Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay bếp từ âm Electrolux EHD8740FOK: Đèn nền hiển thị, liên kết vùng nấu

Nam Air
29/11/2016 10:1Phản hồi: 347
347 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nemesian
ĐẠI BÀNG
7 năm
Theo mình ngọn lửa tự nhiên (từ gas) nấu ăn vẫn ngon hơn là nguồn nhiệt từ điện.
rjshkkj
TÍCH CỰC
7 năm
@trinhvandat Nếu đun ấm nước pha trà, cà phê thì bếp nào cũng như nhau miễn là sôi nước là được nhưng xào rán, kho,... thì có sự phân biệt đó. Thậm chí nhiều món ăn phải có tý khói bếp quyện vào nó mới ngon, mới dậy mùi vị chả thế mà thế kỷ 21 rồi người ta vẫn sản xuất nồi đất nung kho cá. Vẫn làm than hoa để bán cho các quán thịt nướng,...
@nemesian wtf ???
bác ăn đồ nướng hả ?
MrHelios
ĐẠI BÀNG
7 năm
OK hết mọi thứ ngoại trừ thời gian mất điện! 😁
eaglet_no1
TÍCH CỰC
7 năm
So sánh về độ an toàn, tiện dụng, thẩm mỹ, tỏa nhiệt ra xung quanh, vận hành sửa chữa... thì bếp từ đều hơn so với bếp gas. Tuy nhiên, bếp từ tốn kém hơn rất nhiều so với bếp gas, nhất là ở VN mình.
Người ta không thể tận hưởng khi mà cứ sợ.
Mua xe, mua điện thoại không lo xài mà sợ xuống giá, hư hao
Không dám gắn bếp từ vì sợ mất điện, trong khi những cái sợ đó không biết khi nào mới xảy ra.

Khổ hay sướng là do bạn chọn
@Airblade14 Chỉ có cái sợ duy nhất khi ko gắn bếp từ : sợ ko có xiền.
quana75
TÍCH CỰC
7 năm
Con này giá chát vãi. Bên Đức thấy bếp 4 giá khoảng 5-600 eur rất nhiều. Mình thấy mấy ng di ctác hay mua loại Electrolux 3 bếp, 3700W giá chỉ khoảng 400eur.
@quana75 Mua xong rồi tự nó bay về vn không cần mua vé máy bay hả bác😃 mua đồ trong nước có lấp ráp có bảo hành, kiểu gì vẫn yên tâm
@quana75 chắc là made in china đó
quana75
TÍCH CỰC
7 năm
@Airblade14 Uh, mua trong nuớc thì đắt hơn chút xíu. Nhưng ko yên tâm nguồn gốc lắm. Đợt truớc mình nhớ có bài báo nói mấy cửa hàng bán bếp Ý với Đức nhưng ruột toàn China.
quana75
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenchieuub Bếp China cũng nhiều, giá rẻ hơn.
july3rd
TÍCH CỰC
7 năm
@Airblade14 Yên tâm thì yên tâm thật, nhưng giá bị đội lên gấp 3 như vậy, nếu là tôi tôi sẽ ko nghĩ mình là người tiêu dùng thông thái đâu.
nipponx
TÍCH CỰC
7 năm
nhà củng đang xài ợ tính ra cũng khá tiết kiệm hơn gas😁
Nhà đang dùng bếp từ (tầm 2tr) & rất hài lòng. Có cả cái bếp hồng ngoại nhưng chỉ dùng khi nấu nhiều thôi. Còn lại nhanh gọn thì cứ bếp từ mà chiến. 1-2 cái nồi là nấu được tất cả. Chưa kể 2 cái nồi điện, 1 nấu cơm 1 nấu canh/kho.
Hiện tại thì điện rẻ hơn ga. Do đó bếp từ sẽ rẻ hơn bếp ga.
Chưa kể về hiệu suất (đồ điện ~90%, đồ nhiệt ~40-50%) thì bếp từ sẽ kinh tế hơn bếp ga. Thời gian nấu cũng nhanh hơn nữa. Nhà mình chuyển dần hết sang nấu điện rồi (cơm, nước...).
Tuy nhiên, nếu muốn ngon thì nên dùng bếp nhiệt. Đặc biệt là bếp củi với bếp than. Ví dụ thực tế nhất là nướng thịt. 😁
quangconet
ĐẠI BÀNG
7 năm
KLQ đến tính năng nhưng mình thấy cái bếp này nó tàu tàu thế nào ấy, nhất là phần nhựa bên dưới.
aladanh2000
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xin thưa các bác là nguy cơ cháy nổ là ngang nhau ạ.

