Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá HP LaserJet Pro MFP M130a – In nhanh, tính năng đơn giản, giá 3,3 triệu đồng

QuanNDD
5/12/2016 3:16Phản hồi: 68
Đánh giá HP LaserJet Pro MFP M130a – In nhanh, tính năng đơn giản, giá 3,3 triệu đồng
M130a thuộc dòng máy in laser đơn sắc đa chức năng được HP hướng đến văn phòng nhỏ gọn và người dùng gia đình. Công nghệ mực in mới có tên gọi Jet Intelligence giúp in nhanh và được nhiều trang hơn do tiết giảm lượng mực thải, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên các tính năng mở rộng của M130a ở mức vừa phải, không hỗ trợ công nghệ in ấn di động cũng như khả năng đảo giấy tự động khi in. Điều này cũng hoàn toàn bình thường vì thiết kế sản phẩm dung hòa khá tốt giữa tính năng, tốc độ cùng chất lượng bản in nhưng vẫn đảm bảo giá thành phù hợp số đông người dùng.

HP M130a_tinhte.vn 1.jpg

Thông số cơ bản của LaserJet Pro MFP M130a
  • Nhóm sản phẩm: In laser đơn sắc đa chức năng khổ A4.
  • Tốc độ in: 22 trang/phút.
  • Công suất in: tối đa 10.000 trang/tháng.
  • Độ phân giải: 600 x 600 dpi.
  • Chuẩn kết nối: USB 2.0.
  • Khay đựng giấy: 150 tờ (định lượng 75 gsm)
  • Loại mực sử dụng: 17A CF217A/19A CF219A.
  • Giá tham khảo: 3,3 triệu đồng.
Thiết kế nhỏ gọn

HP M130a_tinhte.vn 2.jpg

Tương tự những sản phẩm cùng dòng, M130a có thiết kế vuông vức với những đường nét đơn giản và hiện đại, hài hòa trong một không gian nhỏ gọn của văn phòng hiện nay. Bên trên là khay kính phẳng phục vụ cho việc scan, copy hoặc fax các trang tài liệu dày nhằm tránh tình trạng kẹt giấy.

HP M130a_tinhte.vn 3.jpg

Bảng điểu khiển gồm màn hình đơn dòng hiển thị thông tin cùng các phím vật lý ở mặt trước được nhóm thành cụm. Bạn có thể điều khiển tất cả chức năng của máy in thông qua nhóm phím này. Từ việc tắt mở nguồn, chọn chế độ scan, copy hoặc fax, bản in màu hay đen trắng, cho đến các thiết lập nâng cao như tùy chỉnh chất lượng, độ phân giải khi quét tài liệu đều hiển thị một cách trực quan.
HP M130a_tinhte.vn 4.jpg

Điểm cộng trong thiết kế sản phẩm là nút nguồn cũng được bố trí ở mặt trước, khá tiện dụng cho bạn khi cần tắt/mở máy mà không cần phải nhoài người về phía sau để tìm kiếm như phần lớn mẫu máy in văn phòng khác. Bên cạnh đó, HP cũng bổ sung nắm đậy cho khay đựng giấy, giúp che chắn tốt hơn, tránh bám bụi và gây bẩn cho các linh kiện thành phần bên trong khi sử dụng.

HP M130a_tinhte.vn 7.jpg

Về sức chứa giấy của MFP M130a chủ yếu ở khay nạp chính với khoảng 150 tờ A4 định lượng 75 gsm. Xét tổng thể thì thiết kế này vẫn phù hợp với người dùng văn phòng nhỏ gọn để sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên trong những ngày bận rộn cần in ấn với số lượng lớn, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn cho việc nạp giấy.

HP M130a_tinhte.vn 5.jpg

Quảng cáo



Ngoài ra M130a chỉ có duy nhất cổng USB 2.0 dùng kết nối trực tiếp với máy tính. Vì vậy trường hợp cần chia sẻ máy in cho nhiều người dùng khác trong văn phòng, bạn phải thiết lập tính năng chia sẻ và đảm bảo máy tính luôn phải hoạt động. Tất nhiên sự tiện dụng của cách này không được đánh giá cao so với hỗ trợ in ấn trực tiếp qua mạng.

