Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Chia sẻ] Cách nhận biết và tận dụng hết sức mạnh của card đồ hoạ khi chơi game

agp8x
6/12/2016 9:35Phản hồi: 123
123 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mọi người cho e hỏiđag tính lắp 1 bộ ko biết nên đầu tư VGA trước hay CPU trước 😔
1 là chọn i3 6100 + 1050 ti 4G
2 là chọn i5 6500 + 750 ti 2G

ai tư vấn cho e với
@chuot_bach_dai Tùy nhu cầu thôi bạn, điều kiện kinh tế sắp tới với game bạn chơi nữa. Nếu game cần CPU thì chọn I5 cần GPU thì chọn 1050 TI hoặc có thể là RX 470, RX 480 + Pen G sau nâng chip sau.
hoatongoc
TÍCH CỰC
7 năm
Đầy game CPU nó cũng chẳng thèm ăn hết, mà GPU cũng lưng lửng, nên chẳng biết làm thế nào :v
@hoatongoc Tức là cấu hình quá khủng so với game. Chịu thôi, giàu quá thì biết thế nào 😁.
@_MyLoveIsWinter_ Chắc dàn GTX 1080 với AAA 2010 đó :D
hoatongoc
TÍCH CỰC
7 năm
@_MyLoveIsWinter_ Đâu có giàu đâu bạn, mình chơi laptop thôi, để game chỉ dc medium, nhưng giật kinh hồn ra
Thực ra ở thời điểm hiện tại, chạy ổn định 60hz cũng đã được coi là ngon rồi, ngoài những game FPS cần 120hz và nhiều bộ PC lên được 120hz chứ phần lớn các game AAA, game nặng cũng chỉ loanh quanh 60hz thôi, đó là với FHD chứ 4K thì nó khác hoàn toàn.
Cái này mình nghĩ nên tuỳ nhu cầu của bạn. Nếu mình, mình sẽ chọn cấu hình 2 nhưng thay vì dùng 750ti mới mình sẽ mua cũ rồi khi nào đủ lúa thì thay hẳn VGA xịn hoặc chấp nhận ko VGA, dồn tiền vào CPU i5, sau đó có tiền lên VGA tử tế.
Nếu nhu cầu không cao, ăn chắc mặc bền thì cấu hình 1 cũng được nhiều game rồi.
chơi pikachu máy mình báo CPU 100%-GPU 1% có nghẽn ko nhỉ
troll thôi =))
1 số game có cái card mạnh cỡ nào thì cũng chỉ 30 fps thôi! Ví dụ như MU Online chẳng hạn, GTX1080 thì cũng chỉ có 30fps
ocvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chưa hiểu cái title với nội dung viết cái gì luôn 😔
Nói đến AB với pascal không nói đến custom clock với fan curve thì chẳng có giá trị gì luôn.
vanluanp
ĐẠI BÀNG
7 năm
Theo mình bài viết khá khó hiểu, khi chạy app đồ họa nặng thì gpu sẽ full load, lúc này gpu sẽ chạy max công suất, nóng quá thì throttle. Còn bản chất khác nhau giữa các con card trong 1 dòng gpu là tản nhiệt, con nào tản nhiệt tốt thì chịu được temp cao. Volt df với boost thì chả qua là ép xung nhẹ thôi. Muốn hiệu năng cao thì tự oc tìm clock gpu, mem, temp thích hợp dùng app msi afterburner mà đẩy lên.
Còn vụ vsync đối với các máy tính mà fps tăng giảm liên tụcthì nên bật, còn máy nào mà fps luôn trên 60 thì off cũng được.
Oh, nhờ bác mà mới update thêm kiến thức về temp và xung của đám 10X0 này
japanvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
blade and soul: cpu 20-30% / GPU 25% mà FPS 60, nhưng tụt 10fps hay đi lung tung maps có nhiều NPC. CPU 30%, gpu 30% fps 18-24
i7 4710hq / GPU gtx 980m / GTX msi 980 oc
kunhoc7
ĐẠI BÀNG
7 năm
@japanvn mình nghĩ do mạng rồi. máy chủ nước ngoài mà. như chơi dragon nest bên Sea đó hay bị lag. bạn test game offline cho chắc k bị ảnh hưởng bởi mạng
denhun
TÍCH CỰC
7 năm
Thế bạn chỉ hộ mình cái khác với 😁


denhun
TÍCH CỰC
7 năm
Xem youtube thấy nhiều người cứ khoe case chơi game khủng toàn trăm mấy fps này nọ nhưng vẫn dùng màn hình cùi bắp 60Hz. Nếu màn 60Hz thì dù 60fps hay 120fps thì mắt người cũng đâu có phân biệt được. Không khóa fps ở 60 thì chỉ tổ tốn điện nóng máy chứ chẳng được gì.