Độ nguy hiểm cháy nổ bình ga thì em xin phép không nêu lại nữa. Nhưng bếp từ không phải là an toàn tuyệt đối.
Bếp từ có công suất lớn. Mà các thiết bị công suất lớn, thì khi dùng lâu thì sẽ dẫn đến nguy cơ cháy nổ điện. Chưa bàn tới cái bếp có cháy nổ không (cứ cho hàng Đức ngon đi), thì các bộ phận cháy nổ thường đến từ dây điện âm tường, ổ cắm. Cái này lúc thiết kế điện bếp nhà nào tính công suất không đủ là nguy cơ cao. Kéo 1 lúc nào là nồi lẩu, bếp từ, lò vi sóng, tủ lạnh, nồi cơm điện, nồi ninh, máy xay ...

Hiệu suất năng lượng hay không thì cũng là vấn đề tiền. Về tiền thì chưa chắc đã rẻ hơn bếp ga đâu ạ. Nhà nào dùng điện nhiều, chịu giá cao là thấm ngay.

Chưa kể rủi ro mất điện thì dắt nhau đi ăn hàng. Đang nấu dở mà mất điện thì đúng là khóc.

Nói chung là bài trên tay nhưng mang đậm tính PR, thiếu cái nhìn khách quan, cần phải cho nhãn QC mới đúng.
@aladanh2000 Bài này thực chất là Quảng cáo vì hiện nay tinhte nhận tiền quảng cáo từ nhiều hãng và sản phẩm mẫu. Nên cũng khó tin lắm. mình đã xài bếp này rồi, chất lượng và độ bên kém lắm. 1 tháng sau là có vấn đề về điện năng tiêu thụ, công suất và nhiệt độ. Nguy hiểm lắm. Nhiều anh em vẫn còn mơ hồ về tinhte và các mod làm sao sống dc tới hôm nay lắm, ngoài những bài viết hay, những bài trên tay ntn là nguồn sống của các mod do nhận tiền quảng cáo của các hãng mà. Theo mình đc biết, ví dụ trên tay 1 sản phẩm điện thoại của Trung quốc thì họ nhận dc 7 triệu và đại lý sẽ cũng câps sản phẩm để họ làm trên tay. Nên bếp này chắc cũng cỡ 10 triệu cho 1 bài.
Khù_Khờ
ĐẠI BÀNG
7 năm
@rjshkkj 40 triệu thì nó chả còn ý nghĩa tiết kiệm. Cho cái bếp gas đẹp 5 - 10 triệu vẫn còn dư tiền đổi 100 cái bình gas 😃
Cơ bản sang, tiện nghi dư dã tiền bạc thì bếp từ. Bình dân tiết kiệm cứ cái bếp gas cũng đáp ứng vừa đủ nhu cầu nấu nướng.
nohero2004
ĐẠI BÀNG
7 năm
@aladanh2000 Vậy thì thôi, em chả dùng bếp từ, bếp gas nữa, em dùng bếp "tổ ong" cho kinh tế
Bếp từ của Elex thì nên mua thương hiệu AEG - Công ty con của Elex tại Đức nhé.

