, vậy khi mất điện bạn phải nấu cơm bằng bếp gas luôn à ?😃 Việc bắt vợ hoặc mẹ phải chịu cái nóng của bếp ga hàng năm trời chỉ để phòng hờ khi cúp điện thật là vô lý!

- Gắn bếp từ làm gì, lại phải đi mua nồi mới: Nếu xưa nay nhà bạn chỉ nấu bằng nồi nhôm thì đúng vậy, bạn phải mua nồi loại dùng được với bếp từ. Các loại nồi 3 đáy, 6 đáy, chắc chắn và bền đẹp, giúp nấu nhanh và lại giữ nhiệt lâu sau khi nấu, cá nhân mình thấy việc trang bị hoặc thay một bộ nồi mới là không quá mắc, chỉ tầm vài triệu là có một bộ đẹp dư dùng rồi.

3689804_Tinhte-xiaomi-noicomdien-25.jpg
Bếp nhà mình là thế này

Việc nấu các món ăn với bếp từ cũng rất đơn giản, khi chiên hoặc xào: Bạn đặt nồi lên bếp và chọn chế độ nhiệt vừa phải, khi thấy khóI bốc lên từ nồi thì bạn cho dầu ăn vào và cho thức ăn vào chiên, sau đó hạ công suất xuống khoảng mức 6-7. Đặt ở mức này thức độ sẽ chín vàng đều và giòn ngon. Nếu bạn để nhiệt độ quá cao sẽ làm thức ăn bị khét mà bên trong thực phẩm còn không chín, còn nếu hạ nhiệt độ xuống thấp quá sẽ làm thức ăn bị dính. Nếu bạn muốn dùng chảo có lòng tròn thì mua thêm các phụ kiện nấu chảo nhé, cũng dễ tìm.

Với các món ăn kho cần nhiệt độ vừa phải, lúc ban đầu bạn cho nhiệt độ cao, khi nào sôi thì bạn giảm công suất xuống và đậy nắp kín. Thỉnh thoảng có thể đảo nhẹ. Lúc gần cạn nước bạn chọn sang mức công suất thấp nhất, khoảng 1-2 để đồ ăn được mềm và thấm. Khi sử dụng bếp từ cho món kho bạn chú ý tới việc điều chỉnh nhiệt độ phù hợp thì món ăn luôn được thấm đều, mềm, ngon.

Đánh giá nhanh
Trước tiên phải nói là bếp rất dễ dùng, vì nó chẳng có chữ nghĩa gì cả, các bạn không cần phải quan tâm là nút này nghĩa là gì, nút kia nghĩa là gì, chỉ cần nhấn nguồn, bật lên, tất cả hiện ra trước mắt, rất dễ dàng.

Các nút cảm ứng làm việc ổn, tay khô hay ướt đều nhấn được, chuyển mức công suất nấu rất nhanh cũng là lợi thế, và nút Stop + Go cũng giúp mình nấu ăn thoải mái hơn.

Việc liên kết vùng nấu tưởng là ít dùng, vậy mà những khi nấu bằng nồi to thì mới thấy lợi hại, nói chung là không có thì không sao, tới khi có và dùng rồi thì mới thấy là thiếu nó là khó chịu!

tinhte-electrolux-EHD8740FOK-20.jpg

Phần quạt tản nhiệt của bếp có thiết kế giống quạt trong macbook hoặc các card đồ hoạ, hoạt động khá hiệu quả và êm, nấu xong thì chỉ mất vài phút là board mạch được tản nhiệt xong.

