Đánh giá tai nghe không dây MEE Audio X6Plus Wireless, chơi tạp cực tốt, giá dưới 1tr

idoaudio
7/12/2016 2:14Phản hồi: 4
Đánh giá tai nghe không dây MEE Audio X6Plus Wireless, chơi tạp cực tốt, giá dưới 1tr


Dựa trên nguyên mẫu M6 Pro nổi tiếng, hãng âm thanh Mee Audio tiếp tục ra mắt mẫu X6 Plus là phiên bản không dây để bắt kịp với "cơn sốt" tai nghe Bluetooth hiện nay. Sản phẩm nhắm tới những người chơi thể thao, với khả năng chống nước và bụi.


Đập hộp




Mee audio X6 Plus được đóng vào một hộp giấy cứng nhỏ, với khá nhiều chi tiết ở mặt trước.


Mở phần cánh hộp ra có một bản thông tin giới thiệu những tính năng nổi bật nhất của tai nghe như chống nước, mic đàm thoải rảnh tay... Bên thân hộp chính phủ một lớp bóng kính cho phép thấy tai nghe được đặt bên trong.

Tai nghe được đặt gọn gàng trong một đế nhựa, cùng với các bộ mút tai.

Trong hộp gồm có một sách hướng dẫn, một dây sạc, một bộ mút tai (trong đó có 1 bộ 2 tầng) và tai nghe. Là một tai nghe bluetooth nhưng rất tiếc X6 Plus lại không được tặng kèm một túi đựng nhỏ để đem đi lúc không dùng tới.

Thiết kế



Cặp tai nghe Mee X6 Plus được thiết kế khá đơn giản, Gồm hai củ tai được nối với với nhau bằng dây cao su và ở giữa có một cụm điều khiển. Cụm điều khiển này có các mô-đun để nhận sóng, pin, microphone đàm thoại và các phím điều khiển bài hát, âm lượng. Cổng sạc của tai nghe được đặt bên cạnh cụm điều khiển, được che bởi một miếng nhựa để chống bụi bẩn.

Phần tai nghe giống với sản phẩm M6 Pro có dây trước đây của hãng, một cặp tai nhét trong móc vòng qua tai. Kiểu đeo móc vòng tai này đem lại sự thoải mái, cách âm tốt và chống hiện tượng ù rền do gió. Phần vỏ được làm trong suốt nên có thể nhìn thấy màng loa dạng Dynamic bên trong.


Thông số kỹ thuật:

Quảng cáo



Loại Driver: Dynamic 10 mm
Dải tần số: 20 Hz to 20 kHz
Bluetooth: 4.0
Bán kính bắt sóngs tốt nhất: 10m
Bluetooth profiles supported A2DP, HSP, HFP, AVRCP
Thời gian nghe nhạc liên tục: 4 giờ
Thời gian đàm thoại liên tục: 4.5 giờ
Thời gian chờ: 180 giờ
Xạc đầy trong: 90 phút
Công sạc: micro-USB
Có microphone đàm thoại

Quảng cáo


Kết nối cùng lúc 2 thiết bị

Trải nghiệm


Các tai nghe Bluetooth inear thường có kiểu đeo chặt hơn bình thường vì phần tai nghe chứa nhiều thành phần hơn. Còn X6 Plus lại đeo kiểu lỏng hơn, nó không mút vào ống tai, cũng không có phần móc vào vành tai giống như iBfree hay Sony XB50BS. Cũng vậy nên đây có lẽ là chiếc tai Bluetooth inear thoải mái nhất mình được nghe, cảm giác đeo không khác gì một chiếc M6 có dây vậy. Độ cách âm khá tốt, không bằng dòng Sony XB mới ra vì đeo lỏng hơn, nhưng không tồi chút nào nếu chọn đúng mút tai. Một điểm mà X6 plus thua so với các tai của Sony đó là thời lượng pin. Tuy có thời lượng pin không tồi, nhưng vì có viên pin dung lượng nhỏ hơn để giảm trọng lượng nên X6 Plus không trụ lâu được khi so với XB70BT, 80BS. Nói về chất âm, X6 plus có lẽ là một trong những tai nghe nghe tạp tốt nhất ở tầm giá dưới 1tr đồng, tiếp nối danh hiệu này của M6.

Phần bass của X6 plus được nhấn mạnh, điều không mới lạ ở các tai nghe của Mee. Lượng bass khá nhiều, nằm trên trung bình nhưng cũng bằng với đa số các tai nghe cùng kiểu ở tầm giá này. So với các tai Sony XB thì lượng bass vẫn ít hơn, hơn nữa cách chơi cũng có phần khác. Sony có lượng bass nhiều nhưng được làm lan sang 2 bên tai, tốc độ khá chậm lại bị rền nền nên tạo không khí nhạc nặng nề. Với X6 plus, phần bass được kiểm soát nhiều hơn. Hiện tượng bass-bleed ít xảy ra hơn, nên nền nhạc không hẳn là sáng nhưng vẫn trung tính hơn nhiều so với tai XB Sony. Bass xuống khá sâu, nhưng không lan sang 2 bên tai nên vẫn cho cảm giác gọn. Sub bass nặng, nhưng xuống càng sâu càng mềm ra nên nghe không bị nặng đầu. Phần mid bass thì lại được làm chắc và cho sự punchy mạnh. Các tiếng trống trong Lean On chắc nịch, lượng không hề ít nhưng cảm giác bài hát vẫn sạch sẽ, rõ lời hát. Đây là một âm bass nổi bật, nhưng lại được kiểm soát tốt nên hợp được với nhiều loại nhạc. Các bài hát nhạc nhẹ vẫn không có cảm giác bị ù rền, giữ được gần hết sự sáng của bài hát.

