Cảm nhận nhanh Google Pixel: màn hình hơi rực, bù lại camera rất ngon

Didu
6/12/2016 7:0Phản hồi: 126
Cảm nhận nhanh Google Pixel: màn hình hơi rực, bù lại camera rất ngon
Kể từ khi được Google công bố thì Pixel là một trong những smartphone Android được mong chờ nhất không bởi nó chạy Android 7 rất "sạch", cấu hình cao mà còn là điện thoại do Google tự tay thiết kế sau nhiều năm hợp tác với các hãng để làm Nexus. Mang một cái tên mới đồng nghĩa Pixel có một diện mạo mới, những cảm nhận nhanh của mình về thiết kế, màn hình, camera sẽ được trình bày trong bài này.


Dòng Nexus là dòng sản phẩm được Google hợp tác cùng nhiều đối tác để làm ra, cũng vì lý do đó mà thiết kế của Nexus thay đổi qua từng năm, theo từng thương hiệu mà Google lựa chọn. Với Pixel thì khác hoàn toàn, họ tự tay thiết kế và nhờ đối tác gia công tại Đài Loan. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bất cứ ai cũng cho rằng thiết kế phía trước của Pixel rất giống iPhone 6 của Apple: một smartphone đơn giản, bo cong 4 góc, hai dải đen trên và dưới màn hình...

Mặc dù 3 nút cơ bản là cảm ứng trên màn hình nhưng viền dưới của Pixel vẫn rất lớn, do không có bất cứ chi tiết, nút bấm nào trên đó nên nhìn nó khá trống trải và đôi khi lạc lõng so với tổng thể. Trái với mặt trước đơn giản thì Pixel có một mặt lưng được làm từ hai loại vật liệu khác nhau bao gồm nhôm và kính, nhờ đó Google có thể phối hai màu riêng cho tổng thể này. Chiếc máy mình cầm trên tay là bản màu đen nhưng hơi ngả sang xám, thực chất Google đặt tên cho nó là Quite Black. Còn viền nhựa xung quanh màn hình nếu nhìn ở trời sáng mạnh thì nó hơi ngả sang gam màu xám lông chuột chứ không hẳn là đen tuyền.

google_pixel_tinhte.vn-18.jpg
Google vẫn giữ nguyên độ phân giải 12.3MP như Nexus 6P nhưng camera trên Pixel là một cải tiến vượt trội và rất đáng để trải nghiệm. Thuật toán của Google cho tính năng HDR+ xuất sắc, cộng với tốc độ màn trập rất nhanh sẽ giúp chúng ta có được những tấm hình như ý ngay cả khi ánh sáng kém. Sau khi trải nghiệm sơ qua mình thấy điều đó hoàn toàn đúng, Pixel có tốc độ chụp rất nhanh, bấm là chụp, bất kể trong hoàn cảnh nào. Tính năng HDR+ sẽ chụp nhiều tấm và ghép lại làm một tuy nhiên nó không ảnh hưởng tới tốc độ chụp của máy. Mặc định HDR+ sẽ luôn được bật ở trên Google Pixel, mình có thử chụp một tấm ánh sáng rất kém thì HDR+ giúp mình có được một tấm hình đủ sáng, không hề nhiễu một chút nào, màu sắc ổn. Pixel cũng có tính năng làm mờ hậu cảnh nhưng chỉ ở mức vui vẻ, máy sẽ dùng thuật toán để làm mờ hậu cảnh cho tấm hình nhưng chất lượng bị giảm đi đáng kể.

Màn hình AMOLED đôi khi sẽ khiến các bạn thấy màu sắc trên Pixel hơi rực khi xem ảnh hay video. Với kích thước là 5" và độ phân giải chỉ là Full-HD nên chất lượng hình ảnh của máy không phải là xuất sắc, đặc biệt khi nhiều smartphone Android cao cấp đều đã lên trên 1080p rồi. Lợi điểm của màn hình đó là nó sẽ giúp máy tiết kiệm pin hơn khi mà viên pin của máy chỉ là 2770mAh. Đó chỉ là những trải nghiệm sơ qua của mình về Pixel khi được cầm nó từ sáng nay. Nếu có máy bọn mình sẽ làm những bài chi tiết và sâu hơn.