Bạn đọc thêm về cách lắp đặt bếp từ, có phần tiếp đất và ngắt mạch cầu chì nhé. Ngoài ra cần chọn dây điện có đường kính đủ lớn theo công suất bếp.
qhuy2491
ĐẠI BÀNG
7 năm
không liên quan nhưng hiện e đang xài cái nồi cơm xiaomi như bác trên mà k hiểu sao nấu kiểu gì nó lúc thì nhão lúc thì khô, lúc cơm ăn được thì vùng ở giữa lại bị sống...
phuongvn87
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cái khác không nói chứ tiết kiệm thì thấy sai sai. Gas bây giờ đang rẻ so với mấy năm trước mà giá điện thì mắc thấy gớm. Nói chung chấp nhận tiện ích và tốn chi phí tiền điện cao còn nghe được chứ tiết kiệm tiền thì không có đâu
hthmobile
TÍCH CỰC
7 năm
@phuongvn87 Mình cũng không tin nó tiết kiệm hơn ga. Nhất là giá điện tính theo bậc thang.
boydappha
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chả hiểu có thể chê gì ở cái bếp 34 triệu =)))
có biết vì sao đầu bếp tin dùng bếp ga hơn là bếp từ của thớt ko hả😕
đừng để quảng cáo dắt mũi...ok;)
rjshkkj
TÍCH CỰC
7 năm
Việt Nam mình không khuyến khích dùng nhiều điện, càng dùng nhiều điện càng lũy kế bậc thang và càng đắt. Bếp này giá thành rất cao phù hợp với đại gia nhiều tiền cần bếp hoành tráng, sang trọng còn tiết kiệm gì đó để cuối cùng.
Về độ tiện nghi thì bếp từ không phải bàn cãi gì, nó ưu việt hơn hẳn so với bếp ga và hồng ngoại ở cơ chế an toàn, tiết kiệm năng lượng (tiết kiệm năng lượng thôi chứ chưa chắc tiết kiệm chi tiêu).
Vấn đế thứ ba nữa là xuất xứ hàng bán, với số tiền bỏ ra rất lớn này vớ phải hàng giả thì đau hơn hoạn, mà mấy em này rất dễ bị dính hàng giả. Báo chí truyền thông đăng nhiều loại bếp từ châu Âu nhưng thực ra là Trung Quốc, Trung Quốc nhái luôn chứ không phải là hàng thật đặt nhà máy ở Trung Quốc.
Cuối cùng những người nấu nướng giỏi không thích loại bếp từ, theo họ món ăn ngon phải dùng lửa thật đó là ga hay củi chứ lửa gián tiếp kiểu từ này sẽ giảm sút chất lượng món ăn. Bạn xem các đầu bếp khách sạn hay nhà hàng lớn chưa ông nào dùng bếp từ trong gian bếp của họ cả. Không phải họ tiếc tiền không đầu tư được mà là bếp từ không phù hợp.
Cuối cùng bài viết này mang nặng tính PR cho một sản phẩm bếp từ.
topol1990
TÍCH CỰC
7 năm
vùng tôi ở mất điện như cơm bữa, nhà nào cũng có sẵn máy nổ nhỏ hoặc ắc quy cỡ lớn với máy kích điện nắn dòng. Chưa kể giờ cao điểm từ 6h chiều đến 8h tối đem đồng hồ đo có khi chỉ hơn 100v, phập phù không bật nổi cái bóng tuýp nếu ko có lioa. Cái nữa, mod nói dùng điện rẻ hơn không chính xác, 4 tháng 1 bình ga có 210k, với cái bếp từ của mod trung bình 1 ngày nấu 2 tiếng 4 số điện, thử tính xem ntn?
VuQuangbds
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhược điểm to đùng của bếp từ là nhiệt không đều.chỉ nóng phần đít tiếp xúc trong phạm vi dây đồng =))
phamlong
TÍCH CỰC
7 năm
