AMD tự tin sẽ chiếm được 50% thị phần card màn hình rời với kiến trúc đồ hoạ Vega

agp8x
2/12/2016 6:41Phản hồi: 52
AMD tự tin sẽ chiếm được 50% thị phần card màn hình rời với kiến trúc đồ hoạ Vega
CEO Lisa Su của AMD rất tự tin vào khả năng AMD chiếm được 50% thị phần card màn hình rời. Theo bà, yếu tố quyết định nằm ở mối quan hệ với khách hàng và sự ra mắt của kiến trúc đồ hoạ Vega đầu năm sau.

Thời điểm AMD chiếm thị phần ngang ngửa Nvidia gần nhất là vào năm 2010, khi hãng giới thiệu các bộ xử lý đồ hoạ đầu tiên được sản xuất bằng tiến trình 40 nm. Đó cũng là thời điểm mà AMD Radeon HD 5870 được xem là bộ xử lý đồ hoạ mạnh và tiết kiệm điện năng nhất thế giới. Những thành công này đã giúp AMD đạt được 51,1% thị phần vào Quý 2/2010. GeForce 400 series mà Nvidia ra mắt sau đó cũng không giúp đội xanh xoay chuyển được tình hình.

AMD-GPU-Architecture-Roadmap-Vega-10-1140x641.jpg

Tuy nhiên trong 3 năm trở lại đây thì mọi thứ đã thay đổi khi Nvidia liên tục dẫn dầu. Kiến trúc Pascal của Nvidia hiện tại không chỉ mạnh mà còn cực kỳ hiệu quả trong việc sử dụng điện năng. Kiến trúc Polaris của AMD tuy có hiệu quả tiêu thụ điện năng cũng khá ấn tượng, chỉ đánh vào phân khúc tầm trung nên vẫn chưa đem lại thị phần như mong đợi. Vào đầu năm sau, kiến trúc đồ hoạ hiệu năng cao Vega sẽ đối đầu trực tiếp với những dòng card Pascal khủng của Nvidia như GTX 1070/1080 và Titan X hứa hẹn sẽ là con át chủ bài giúp AMD đạt được mục tiêu của mình.

Mặc dù rất tự tin rằng AMD sẽ đạt được 50% thị phần, bà Lisa Su cũng thừa nhận sẽ tốn thời gian để thực hiện. Vào ngày 13/12 tới, AMD sẽ tổ chức một sự kiện lớn ở Austin Texas, hứa hẹn sẽ hé lộ nhiều điều về kiến trúc đồ hoạ Vega và CPU Zen.

