[Nghiên cứu] Thuốc lá chỉ gây nghiện khi bạn tin nó làm được điều đó

ND Minh Đức
4/12/2016 8:47Phản hồi: 82
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình cũng hút đc 9 năm (cả thuốc lá lẫn thuốc lào, bỏ nhiều lần ko đc), đã hạ quyết tâm và đang bỏ đc 1 năm 11 tháng, những giai đoạn có chút khó khăn khi bỏ như này, xin chia sẻ với anh em cần đấu tranh tư tưởng.
1. Khi uống cà phê. (không hút thấy thiếu thiếu và nhạt nhạt kiểu gì ý).
2. Khi nhậu. ( khi bạn đã ngà ngà say, 1 lũ bạn liên tục thở phà phà khói thuốc vào mặt, lúc này sợ nhất lý trí ko kiềm lòng đc, đoạn này khó trải qua nhất).
3. Những đêm buồn không ngủ đc, cảm giác cô đơn. (việc cầm điếu thuốc và mất tự chủ cũng rất dễ vào lúc này).
4. Ngồi máy tính, nhất là ban đêm. (ngồi máy tính và cầm điếu thuốc tại phòng 1 mình vào ban đêm thật khó cưỡng nổi cám dỗ hút thuốc, nhất là khi chơi game hoặc làm việc căng thẳng).
5. Khi đánh bạc, ngồi xóc đĩa, tá lả (phỏm), liêng, ba cây, sâm. (đã là chơi đỏ đen thì thường là phòng kín đáo, vì sao thì ai cũng biết rồi. Khi mà các con bạc ngồi với nhau thì liên tục đốt nhang, không khí ngẽn đặc mùi thuốc, nhìn lên trần nhà như một làn sương mờ ảo, cưc kỳ cám dỗ. Đến đêm tầm 3 hay 4 giờ sáng, hết thuốc, hàng quán đóng cửa, say bạc chả ai muốn đi mua, mà ai cũng thèm,=> nhặt tóp thuốc, nhìn họ rít hơi thuốc mê say, biểu hiện khuôn mặt mắt nhắm nghiền, rít rít phê phê => nước dãi ứa ra, kí ức ùa về cảm giác, độ thèm, lên đến cực điểm, 10 người có đến 9 người tới đây bỏ cuộc.
Tóm lại: đây là kinh nghiệm chân thật từ chính bản thân mình, các bạn vượt qua đc thì sẽ thành công, qua việc bỏ thuốc mới thấy các môn thể thao kẹo, cần, ke, đá mới khó bỏ thế nào, mong các bạn đừng thử dù chỉ 1 lần. Mà đã lỡ rồi thì cũng nên hạ quyết tâm 1 lần bỏ bằng đc mãi mãi.
@kimluan87 Cảm ơn bạn.
@kimluan87 Mình cũng hút thuốc hơn 5 năm chút...giờ bỏ hẳn được 1 năm rồi. Cám ơn bác đã chia sẻ 😁 ...đúng là những trường hợp bác nói không sai tý nào :D toàn những lúc đó là lên "cơn" nhất., nhưng vì sức khỏe cũng như gia đình, em bỏ hẳn cả năm nay rồi :D giờ chắc là thành công rồi :D...giờ e đi nhậu, ae bạn bè hút thoải mái, có mời, mình lắc đầu cái, nhấp tí rượu, chả thấy thèm gì nữa :D

