Chân sạc rất nóng khi sạc cho Macbook Pro

11/4/2015 6:16Phản hồi: 35
Chào các anh chị,

Em mới đổi sang dùng Macbook, Khi em sạc thì vẫn vào nhưng chân sạc rất nóng, chạm vào thì nóng bỏng nhẹ cả tay. Em dí sát mũi lại thì cảm giác có mùi khét khét (không biết có phải do hoảng quá hay không nữa ). Cho em hỏi anh chị nào có gặp trường hợp tương tự không ạ?
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhoc_giet_ga
ĐẠI BÀNG
9 năm
Máy mới à??? Đối sạc đi.
VietT
TÍCH CỰC
9 năm
@_MyHeart_ Bạn hiểu lầm ý mình rồi. Ý mình là trong trường hợp bất khả kháng (k có nguồn điện để cắm) phải xài pin (mà ...chắc lâu lâu mới có 1 lần) thì nên xài cho pin cạn láng luôn (nhằm mục đích xả pin) rồi hãy sạc lại 😃
Mà sao các bác cứ xoắn cái vụ pin thế nhỉ? Mua về xài là xài thôi...
quang_duc_qn
ĐẠI BÀNG
9 năm
@VietT Chơi kiểu này, chóng hết 1000 lần sạc lắm. Pin macbook pro có vòng sạc khuyến cáo chỉ 1000 lần thôi thì thay pin mới. Theo mình, máy khi có điện thì hãy cắm sạc luôn, không có điện mới dùng pin thôi. Đến nay, máy 313 của mình dùng chưa đến 100 lần sạc.
VietT
TÍCH CỰC
9 năm
@quang_duc_qn e trả lời phía trên rồi nè thím. thím chưa có đọc kĩ đó
"
Bạn hiểu lầm ý mình rồi. Ý mình là trong trường hợp bất khả kháng (k có nguồn điện để cắm) phải xài pin (mà ...chắc lâu lâu mới có 1 lần) thì nên xài cho pin cạn láng luôn (nhằm mục đích xả pin) rồi hãy sạc lại 😃
Mà sao các bác cứ xoắn cái vụ pin thế nhỉ? Mua về xài là xài thôi...
"
_MyHeart_
ĐẠI BÀNG
9 năm
@VietT Mình k xoắn vụ pin nên cứ có sạc là xài thôi. Tuy nhiên thấy lời khuyên của bác k đúng lắm nên mới góp ý chút. Có lẽ bác k phải thường xuyên xách laptop đi làm việc ở những nơi k có nguồn điện nên mới nói xài cạn hết mới sạc. 1 tuần mình phải xách laptop đến trường sử dụng và đi làm thêm cũng vậy tầm 3 4 lần là ít. Nếu tuần nào cũng xài cạn vài lần như bác nói thì pin nhanh đạt 1000 cycles và ngỏm... Pin MacBook pro nên sạc mọi lúc mọi nơi nếu có thể nhé bác. Thỉnh thoảng vài tháng xả pin cạn 1 2 lần cũng được càng tốt còn k thì cũng k sao đâu bác ạ.
ken1435
TÍCH CỰC
9 năm
bình thường mà bạn
@ken1435 Bình thường ý bạn là hiện tượng đó bình thường hay sao ạ :?
ken1435
TÍCH CỰC
9 năm
@Thanh Tùng Crown Hồi xưa xài máy 15 inch thì bị, cũng ko đến nỗi bỏng tay nhưng mà cũng khá nóng. Nhưng mà vẫn xài bình thường
@ken1435 Cảm ơn các bác rất nhiều, để ý thì khi nào pin xuống dưới 100% thì mới nóng vì có vẻ nó đang sạc cho pin. Còn giữ nguyên ở 100% thì lại mát và khá ổn định.
@Thanh Tùng Crown Máy mình cũng nóng nó tản nhiệt ra đó đó
quang_duc_qn
ĐẠI BÀNG
9 năm
máy mình cũng bị vậy, bị move đầu rắc đồng của sạc (độ lảy của lò xo tiếp xúc không chặt với đầu bên máy tính), một thời gian, move nhiều quá thì thay dây sạc là xong.
maclooter
ĐẠI BÀNG
9 năm
Không hiểu sao mấy hôm nay sạc của em cũng nóng kinh khủng. Hay là sắp die nhỉ ? Ah cũng có thể do thời tiết mấy hôm nay nóng ?