@VuQuangbds Nhảm dễ sợ, bếp hồng ngoại của bạn có mỗi ưu điểm là để nướng bánh đa thì ok. Nồi dùng bếp từ là nồi inox, đáy có ít nhất là 3 lớp, lớp ngoài cùng là để cảm ứng điện từ, lớp giữa thường là nhôm để dẫn nhiệt, lớp trong cùng là inox 304, nên nó dẫn nhiệt cực nhanh bên trong nồi nhé !
danghoa_nd
ĐẠI BÀNG
7 năm
@VuQuangbds Bếp từ thì nhà em dùng đc 4 năm rồi ạ 😃. Liệu bác đang có nhầm lẫn ko ???? Nguyễn tắc làm nóng của 2 loại khác nhau. Bếp hồng ngoại làm nóng kiểu truyền nhiệt, kiểu như bếp ma so ngày xưa. Bếp này dùng đc cho mọi loại nồi, ko phải thay nồi như bếp từ. Có thể nướng trên đấy cũng đc.....
VuQuangbds
ĐẠI BÀNG
7 năm
@danghoa_nd Trời thì mình đang nói bếp từ ma. Ý là nhược điểm của nó là nhiệt k đều khi nấu ấy. Vì thế ngày trước ng ta khuyên nên dùng để nấu nước thôi. Bây giơ thì cải thiện đc ít rồi
noupfix123
TÍCH CỰC
7 năm
Nhìn mấy cái bếp từ này + nhà bếp rất là kiểu mẫu ước mơ sẽ cố gắng sắm cho mẹ hoặc vợ ;) ... nhưng mà giá thì rất là chát so với cái bếp Gas 500k-1tr + gas 340-420k thì cái bếp từ gấp 33 lần cái bếp GAS 1 con số đáng suy ngẩm cho người khá giả ,, còn đại gia nhiều tiền thì cứ vô tư mà chơi ko cần suy ngẩm ,,, hàng bếp núc nội trợ của electorlux thì khỏi phải bàn trâu bò nhưng giá rất chát
rjshkkj
TÍCH CỰC
7 năm
Bếp này chỉ làm đẹp mấy em diễn viên, người mẫu biết nấu nước làm mỳ tôm. Thích chụp ảnh vào bếp khoe lên face độ sang chảnh chứ mấy bà nội trợ đảm đang không thích vì nấu nướng không thật, không có lửa là không ngon.
Nói đâu xa bọn Tây thích ăn nhanh mới chuộng bếp này, loại này không hợp, đắt.
@rjshkkj KKK, cm hay đó bác. Cái này chỉ hợp với mấy em sang chảnh vào bếp nấu mì tôm khoe zú thôi.
- Em đàn ông nhưng thỉnh thoảng cũng thích tự tay nấu ăn, vì thích ăn nhất là đồ mình tự nấu.
Em chưa dùng bếp từ kiểu này, nhưng có lẽ do vấn đề tâm lý nên có cảm giác sợ nấu không ngon bằng bếp lửa thật.
- Nói vụ chi phí điện hàng tháng mà bếp từ thấp hơn bếp ga thì em cảm giác nó cứ điêu điêu thế nào đó, khó tin lắm.
- Còn việc QC hay không em cũng chả quan tâm lắm, đó là công việc của các bác ấy thôi, kệ, Dưng cơ mà rì viu thì cơ bản nó cũng phải tương đối hợp lý.
@giuloihua Nói chung có tý lập lờ...
Nhà mình có trẻ nhỏ, tuần nấu đều khoảng 30 x 3 bữa, theo mình biết thì cũng ít nhất khoảng 2 tháng mới hết 1 bình ga.
Nói tiện dụng, sạch sẽ hơn thì có lẽ ok rồi.
Với 1 số gia đình, thì chi phí ban đầu, và việc nếu chi phí điện bếp từ lớn hơn ga khoảng 100-150 k một tháng chắc cũng chẳng vấn đề gì lắm, nếu xét về độ tiện dụng và tính lâu dài.
Mình thì lăn tăn 2 cái lớn nhất là nấu ( nhiều món nhé) có ngon bằng nấu lửa thật không, và độ an toàn thì như thế nào.
Trong lúc nấu bề mặt kính có nóng lên ko?
@hakuruno chỗ nào nấu thì nóng, còn lại thì không nha bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019