Tàu du lịch vũ trụ VSS Unity của Virgin Galactic thử nghiệm bay tự do thành công

bk9sw
6/12/2016 12:5Phản hồi: 8
Tàu du lịch vũ trụ VSS Unity của Virgin Galactic thử nghiệm bay tự do thành công
VSS Unity - phiên bản mới của tàu bay SpaceShipTwo đã vừa thực hiện thành công thử nghiệm bay tự do hôm thứ 7 vừa qua. Sau khi được thả từ tàu mẹ WhiteKnightTwo trên bầu trời sa mạc Mojave, VSS Unity đã bay liên tục trong 1 giờ 20 phút và lượn tự do không cần động cơ đẩy trong 10 phút để thử nghiệm các hệ thống trên tàu bay và thu thập dữ liệu từ xa.

Trong chuyến bay nói trên, VSS Unity được điều khiển bởi phi công Mark Stucky và Dave Mackay. Đây là chuyến bay thứ 5 của tàu và là chuyến bay tự do đầu tiên. Trong khi đó, con tàu mẹ WhiteKnightTwo đảm nhận nhiệm vụ đưa VSS Unity lên độ cao cần thiết được điều khiển bởi phi hành đoàn gồm cơ trưởng Mike Masucci, cơ phó Todd Ericsson và kỹ sư Dustin Mosher. Con tàu này cũng đã thực hiện 218 chuyến bay.

WhiteKnightTwo.jpg

VSS Unity là phiên bản thứ 2 của SpaceShipTwo và được chế tạo bởi công ty con của Virgin Galactic là Spaceship Company. Trong chuyến bay thử hôm thứ 7, VSS Unity đã được thả từ tàu mẹ ở độ cao 15.240 m và đạt được tốc độ bay tối đa khoảng Mach 0.6 (735 km/h). Virgin Galactic cho biết những dữ liệu thu thập ban đầu cho thấy con tàu hoạt động "cực kỳ tốt".

Thử nghiệm bay tự do thành công đánh dấu một cột mốc rất quan trọng đối với Virgin Galactic sau nhiều lần tạm hoãn, trục trặc và vụ tai nạn của VSS Enterprise (SS2-001) năm 2014 khiến cơ phó Michael Alsbury tử vong và cơ trưởng Peter Siebold chấn thương nặng.

Virgin Galactic hiện đang phân tích dữ liệu từ chuyến bay thử mới nhất này và sẽ sử dụng dữ liệu để xác định khi nào VSS Unity sẽ sẵn sàng để có thể thực hiện chuyến bay thử bằng tên lửa đẩy cùng với một loạt các thử nghiệm bay lượn tự do khác trong tương lai.


Theo: New Atlas
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tàu bay đẹp ghê 😃
HoangChuDu
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vẫn còn sơ khai, thử nghiệm cho tương lai 😁
namdh7
TÍCH CỰC
7 năm
Cái máy bay ngầu quá, nhìn hình thôi là thấy đã rồi
ngoanrazo
TÍCH CỰC
7 năm
sơn màu titan đẹp phết
Phamhoon
ĐẠI BÀNG
7 năm
bác phi công chất thật!
sangcay
ĐẠI BÀNG
7 năm
Những con thuyền vượt đại dương đầu tiên đến những chiếc phi thuyền vũ trụ sơ khai,con người sẽ tiến xa,xa hơn nữa.........nếu có thật nhiều tiền hihi.
newslove
TÍCH CỰC
7 năm
Mê chiếc Land rover kéo chiếc máy bay thôi, chứ may bay thì éo biết lái rồi
duysparrow
ĐẠI BÀNG
7 năm
có ai nhận ra e tiếp viên này không
images.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019