Sony tổ chức sự kiện "Tìm hiểu khoa học với Sony" 2016, chủ đề máy ghi âm

agp8x
3/12/2016 11:26Phản hồi: 33
Sony tổ chức sự kiện "Tìm hiểu khoa học với Sony" 2016, chủ đề máy ghi âm
Sáng ngày 3/12, sự kiện thường niên "Tìm hiểu khoa học cùng Sony" đã được tổ chức tại trường trung học cơ sở Trường Thọ, quận Thủ Đức, với chủ đề "Tìm hiểu nguyên lý hoạt động và lắp ráp máy ghi âm". Bằng việc truyền đạt nguyên lý hoạt động theo cách thật dễ hiểu và hướng dẫn tự tay lắp ráp các thiết bị công nghệ, hãng điện tử Nhật Bản mong muốn truyền nguồn cảm hứng để khơi dậy niềm yêu thích sáng tạo của các em học sinh đối với khoa học. Đó cũng chính là nền tảng để đem lại những nhân tài trong lĩnh vực công nghệ trong tương lai.

sony_science-12.jpg

"Tìm hiểu khoa học cùng Sony" là sự kiện thường niên do Sony tổ chức từ 2009, nhằm đem đến sân chơi bổ ích giúp các em học sinh cấp 2 có thể tiếp cận và tìm hiểu khoa học. Sự kiện "Tìm hiểu khoa học cùng Sony" được tổ chức tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2011, với chủ đề được thay đổi để mang lại sự mới mẻ mỗi năm. Năm nay, chủ đề của sự kiện là "Tìm nguyên lý hoạt động và lắp ráp máy ghi âm" để giúp các em tìm hiểu về những thiết bị ghi âm, vốn rất gần gũi trong cuộc sống.

sony_science-1.jpg

Chương trình "Tìm hiểu khoa học cùng Sony" năm nay tại thành phố Hồ Chí Minh có sự góp mặt của 212 em học sinh, đến từ 4 trường trung học cơ sở trong quận Thủ Đức là: Lê Quý Đôn, Bình Thọ, Trường Thọ và Tam Bình.

sony_science-1-2.jpg

Nguyên lý hoạt động của máy thu âm được giải thích một cách đơn giản và súc tích, giúp các em dễ dàng nhớ.

sony_science-6.jpg

Sau khi đã tìm hiểu về lý thuyết, các em học sinh sẽ được tự tay lắp ráp chiếc máy ghi âm của chính mình. Chính điều này giúp các em thu ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành, kích thích sự hứng thú đối với khoa học và công nghệ.

sony_science-1-3.jpg

Dưới sự hướng dẫn tận tình của các tình nguyện viên Sony, các em nhanh chóng nắm bắt được cách lắp ráp máy ghi âm.

sony_science-9.jpg

Niềm vui và sự thích thú của các em nhỏ khi hoàn thành chiếc máy ghi âm của mình. Các em còn chia sẻ niềm vui với nhau, thắt chặt tình bạn bè.

sony_science-15.jpg

Bên cạnh việc lắp ráp máy ghi âm, Sony cũng tổ chức cuộc thi nho nhỏ giữa các trường. Qua đó các em học sinh có thể thoả thích thể hiện mắt thẩm mỹ và sáng tạo của mình để trang trí cho chiếc máy ghi âm, đồng thời áp dụng nó vào thực tế cuộc sống.

Quảng cáo


Trên tay thiết bị ghi âm do các học sinh tự lắp ráp


Thiết bị ghi âm mà các em tự lắp ráp có thể đơn giản với người lớn, nhưng đối với các em nhỏ thì đây là cả một thử thách.

sony_science-17.jpg
Chiếc máy thu âm này sử dụng một hộp nhựa trong làm vỏ, bên trong chứa các thiết bị theo dạng mô-đun để các em lắp ráp.

sony_science-19.jpg
Micro ở bên hông, để thu âm thì các em sẽ nói vào đây.

sony_science-18.jpg

Quảng cáo


Chiếc máy này có 3 nút: nút nguồn, nút mở micro và nút phát lại (màu đen)

sony_science-21.jpg
Loa ở bên trên, giúp phát lại tiếng đã thu. Bạn có thể thấy là bên trong gồm có mạch IC và pin (4 cục AA).

sony_science-22.jpg

Bên dưới của máy ghi âm, các linh kiện bên trong được cố định bởi 4 con ốc nhựa.

sony_science-23.jpg
Bên trong có một đèn báo trạng thái, khi hoạt động sẽ sáng lên.