Mid của X6 plus được làm mang hướng trung tính và hơi ngả sáng nhẹ. Nói về vị trí, hãng đặt mid của tai nghe tiến nhẹ về phía trước, hơi lùi hơn so với chiếc Fidue A65. Mid được làm hơi mỏng, nhưng có nhiều âm hơi hơn một chút so với âm giọng nên tuy mỏng, nhưng vẫn tạo cảm giác airy và đầy đủ ở không gian nghe nhạc. Với dải low mid không được làm dày và đầy đặn nên X6 plus không có thế mạnh về thể hiện giọng nam ca sĩ. Thử với bài Walkin my baby back home, giọng Nat king cole khoẻ khoắn, airy và thoải mái nhưng thiếu một chút khàn và đậm nên nghe có vẻ trẻ hơn vài tuổi. Với nhạc có lời thì X6 plus hợp với giọng nữ hơn vì mid trung và mid cao hơi ngả sáng. Phần high mid lên cao, có hơi lạnh nhưng lại được gọt những đoạn peak nên không bị sibalance. Thử với bài La Fiancée của Cécile Corbel, giọng ca sĩ sáng nhưng nhẹ nhàng, tràn đầy không gian nghe nhạc tạo cảm giác nhẹ nhàng thoải mái.

Các tai nghe làm mạnh về bass thường làm yếu phần treble. Các tai dòng XB cũng vậy, với phần bass rất nổi bật, có nhiều bass-bleed và lấn vào treble thì phần này cũng không có nhiều đất diễn lắm. Với X6 plus thì khác, phần treble có nhiều lượng và chơi nặng nhưng được tóm khá gọn vào một điểm nên treble không bị lấn ép quá. Treble không được làm cao cho lắm, tới một đoạn sẽ bị roll-off. Vậy nên treble không sáng, không chói. Nhưng, treble có lượng khá dồi dào. Các âm treble trong Neige của Cécile Corbel được dải đều trong không gian nhạc nên bài hát không bị sệt, đặc. Phần treble này khá vừa phải, tuy đủ lượng nhưng vẫn rất thoải mái.

Một ưu điểm cho cả nghe nhạc và xem phim của X6 Plus là tai nghe có âm trường thoải mái. Là một tai inear ở tầm giá dưới, tất nhiên đây sẽ không phải là tai nghe có âm trường có thể gọi là "rộng", nhưng hãng đã rất biết bố trí âm thanh. Các phần chính của âm thanh vẫn ở trong đầu người nghe, nhưng những âm nhỏ, phần treble vang được đưa ra vành tai xa nhất có thể. Vậy nên các bài hát có âm trường đủ rộng, thậm chí nhạc Binaural được X6 plus thể hiện khá, vẫn có những âm thoát ra được tới vành tai. Âm trường này cũng đóng vai trò không nhỏ trong trải nghiệm xem phim. Âm trường nhỏ là trở ngại lớn khi dùng tai inear để xem phim, nhưng với X6 plus có thể dùng để xem phim một cách thoải mái.


Tổng kết


Với chất âm mạnh mẽ và nổi bật, thiết kế không dây tiện dụng và kiểu đeo rất thoải mái của dòng M6, X6 Plus tiếp tục là một lựa chọn tốt dành cho những ai đang tìm kiếm một chiếc tai nghe tầm giá dưới 1tr đồng. Với giá bán 980.000 vnđ, đây sẽ là đối thủ nặng kí của iBfree, Ink'd hay thậm chí cả Sony XB50BS.


Ưu điểm


- Thiết kế chắc chắn, bền chắc
- Có mic đàm thoại rảnh tay, điều khiển nhạc
- Không dây tiện dụng
- Chất bass mạnh mẽ nhưng treble vẫn không thiếu lượng

Nhược điểm


- Phần housing trong suốt có thể không hợp với 1 số người
- Không có túi đựng đi kèm

By IDO AUDIO
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cho xin bảng báo giá đi bạn
@TrangThyTran Giá 950K đó bạn mua bên Songlong Media hoặc iDo đều có
Tai này hơn tai earpod nhiều không bạn, hỗ trợ ios không, đang định kiếm 1 cái tai không dây cho iphone 7+ 😁
idoaudio
TÍCH CỰC
7 năm
@khanhnd0709h Cung cỡ tai iphone nhưng âm trường và chi tiết tốt hơn bạn ạ, được cái tai không dây tiện lợi, lại chống nước tốt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019