Cảm ơn www.Huca.vn đã cho mình mượn chiếc máy này.

google_pixel_tinhte.vn-1.jpg
Hộp đựng Pixel to vuông và dẹt. Nhìn từ hình này thì các bạn sẽ biết sơ sơ qua về kiểu dáng thiết kế của máy rồi.

google_pixel_tinhte.vn-2.jpg
Bên trong là củ sạc và sợi cáp USB-C ở cả hai đầu. Các bạn sẽ nối sợi dây này với củ sạc và máy. Ngoài ra, trong hộp máy Google còn tặng kèm một sợi cáp từ USB-A ra USB-C để chẳng may các bạn muốn cắm Pixel với máy tính thì còn không chửi Google.

google_pixel_tinhte.vn-6.jpg
Mặt trước của Google Pixel. Hai viền trên dưới rất lớn, trong đó viền dưới không có nút bấm hay cảm biến nào cả. Khi nhìn ngoài sáng thì viền này ngả sang màu xám tro (xám lông chuột).

google_pixel_tinhte.vn-24.jpg Mặt lưng là sự kết hợp của kính và nhôm. Nhôm thì xám còn kính thì đen hơn, tạo ra một chiếc máy với mặt lưng hai màu sắc. Logo Google ở dưới, chiếc máy này được lắp ráp tại Đài Loan. Cảm biến vân tay được đặt ở phần kính và nó là nút không bấm xuống được, chỉ đặt ngón tay nhẹ lên để sử dụng cảm biến. Cụm camera 12.3MP rất nhỏ với đèn flash bên cạnh, kế đến là microphone và bên cạnh có hai đèn nhỏ để lấy nét laser khi chụp.
Thử chụp vài tấm bằng Google Pixel

Quảng cáo


IMG_20161206_130852.jpg Ảnh bên trái là khi HDR+ được bật còn bên phải thì không. Các bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt về màu sắc, khả năng khử nhiễu giữa hai tấm hình này.

IMG_20161206_115330.jpg IMG_20161206_115624.jpg IMG_20161206_130705.jpg IMG_20161206_130751.jpg IMG_20161206_131618.jpg IMG_20161206_143846.jpg
Ảnh trên tay Google Pixel

google_pixel_tinhte.vn-9.jpg google_pixel_tinhte.vn-10.jpg google_pixel_tinhte.vn-11.jpg google_pixel_tinhte.vn-12.jpg

google_pixel_tinhte.vn-3.jpg google_pixel_tinhte.vn-4.jpg google_pixel_tinhte.vn-5.jpg google_pixel_tinhte.vn-7.jpg google_pixel_tinhte.vn-8.jpg google_pixel_tinhte.vn-13.jpg google_pixel_tinhte.vn-14.jpg google_pixel_tinhte.vn-15.jpg google_pixel_tinhte.vn-16.jpg google_pixel_tinhte.vn-17.jpg google_pixel_tinhte.vn-20.jpg google_pixel_tinhte.vn-21.jpg google_pixel_tinhte.vn-22.jpg google_pixel_tinhte.vn-23.jpg
126 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