Tốc độ nhanh, chữ sắc nét

HP M130a_tinhte.vn 8.jpg


Như đề cập trên, thiết kế MFP M130a chỉ gói gọn trong những tính năng cơ bản, hỗ trợ các tác vụ in ấn, photocopy hoặc scan một cách nhanh chóng với chất lượng văn bản đủ làm hài lòng hầu hết nhu cầu sử dụng của người dùng. Về phần bảng biểu và đồ họa trong bản in cũng thể hiện tốt, ảnh mịn, thể hiện được độ đậm nhạt, đầy đủ chi tiết dù phần đường chéo và đường cong vẫn bị gãy khúc một chút.

Ở đây chúng ta sẽ bỏ qua chế độ in tiết kiệm vì chất lượng bản in chỉ ở mức trung bình, sọc ngang và độ chi tiết không cao, chỉ phù hợp khi cần một bản in nháp để kiểm tra nội dung hay duyệt qua một thiết kế tổng thể. Cũng lưu ý thêm là việc so sánh chỉ mang tính tương đối vì nhà sản xuất áp dụng bản in theo chuẩn ISO/IEC 24734 trong khi Tinhte chọn bản in sao cho kết quả gần đúng với thực tế của người dùng.

HP M130a_tinhte.vn 9.jpg

Quảng cáo



Thử nghiệm thực tế cho thấy bạn khó có thể nhận thấy sự khác biệt chất lượng bản in lẫn tốc độ in giữa FastRes 600 và FastRes 1200. Chữ in trong văn bản rõ nét và mạch lạc, biên chữ tròn trịa với độ đậm hợp lý, đủ để người dùng đọc được nội dung ở co chữ 7 point một cách dễ dàng.

Cụ thể trong phần thử nghiệm in chất lượng cao nhất (FastRes 1200) file dữ liệu gồm 11 trang A4, trong đó khoảng 50% nội dung là chữ (text), phần còn lại là biểu đồ và các hình ảnh cỡ nhỏ. Quá trình này mất 66 giây; trong đó trang đầu tiên mất 14,3 giây và tính trung bình mỗi trang in mất 6 giây.

Chuyển sang bản in trắng đen với file dữ liệu gồm 9 trang A4 có nội dung hoàn toàn là chữ (text) thì quá trình in nhanh hơn khi chỉ mất 47,7 giây; tương ứng trang đầu tiên mất 14,8 giây và mỗi trang in mất trung bình 5,3 giây. Cũng cần lưu ý tốc độ trang in đầu tiên nhanh hay chậm tùy thuộc vào khả năng xử lý của máy in và dung lượng file dữ liệu của bạn.

Tổng quan sản phẩm

HP M130a_tinhte.vn 6.jpg

M130a được đánh giá là một trong các sản phẩm có tính cạnh tranh cao trong phân khúc máy in laser sắc đa chức năng. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, tốc độ in nhanh, vận hành êm và công nghệ mực in Jet Intelligence giúp thân thiện với môi trường hơn.

Tuy nhiên điểm trừ lớn nhất của mẫu HP LaserJet Pro là các tính năng mở rộng khá hạn chế và điều này cũng phần nào ảnh hưởng đến sự tiện dụng của người dùng trong quá trình sử dụng. Điều này cũng dễ hiểu bởi thiết kế sản phẩm phải dung hòa giữa tính năng, tốc độ cùng chất lượng bản in nhưng vẫn đảm bảo giá thành phù hợp số đông người dùng.

Ưu điểm
  • Tốc độ nhanh, bản in chất lượng.
  • Vận hành êm.
  • Công nghệ mực in Jet Intelligence.
  • Giá mềm phù hợp nhu cầu sử dụng cá nhân và văn phòng nhỏ.
Khuyết điểm
  • Không hỗ trợ in ấn di động HP ePrint, Wi-Fi Direct.
  • Không có chế độ đảo giấy tự động.
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anhhoang02
TÍCH CỰC
7 năm
ở VN là phải đổ được mực ngoài hãng.
Có linh kiện thay thế dễ dàng
Hỗ trợ hộp mực lâu dài (Vòng đời sản phẩm lâu dài)
HP 1320 chạy 10 năm vẫn có đồ thay chạy vẫn ok, con 1050 đã không có đồ thay rồi.

