Google giới thiệu và cho tải dùng miễn phí ứng dụng scan ảnh - PhotoScan

hoang356
25/11/2016 11:14Phản hồi: 98
Google giới thiệu và cho tải dùng miễn phí ứng dụng scan ảnh - PhotoScan
Goolge mới cho tải và dùng miễn phí ứng dụng PhotoScan rất hay. Hiện có một số ứng dụng Scan khác, nhưng PhotoScan theo thử nghiệm của mình thì chất lượng ảnh có kết quả tốt hơn, loại phần dư thừa & canh biên lề cho ảnh. Mời anh em có nhu cầu lưu trữ ảnh cũ kỷ niệm tải dùng. Đơn giản đây là ứng dụng để bạn Scan bằng Camera của điện thoại những bức hình in giấy trong gia đình đang chỉ được cất trong tủ. Một dạng số hoá nhanh gọn lẹ kho ảnh trong các xấp album có nguy cơ hư hỏng mà nhà nào cũng ít nhiều đang có. Với ứng dụng này, chúng ta có thể "số hoá" những bức ảnh cũ đó và lưu trữ trên Google Photo.

PhotoScan rất dễ sử dụng. Điểm hay là giúp người dùng vài thao tác đặt trùng điểm để canh đúng lề khung ảnh, tối ưu kết quả ảnh scan. Sau đó, bạn có thể lưu thẳng lên Google Photo tiện dụng.

Video hướng dẫn

Hiện giờ camera của điện thoại đang trở nên tốt hơn rất nhiều rồi, thậm chí nhiều anh em còn dùng nó để thay thế phần nào những chiếc máy ảnh cồng kềnh. Nhưng có những thứ khó mà thay thế được, đó chính là những kỷ niệm, ký ức. Nói không ngoa thì chúng là những thứ vô giá. Chắc hẳn mỗi anh em chúng ta đều đã từng chụp ảnh, hoặc đi chụp ảnh, đóng khung và để trên bàn làm việc hay đôi khi là bỏ vào album rồi cho vào tủ. Và thực ra thì có rất nhiều ảnh chúng ta chụp và chẳng bao giờ xem lại – có những bức ảnh sẽ gần như chẳng khi nào thấy sáng. Ảnh trong smartphone hay máy tính thì còn đỡ hơn chút, vì dù sao chúng ta cũng dùng những công cụ này hằng ngày, chứ còn album cất trong tủ thì chắc chẳng mấy khi.


Thao tác của ứng dụng rất đơn giản, bạn bật ứng dụng lên, thậm chí còn không yêu cầu đăng nhập. Sau khi chạy qua đoạn video giới thiệu về cách hoạt động của ứng dụng thì bạn sẽ được đưa vào mục camera. Ứng dụng sẽ hướng dẫn bạn đưa ảnh vào đúng 4 chấm sáng trên màn hình rồi bạn ấn chụp. Để tiếp tục scan, bạn di chuyển điện thoại sao cho tâm màn hình lọt vào lần lượt 4 góc có bốn chấm sáng, giữ một lúc là xong. Một khi bạn đã làm xong, bức ảnh đã được scan và bạn có thể xem rồi cân chỉnh tiếp hoặc lấy thêm một bức ảnh nữa và scan tiếp.

Đây là hình trước khi scan. mình dùng iPhone 6 và ánh sáng trong phòng hơi thiếu để thử chất lượng, kết quả là ưng ý.
IMG_0018.png

Giao diện ứng dụng cực đơn giản
IMG_0017.png

Ảnh được tự động cắt, xoay và cân chỉnh màu. Nhưng bạn có thể chỉnh thủ công lại để cắt chuẩn hơn ưng ý bạn hơn. Sau khi xong hết mọi việc bạn có thể ấn nút Save và lưu ảnh bạn vừa scan vào GooglePhoto. Nhưng với trường hợp này của mình, ảnh sau khi scan, phần crop chưa được chuẩn lắm nên mình sẽ phải crop lại thủ công.

IMG_0019.png

Giao diện khi bạn crop thủ công, nó sẽ hiện ra một kính lúp nhỏ nhỏ để bạn dễ hình dung được mình đang thao tác.