650 trump cho 1 chiếc điện thoại cơ bản. Không chống nước, không hỗ trợ thẻ nhớ, thiết kế giống… pin 2k7 . Để đổi lại được camera tốt nhất hiện tại, chip xử lý mới nhất, màn 5' fullhd amoled hiển thị tốt, OS luôn được cập nhập mới nhất. Và cuối cùng hiện tượng nóng nhanh của android vẫn chưa hết. Sao không giữ lại 2 cái loa như trên nexus mà lại nhét xuống dướt đít máy nhỉ. Icon lại bo tròn lại.
Tính năng mình thấy đáng giá pixel.
Lưu ảnh không giới hạn bộ nhớ trên google photo mà không bị giảm độ phân giải.
maxymono
ĐẠI BÀNG
7 năm
@LDDuy độ phân giải thì không giảm nhưng chất lượng ảnh có giảm nhé bác
@[K]os DxO Mark nó đánh giá kỹ thuật thôi, hơn 3 điểm chứ mấy. Thực tế sử dụng nó khác.
Deadpoool
ĐẠI BÀNG
7 năm
@LDDuy Android mà nóng nhanh á, chắc đang xài nokia 1280 thần thánh mơ ước lên đời android nên phán bừa thế à. Nên tìm hiểu kỹ trước khi phán nha nhóc tì
linhduon55
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thêm video cho mọi người tham khảo 😁
Mặt trước nhái i như ip6. Loa thoại camera thì hơi thô. Ko tinh tế bằng ip. Mặt trước đơn gian mặt sau cầu kỳ -> ngôn ngữ thiết kế ko đồng nhất. Dc mỗi camera sau ngon, còn lại đều ko có gì đặc sắc nếu ko nói là quá bt. Dự là e sẽ ế dài dài bởi giá e nó cũng là 1 rào cản nữa
thangtran.hl
ĐẠI BÀNG
7 năm
@DONG HO THE KY Chắc giờ điện thoại nào cũng nhái ip hết 😆)))))
tbdat11
CAO CẤP
7 năm
@kill.applehater Đã ăn cắp từ 2.5D của người ta xong về lại "định nghĩa lại" nữa à. Lol. STFU 😁
Thiết kế bình thường( không đồng nhất ) chỉ ngon là chạy android gốc. Không có gì đột phá nhiều. Và giá cao
DaoHuy1990
ĐẠI BÀNG
7 năm
Theo cảm nhận cá nhân thì camera con này ko tốt bằng máy ảnh DSLR được 😃
sdawhai1
TÍCH CỰC
7 năm
@DaoHuy1990 Bạn so như đúng rồi 😁
@DaoHuy1990 cái này thì mình bạn biết này 😃
zdng12
TÍCH CỰC
7 năm
@DaoHuy1990 tất nhiên, có so thì may ra S7 lu950 htc10.... thôi
@sdawhai1 Pin của nó chắc chắn không bằng ắc quy xe máy nữa :D
kaka_nd14
ĐẠI BÀNG
7 năm
Với giá này làm con 6s cho nó nhẹ nhàng
quqq
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sao lại phải làm giông giống chiếc máy thảm họa của apple nhỉ.6p max chất ra thì không làm theo.
Icon tròn là thứ khiến cho Pixel xấu hơn vài phần (không phải nó xấu vì tròn, mà tại Google thiết kế như beep)
Android có thể thay đổi vụ này dễ dàng nên không quan trọng lắm, nhưng mình thích Google lấy bộ icon mới của Samsung làm tiêu chuẩn nếu có thể 🆒
magiclove_72
ĐẠI BÀNG
7 năm
rất thích, mong một ngày sẽ rước em nó về 😃
doanhathanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
1. Nhiều người có vẻ thấy khó chịu với icon không đồng nhất trên android nhỉ. Mình dùng đủ bộ icon xong cuối cùng quay về với icon mặc định, không thấy có chút rắc rồi nào. Màn hình desktop còn to hơn, icon đủ loại mà không thấy ai phàn nàn gì.
2. Viền trên và dưới mình lại mong nó to hơn chút nữa, trên Nexus 6P mình vẫn thấy còn nhỏ vì khi chuyển qua cầm ngang đôi khi tay vẫn lẹm vào màn hình.
3. Cái nút cảm ứng bên trong không thấy có chút bất tiện nào.
4. Viền màn hình 2 bên mỏng quá không biết để làm gì, mình cầm 1 tay thường hay bị chạm tay vào làm loạn cảm ứng.
5. Phần mềm chụp ảnh của google vừa rồi có cập nhật bản mới, chụp rất đẹp, đỡ noise hơn hẳn, lúc trước chụp đủ sáng mà zoom hình lên vẫn thấy noise
@doanhathanh Họ bị cái hiệu ứng iphone, cứ cho rằng iphone là chuẩn mực thiết kế
tanxuong
ĐẠI BÀNG
7 năm
@doanhathanh Trong 5 điều bạn đưa ra thì 1 2 3 5 ko vấn đề gì. Còn điều thứ 4 thì không tán thành được. Viền càng mỏng nhìn tổng thể máy rất đẹp và làm màn hình dùng được của máy to ra rất nhiều, và khi đó nhưng cái dư thừa cạnh trên dưới hay 2 bên có thể gọn lại làm tổng thể máy rất đẹp và có nhiều khoảng trống màn hình sử dụng. Bạn chỉ có thể nói là tùy người thích màn hình viền mỏng còn ok. Nhưng đa số chẳng ai mà thích viền màn hình dầy cui vậy được, đó là sự thật. Nhìn vào thì sẽ thích viền mỏng ngay, còn cái bất tiện của viền mỏng ko bao giờ là vấn đề cả, ngay cả viền cong như s7e người ta cũng ko ý kiến nhiều, mặc dù vẫn có ý kiến, vì nó có nhiều ưu điểm hơn là khuyết điểm(viền mỏng,cong)
Khac Cuong
TÍCH CỰC
7 năm
10 củ thì mới đúng giá
aphu1080
TÍCH CỰC
7 năm
Nói thật mình thích mấy con do Motorola làm hơn google. Mình k có cảm tình vs em chuột bạch này.
bendn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không có chụp ảnh RAW phải ko các cụ?.
Cha thay no noi troi o cai diem nao ca,gia cao nua chac cung noi got anh note7 thui...
zdng12
TÍCH CỰC
7 năm
cá nhân thấy pixel cũng bo bo kiểu ip ấy, ko đọt phá đẹp như nexus 6p
2 cái viền quá dày dù không có dãy 3 phím, giống như Sony. 😕
Cảm biến vân tay phía sau hình như đã được 1 ai đó mượn lại y hệt. :p

P.S. 1 vấn đề nữa đó là gần như không bán chính thức ở VN. Nhớ ngày xưa các hệ thống lớn có bán, được khoảng 1 tháng là lặng lẽ dọn khỏi kệ.
tamthat1787
ĐẠI BÀNG
7 năm
@LRA Nhìn kỹ lại đi cụ già mắt mờ. 3 cái phím lù lù kia đó thôi. Màu trắng, dưới cùng.
SONY và thằng này rất gần nhau, hầu như là 1, vì có sửa gì mấy đâu!
Xem phim trên con này không bằng trên tv 4k...😁
relax45
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mang phong cách mấy em tầm trung HTC.
metwadi410
ĐẠI BÀNG
7 năm
@relax45
Htc 628 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019