Có bro nào bị tình trạng này chưa ?
Hình như Mac nó tính theo dạng bữa nay xài còn 60% => nạp 40%, bữa sau xài còn 40% => nạp 60%, như vậy nó sẽ tính thành 1 vòng sạc 100%. Do đó nếu bạn xài mỗi ngày (trường hợp bất khả kháng) cạn kiệt 99% thì vòng nạp được tính nhiều hơn thôi. Mà tính ra 1000 lần cũng nhiều lắm đấy, trước khi tới mức đó có khi đã đổi máy mới rồi ;)
Còn về sạc nóng thì bất kì cục sạc nào cũng nóng, các máy xài Windows cũng vậy thôi. Chỉ sợ sạc mà nó kêu tách tách hay khét lẹt thôi, còn lại thì cứ an tâm. Mac xài chơi game nóng phỏng chân luôn chứ nói gì đến xạc =]]
vỏ nhôm nên tản nhiệt mạnh mà bác, nhưng khét thì là có vấn đề rồi, còn sạc đến 100% thì nó dùng nguồn trực tiếp từ cục sạc, nếu bác mua mac 15" mà ng bán thay vì đưa bác củ sạc 85w thành 60w thì cũng có thể nóng lắm chớ,và mùa hè mà dùng máy mac để lên đùi nữa thì đừng hỏi 😃
@khoanglang_cn hj mình tán thành ý kiến của b ^.^.đối với sạc 85w thì có thể dùng cho tất cả các loại máy nhưng mờ 60w thì lại k nên dùng cho máy 15in dc và 45w thì k nên dùng cho máy 13 và 15 in dc vì điện áp nó sẽ k đủ để cung cấp cho máy ( còn nếu k có sạc thì có thể dùng tam mấy hum thì được chứ dùng lâu thì k nên a!)
klong1
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bình thường bạn ơi, mà khuyên bạn nên gắn sạc suốt để nó dùng nguồn của sạc. Máy mình nhiệt độ toàn 90 suốt, dùng 2 năm nay vẫn ko xi nhê.
bạn check thử máy bạn còn bảo hành không nếu còn bạn có thể mang cả máy và sạc qua 109 Mai Hắc Đế để được bảo hành sạc.
Họ cần số S/n trên máy mới nhận BH sạc. Thank
ví dụ ở nhà ko sài có nên để charge ko hay là rút ra hả các bác?
klong1
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kubjn Lúc nào cũng găm điện nhé bạn.
@klong1 cấm hoài vậy có chai pin ko nhỉ hay là charge đủ 100% nó tư động tắt chuyển sang AC mode?
klong1
ĐẠI BÀNG
9 năm
sạc đầy nó tự sử dụng nguồn của adapter, đừng lo lắng quá, cứ sử dụng bình thường đi.macbook bền lắm.
maclooter
ĐẠI BÀNG
9 năm
Trộm vía 😃 em toàn cắm sạc nên có thể vì thế nó nóng hay sao í .
Có đièu này em mún hỏi các bác , số là em thấy có bán sạc cho MacBook ở mấy cửa hàng nho nhỏ (chắc chắn là đồ tàu rùi vì giá khoảng 700k ) nhưng có nên mua làm sạc dự phòng không ?
klong1
ĐẠI BÀNG
9 năm
@maclooter Nếu muốn mau hư pin thì mua 😁
Ủa, đọc qua lại từ đầu đến giờ thì chung quy : macbook dùng thì cứ lúc nào cũng nên cắm sạc hả các bác ?? Chứ không phải sạc 100% sau đó rút ra xài còn cỡ 20% thì cắm vào sạc rồi dùng tiếp hay sao ??
Mình cũng mua sạc 60w magsafe 1 cho con early 2011, chính hãng hẳn hoi, sao cắm điện mà đầu cũng bị nóng ( chưa cắm vào máy), còn khi dùng thì vẫn bt, ở nhà còn 1 cái sạc cũ thì ko bị làm sao
Các bạn ơi cho mình hỏi chút là khi dùng macbook ấy. Thì cái chỗ phím F5,F6,F7 nó nóng ấm ấm như vậy có sao ko ạ. Em sờ vào viền nhôm thấy ấm ấm.
Và quạt gió của macbook nữa ạ. Khi bật là đã chạy rồi hay là nóng nó mới chạy ạ.
Em chưa thấy nó rít vào giờ, chỉ ghé tai vào đít máy mới thấy quay nhẹ ạ
hôm nay chân sạc của mình của nóng khủng khiếp khi đang sạc pin (đèn vàng), chạm vào phỏng tay, nóng luôn cả 1 đoạn dây ngay gần đầu sạc, khi sạc xong đèn chuyển sang xanh thì hết nóng, sợ quá không biét phải làm sao
@Methylamine Máy bình thường bác ơi.
màu vàng là lúc nó nạp điện cho pin và cùng với pin để chạy máy. Bác muốn xạc không nóng chỉ có cách không xài mà chờ đầy thì xài. màu xanh là lúc nó không nạp cho pin nữa mà load thẳng cho máy. pin lúc này như cục lưu điện UPS vậy đó chạy không tải, tất nhiên không nóng rồi.
klong1
ĐẠI BÀNG
8 năm
Pin của apple đời mới bây giờ ko còn cần rút adapter ra nữa, đến 100% nó tự ngắt rồi dùng điện của adapter thôi, iphone hay macbook mình cũng cắm sạc suốt chả sao, sạc hơi ấm ấm hay nóng tuỳ vào nhiệt độ của phòng nữa. Có điều nên dùng sạc xịn theo máy đừng sài sạc mua ở đây, chổ bán hay tráo phụ kiện lô vô lắm.
Mấy chân sạc đồng trên dây sạc macbook bị lún vào, ko tiếp xúc với sạc macbook nên bị nóng
thay day sạc mới là hết
Máy Macbook Pro Mid 2009 của em thì nóng viền nhôm gần chỗ sạc chứ sạc ko nóng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019