Theo Wccftech
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tin được không ta
linhk51
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nghe mà lạnh sống lưng. Nhưng mà háo hứ quá
AMD quá tham lam, vừa làm Card đồ họa cạnh tranh với NVIDIA, vừa làm CPU để cạnh tranh với Intel. Không chuyên thì hiệu quả chỉ nữa vời!
libieu
CAO CẤP
7 năm
@nguyenly2016 theo mình nghĩ thì đây có thể gọi là tính hiệu tích cực trong ngành này , vì nếu không có AMD cạnh tranh trực tiếp với Nvidia và Intel thì cái viễn cảnh mỗi năm nân cấp 1 lần của card rời và CPUcó lẽ cũng không có , nhiều mặc tích cực mà nói AMD không chỉ cạnh tranh trực tiếp với 2 ông lớn mà còn đảm bảo người tiêu dùng được hưởng lợi từ cuộc cạnh tranh này để tránh sự độc quyền vốn không nên xãy ra , và hơn hết mình tinh rằng ADM đang làm rất tốt công việc thúc ngựa cho cả Nvidia và Intel 😁
leeanhtuanhp
ĐẠI BÀNG
7 năm
@libieu Quá chuẩn!!! Like cho bác
@libieu Đúng rồi. Nếu độc quyền thì giá sẽ rất cao!
@nguyenly2016 không phải tham lam mà mảng GPU này nó mua lại từ ATI từ lâu rồi, bản thân Intel cũng muốn mua Nvidia nhưng rồi ko được. Đầu tư thế quá lời nếu ko nó phá sản từ lâu rồi.
Tóm lại nhiều năm nay 2 ông đặt tên linh tinh loạn cả lên....😕
duaIshock
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đội đỏ cố lên, đội đỏ cố lên !
Bao giờ đc hãy chém , nói trc bc ko qua 😁
@LuckyZu Muốn làm lớn phải biết "chém gió" đó là nghệ thuật kinh doanh
@Vodanh_vohinh Chém cỡ anh Quảng đủ lớn ko? 😁
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
7 năm
@LuckyZu Quảng Quảng Quảng, lúc nào cũng quảng, quảng nó bị tai nạn giao thông chết mấy chục năm rồi:mad:
@LuckyZu Cở đó là còn ít đó
@LuckyZu Quảng chém là quá mạnh rồi, nhưng...là tự ảnh chém ảnh :D
Hóng Vega quá đi mất thôi 😁
hungbya
TÍCH CỰC
7 năm
Vẫn không hi vọng lắm nhưng vẫn thấy rất hào hứng 😁
DM máy HP, Dm AMD, trước tôi mua laptop gần 30 củ, mua xong ng ta nói máy nóng lắm , mẹ nó hư sua ton tien chó HP chó amd
@cloud_kevin25 HP của mỹ mà cùi quá, giờ thấy nghe nói Dell ngon
@trongvosong Vấn đề là nó chạy AMD. con HP đó là lần đầu tiên dùng AMD và sợ đến giá. Hp được cái dịch vụ bảo hành tốt, nhân viên thân thiện. Nếu có mua lap thì cứ xài chip Intel và Nvidia cho nó bền. còn Asus X83V mình Core 2 T6400 và 9600M giờ nó vẫn còn chạy phà phà 😁 :D
Giltine
TÍCH CỰC
7 năm
@cloud_kevin25 Mặc dù thích AMD nhưng phải công nhận card rời AMD trên lap như shit -_- mấy con APU tren lap gọi là tạm chấp nhận nếu nó không ngốn 1 đống pin. Nói chung APU phù hợp pc mini hoặc cấu hình tầm thấp thôi.
May nhờ có đội nông dân cày bitcoin kéo lại chứ không thì ngã sml rồi. Kiến trúc Nvidia VGA tối ưu cho Encode, Render GPU và trí tuệ nhân tạo. Bao giờ AMD chứng minh được hiệu năng mang ngang đối thủ thì hãy chém chứ đừng lấy mấy cái tiết kiệm điện test game ra đo.
sonvt9x
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoangphithanh Bác vào mấy hội cày trên fb ý, giờ ko cày bitcoin đâu, đào btc giờ ko có lãi, giờ đào ETH vs ZEC
@sonvt9x bác cho em xin cái link hội cày với.em cũng đang muốn tìm hiểu.à mà em nghe nói là zec là cày bằng cpu thì phải😁
@Masterbee phần cứng thì có gì ma 2ko biết bác. còn đào thì cần phần mềm tools cày thôi . chẳng quaq là driver rồi win thì phải active với lại tắt chức năng update tự động.còn về giao dịch thì em lại có dành.
StrixGaming
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Masterbee sai chính tả kìa =))))
17benthuy
TÍCH CỰC
7 năm
K có adm bọn kia nó độc quyền thì dân đen vỡ mồm
AMD sài ngon nhưng nó ít đi cửa sau với mấy hãng game và phần mềm khác hơn so với Nvi
nhờ số lượng card giá rẻ 😁
Amd ra cái mới thì nivi nó cũng ra cái mới mà thôy. Nivi quá mạnh
TiaMi
TÍCH CỰC
7 năm
4 card navi dual gpu chạy xfire thì sao ta O.O
Em là em yêu cả 2 anh chị Yến Vy với Anh Móc Đít luôn nhé. Đội xanh đội đỏ cái méo gì. Kaka
StrixGaming
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nếu mạnh hơn thì quất AMD thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019