IMG_0020.png

Kết quả ảnh cuối cùng, xin lỗi các bạn vì chất lượng k được cao lắm và mình cũng là một tay máy rung rung, không bao giờ giữ cho tay yên được.

Quảng cáo



501763123.133276.jpg

Mình nghĩ rằng PhotoScan được phát triển đễ mọi người có thể kỹ thuật số hóa những bức ảnh cũ của mình, lưu giữ mọi khoảnh khắc trước khi chúng bị hỏng. Phần mềm vô cùng dễ sử dụng và hữu ích. Mình đã scan lại rất nhiều ảnh cũ và tất cả kỷ niệm vui buồn đều ùa về.

Bài viết này mình xin tặng cho một người bạn của mình…..
98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dimota
ĐẠI BÀNG
7 năm
Một ứng dụng rất hay và miễn phí để mình lưu giữ hết các ảnh cũ vào máy tính.
nhocyuri2112
ĐẠI BÀNG
7 năm
thử xem có gì hấp dẫn ko
Nếu kỉ niệm cũ quý như vậy thì nên ra hiệu photo hoặc văn phòng cty dùng máy scan xịn mà scan cho hết rồi cất đi chứ nhỉ? 😁 Chất lượng thế mới đảm bảo được! Ko lo nghiêng máy phải crop kém chất lượng, không lo ảnh cong queo không phẳng, độ phân giải thì bá đạo so với điện thoại .... 😆)
@maithang215 hơi phức tạp 1 chút, và đôi khi có những thứ không phải lúc nào cũng mang đi ra ngoài được =))
@leogolasz Thời bây giờ trên núi cũng có thể Scan số được chứ nói chi ở quê bạn, nếu muốn chất lượng để lưu trữ thì phải cần đến máy Scan chuyên nghiệp.
@maithang215 Down về xài thử đi rồi hãy phán nha thánh@@
@maithang215 nhầm rồi nhé, chất lượng và độ phân giải của đt bây giờ đã vượt máy scan của đa số các quán photo-copy từ lâu nhé, chưa kể còn tiện lợi nhanh chóng hơn
echtammua
TÍCH CỰC
7 năm
google làm thì có down trước rồi tính tiếp
tuhai944
TÍCH CỰC
7 năm
CH PLAY sai link rồi MOD ơi.
ps: SS S4 Androi 5.0.1 😔 Thiết bị của bạn không tương thích phiên bản này :(
Đi ra
Không biết so với Camcamera thì như thế nào
@Runglathap008 Viết mà cũng cà lâm nửa trời.
@Trung Thanh CamScaner, viết lộn cha nội
zhongjun
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ứng dụng này rất hay. Mình xài rồi. Khá ổn
Em dùng Camscanner, khá tốt, tự động crop theo cạnh viền hoặc làm bằng tay. Lưu pdf or jpeg đều đc
trungking
TÍCH CỰC
7 năm
scan giấy tờ tài liệu ảnh thì mình toàn dùng scanner pro, thấy cũng ổn hơn
cơ mà scanner pro trả phí còn cái này miễn phí
@trungking mình cũng dùng cái này 😁
bikitino
ĐẠI BÀNG
7 năm
Quá tuyệt với, Google rất nhân văn. like
Tad Upin
ĐẠI BÀNG
7 năm
từ 5s mới dùng được :mad:
ngon mà dùng hơi cực chổ phải di chuyển cái vòng tròn
ứng dụng này hay ghê nè, tự dưng nhớ bạn bè lôi ảnh ra scan và up lên fb được
LocDT
TÍCH CỰC
7 năm
Về phía người dùng thì có thêm công cụ tuyệt vời miễn phí để số hóa ảnh. Về phía Google thì có thêm cách để thu thập thông tin người dùng phục vụ mục đích tìm kiếm và quảng cáo. Nói chung cả 2 đều có lợi nên yên tâm phần mềm này sẽ mãi miễn phí và phát triển tốt nhất có thể.
nghiep88
ĐẠI BÀNG
7 năm
của gg chắc là ngon😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019