Apple sẽ công bố rộng rãi nghiên cứu của hãng về trí thông minh nhân tạo

ND Minh Đức
6/12/2016 21:57Phản hồi: 35
Apple sẽ công bố rộng rãi nghiên cứu của hãng về trí thông minh nhân tạo
Tin tức này vừa được tiết lộ bởi giám đốc mảng trí thông minh nhân tạo (AI) của Apple Russ Salakhutdinov và ông cho biết rằng hãng sẽ phát hành cả những nghiên cứu trước giờ về công nghệ machine learning. Nói cách khác, những phát minh của Apple về AI sẽ được cung cấp tới giới học thuật để phục vụ nghiên cứu của họ. Hiện vẫn chưa rõ là liệu các nghiên cứu AI của Apple sẽ được cung cấp cho tất cả mọi người hay chỉ một số người đuọc chọn. Mặt khác động thái này còn dấy lên câu hỏi rằng tại sao họ lại phát hành nghiên cứu AI trong khi đây vẫn lĩnh vực đầy tính cạnh tranh ở hiện tại.

Có ý kiến cho rằng đây là một phần trong chiến lược thu hút nhân tài về làm việc cho Apple bởi các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực AI (hoặc có thể là một số lĩnh vực khác) thường muốn nghiên cứu của họ được chia sẻ rộng rãi và được công nhận. Đồng thời, những chuyên gia này sẽ muốn gia nhập Apple hơn nếu họ biết rằng công trình đột phá của họ nếu có sẽ được công bố thay vì đối xử như một bí mật thương mại và giữ tuyệt mật.

AI_Apple.jpeg

Tham khảo Engadget
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nghiên cứu thôi chứ có phải là data mà Apple có được do người dùng iPhone hay dùng đồ Apple mang lại không.
@cuhiep chắc là mua data của GG a à =)))
A6_YoonA
TÍCH CỰC
7 năm
@cuhiep mấy cái data đấy google hay fb nó lấy công khai hàng ngày luôn có sao đâu =))
xuandu1712
TÍCH CỰC
7 năm
Apple dạo này đua nhiều mảng nhẩy...
Eazy
TÍCH CỰC
7 năm
@Boy977 Apple thời Steve Jobs dc cái lấy những thứ đã có làm cho nó thành tốt hơn, và có tính thời trang nên thành công. Cho tới thời của Tim Cook, 1 người có tính cổ điển thì sức sáng tạo đã mất, những thứ "đột phá" gần đây nhất chúng ta thấy ở Apple là bỏ bớt cổng này cổng kia, nâng giá cao lên xíu. Nếu để ý a sẽ thấy những xu hướng công nghệ bây giờ là xe tự hành, AI, VR & AR, dịch vụ đám mây, Apple hoàn toàn ko có, hoặc đang còn tập bò.


http://genk.vn/sau-iphone-8-apple-co-the-se-phai-doi-mat-voi-10-nam-den-toi-20161205104746898.chn
@Eazy Thời Steve thì sao nhỉ ? Để xem nhé, lúc iPhone vừa ra mắt cũng là thời kì tập bò của nó, và iPhone thời điểm đấy cũng là lúc thiên hạ cười chê rất nhiều, các tay to như nokia thì đang trên đỉnh của thế giới.
Các sản phẩm như mobileme thời Steve Jobs cũng sập, rồi 1 cái dịch vụ gì nữa của iTunes cũng sập mà quên mất nó tên rồi.
Xu hướng công nghệ thì sao bác ? Đâu phải cứ chạy theo là ok, nếu bác để ý thời điểm phim Avatar ra mắt, thì công nghệ 3D bắt đầu hoành hành, dự đoán tương lai các kiểu, các game ra mắt thời điểm đó cũng support 3D rất nhiều, thời nay thì sao, kiếm 1 game support 3D chắc đếm trên đầu ngón tay
Ngoài ra cũng phải nói thêm, nó không có sản phẩm public bây giờ không có nghĩa bây giờ nó không tìm hiểu nghiên cứu, vụ này chả ai biết được, chả ai tin Apple sẽ vào thị trường smartphone, và chắc chắn iPhone không phải được Apple nghiên cứu và tung ra cùng 1 năm.
Còn bài viết kiểu kia, từ lúc Jos mất đã có bài vậy rồi, chỉ là mãi nó chưa đúng, và năm nào cũng sẽ có thôi.
vanhao113
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bibinguyen Bác này phân tích đúng lè. Thích bác 1 cái.
finely
TÍCH CỰC
7 năm
@Eazy Genk là nguồn tạp nham, tất cả bài viết nghe rất buồn cười. Sao nhiều người thích nó thế nhỉ?
Ngon
Apple tham gia nhiều mảng nhỉ, chắc chủ yếu dành cho apple car gi gi đó thôi.
Chỉ mong trợ lý siri hỗ trợ tiêng việt thôi
Hãng lỡn nào cũng lao vào trí nhân tạo nhỉ
Về mảng AI này thì Siri của Apple vẫn còn kém xa so với google now (hay assistant) & cortana. Hy vọng họ sẽ cải thiện tốt hơn nữa
Vừa mới đọc về AI, neural network & deep learning, thấy cũng hay phết, tương lai thì chưa biết thế nào, chứ hiện tại thì thấy AI vẫn chưa đủ thông minh để đánh bại con người được 😃
finely
TÍCH CỰC
7 năm
@shinkt Google Now là tởm nhất, thua cả S-voice.
Toàn đưa lên google chứ có trả lời được đâu.
Cái Google Assitant thì còn so sánh được với Siri, nhưng cũng tạm gọi là đc chứ ko hơn Siri được. Vì Siri đã được mở hơn, nói nôm na là Siri được phép truy cập vào ứng dụng của bên thứ 3 rồi. Google Assistant còn quá mới để nói, vì Google ra mắt cái gì cũng sống ko đc lâu đâu.