Thông tin bếp mã EHD8740FOK.:
- 4 vùng bếp nấu, với chế độ Booster 3.2kW
- Chức năng kết hợp 2 vùng nấu (Bridge Function)
- Điều khiển nhiệt độ chính xác với 14 mức cài đặt nhiệt.
- Điều khiển xoay tương tác trực tiếp đến các mức nhiệt mong muốn.
- Chức năng "Stop + Go" giúp tạm dừng, chuyển sang chế độ giữ ấm (hoạt động ở mức nhiệt thấp) và nhanh chóng trở lại chương trình đang nấu bằng một cái chạm nhẹ.
- Chế độ cài đặt thời gian riêng lẻ cho từng vùng bếp nấu.
- Mặt bếp bằng kính Ceran K+.
- Công suất từng vùng bếp nấu: 2.3kW x 4
- Tổng công suất: 7.4kW
- Nguồn điện: 220 - 240V
- Tần số: 50-60Hz
- Kích thước SP (R x S): 780mm x 520mm
- Kích thước mặt cắt (R x C x S,mm): 750mm x 50mm x 490mm.
- Xuất xứ: Đức.
- Bảo hành: 2 năm.
Giá tham khảo: 33,9 triệu
347 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Leo lên ngồi đi luôn cái mông :v
@habu@
TÍCH CỰC
7 năm
@thieuson1984 Bếp từ không phải hồng ngoại pa ơi
@thieuson1984 Lậy thánh bếp từ cho bạn để tay hay leo lên ngồi thoải mái
trancongduy
ĐẠI BÀNG
7 năm
cơ bản là cái giá khá đắt, giảm xuống 1/2 thì chắc bán được
@trancongduy cơ bản thì bếp đức 20 30tr là bt 😆 và vẫn đắt hàng như tôm tươi
angel48
ĐẠI BÀNG
7 năm
cái này so với bếp ga thì cái nào đỡ tốn chi phí sử dụng hơn trong 1 tháng? 1 cái tốn tiền ga, 1 cái tốn tiền điện, giả sử tần xuất sử dụng như nhau.
heobubi
TÍCH CỰC
7 năm
@angel48 gas rẻ hơn nhiều nhé. Mình đang dùng bếp Taka (bếp gas đầu đốt loại to nhất). Dùng 5 tháng với tần xuất nấu ăn gia đình hàng ngày vẫn chưa hết ga có khả năng sẽ dùng thêm được 2 tháng nữa. 1 bình gas giá từ 300 - 500 (tùy thời điểm). 5 - 7 tháng mà dùng em này thì không có giá đó đâu.
Phí đầu tư cho bếp + nồi mới cũng gần 35 - 36 triệu. Trong khi cái bếp mình mua có hơn 1tr, nồi nào cũng được. Cái này chỉ dùng cho nhà nào có điều kiện chút + làm đẹp bếp (mà thật sự 1 ngày bạn ở bếp mấy tiếng mà ngắm nó)
Mình không quảng cáo cho ai mà nhà mình đang dùng nên chia sẻ.
heobubi
TÍCH CỰC
7 năm
@tuyen_kientruc2013 Bác lấy thông tin ở đâu mà bảo ko tốn, bếp đầu đốt nhà em cho bác vặn hết cỡ cũng ko đen nồi, chỉ sợ cháy thôi. Bếp ga và từ đều nguy hiểm như nhau cả thôi. Sơ suất thì cũng ngất hết. Giá cả đầu tư ban đầu cái nào đắt hơn + cái nào hỏng sẽ tốn tiền hơn.
@nguyenthiettien Bếp từ thường là mặt kính đặt trên mặt đá rồi bắn keo xung quanh, làm sao mà ấm ướt được?
longnv
ĐẠI BÀNG
7 năm
@angel48 Cách đây 3 tháng, mình mua bếp Cata 1 bếp từ & 1 bếp hồng ngoại gần 13 triệu để thay cho bếp ga. Phải mất hơn tuần mới quen, và giờ thấy dùng rất thích. Nhưng mình lại thấy tốn hơn dùng ga 😔 Trước hơn tháng mình dùng hết 1 bình ga Petrotimes giá 260k mình toàn mua bình này cho an toàn, chứ loại ga hãng khác chỉ có 220k, thời dùng ga điện nhà mình thường dùng khoảng 500 - 600k. Giờ dùng bếp này, tháng nào nhà mình cũng hơn 1tr tiền điện. Trả 1 lúc thấy sót quá. Không hiểu sao mình dùng lại thấy hao điện quá. Hay là bếp có vấn đề gì. Hic
Nhà đang xài bếp của Nhật chắc cũng chưa cần. Bếp ga thì không rõ chứ nồi cơm cao tầng thì hàng Nhật hơi khủng 😁
@mrsugarvn Của nhật thì tốt rồi, lò mà tinhte trên tay thưc chất vè lâu dài chất lượng và bền bỉ rất kém nhé. Tinhte nhận tiền quảng cáo nên chỉ là quẩng cáo tham khảo thôi. Giữ bếp nhật xài là tốt nhất
@marklost
SinhPhan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Congtien_1407 Con lạy bố, Xaomi của Nhật???
@SinhPhan Thì nhật mà cao tần áp suất đắt quá mà. Xài đỡ e mì xào có 1,8 củ ko ngon sao.
Dahaka321
TÍCH CỰC
7 năm
Giá thơm thế 😕
thấy electrolux mà ghi made in gemary la biết ko phải vừa rồi.....và 33 triệu cho em nó....
BBPY
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tanthanhkt10 Bác lại mở mang kiến thức cho em rồi trước giờ tưởng elec của hàng xẻng chứ. Mà mấy bác tinhte toàn phải cao giá mới vào được nên ae mình mới có đồ mắc tiền mà xem.