@denhun Cái khó chịu nhất là xé hình thôi. Chứ tốn ít điện ko phải vấn đề 😃.
FPS nhẹ nhàng thì xài 144hz TN, game AAA, đồ hoạ khủng thì xài IPS 60hz là đẹp rồi.
tung2050
TÍCH CỰC
7 năm
@denhun bác thử chơi cs go thì sẽ thấy 60 fps với 120 fps ở màn 60hz nó khác nhau ntn. bác cứ chơi ở 120fps khoảng vài tháng rồi bác khoá fps còn có 60 đố bác quẩy được như hồi chơi 120fps.

khoá 60fps chỉ phù hợp với những game offline, game hành động góc nhìn thứ 3 chứ game góc nhìn thứ 1 thì fps phải càng cao càng tốt.

căn bản là nếu dùng màn 144hz thì chỉ có loại màn TN mà chất lượng thì không bằng IPS được. mà những ông khoe máy thường chơi game off thôi, game online mấy bố thỉnh thoảng mới chơi mà đa phần cũng chỉ là kiểu chơi cho vui, không try hard này nọ nên dùng màn IPS 60hz là đủ rồi.
Cho em hỏi là máy em i5-5200U , GTX 950M DDR3 vram 4GB , Ram máy 8gb mà chơi Just cause 3 lâu lâu drop FPS xuống <10 , vậy là bị sao vậy ạ các bác giải đáp thắc mắc giúp em với
Với các game cũ mình hay bật Vsync .
Mình có màn hình có freesync nhưng lại xài cạc yến vi 😁

Vì để setting trong game quá cao so với cấu hình máy có thể chịu đc . Bạn nên giảm độ phân giải trong game xuống tầm 1360 x 768 và hạ tất cả xuống medium hoặc low thôi :D
keite
TÍCH CỰC
7 năm
@zipder Có 1 điều vs card tầm trung :v FPS >< Chất lượng đồ họa
@keite Cũng không hẳn, còn phụ thuộc màn hình nữa. Với màn xịn thì Very High với Max 1 số người khó tính sẽ phân biệt được, không thì cũng không khác nhau nhiều. Với card tầm trung thì bộ PC cũng tầm trung, do đó màn cũng ko tới mức xịn lắm, giảm tí cấu hình để lên FPS cũng ko tới nỗi thảm hoạ.
Hoàng Chec
ĐẠI BÀNG
7 năm
bác bác cho em hỏi em mua cái card GIGABYTE 2g 128b không nguồn phụ,mà cái nguồn của em có 300 gắn vô có sao ko vậy?
Đây không phải là bài về ép xung bạn nhé, chỉ là xem bạn đã tận dụng hết card ở mặc định hay chưa thôi. Nếu mặc định mà còn chưa tận dụng được thì sao mà ép. Còn ép xung thì mình sẽ có bài riêng.
Cái đó là lý thuyết, thực tế tùy theo điều kiện bạn sử dụng nữa nhé. Chế độ boost của card được sinh ra là để biến thiên xung nhịp theo Vcore nếu điều kiện điện năng và nhiệt độ cho phép, nếu ngay từ mặc định bạn đã không tối ưu được thì sao mà ép. Nói đơn giản thế này, bình thường card của bạn đã bị bóp xung vì quá nhiệt, vậy bạn nghĩ khi OC thì xung nhịp bạn sẽ như thế nào 😁