Ps: Gét nhất đổ mực thay Chip, reset chip nhớ. như Rico, Xero-Fuji.
Sợ nhất chú Samsung
duaIshock
ĐẠI BÀNG
7 năm
@linhr133 Mình chưa hiểu lắm. Nghĩa là nếu dùng kiểu chính quy thì khi số lượng in đạt giới hạn thì vứt cái máy đi sao ?

ps: thông cảm, xưa giờ toàn Canon 2900 đổ là in, đổ là in. ^^
khanhhoa1912
ĐẠI BÀNG
7 năm
@anhhoang02 E có con Fuji Xerox P255, mua IT fare rẻ như bèo, vậy mà thay mực thì :mad::mad::mad:
Mực chính hãng là 80 USD 1 cục in đc 1000 tờ
Mực ko chính hãng thì 300K phải thay chip, thay 04 cục mực ko chính hãng đã đắt hơn cái máy rồi, còn chờ thêm thay cái toner nữa chắc ném máy khỏi thay luôn.
linhr133
TÍCH CỰC
7 năm
@duaIshock Theo ngu kiến của mình thì hộp mực khi in đạt đến 1 độ nào đó (VD: 2000 trang độ phủ 20%) là đi mua hộp mựa chính hãng mới. Mình dung ông Xerox lâu lâu lại phải reset 1 lần, may mà có người chỉ chiêu nên cứ đổ mực bên ngoài vô sài hoài. Máy mình Xerox 3210!
@anhhoang02
😆 Chúa ghét xerox mọa phải mua mực, mấy con HP thì hộp mực bé, văn phòng đổ mực gọi là mệt nghỉ, bực cả minh 😃)
MoNoJi
CAO CẤP
7 năm
Em thì cứ Canon LPB 2900 mà quất 😁
@MoNoJi bên e con canon 2900 sao nó bị in chậm pác có cách giải quyết không 😔
MoNoJi
CAO CẤP
7 năm
@tienduc.it19 Nói thật em không rành 😁 mà bác nói in chậm là chậm ntn?
@MoNoJi lúc đầu in bấm cái ra giấy liền, lúc sau từ từ nó in chậm cực kỳ, bấm hồi chắc sau 1p30s mới chạy
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
7 năm
con này mà có thêm wifi cái nữa là ngon luôn
hộp này với hộp 83A, 85A có giống nhau không hả adm, nếu được như pro 400 hay 1320/3300 thì mới ổn được, 83, 85 hộp bé tí, bơm mực không được nổi 1000 tờ
@Giàng A Lua. Hộp mực có gì khó thì qua 69 Lê Thanh Nghị 99.98% là bạn tìm được mực, trống, gạt mình cần, nhưng cũng có 1 số dòng khoai như Fuji Xerox 158b - thay trống ~ giá máy luôn
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
7 năm
@Giàng A Lua. quá mê pro 400 cơ mà nó dis sừ nó rồi, dòng 402 kén vãi, mực ít hơn nữa!
Vãi cả Khuyết điểm 😁
Mấy cái đó muốn có thì chọn dòng máy có tính năng đó chứ sao bảo là Khuyết điểm được o_O
tiếc là không có Wifi k thì cũng chiến e nó. Giờ me con HP1102W, giảm giá là hốt
ledohung
ĐẠI BÀNG
7 năm
@allstreet Mình đang có con này 2nd, bạn có thể inbox mình nhé, hàng ít dùng :d
mod show cái hộp mực cho anh em xem với, để xem có nên mua con này cho văn phòng mới không
duaIshock
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chắc ko đấu nổi Canon 2900 huyền thoại ^^
@duaIshock Em thì khoái dùng HP 1020 hơn Canon 2900. Đơn giản ít lỗi vặt hơn, in ấn đơn giản không hỏi lằng nhằng như Canon. Còn độ bền, hộp mực to này nọ thì HP 1020 giống y đúng Canon 2900 và có thể thay thế linh kiện cho nhau. Mực thì mua 40K/hộp về tự đổ được (tầm 4 lần đổ là thay trống) Em 1 cái 1020 plus, vợ em 1 cái 1020 đỡ tranh nhau gần 6 năm rồi 😁
BBC-Real
ĐẠI BÀNG
7 năm
@duaIshock Canon 2900 vẫn cực vip . HP dùng làm đếch j
thấy treen lazada bán mấy con fuji laser có 1tr thôi...nhu cầu in ít thì nên xúc ko đây
thay hộp mực chính hãng là được, tất nhiên hộp mực bằng 1/2. 1/3 giá tiền cái máy rồi