Em thì chỉ giám đu theo 1 góc các bác ấy thôi 2 điện 2 từ 5 vùng nấu cảm ứng 17 mứt độ nấu thôi....
20161201_221316.jpg
Ps: bác @Airblade14 chém nhẹ nhẹ
@BBPY electrolux thương hiệu của thụy điển nha b
BBPY
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyenchieuub Bởi mới nói bác chủ thớt thật tinhte mua bếp châu âu nên ta chọn thương hiệu thuỵ điển sx tại đức..quốc. Mà cũng tội bác chủ mới mua cái bếp 34chai đem "phe" mà lại bị chém tịt ngòi luôn
phamkimhao
TÍCH CỰC
7 năm
Có ai đang dùng bếp điện hồng ngoại giống em không?
piccolo
ĐẠI BÀNG
7 năm
loại này rất hay chết ic màn hình điều khiển,mà lại là loại ic khó kiếm.
@piccolo Có bảo hành mà lo gì phang tới đi^^
Tinhte giờ review cả bếp điện à
Một cái giá...
ngtamabc
TÍCH CỰC
7 năm
Cả gia tài chứ chăng chơi, trộm vào lấy cía bếp thì hài
vxx9x
TÍCH CỰC
7 năm
có bác nào bán dán cường lực cho bếp này k nhỉ :v
Có nhà ai giống gia đình mình không? Cúp điện thì tất nhiên nấu cơm bằng bếp gas là bình thường kể cả cơm vừa cắm cũng nhấc luôn nồi của nồi cơm điện đặt lên bếp gas nấu luôn. Dù biết ảnh hưởg tới nồi nhưg phục vụ mình cái đã...
mhieu90
TÍCH CỰC
7 năm
@Huannguyentb mất điện nấu bằng bếp gas chuẩn rồi, nhưng nên chuyển sang nồi khác vì nấu cơm bếp lửa (gas) rất dễ bị quá nhiệt cơm có cháy làm bong mất lớp chống dính. Đã làm hỏng mất 1 bộ ruột nồi vì bê luôn lên bếp gà nấu.
Lô Hội
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Huannguyentb me too 😁 haha nhà xài cái bếp ga Rinnai mười mấy năm rùi ko hỏng 😃
hthmobile
TÍCH CỰC
7 năm
@mhieu90 Vậy bác chưa có kinh nghiệm nấu rồi.
@Huannguyentb Cả năm chẳng bao giờ mất điện ạ. Để ý vụ điện đóm làm gì sếp 😁 Mất điện cả nhà đi ăn nhà hàng chứ ở nhà cũng tối om nóng nực :D
ChickenSoul
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cái giá.
mrford105
TÍCH CỰC
7 năm
quá ngon, chắc xây nhà phải làm dây nối đất
@mrford105 CÁC BẠN LƯU Ý KO NÊN MUA BỘ BẾP NÀY
Mình vừa xây nhà, có dùng bếp này qua thì mặc dù bếp nhìn đẹp, nhiều chức năng, nhưng đồ bền rất kém, nhất là về phần điện. Sau khi dùng khoảng 1 tháng, mặt kiếng có bị rạn, điện trong nhà thì bị chập chờn(đã thử tắt bếp thì ko bị nữa), thỉnh thoảng có mùi khét bốc lên, nhiệt độ của lò ko ổn định lắm, nên mình đã chuyển sang dùng bếp của whirlpool. Ngoài ra, chất lượng chắm sóc khách hàng của Electrolux rất kém, kêu thợ tới sửa thì ko bgio tới, hẹn lui hẹn tới, đem lò lên thì mất cả tháng mới xog nhưng ko khắc phục dc, mình đành bán rẻ lại giá 1 nửa cho hãng luôn.
CÁC BẠN LƯU Ý KO NÊN MUA BỘ BẾP NÀY, nhìn ban đầu thì ko nên tin, hơn nữa tinhte cũng trên tay dựa vào đánh giá nhanh thôi chứ ko fai xài lâu dài rồi đánh giá, mặt khác, tinhte nhận tiền quảng cáo của hãng rồi, nên càng ko tin vào nhưng bài trên tay ntn, chỉ tham khảo thôi.
Dùng em bếp gas Renny 4 tháng mới hết 1 bình gas. Đun ít thì cũng ko nghĩ nhiều đến cái bếp gì mà chú ý tới hướng bếp mới là quan trọng.
amd3k5
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vicki_iphone 😃😃😃
De@dsoul
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vicki_iphone Hướng là hướng gió đó bác :v chưa gì chửi ng ta rồi
vicki_iphone
ĐẠI BÀNG
7 năm
@De@dsoul Ngày xưa xem trên hướng gió vì là bếp lửa 3 chân. Giờ bếp gaz là phải tránh gió, bếp từ thì có mà thổi vào háng???!!! và cái chính là nhà nào cũng đóng, chỉ có dưới quê may ra mới có dùng bếp ngoài cho có gió. Đã ngu mà lì thì đừng có cố cãi. Khoa học và ngu muội nó hoàn toàn không giống nhau. Tôi là Phật tử, nhưng Phật tử và bọn đần độn mê tín đừng có trộn vào nhau nhé.
De@dsoul
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vicki_iphone Bếp gas vẫn phải coi hướng gió để tránh gió tạt đó bác :v
Em đây 6 năm chưa chạm đến cái bếp ga là gì. Bếp từ gọn gàng, sạch sẽ, mát mẻ, an toàn hiệu suất cao (có khi phải đến 90-95%), tiết kiệm hơn nhiều dùng gas.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019