Tất cả các em học sinh tham gia sự kiện đều tự tay lắp ráp thành công chiếc máy như thế này cho riêng mình. Còn bản mình cầm trên tay là hàng mẫu do ban tổ chức lắp ráp 😃
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hy vọng tương lai ko phải làm công nhân lắp ráp trong nhà máy 😔
@If you dont mind Suy nghĩ tích cực lên thím.
@If you dont mind Thuyết âm mưu của thím nghe hài nhưng sợ quá 😁 :D :D
meodichoi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@If you dont mind Dù có là gì thì cũng vẫn khổ thôi, ít nhất là trong một số năm nữa 😃
Vậy cũng là một cách để Sony tiếp cận thị trường và nguồn nhân lực trong tương lai của Việt Nam.
thangvipro
TÍCH CỰC
7 năm
tấp vào lề đi 2 bác 😁:D
manhlvt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thangvipro không hiểu ý bác ?
80 năm nay không phát triển con người, để đến mức một công ty tư bản ngoại quốc phải làm chương trình tìm hiểu khoa học cho mầm non đất nước, thế mà vẫn hiên ngang treo khẩu hiệu. Haha trò hề.
.K.
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hoang_HaoMinh Thím chắc là người của "Đảng ta"
@.K. Chả phải Đảng ta đảng tây gì. Nhưng để hình thành nên 1 chế độ nó có lịch sử chứ ko phải nói phét dăm 3 câu đc.
Đang ở topic công nghệ lại nhảy sang bất mãn, nghe ngứa tai lắm. Ngồi trc bàn phím thì chửi chế độ loạn lên, nhưng giáp mặt lãnh đạo thì lại quay ra nịnh hót, sợ run như cầy sấy.
.K.
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hoang_HaoMinh VN mấy năm gần đây có phát triển thêm được tí nào không ? Nếu k nhờ "lãnh đạo" thì nước mình giờ có thua cả Cam vs Lao ?
Xin lỗi bạn chứ cái đất nước này giờ toàn sự giả tạo từ trong nhân cách nên phải cố gắng làm lơ vì mình là dân đen, mở miệng nói sự thật thì thành bọn "VT" gì gì đấy à ?
Mèo Rio
ĐẠI BÀNG
7 năm
@.K. Nói thật là có trắng có đen rõ rệt, muốn nói gì chỉ trích tới bến. Báo sai hay vụ nước mắm cũng làm rõ tận đầu đuôi. Cái gì hợp lí thì xem xét chứ chả có xàm xàm, chỉ có tụi xuyên tạc hay khoái kích động dân như cái đợt đập phá nhà máy ở BD thiệt hại rồi nhà nước phải đền bù, khéo tụi Nhật Hàn nó rút vốn thì ăn cám - thất nghiệp - tệ nạn?
Muốn nói sự thật ở nước này chả ai cấm, nói ngu mà không tìm hiểu ngọn ngành thì "sai rồi gì nữa".
Nhìn gần một chút thì phát triển bản thân chả ai cấm ở cái nước này cả. Nói thẳng ra là còn dễ thở chán so với đống thuế thuế thuế bên Mỹ rồi bằng sáng chế nó ép cho không một thằng công nghệ thứ 3 nào bước vào. Start up đứng lên bên đó mới khó, núp bóng thì may ra.
Làm quen arduino và thấy nó rất hay, cực kỳ hay. dù mình đã quá già và quá trễ khi tiếp cận vi điều khiển.
Trói's quá không nhìn thấy gì luôn
1 máy cần thiết cho xh hiện nay
Mèo Rio
ĐẠI BÀNG
7 năm