Như hãng HP lời từ máy in gấp mấy lần so với bán laptop,
P/S: nghe nói mấy con HP, canon đời mới có chip
vẫn đang sử dụng chiếc canon lbp2900 huyền thoại
Tính năng duplex mà không có thì dở lắm.
Hơn nữa HP bây giờ không còn là ưu tiên nữa rồi. Ngoài tính năng ra thì ớn nhất vụ thay mực.
Tóm lại là ở tầm trung thì còn có nhiều lựa chọn khác.
tbdat11
CAO CẤP
7 năm
Máy nhà e xài Canon LBP 2900. Mấy nay nó có vấn đề: Lúc in nó không in liên tục,mà khoảng thời gian giữa 2 lần in nó rất dài, có khi cả 30s, làm tốc độ in giảm rõ rệt. Cái này là do vấn đề gì các bác? E gỡ Driver rồi cài lại vẫn không thấy tiến triển gì.
@tbdat11 Bạn hỏi 10 người thì hết 9 người không biết, vừa hay mình lại là người biết 😆
theo hiện tượng lỗi bạn kể rất có thể đã bị lỗi PO sensor, cụ thể là một con flag trên cụm sensor ở fixing đã bị kẹt, có thể là do lâu ngày, có dị vật rơi vào khe chuyển động. Flag bị kẹt khiến máy hiểu là đang in một khổ giấy nhỏ hơn giấy bạn đang in (A4, Letter). LBP 2900 đã EOL nhưng cấu trúc rất giống với các đời máy mono mình đang quản lý. sửa rất đơn giản nhưng điều kiện trước hết là phải biết tháo máy.
Mình là kỹ sư phòng kỹ thuật của Canon nên rõ con máy này như lòng bàn tay, nhắm mắt cũng sửa được chỉ cần là lỗi thuộc phần cơ khí. Trước mình phải nghiên cứu lỗi này,=)). Khốn khổ làm báo cáo với nó.
@huongnhatt Mong bác nói qua về vị trí của con senso ấy được không ạ để em còn bổ máy ra,đem ra các bác thợ in e xót tiền lắm
tbdat11
CAO CẤP
7 năm
@huongnhatt Bác nói thế này nên e quyết định đưa nó ra tiệm cho người ta sửa rồi 😃)))
phamkhanhhn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nó có cái chức năng đáng giá là Apple Airprint cho người dùng iPhone iPad thì không thấy mod nói đến.
khanghk
TÍCH CỰC
7 năm
có con HP Laser Jet M127FN MFP vừa mới hết bảo hành thì năn đùng ra chết main 😔 buồn với dòng all-in-one
Sao ko có chữ QC? cái máy in này thì có gì đáng nói nếu ko phải là QC??? đc cái ông nào cũng hay vào chém máy in, xin lỗi nó chỉ là cái máy in và việc đổ mực thay chip hay đại loại gì gì đó là việc của phòng kế toán
jura
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con này dung khó chịu lắm các thím ạ. Cơ quan em có 2 con mà chết mệt.
không hợp lý để dung VP.
Scan từng mặt bằng tay => dung mie điện thoại Scan cho nhanh. Mất 1 đống Xu mà ko có tự nạp giấy để scan nhiều tờ.
Thôi thì scan khó chịu thì dung để in vậy. Mà in thì lại khó tập 2. Hộp mực bé tí nhanh hết. Đỗ mực thì khoai sắn toàn phải thay kèm.
Bác nào mà muốn dung đa chức năng của HP thì dùng tạm M1530dnf cũng được. San có khay nạp giấy, có option dùng mạng và fax, hỗ trợ cũng ngon tuy đổ mực còn khoai.
Nếu in nhiều thì em khuyên chọn mấy con khác. Cơ quan em giờ khoảng 20 con M401dn chuyên phục vụ in ấn. Trên văn thư có Scan nhiều thì chơi con 5000 S scan nhàn vật. Con 1530 thì cấp cho Lãnh đạo dùng 1 mình đa năng 😆
@jura Scan nhiều công nhận con 5000s hoặc Epson DS 520 dùng khá là phê
nhãn QC của topic đâu rồi?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019