vui vẻ tý...có ông ở cơ quan hút cùng, lúc mình bỏ thuốc mấy hôm đầu khó chịu mình cứ chạy ra chạy vào, ổng kêu là "chú có vẻ ko kiềm chế được".....giờ mình đã bỏ hẳn, lão đó từ lúc kêu bỏ "đú" theo mình đến giờ đã 6-7 tháng mà lúc lúc lại "cắn trộm", đi ra ngoài 1 lát vào thấy sặc mùi thuốc =)) .....thiết nghĩ đ' hiểu ai thiếu kiềm chế =))
TD Sbs
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kimluan87 Cảm ơn bạn !
thang_1234
TÍCH CỰC
7 năm
đang hút vape có nicotine nhưng hút mỗi ngày vài trăm hơi vẫn ko nghiện...
đề nghị nghiên cứu thuốc lào đi =))
nếu thuốc lá gây nghiện
nicotin gây cảm giác hưng phấn lên thần kinh(ví dụ đang ko nghiện hút 2 điếu là phê), lâu dần thần kinh bị chai đi (2 điếu mới bt như trước khi ko nghiện, ko có điếu nào đói thuốc, 4 điếu mới phê). 2 điếu giả gây ra phản ứng có điều kiện đi chăng nữa thì ko bù đắp lại lượng nicotin(phản ứng có đk ko phải kí ức vui vẻ), vô thức người ta cần 2 điếu nữa
Nếu làm thí nghiệm 5, 10 điếu thì có vẻ hay hơn 2 điếu ít nói lên được điều gì
mr.chunglv
TÍCH CỰC
7 năm
Đăng bài này nhằm mục đích gì vậy bạn ?
E đã bỏ được rồi. Mừng quá. Mà thấy buồn ngủ
Các bác chúc mừng e đi.
Thôi làm điếu cho tỉnh cái.
xickdu
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hồi trước còn có một nghiên cứu chỉ ra nghiện (kể cả nghiện ma túy) cũng chỉ là nhận thức của con người thôi. Và để cai nghiện thì phải tăng sự kết nối (giữa người với người)
Nên thấy nghiên cứu này cũng hợp lý.
Cảng ngày cảng cám thấy như đang sống trong Matrix, mọi thứ đề quyết định bằng chính ý thức của mình.
tienducvtc
ĐẠI BÀNG
7 năm
bạn giỏi đấy.
babydown
TÍCH CỰC
7 năm
Nghiện là do mình muốn thôi. Xưa đi nghĩa vụ, hút có điếu thuốc đầu tiên, chóng mặt, ói tè le luôn.
code
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cho nên cũng mong mọi người đừng nói mình nghiện thuốc khi mình đang hút thuốc , xin cảm ơn!
faraway93
TÍCH CỰC
7 năm
Nhiều ng hút k phải bởi vì ni vì họ chả hiểu ni là cái quái gì. Hút xong thì k thèm nữa. Thế giờ cho hút thuốc khác bảo k ni nhưng thực ra có ni thì họ vẫn phê thôi
Chắc chắn rồi bạn. Hoàn toàn tâm lý, nói chính xác thì đó là thói quen xấu thôi. Giống như con nít thích ăn ngọt thì ng lớn thích hút thuốc 😆
KevinBui1111
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đúng là nghiên cứu lá cả, khảo sát gì mà có 24 người là biết tào lao mía lao, trong khi đó trên thế giớ có hằng trăm triệu người hút. Mod nên để ý bài nào đáng đưa tin mới đưa.
snoopy84
ĐẠI BÀNG
7 năm
@KevinBui1111 Mod nguyendminhduc chắc đang áp lực về doanh số, đăng vô tội vạ miễn là có đăng (đa số là dịch các bài đăng trên các web). Khả năng, trình độ, nhận thức chắc cũng chỉ ở mức này. Mục đích là gi? Biện luận cho các công ty sản xuất thuốc lá ah. Chất nicotin không gây nghiện, nghiện là do người dùng muốn. Làm gì cũng phải có lương tâm và trách nhiệm với xã hội chứ, tác hại của những nghiên cứu tào lao này sẽ như thế nào khi được chia sẻ trên mạng xã hội (chỉ rieng ở tinhte.vn này đã có hơn 19.000 lượt xem). Một ngày nào đó sẽ có nghiên cứu là heroin, cocain, methamphetamin (ma túy đá) không phải là chất gây nghiện được mod nguyendminhduc trích (dịch) từ một nguồn đáng tin cậy.
T T lam
ĐẠI BÀNG
7 năm
Theo mình biết hút thuốc lá là nguyên nhân chính gây ung thư nguyên phát : phổi và bàng quang, thuốc lá nguyên nhân hàng đầu gây bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính , số tiền trị bệnh vượt hơn số tiền bỏ ra hút nữa bạn à. Thuốc Lào có nicotine cao hơn thuốc lá gây nghiện nặng hơn và khó bỏ hơn thuốc lá , heroin còn gây nghiện nặng hơn nữa sẵn sàng cướp của giết người thỏa mãn cơn ghiền
l3nghl
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhờ đọc bài này mà mình tự tin và đã tái nghiện thành công.
connect
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thực sự điều này mình đã chứng minh được từ lâu. Mình đã hút thuốc hơn mười năm, có thể có ngày hút rất nhiều và có thể không hút điếu nào vẫn không sao.
Túm lại hút hay không là do lý trí chứ không phải do nicotin.:rolleyes:
Hút thuốc đừng để nó ghiền, cứ thấy thèm thèm là quất liền

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019