Toàn mấy bác tổ lái vl ra ý chứ, chương trình phổ cập ráng update mà sợ nặng quá chịu ứ nổi. Muốn dạy cái nhanh cái mạnh để bắt kịp người ta thì dạy lập trình, nhưng lập trình thì cũng đi từ cái cơ bản, giờ quăng C và Java vào cấp 2 cấp 3 cũng điên đầu. Nói chứ chương trình hỗ trợ update nhiều lắm chỉ là mấy bác ít tiếp cận cập nhật thông tin. Thử hỏi Imagine cup bao nhiêu người biết (dành cho tất cả học sinh, sinh viên yêu thích và có khả năng xây dựng giải pháp công nghệ, hiện đang theo học tại các trường Trung học Phổ thông/Trung cấp/Cao Đẳng/ Đại học trên toàn lãnh thổ Việt Nam.). Lên tới ĐH thì thấy seminar đầy ra mới biết đó chứ.
Suốt ngày tổ lái, làm không lo làm lo bắt bẻ xàm xí XD, nói thật làm mấy cái đó không khá hơn tí nào. Suốt ngày cứ chờ thay đổi, sao không tự thay đổi cải thiện bản thân?
Không tiếp thu cái mới thì chê lạc hậu, tiếp nhận Sony vào chia sẻ gần gũi thì bảo du nhập phụ thuộc tư bản vì mình bất tài vô dụng. Hài?
Mình không biết mấy bác "tỏ lái" tuổi đầu bao nhiêu, nhưng góc nhìn hạn hẹp từ đáy cái giếng thì bao giờ mới khá?
.K.
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Mèo Rio Mình đây còn nhỏ tuổi, mọi người khác thế nào mình không biết chứ bác thì mình biết không hiểu mọi người đang nói cái gì.
Bác thử tưởng tượng xã hội ngày nay như 1 lớp học hay 1 gđ đi. Người thầy, cha mẹ không tốt thì đừng mong con cái, hs tốt. Đừng dạy mọi người phải tự thay đổi. Cần thay đổi là "cha, mẹ" và "thầy cô" kìa... (3 chấm vì còn nhiều thứ trong đó lắm, mình nghĩ bạn cũng chẳng lớn hơn những người ở đây đâu)
manhlvt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Mèo Rio Bạn lên vùng cao sẽ hiểu từ update, đổi mới là vô nghĩa, lớp 6,7 khoảng 5% gần như mù chữ, tôi hô hào có khi hay hơn, cơ chế, yếu kém cả hệ thống
Mèo Rio
ĐẠI BÀNG
7 năm
@.K. Okay thay đổi từ thế hệ cha mẹ, nếu trước coi như fail vậy thế hệ tính từ bạn thì sao? Dân trí cũng từ suy nghĩ mỗi người mà phát triển chứ nhỉ, bỏ mấy cái vướt đèn đỏ, bỏ mấy cái làm gương sai. Tạo thói quen tốt từ giờ, giáo viên có người này người nọ. Cảm thấy họ dạy không tốt thì chi bằng thêm cái "thời gian tự học" nhỉ? Nếu không bắt đầu từ bản thân thì từ ai cơ. Hay quan điểm há miện chờ sung đi sâu vào tìm thức? Mark hay Bill có đợi "cha mẹ ở trển" dạy cho làm giàu ư?
Máy ngon quá, muốn gặm ...
HoangRocker
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cờ lờ mờ vờ? Cờ lờ vờ?
@HoangRocker Dịch clip mv??? Cái lồng vố ??!! 😁
.... mình đọc cơm mần đến chữ lá bùa với màu đỏ, bỏ ko xem cmt nữa kéo lên, và mình nhận ra ngay, khoảng 5s từ lúc đọc đến chữ màu đỏ.IQ cũng ko tệ chứ nhể, kaka
ngoanrazo
TÍCH CỰC
7 năm
Kỳ sau sẽ lấp máy rung nhe mấy chế 😁
Trích: Trại súc vật.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019