300W theo lý thuyết là đủ, tuy nhiên còn tùy thuộc vào chất lượng bộ nguồn của bạn nữa. Mấy dòng no-name giá rẻ ghi 300W chứ công xuất trồi sụt thất thường lắm.
ocvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@agp8x Custom clock với fan curve là tối ưu cho pascal chứ chưa phải ép xung. Thím nói về ép xung thì sai luôn rồi vì chẳng cần kéo các thanh slide thì với tinh chỉnh clock curve thì sẽ đạt clock cao hơn và stable hơn.
Bên cạnh đó fan curve mặc định bao giờ cũng không ổn vì điều kiện lắp đặt chẳng ai giống ai nên custom fan curve cho kết quả tốt hơn.
@ocvn Custom clock và fan curve về cơ bản là bạn đang chỉnh tay mức xung nhịp và quạt thay vì để nó ở chế độ tự động. Xung nhịp phụ thuộc 2 yếu tố là Vcore và nhiệt độ, tốc độ quạt thì chỉ phụ thuộc vào nhiệt độ; tóm lại vấn đề nằm ở nhiệt độ. Nếu như bản thân ở mặc định bạn đã không khai thác được sức mạnh của card thì ép cũng sẽ không cải thiện được gì, vì cơ bản là đụng hạn mức nó sẽ tự hạ xung xuống. Nói cho tròn, chỉnh tay xung với fan chỉ thật sự hiệu quả khi bạn ép xung trong điều kiện lý tưởng. Thực tế mình đã thử thì mấy con card giá rẻ kích quạt 100% cũng chả cải thiện được nhiệt độ bao nhiêu, chứ đừng nói đến chuyện curve nó theo nhiệt độ 😃
ocvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@agp8x riêng câu xung nhịp dựa vào V và T thì tớ hem ý kiến nữa.
kunhoc7
ĐẠI BÀNG
7 năm
@agp8x theo bác thì card màn hình nên mua theo thương hiệu nào ? Asus,Msi,gigabyte
Mấy bác tư vấn xem nguồn nào dưới 1 triệu mà đáp ứng đk i5 6500 vs gtx 1060 k vậy. Cái nguồn vs400 thì sao mấy bác
duykhiem86
TÍCH CỰC
7 năm
@manhcuongc88 1 là con gà, 2 là seeder Corsair :v
@duykhiem86 Thấy bên Voz nó xếp mấy nguồn Corsair dòng VS chót bảng : PSU Tier hạng 4 và 5 luôn thuộc dạng PSU cần né.
@hienthanh76 Đợt đầu sản xuất chất lượng còn ok, mang đi chứng nhận chuẩn 80 PLUS, có chuẩn rồi anh mới giảm chất lượng 😁 Hơn nữa giống như Toyota với các dòng xe innova, fortuner thì để bảo đảm danh tiếng của hãng, dòng VS cũng chỉ đc phân phối cho các nước đang phát triển, nơi trình độ dân trí thấp và khi mua hàng luôn chỉ nhìn tên thương hiệu.
@Do Xuan Tuong VS 450 cùi của Corsair hay bị sụt áp mà bác vẫn tư vấn cho người ta được à 😆)
denhun
TÍCH CỰC
7 năm
Mọi người cho mình hỏi là cài Afterburner xong chỉnh sao để nó thành chữ màu tím như trong hình vậy. Của mình chữ đen xì không đọc được.
kiếm e seasonic 520w chắc ăn tiết kiệm chi vài trăm k

CasperRace6
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vô nVIDIA control panel, tìm phần power management mode > prefer maximum performance
kunhoc7
ĐẠI BÀNG
7 năm
@fear cái này chỉnh gì vậy bác???
@kunhoc7 chỉnh bất cứ game nào card cũng auto full load.
trickyboy
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bài viết ngắn gọn súc tích. Rất hay!!
Hiện tại mình đang muốn nâng cấp con card hiện tại đang phân vâng giữa 2 con là GTX 1060 3g, và GTX 1050 ti 4gb, hiện tại mình chỉ có 5 triệu, thấy con 1050 ti 4gb có vẻ ổn, một số bạn mình bản 1060 3gb cùi lắm, mua thì mua luôn 6gb, ko biết sao nữa 😔
kunhoc7
ĐẠI BÀNG
7 năm
@manhcuongc88 mua card ớn nhất là mua hàng cũ đó. mình bị lừa 1 vố loại xách tay. con card GT 9600 lúc trc còn giá 1tr4 tởn tới giờ k dám mua hàng cũ. xài được gần 1 tháng nó bao test 1 tuần ~_~
kunhoc7
ĐẠI BÀNG
7 năm
@eochanghynt vẫn còn phân vân thì lấy web này test 2 em đó rồi ra quyết định http://gpu.userbenchmark.com/Compare/Nvidia-GTX-1060-3GB-vs-Nvidia-GTX-1050-Ti/3646vs3649 http://gpuboss.com/gpus/MSI-GeForce-GTX-1060-GAMING-X-vs-GeForce-GTX-1050-Ti
@kunhoc7 đồ cũ còn BH, sợ mang ra trung tâm BH mà check. Chứ hàng hết BH ai dám chơi.
@kunhoc7 vấn đề là card sẽ bị bộ nhớ 3gb bóp ở 1 số game ăn vram, chứ người ta không chê sức mạnh của nó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019