Với lại trí thông minh nhân tạo ko phải chỉ là Siri mà còn hơn vậy nhiều.
@shinkt Google Now chỉ nhận diện giọng nói rồi đưa lên trình tìm kiếm. Nó không có tính cách hay thực thể riêng. GG mạnh ở chỗ nó có dữ liệu người dùng.

Còn Cortana và Siri là thực thể riêng, có tính cách và biết nói đùa. Quan trọng nhất là nó nhận thức được là nó tồn tại.
@benchimto Nói nó nhận thức được nó tồn tại thì hơi quá rồi, nó không biết nó là ai đâu, tất cả chỉ được Apple "dạy" nó thôi.
Ttdmt
TÍCH CỰC
7 năm
Các nước phát triển thì nghiên cứu này nọ, Việt Nam thì mua về sử dụng mà còn chưa xong nữa
Con siri hỏi nó ai là tổng thống Hoa Kỳ nó có trả lời được đâu. AI của Apple hẵn còn kém lắm.
@hypous Con đó troll là giỏi thôi...đmo nhiều khi hỏi thiệt mà nó trả lời kiểu troll troll muốn điên...
Victor Luu
TÍCH CỰC
7 năm
@hypous Bạn chắc là đang troll.
IMG_1604.PNG
apple làm cái gì cái đó cũng nhất hết, lại còn vượt thời đại nữa😁
Đi sau nên phải la to tìm chỗ đứng
@luanth Lâu quá không thấy thánh này xuất hiện...cứ tưởng bị samsung xa thải rồi chứ...mới vào lại đã còm men bậy tiếp...hahaha
pmd30011991
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chạy đua ít lĩnh vực thôi Apple, hồi trước Steve Jobs đã dọn dẹp 1 mớ rồi... 😁 tập trung vào 1 số ít sản phẩm và làm cho tốt là dc rồi
A.R.R.O.W
TÍCH CỰC
7 năm
Chuẩn bị "định nghĩa lại".
AI thì có vẻ Apple hơi yếu, ít áp dụng mạnh như 3 chú kia.
lo làm mảng khác là đúng, iphone đang tụt hậu hơi nhiều rồi
MÁY MÓC CÀNG PPHATS TRIỂN THÌ CON NGƯỜI CÀNG TỆ ĐI
Mình khôg rõ lắm nhưng Siri của Apple hiện là máy trả lời kém nhất trong các loại kém.
Trí thông minh nhân tạo. Trời ạ. Siri nó chỉ là một phần rất nhỏ và là ứng dụng di động của trí thông minh nhân tạo thôi ạ. Siri bị giới hạn bởi phần cứng của một chiếc điện thoại và mạng internet. Còn AI thì có gì có thể ngăn cản được một khi đã nghiên cứu và xây dựng hoàn thiện?
mokakdha
TÍCH CỰC
7 năm
đinh nghĩa màn hinh cong, và không viền đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019